Morgunblaðið - 27.03.1997, Síða 8
8 FIMMTUDAGUR 27. MARZ 1997
MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
Frikort fimm fyrirtælqa
Punktum safnað
fyrir málsverði
eða utanlandsferð
PÚDDA, púdda, púdd . . .
Viðræður um stækkun
flugflota Flugleiða
FLUGLEIÐIR hafa verið í viðræð-
um við Boeing-flugvélaverksmiðj-
urnar að undanfömu um kaup á
nýjum Boeing 757 þotum og er
búið að ganga frá samningum um
vél sem kemur um næstu áramót
hingað til lands. Ennfremur er búið
að tryggja kauprétt og verið að
vinna að samningi um kaup á ann-
arri samskonar vél, sem kæmi þá
væntanlega til landsins í apríl 1999.
Hátt í álversstækkun
„Einnig er verið að leggja línur
um framtíðarflugflota, því að menn
sjá fyrir sér frekari flugvélakaup.
A aðalfundi fyrirtækisins sagði
stjórnarformaður það fyrirsjáanlegt
að haldið yrði áfram að endumýja
flotann með Boeing 757 vélunum.
Þumalfíngurreglan hefur verið sú
til þessa, að með hverri nýrri vél
hafa orðið til í kringum 80 til 100
störf, þannig að hver viðbót teygir
sig hátt í stækkun álvers,“ segir
Einar.
Um talsverða fjárfestingu er að
ræða, en slík vél kostar nálægt 3,5
milljörðum króna og er ekki gert
ráð fyrir að fækka vélum í stað
nýrra. Boeing 757 tekur um 189
farþega, miðað við þá sætaskipan
sem verið hefur í vélum Flugleiða.
TÉ) E 0
OHLOiinA
NII K
R
roiUL'im l HASKQLAúlQl
FIMMTUDAGINN 3. APRÍL KL. 20.00
— Efnisskim —:-------------------------
JónNordal: Leiðsla
Gustav Mahler: Kindertotenlieder
Robert Schumann: Sinfóníanr.4
SINFÓNÍUHLJÓMSVEIT ÍSLANDS
Háskólabíói við Hagatorg, sími 562 2255
MIÐASALA Á SKRIFSTOFU HLJÓMSVEITARINNAR OG VIÐ INNGANGINN
Rúm 65%
fanga í vinnu
eða námi
AF 131 fanga sem vistaður var í
fangelsi 11. mars síðastliðnum
stunduðu 86 vinnu eða nám. Öðrum
var ýmist ekki haldið til vinnu vegna
agabrota eða þeir voru á sjúkra-
stofnunum ellegar óvinnufærir af
öðrum ástæðum.
Vinnu vantar fyrir allt að tuttugu
fanga sem dveljast í fangelsum á
höfuðborgarsvæðinu og á Akureyri.
Þetta kemur fram í svari dómsmála-
ráðherra við fyrirspurn Margrétar
Frímannsdóttur alþingismanns.
Laun fanga eru á biiinu 175-700
krónur á tímann og er hæsta kaupið
greitt í ákvæðisvinnu á Kvíabryggju.
Ekki eru greidd launatengd gjöld.
Fangarnir vinna meðal annars við
bílnúmeragerð og ýmsa aðra fram-
leiðslu auk ræstingar, þvotta og við-
halds húsa og lóðar.
Aðeins er boðið upp á reglubund-
ið nám á Litla-Hrauni og er það á
vegum Fjölbrautaskóla Suðurlands.
Samtals hafa 216 fangar verið inn-
ritaðir í skólann síðan kennsla hófst,
árið 1992, en þá eru oftaldir þeir
sem innritast á fleiri en eina önn. Á
þessu tímabili hafa 177 fangar lokið
prófum upp á 866 einingar og marg-
ir hafa einnig lokið einingalausu
fornámi. Tveir hafa lokið stúdents-
prófi.
Kostnaður við námið var samtals
tæpar 7,4 milljónir króna á árinu
1996.
Danska eftirlitskipið TRITON
Hver dagur á sjó
kostar tuttugu
þúsund pund
Sven E. Madsen
OÐRU hveiju liggur
danska eftirlitskipið
Triton í Reykjavík-
urhöfn. Um miðjan sl. mán-
uð fór það héðan með minn-
ingar- og kvikmyndaleið-
angur vestur á Grænlands-
sund þar sem orustuskipið
mikla HMS Hood sökk. í
umræðum um kaup á
stærra varðskipi til íslands
hafa skip á borð við Triton
og Vædderen borið á góma.
Á hinni 250 mílna siglingu
frá staðnum þar sem Hood
sökk spjallaði blaðamaður
Mbl. við skipherrann á Tri-
ton, Sven E. Madsen, m.a.
um skipið.
„Triton er eftirlitsskip,
byggt 1990 sérstaklega til
starfrækslu á Norður-Atl-
antshafi. Á að geta þolað
þar öll þekkt veður, þar með ís-
inn. Triton hefur mjög sterkan
skrokk, klæðningin þykk, 25 mm.
Hún er tvöföld á síðu og botni.“
Það var gaman fyrir landkrabba
að fara með ykkur 10 km inn í
ísinn og sjá hvernig skipið malar
hann eins og ísbrjótur, þótt ekki
sé það sérstaklega þægilegt.
Lendið þið mikið íís við Grænland?
„Við þurfum oft að fara um
hafsvæði þar sem er meiri ís en
þetta. Eins og þú tókst eftir er
skipið hávært og þegar við förum
í ísinn skelfur það stafna á milli.
Hver maður um borð getur heyrt
það og fundið. En okkur finnst
það ekki óþægilegt vegna þess að
við berum traust til skipsins, vitum
að það er sterkt og vel fært til
þessa verkefnis. Um borð er 60
manna áhöfn, þar með talin
þyrluáhöfnin og læknir með spít-
alaaðstöðu. Við veitum oft læknis-
aðstoð fóiki í landi eða á öðrum
skipum á eftirlitssvæði okkar. Við
þjálfum líka áhöfnina til að fara
um borð í önnur skip ef verða
skemmdir, eldur laus, þarf að
dæla eða taka skip í tog. Aðalverk-
efnið er eftirlit og löggæslustörf
á öllu hafsvæðinu við Færeyjar
og Grænland og að fylgjast með
því að umhverfisreglum sé fylgt
af þeim skipum sem þar eru, m.a.
reglum um fiskveiðar og skrán-
ingu. Þess vegna fórum við í gær
um borð í þýska togarann sem var
að fiska við ísröndina, hafði ekki
verið skoðaður síðan 1995. Hann
reyndist vera nýkominn á miðin
og hefur leyfí frá Grænlandsstjórn
til veiða þarna.“
Hvað kostar að reka svona skip á
þessum slóðum?
„Hver dagur á sjó kostar 20
þúsund pund. Það sem þú sérð er
venjuleg rútína."
Telurðu nauðsynlegt að hafa alltaf
eftirlitsskip á þessum slóðum? Hve
langir eru túrarnir á sjó?
Er þetta ekki dálítið
Iangur tími að heiman?
„A.m.k. eitt eftirlits-
skip er alltaf á svæð-
inu. Það er nauðsynlegt
að hafa eftirlit á yfir-
ráðasvæðinu og hafa skip tiltæk
til leitar- og björgunarstarfa. Mað-
ur veit aldrei fyrirfram hvenær
slíkt kemur upp á. Við komum
hingað norður eftir fyrir tveimur
vikum og verðum hér á hafínu við
Grænland fram í október í haust.
Tvær áhafnir skipta þeim tíma
með sér. Við erum í tvo mánuði
samfleytt og förum svo í tveggja
mánaða frí þegar hin áhöfnin tek-
ur við. Oft er skift um áhöfn í
Reykjavík, en næst fara áhafna-
skiptin fram í Narsassuak 6. apríl.
Nýja áhöfnin kemur þangað með
► Sven E. Madsen skipherra
er frá Kaupmannahöfn. Hann
hóf nám í verslunarflotanum
1960. Sigidi síðan á kaupskipa-
flotanum. Fór þá í Stýrimanna-
skólann. Eftir það vann hann
sig upp í Danska flotanum, og
gekk i Sjóliðsforingjaskóla flot-
ans. Sigldi síðan í 10 ár á kaf-
bátum, m.a. sem kapteinn. Þá
tóku við 12 ár í landi í birgða-
stöðvum flotans. Frá sl. vori tók
hann við Triton og verður þar
skipherra út næsta ár.
leiguflugi. Ekki væri gott að túr-
arnir væru styttri. Það er nauð-
synlegt að vera um borð nqkkra
mánuði svo að áhöfnin geti
kynnst, komið sér fyrir og vanist
því að vinna saman sem einn
maður."
„Þér virðist líka vel hér norðurfrá?
Ég hefi tekið eftir því hve Ijúflega
öll samskipti ganga um borð. All-
ir fá sama mat og þú blandast
áhöfninni. En konur eru fáar.
„Við reynum að meðhöndla
unga fólkið um borð eins vel og
það á að venjast. Annars mundi
enginn vilja vera hjá okkur. Nú
eru aðeins þijár konur um borð,
læknirinn og tveir loftskeyta-
menn. En það geta verið eins
margar konur í áhöfn og verða
vill. Kynin hafa mismunandi
áherslur. Stúlkurnar eru þolin-
móðari og láta ekki trufla sig þeg-
ar þær eiga að sjá um ákveðin
verkefni. Strákarnir eru frekar
með hugann við fleira í einu, en
þeir hafa yfírburði við gúmmíbát-
ana og að koma þyrlunni inn og
út í misjöfnu veðri. Þess vegna
gefst blöndun kynjanna vel. Menn
verða snyrtilegri. Ég tek eftir því
að vatnsnotkun tvöfaldast þegar
konur eru um borð. Samskiptin
valda engum vandræðum.
Sjálfum líkar mér þetta líf mjög
vel. Finnst það mikil
ögrun. Aðstæður sí-
breytilegar. Það er alit-
af eitthvað nýtt til að
takast á við. Mér þykir
gott að starfa með
áhöfninni um borð og
líkar við skipið."
Hvernig stóð á því að þið Danir
tókuð að ykkur að fara að kostn-
aðarlausu með breska leiðangur-
inn á hafsvæðið þar sem Hood
sökk?
„Danski sendifulltrúinn í Lond-
on spurði hvort danski flotinn vildi
taka bresku fyrrverandi skips-
mennina af Hood með eftirlits-
skipinu norður á Grænlandssund.
Það var auðsótt og Tritan falið
verkið. Okkur er ríkulega umbun-
að við að sjá ánægju þessara öldnu
sjófara sem með okkur voru.
Tvöföld
vatnsnotkun
séu konur
um borð