Morgunblaðið - 03.01.1998, Qupperneq 10

Morgunblaðið - 03.01.1998, Qupperneq 10
10 LAUGARDAGUR 3. JANÚAR 1998 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Forysta sjómanna og útvegsmanna sammála forsætisráðherra um að deila þeirra sé í hnút Talið stefna í illindi og verkföll Forsætisráðherra sagði í áramótaávarpi sínu flest benda til að kjaradeilur sjó- manna og útvegsmanna endi með illindum og verkföllum. Ómar Friðriksson komst að raun um að deiluaðilar eru samþykkir þessu mati, ekkert hefur þokast í sam- komulagsátt og líklegt að siglt verði inn í þriðju verkfallsátökin hjá fískiskipaflotan- um á fjórum árum. aratriðum fiskveiðistjórnunarkerfís- ins og launakerfísins," segir Krist- ján. Engin efnisumræða um kröfur Helgi Laxdal segist geta tekið undir ummæli forsætisráðhen-a um að aðilar eigi að geta náð samkomu- lagi. „En ég held það hljóti að vera umhugsunarefni að við gerum kjara- samninga fyrh- um tíu hópa á einu ári og okkur hefur tekist að leysa þetta fyrir alla nema gagnvart LIÚ. Við höfum tvisvar_ farið í verkföll í kjaradeilum við LÍÚ og mér sýnist allt stefna í að svo verði líka nú. Ég hef verið í forsvari fyiir þessu félagi í 15 ár og á þeim tíma við höfum einu sinni boðað verkfall hjá öðrum en fiskiskipaútgerðinni," segh’ Helgi. Hann segir það sína bjargfóstu skoðun að ef deiluaðilar settust yfii’ málið myndu þeir ná saman áður en til aðgerða kæmi. „Sannleikurinn er sá að það hefur ekki átt sér stað nein efnisumræða um okkar ki’öfur. Því hefur verið lýst yfir af fulltrúum LÍÚ að þeir ætli ekkert að tala við okkur. Ef menn halda að kjaradeilur verði leystar þannig er það einhver ný aðferðafræði sem ég þekki ekki,“ segir hann. DAVÍÐ Oddsson forsætis- ráðherra sagði í áramóta- ávarpi sínu á gamlárskvöld að flest benti til að kjara- deilur sjómanna og útvegsmanna endi í illindum og verkfóllum. „Það gæti leitt til þess að milljarðaverð- mæti sigli framhjá íslensku þjóðinni í orðsins fyllstu merkingu. Þetta er ómöguleg staða. Við hljótum öll að gera kröfur til þeirra sem ábyrgð bera, að þeir leysi þennan hnút áður en út í fenið er komið. Þeir hafa af eðlilegum ástæðum afnot af auðlind- um sjávar í kringum landið. Þeim eru ekki önnur skilyrði sett en að þær séu nýttar vel og skynsamlega í þjóðarþágu. Það er mikil ögrun við þjóðina ef mál skipast svo, að hags- munaaðilum í sjávarútvegi tekst ekki að standa við þau sanngjörnu skil- yrði,“ sagði forsætisráðherra. Atkvæðagreiðslu lokið 8. janúar Atkvæðagi’eiðsla innan félaga í Sjómannasambandi íslands og Farmanna- og fiskimannasam- bandi íslands (FFSÍ) um boð- un verkfalls 2. febrúar stendur nú yfir en henni lýkur 5. janú- ar. Talning fer fram 8. janúar. Vélstjórafélag íslands ákvað skömmu fyrir jól að fresta áð- ur boðuðu verkfalli, sem hefj- ast átti á miðnætti 1. janúar, til miðnættis 16. janúar. LÍÚ svaraði ákvörðun Vélstjórafé- lagsins með því að fresta boð- un verkbanns á fiskiskipaflot- anum til 20. janúar. Verkfall hjá vélstjórum næði til 79 skipa, sem eru með 1.501 kW aðalvél eða stærri. Vélstjórar gera m.a. kröfu um aukinn skiptahlut en að öðru leyti eru kröfur þeirra ekki frábrugðnar kröfum Sjó; mannasambandsins og FFSÍ að mati Helga Laxdal, for- manns Vélstjórafélagsins. Að mati forsvarsmanna Sjómannasambands- ins og FFSÍ eru kröfur sjómanna og yfirmanna á fiskiskipum í öllum meginatriðum þær sömu. Guðjón A. Kristjánsson, forseti FFSÍ, bendir á að ekki sé krafist hærri hlutar, líkt og vélstjórar geri, heldur snúist meginkröfurnar um tvö mál, verð- myndun sjávarfangs og ____________ að sett verði veiðiskylda á flotann sem komi í stað svokallaðs leigubrasks. Boðað hefur verið til næsta sáttafundar í deilu “ vélstjóra og útvegsmanna 5. janúar. „Ekkert í farvatninu" Enginn árangur varð af síðasta sáttafundi sjómanna og útvegs- manna fyrir jólin, að sögn Sævars Gunnarssonar, formanns Sjómanna- sambandsins. „Ég get alveg tekið undir það sem forsætisráðherra sagði að það er ekkert í farvatninu. Við erum hugsanlega að sigla inn í þriðju átökin um sama málið, það er að segja verðmyndunina. Þetta snýst allt um hana,“ segir Sævar. Sjómenn fóru í verkfall á fiski- skipaflotanum í byrjun árs 1994, sem var stöðvað með bráðabirgðalögum 14. janúar. Aftur kom til verkfalls 1995, sem stóð í þrjár vikur eða frá 25. maí til 16. júní það ár. í bæði skiptin var tekist á um verðmyndun á fiski og samkomulag tókst í síðari deilunni um sameiginlega úrskurðar- nefnd. Sævar sakar útgerðarmenn um að hafa eyðilagt nefndina með því að fara ekki að niðurstöðum hennar. „Hún hefur lokið öllum málum sem til hennar hafa komið en það hefur ekki verið farið eftir því eða verið haft í hótunum um uppsagnir VERKFÖLL og verkbannsaðgerðir vofa yfír í sjávarútveginum innan fárra vikna. Ef til þess kemur yrði það í þriðja sinn á fjórum árum sem fiskiskipaflotinn stöðvaðist vegna kjaraátaka sjómanna og útvegs- „Það er í raun og veru lagaramminn á undanförnum árum sem hefur búið til þessar deilur..." Guðjón A. Kristjáns- son, forseti FFSÍ. „Við erum hugsan- Iega að sigla inn í þriðju átökin um sama málið...“ Sæv- ar Gunnarsson, for- maður Sjómanna- sambandsins. „Það gæti leitt til þess að milljarða- verðmæti sigli framhjá íslensku þjóðinni..." Davíð Oddsson forsætis- ráðherra í áramóta- ávarpi sínu. „Ætla sér að breyta þar hefðbundnum hlutaskiptum í and- stöðu við alla aðra í áhöfn og við útgerð- ina...“ Kristján Ragnarsson, formaður LIÚ. „Það hefur ekki átt sór stað nein efn- isumræða um okkar kröfur..." Helgi Laxdal, formaður Vélstjórafélags ís- lands. Sáttatilraunir halda áfram eftir helgi og brottrekstur ef farið yrði með mál í nefndina. Það er því hugsanlega verið að sigla inn í þriðju átökin um sama hlutinn," segir Sævar. „Aldrei stefnt í verkföll af minna tilefni" Kristján Ragnarsson, formaður LÍÚ, tekur undir áhyggjur forsæt- --------- isráðherra af kjaradeil- unni og segist ekki hafa tilefni til bjartsýni á lausn hennar. „Vélstjórar fara fyrir málinu með verkfalli á 80 öflugustu skipunum, þar sem launin eru langhæst fyrir, og ætla sér að breyta þar hefð- bundnum hlutaskiptum í andstöðu við alla aðra í áhöfn og við útgerð- ina, sem þeir beina kröfum sínum að. Þetta er staða sem enginn okkar hefur séð neina lausn á, vegna þess að aðrir myndu þá gera hliðstæðar kröfur og við værum þar með komn- ir út úr því hefðbunda hlutaskipta- kerfi sem við höfum búið við,“ segir Kristján. Hann segist telja að aldrei hafi stefnt í verkföll af minna tilefni en nú. „Sem betur fer eru sjómenn ein hæst launaða stétt þessa lands og að bera það fyrir sig að útgerðarmenn og sjómenn geti ekki talað saman um máleíni sín heldur þurfi þau að kom- ast aftur í einhvers konar opinbera umsýslu, líkt og Verðlagsráðið var, sem sjómennirnir beittu sér mjög gegn og vildu að yrði lagt niður, því höfnum við. Það var orðið við þeirra kröfum um úrskurðarnefnd með hlutlausum aðila og þangað hafa þeir komið með þau fáu deilumál sem uppi hafa verið.“ Kristján segir alveg Ijóst að út- vegsmenn hafi ekki ætlað sér að stöðva flotann með það að markmiði að ná fram sínum gagnkröfum. „Nú heyrist að aðalrökin fyrir verkfalli séu að verjast okkar kröfum. Við gerum kröfur til ýmissa leiðréttinga ef til verkfalls kemur en við ætlum ekki í verkbannsaðgerðir að eigin frumkvæði. Þess vegna getum við ekki tekið áminningar forsætisráð- herra til okkar með öðrum hætti en þeim, að við viljum finna lausn á þessari deilu og búa í friði við okkar launþega, sem við erum _________ mjög nátengdir, því við eigum sameiginlega undir því komið hvað fæst fyrir fiskinn. Það er þvi mjög sérstakt hvernig forysta sjómannasamtakanna bregst við núna með því að ætla sér að stofna til verkfalls á hávertíðinni og spilla þar með öllum þeim verðmætum sem í húfi eru, eins og forsætisráð- herra gat réttilega um. En brýning- una tökum við og við viljum allt gera til að leysa þetta ef þess er nokkur kostur, án þess að fórna grundvall- Enn og aftur tekist á um verðmyndun Breytingar verði festar í lög Guðjón A. Ki-istjánsson, forseti FFSÍ, segist líta á ummæli forsætis- ráðherra sem hvatningu um að aðilar leysi deiluna. Hann segir kröfur FFSÍ og Sjómannasambandsins fyrst og fremst snúast um verð- myndunina og veiðiskylduna, sem verði að finna lausn á, en þau varði í reynd undirstöðu hlutasldptakerfis- ins, „þannig að menn viti nokkurn veginn að þeir eigi að veiða þann fisk sem á skipið er skráð sem aflamark þess og eigi rétt á því að hafa af því atvinnu. Það viljum við festa inn í kjarasamninginn og okkur væri það ekki á móti skapi þótt slíkt yrði fest í lög,“ segir Guðjón. Guðjón sagði um þá kröfu að fisk- verð verði myndað á fiskmarkaði að þar væru menn í raun og veru ekki að rífast um krónur og aura, því mönnum sýndist sitt hvað um það hvort markaðstenging fisk- verðs myndi leiða til hækkunar þess eða lækkunar. „Við þurf- um því ekki að karpa mikið um hvort breyting á fiskverðs- grunninum verði til hækkunar eða lækkunar, það vitum við einfaldlega ekki,“ segir hann. „Það sem við viljum hins vegar fá út úr því er svipaðs eðlis og varðandi kröfu okkar um veiði- skylduna. Við viljum fá meiri festu. Við sættum okkur ekki við að vera í þessu návígi og ill- deilum við fiskkaupendur og útgerðarmenn, sem oft eru einn og sami aðilinn. Þar sem veiðar og vinnsla eru mikið til á sömu hendi gengur þetta ein- faldlega ekki upp,“ segir Guð- jón. Hann bendir á að þessi tvö höfuðmál í kröfugerð sjó- manna og yfirmanna séu hluti af löggjöf landsins, þar sem verðmyndunarkerfið og kvóta- kerfið verki saman. „Það er því ekki hægt að halda því fram að það séu bara sjómenn sem geta leyst þetta mál. Það er í raun og veru lagaramminn á undanförnum árum sem hefur búið til þessar deil- ur með kvótakerfinu annars vegar og verðmyndunarkerfi hins vegar sem tengist í allt of ríkum mæli ein- staklingsvaldi varðandi aflaheimild- _______ irnar. Við erum sammála Davíð um að það þurfi að leysa þetta en þeirri ábyrgð verður ekki varp- að af stjórnmálamönnum yfir á aðra. Þetta tengist löggjöf landsins. En ég tek undir með forsætisráðherra að það væri afar æskilegt og áhugaverðasta verkefni sem sjómannasamtökin og útgerðarmenn gætu staðið að sam- eiginlega, vonandi með samþykki og aðstoð stjórnvalda, að gera þetta umhverfi þannig úr garði að sátt geti skapast,“ segir Guðjón.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.