Morgunblaðið - 29.11.1996, Qupperneq 8

Morgunblaðið - 29.11.1996, Qupperneq 8
8 FÖSTUDAGUR 29. NÓVEMBER 1996 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Þorsteinn rassskellir yfirmenn og útgerð Sklpstjómaimenn og útweflsmenn bera hófuAábyrgð á þvf aA flskl sá hent I sjólnn. VerAur sA Svona Stjáni minn, það er nú óþarfi að bleyta leppinn líka, ég er nú með silkihanskana.. STÖÐVARHÚS og kæliturnar Bjarnarflagsvirlgunar séð frá Jarðbaðshólum. Tölvuunnin ljósmynd úr frummatsskýrslu. Áhrif nýrrar virkjunar í Bjarnarflagi metin SKIPULAG ríkisins athugar nú mat á umhverfisáhrifum 2x20 megavatta og sjö holu jarðvarmavirkjunar í Bjarnarflagi í Skútustaðahreppi, Suður-Þingeyjarsýslu, og 132 kíló- vatta háspennulínu þaðan að Kröflu- virkjun. Jarðvarmavirkjunin á að rísa und- ir vesturhlíðum Námafjalls, sunnan hringvegar um Námaskarð, og um 150 metra austan Krummaskarðsm- isgengis. Svæðið vestan þess er enn að jafna sig eftir Kröfluelda, sam- kvæmt frummatsskýrslu. Ráðgert er að nýta áfram tvær af borholunum sem knýja núverandi jarðvarmavirkjun í Bjamarflagi og eitthvað af gufulögnum en boraðar verða sjö nýja holur. Affallsvatni frá virkjuninni verður veitt niður í jarð- hitageyminn um borholu í jaðri hita- svæðisins og rafmagn flutt um jarð- streng norður fyrir þjóðveg og áfram norður fyrir varmaskiptastöð Hita- veitu Reykjahlíðar. Þaðan er áformað að reisa raflínu meðfram Námafjalli að byggðalínu við Norðurhnjúka og síðan samsíða byggðalínu að Kröfluvirkjun. Þá er fyrirhugað að taka niður 11 kílóvatta Reykjahlíðarlínu frá Kröfluvirkjun að Kísiliðjunni. Verður reynt að draga úr áhrifum á ásýnd svæðisins með því að fella ný mannvirki að landslagi og nýta þau sem fyrir eru. Náttúruverndarsvæði Sérlög um náttúruvernd frá árinu 1974 gilda um Skútustaðahrepp og Laxá og samkvæmt þeim er hvers konar mannvirkjagerð og jarðrask óheimiit innan svæðisins nema með leyfi Náttúruverndarráðs. Mývatn og næsta umhverfi ásamt Laxá eru tal- in eitt fegursta náttúrusvæði lands- ins og lífríki þess einstakt á norðlæg- um breiddargráðum, sem laðar að sér bæði ferða- og vísindamenn. Bjarnarflag er innan vatnasviðs Mý- vatns sem er mjög stórt. Vatnsfar- vegir eru að mestu neðanjarðar og gætir áhrifa frá jarðhitasvæðinu í Námafjalli í volgum lindum Ytriflóa. Um frummatsskýrslu kemur fram að umhverfisáhrifum virkjunarinnar megi skipta í tvennt, það er vegna framkvæmda og á rekstrartíma. Á framkvæmdatíma verða áhrifin eink- um vegna borunar, vegagerðar og línulagnar en huga þarf að massa- töku úr jarðhitakerfi og mengun grunnvatns á rekstrartíma. Þá getur reksturinn valdið aukinni loft- og hljóðmengun og breytt ásýnd svæðis- ins. Frummatsskýrsla liggur frammi til kynningar frá 27. nóvember 1996 til 2. janúar 1997. Nýráðinn framkvæmdastjóri Trausta Lagaleg staða sendibílsljóra mjög á reiki Eyrún Ingadóttir EYRÚN Ingadóttir sagnfræðingur skipti um starfs- vettvang fyrir skemmstu. Um síðustu mánaðamót hóf hún störf sem fram- kvæmdastjóri Trausta, fé- lags sendibílstjóra. Eyrún segir að þetta séu harla ólík störf en bæði mjög áhuga- verð. Félagsmenn í Trausta eru um 370 talsins en um 500 manns vinna við sendi- bílaakstur. Hver eru helstu verkefn- in hjá Trausta? „Það eru mörg verkefni aðkallandi. Það má segja að félagið sé hálft í hvoru í sárum því það hefur ný- lega tapað dómsmáli sem það höfðaði gegn sendibíl- stjórum sem ekki voru með leyfi á stöð. Það er allt að opnast í þessari atvinnugrein vegna EES samningsins. Það þarf ennþá leyfi en lagaleg staða sendi- bílstjóra er mjög á reiki. Það vant- ar reglugerð sem treystir þeirra stöðu. Á sama tíma eru margir aðilar að koma inn á þennan mark- að, eins og t.d. flutningamiðstöðv- amar, t.d. Samskip og Eimskip. Sendibílstjórar eiga mjög erfítt með að keppa við slík fyrirtæki því þeir þurfa að greiða alls kyns gjöld sem aðrir þurfa ekki að greiða. Sendibílstjórar með gjald- mæli greiða t.d. 30% álag ofan á þungaskattinn. Ég veit að á Akur- eyri er sendibílastöð sem er hrein- lega að leggja upp laupana vegna verkefnaleysis. Flutningamið- stöðvarnar eru búnar að taka yfir flest öll þeirra verkefni. Samdrátt- ur í verkefnum á þessari stöð er um 30% á tveimur til þremur árum. Svipuð staða er uppi hjá félags- mönnum Trausta," segir Eyrún. Hvernig er hægt að snúa þróun- inni við? „Mitt verkefni er eiginlega að þjappa félagsmönnum saman. Þeir hafa ekki sýnt mikla samstöðu og kannski tapað á því í gegnum tíð- ina. Það hefur ekki verið fram- kvæmdastjóri í félaginu síðustu mánuði og mitt fyrsta verk var að gefa út fréttabréf. Ég hvet menn til þess að fýlkja liði og vinna að hagsmunamálum sínum af full- um krafti. Það sem brennur helst á þeim eru atvinnuleyfin og sam- keppnisstaðan gagnvart skipafé- lögunum og Pósti og síma. Póstur og sími er farinn að seilast inn á svið sendibílstjóra. Fyr- irtækið keyrir út pakka frá einum stað til ann- ars og við höfum grun um að það sé jafnvel án þess að hann komi nokkum tíma inn á pósthús. Þetta er grátt svæði. Póstur og sími er ekki með gjald- mæla í sínum bílum og þarf því ekki að greiða álag á þungaskatt- inn eins og félagsmenn í Trausta. Einnig er mikil samkeppni frá svo- kölluðum „sjóræningjum", þeim sem stunda sendibílaakstur án þess að vera á stöð. Það hefur líka færst í vöxt að fyrirtæki eru með eigin bíla í akstri í stað þess að semja við sendibílstjóra. Sendibíl- stjórar eiga erfítt með að mæta samkeppni þegar þeir þurfa að greiða hærri gjöld en aðrir. Sam- keppnisstaða bílstjóra er því mjög slæm,“ sagði Eyrún. Hefur verið leitað eftir áliti Samkeppnisstofnunar á þessu? „Já, í febrúar síðastliðnum sendi félagið bréf til Samkeppnisstofn- unar, ríkisskattstjóra og sam- gönguráðuneytisins, sem fjallaði ► EYRÚN Ingadóttir tók við starfi framkvæmdastjóra Trausta 1. nóvember síðastlið- inn. Hún er fædd á Hvamms- tanga 26. september 1967. Hún útskrifaðist frá Háskóla íslands 1993 með BA próf í sagnfræði en útskriftarverkefni hennar var ritun sögu Húsmæðraskóia Reykjavíkur sem kom út sama ár. Hún er gift Yngva Páli Þor- finnssyni rafmagnsverkfræð- ingp. Þau eiga fjögurra ára gamla dóttur. um aðför skipafélaganna að starfs- grundvelli sendibílstjóra á vinnu- svæði Trausta, sem er Reykjavík- ursvæðið. Samkvæmt lögum þarf ekki að greiða virðisaukaskatt af sjóflutningum en landflutningar eru skattskyldir. Skipafélögin bjóða mönnum að flytja vöruna heim að dyrum. Þannig geta þau flutt heilan gám frá Reykjavíkur- höfn að Selfossi, svo dæmi sé tek- ið, og ef engin innsigli eru rofín telst þessi flutningur vera sjóflutn- ingur og því ekki virðisaukaskatt- skyldur. Þetta er ekki sama sam- keppnisaðstaðan. Einnig hafa skipafélögin boðið flutning heim að dyrum án endurgjalds en við höfum grun um að kostnaðurinn sé tekinn inn í sjóflutningnum svo ekki þurfi að greiða skatta af land- flutningnum," segir Eyrún. Hafið þið fengið svör frá opin- berum aðilum? „Það hefur ekkert svar borist enn. Kerfíð hefur reynst okkur þungt í vöfum og við erum núna að fá þingmann til liðs við okkur til þess að leggja fram fyrirspumir á Al- þingi. Það þarf að skera úr um hveijir mega stunda sendi- bílaakstur og hveijir ekki,“ segir Eyrún. Hvernig hafa sendibílstjórar tekið þér? „Þeir hafa tekið mér afar vel. Ég hef farið í heimsóknir á stöðv- arnar og hlýtt á þeirra sjónarmið. Eg vil reyna að leiðrétta þá stöðu sem er komin upp. Stjórnvöld hafa dregið lappirnar í því að taka á þessum málum. Mér skilst reyndar að í EES löndunum sé þessi stétt alls ekki til í sama skilningi og hér er. íslenskir sendibilstjórar eru flestir einyrkjar en erlendis starfa þeir flestir hjá flutningafyrirtækj- um. Auk þess eru þeir í mikilli samkeppni sín á milli. Það hefur reynst mjög erfitt að finna sam- starfsgrundvöll. Ég þarf því að efla trú félagsmanna á félagið sitt,“ segir Eyrún. íslenskir sendibílstjór- ar eru flestir einyrkjar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.