Morgunblaðið - 24.02.1998, Blaðsíða 31

Morgunblaðið - 24.02.1998, Blaðsíða 31
30 ÞRIÐJUDAGUR 24. FEBRÚAR 1998 MORGUNBLAÐIÐ MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 24. FEBRÚAR 1998 31 ÍWtrgmmlíMii! STOFNAÐ 1913 UTGEFANDI FRAMKVÆMDASTJÓRI RITSTJÓRAR Árvakur hf., Reykjavík. Hallgrímur B. Geirsson. Matthías Johannessen, Styrmir Gunnarsson. SAMKOMULAG VIÐ ÍRAKA SADDAM Hussein íraksleiðtogi hefur allt frá lokum Persaflóastríðsins ögrað Sameinuðu þjóðunum með reglulegu millibili. Hann hefur farið út á ystu nöf en hörfað á síðustu stundu og þannig komið í veg fyrir að árásir yrðu gerðar á írak. í vopnahléssamkomulaginu frá 1991 var að finna ákvæði um að gjöreyðingarvopn íraka skyldu upprætt og fram- leiðslu þeirra hætt. Talið er víst, að sú sé ekki raunin og að Saddam hafi á undanförnum árum haldið áfram að þróa efna- og sýklavopn. írakar hafa að auki torveldað störf eft- irlitsmanna Sameinuðu þjóðanna með öllum tiltækum ráð- um og meinað þeim að skpða staði þar sem hugsanlegt er talið að gjöreyðingarvopn íraka séu geymd. Á síðustu vikum höfðu líkurnar á, að gerðar yrðu sprengjuárásir á Irak aukist til muna. Ríkisstjórnir Banda- ríkjanna og Bretlands voru staðráðnar í að láta Saddam ekki komast upp með ítrekuð brot á ályktunum öryggis- ráðsins og á Persaflóa hefur verið safnað saman öflugum herafla, sem hefði getað hafið árásir á írak innan nokkurra daga. Bandaríkjastjórn hefur hins vegar ekki tekist að afla árásum nægilegs fylgis, hvorki heima fyrir né á alþjóða- vettvangi. Pau rök, sem opinberlega hafa verið kynnt fyrir árásum, hafa ekki verið nægilega sannfærandi. Mikilvægi þess að stöðva vopnaframleiðslu Saddams er augljóst. Komist hann upp með það óáreittur að hafa vilja SÞ að engu í þessu máli verður erfiðara að koma í veg fyrir svipuð áform hjá öðrum ríkjum, t.d. íran og Líbýu. í Ijósi reynslunnar má hins vegar draga í efa að sprengjuárásir hefðu skilað miklum árangri. Hernaðurinn gegn Irökum í Persaflóastríðinu var umfangsmikill og var Iraksher í sár- um að þeim átökum loknum. Viðskiptahindranir sem settar voru hafa valdið írökum þungum búsifjum. Þrátt fyrir það situr Saddam enn við völd í Bagdad og framleiðsla gjöreyð- ingarvopna heldur áfram. Þær árásir sem undanfarið hafa verið í undirbúningi hefðu vafalítið skilað töluverðum ár- angri, þrátt fyrir að þær yrðu mun minni að umfangi en sprengjuárásirnar sem gerðar voru árið 1991. Þær myndu hins vegar tæpast gera annað en að tefja fyrir írökum og áformum þeirra. Ekki er pólitískur vilji fyrir landhernaði og því líklegt að innan nokkurra missera yrði allt komið aftur í sama horf. Án vopnaeftirlits væru litlar líkur á að hægt yrði að stöðva framleiðslu gjöreyðingarvopna. För Kofis Annans, framkvæmdastjóra Sameinuðu þjóð- anna, til íraks um helgina var síðasta tækifærið til að koma í veg fyrir átök. Svo virðist sem honum hafi tekist að fá Iraka til að samþykkja viðunandi málamiðlun og að eftir- litsmenn geti innan skamms hafið störf í Irak að nýju. Þetta er mikill sigur fyrir Annan og Sameinuðu þjóðirnar og vekur vonir um, að hægt verði að leysa deiluna án vopnaviðskipta. Það dettur hins vegar fáum í hug, að fyrir Saddam vaki að verða við öllum kröfum SÞ. Saddam telur sig hafa rofíð þá samstöðu er einkenndi aðgerðirnar gegn Irak á sínum tíma og hann mun vafalítið fara að reyna á þanþol umheimsins á ný áður en langt um líður. Því er nauðsynlegt að því samkomulagi sem nú virðist hafa náðst verði framfylgt af fullri hörku. SINN FEIN ÚR VIÐRÆÐUM RÍKISSTJÓRNIR Bretlands og írlands áttu varla ann- arra kosta völ en að útiloka Sinn Fein, hinn pólitíska arm írska lýðveldishersins, úr friðarviðræðum um Norður- írland eftir að ljóst þótti að IRA stæði að baki nokkrum of- beldisverkum. í síðasta mánuði hafði UDP, flokki sam- bandssinna með tengsl við skæruliðahópa mótmælenda, verið vísað frá samningaborðinu af svipuðum ástæðum. Sá flokkur fékk aftur að hefja aðild að viðræðunum í gær. Þótt útskúfun Sinn Fein til 9. mars hafí verið óhjá- kvæmileg verður hún vart til að auðvelda samningamönn- um að finna lausn á deilunni um Norður-írland. Án fulltrúa Sinn Fein er varla við því að búast að viðræðurnar muni þokast áfram að neinu ráði. Það sem veldur þó mestum áhyggjum er að ekki hefur tekist að stöðva ofbeldisverk og mannvíg á báða bóga. Það boðar ekki gott fyrir friðsamlega lausn á Norður-írlandi. Samkeppnisráð ógildir samruna Myllunnar og Samsölubakarís Leiðir til markaðs- yfírráða og dregur úr samkeppni Samkeppnisráð telur yfírtöku Myllunnar á Samsölubakaríi vera af markaðslegum toga og að hagræðing sé takmörkuð. Jóhannes Tómasson skoðaði úrskurðinn og hleraði viðbrögð forráðamanna Myllunnar sem telja að með honum sé horft framhjá hags- munum neytenda. Morgunblaðið/Kristinn STJÓRNARFORMAÐUR Myllunnar-Brauðs hf., Benedikt Jóhannesson, greinir frá aðdraganda sameiningar Myllunnar og Samsölubakarís. í forgrunni má sjá Kolbein Kristinsson, framkvæmdastjóra Myllunnar. VERÐI ekki af samruna munu félögin halda áfram að tapa peningum og munu með óheilbrigðum afsláttum til stórmarkaða gera öðr- um aðilum ómögulegt að starfa áfram, gjaldþrotum í greininni mun fjölga og líklegt er að Samsölubak- arí komist í þrot fljótlega. Þetta segja forráðamenn Myllunnar- Brauðs hf. vegna úrskurðar sam- keppnisráðs um ógildingu kaup- samnings fyrirtækisins á Samsölu- bakaríi. í ákvörðunarorðum samkeppnis- ráðs segir að yfirtaka Myllunnar- Brauðs hf. á Samsölu- ----------- bakaríi hf. leiði til mark- aðsyfírráða Myllunnar- Brauðs hf., hún dragi verulega úr samkeppni og sé andstæð markmiði samkeppnislaga og því ógilt. í nið- urstöðukafla greinargerðar sam- keppnisráðs segir að yfirtaka geti haft í för með sér alvarlega röskun á samkeppni á viðkomandi markaði og að í þessu máli sé um „lárétta yf- irtöku að ræða þar sem fyrirtæki Tekin afstaða með stórmörk- uðum sem framleiðir brauð, kökur og frystar brauðvörur og selur í heild- sölu til endurseljenda eða annarra fyrirtækja, kaupir framleiðslufyrii'- tæki sem stundar samskonar fram- leiðslu- og heildsölustarfsemi. Að öllu jöfnu eru alvarlegustu sam- keppnishömlumar fólgnar í slíkri yfirtöku þar sem hún leiðir til þess að keppinautar hætta að keppa eða komið er í veg fyrir mögulega sam- keppni.“ Leiðir til markaðs- yfirráða Myllunnar Mat samkeppnisráðs er að megin -------- markaðurinn sem yfir- taka Myllunnar á Sam- sölubrauði hafi áhrif á sé heildsala á brauðvörum _________ til matvöruverslana. Bent er á að af heildar- brauðsölu Myllunnar 1997 til 19 stærstu viðskiptavinanna hafi 89% verið til matvöraverslana og hjá Samsölubrauði var þetta hlutfall til matvöraverslana 96% til 17 stærstu viðskiptavinanna. Um 97% af kök- um Samsölubrauða fóra til matvöra- verslana og 91% af kökum Myllunn- ar. Samkeppnisráð metur yfirtök- una svo að hún hafi leitt til markaðs- yfirráða Myllunnar og draga muni veralega úr samkeppni á mörkuðum fyrir sölu á framangreindum fram- leiðsluvöram í matvöraverslanir. Þá bendir samkeppnisráð á að verslanir og verslanakeðjur sem Myllan og Samsölubrauð skipti við, en markaðssvæðið er höfuðborgar- svæðið og allt vestur í Búðardal og austur að Kirkjubæjarklaustri, hafi um 85% hlutdeild af markaðinum fyrir almennar matvöraverslanir. Hafi verslanir g rt formlega og óformlega samninga við fyrirtækin um að vörar fyrirtækjanna fái um 86% af því hillurými sem fer undir umræddar vörar og er þar miðað við árslok 1997. Þá kemur fram í greinargerð samkeppnisráðs að sameiginleg af- kastageta Myllunnar og Samsölu- bakarís sé 42 þúsund brauð á dag miðað við 12 tíma starf á sólarhring. Það bakarí sem næst þeim komist framleiði 6 þúsund brauð en það hefur ekki starfað á heildsölumark- aði og mun ekki hyggja á það. Fjög- ur fyrirtæki sem hafa verið á sama markaði og Myllan og Samsölubak- arí geta hvert um sig framleitt 1.800 til 2.000 brauð á dag með því að bæta við sig skurðarvélum og starfsmönnum. Afkastageta Myll- unnar og Samsölubakarís sé 20-föld afkastageta einstakra fyrirtækja sem hafi verið í samkeppni við þau í heildsölu til matvöraverslana. Þá segir enn í greinargerð sam- keppnisráðs að hagræðing virðist takmörkuð af samrunanum, talið að sparnaður verði um 39 milljónir á þessu ári og er þá miðað við sparnað frá sameiginlegum rekstrarkostnaði fyrirtækjanna tveggja á síðasta ári. Nemi hann einungis um 3% af áætl- uðum sölutekjum. Því telur sam- keppnisráð að markmið Myllunnar með yfirtökunni hafi verið af mark- aðslegum toga. Með yfirtökunni sé verið að bregðast við samkeppni frá Samsöiubrauðum og væntanlegii aukningu á samkeppni frá innflutn- ingi. „Með öðrum orðum má segja að yfirtökunni sé ætlað að styrkja samkeppnisstöðu Myllunnar með því að draga úr samkeppni á við- komandi markaði. Augljóslega fara slíkar áætlanir gegn markmiði sam- keppnislaga." Tekin afstaða með matvöruverslunum Forráðamenn Myllunnar-Brauðs hf. efndu til blaðamannafundar í gærmorgun og kynntu þar sjónarmið sín fyrir samrananum. Kolbeinn Kristinsson, fram- kvæmdastjóri Myllunn- ar, sagði stöðugan þrýst- ing viðskiptavina bakaría krefjast hagræðingar. Staða viðskiptavina bakaría hefði eflst mjög undanfarin ár og hefðu bakarí brugðist við með því að veita sífellt meiri afslátt. Staða bakaría hafi versnað og nokk- ur orðið gjaldþrota. Því liggi beinast Keppinautar hætta að keppa við að ná fram hagræðingu með því að stækka einingar. Leitað hafi ver- ið eftir samstarfi við Samsölubakarí sem ekki hafi haft áhuga á því en frekar haft áhuga á að selja. Þá sagði Benedikt Jóhannesson, stjórn- arformaður Myllunnar, að stór- markaðir væra að fá allt að 100 milliónir króna í afslátt og álagn- ingu sem hann taldi skila sér illa í vöraverði til neytenda. Þeir segja afsláttinn til stórmarkaða hafa auk- ist úr 10 í um 40%. Kolbeinn sagði að miðað við fyrri úrskurði samkeppnisráðs og Sam- keppnisstofnunar hefðu þeir ekki talið sig vera að brjóta neitt. Hann sagði sameiginlega heildarmarkaðs- hlutdeild Myllunnar og Samsölu- brauða 25-30% og því væri undar- legt af samkeppnisráði að gera at- hugasemd við hana meðan hún léti óátalda 70% hlutdeild hjá olíufélög- um og 80-85% hjá gosdrykkjafram- leiðendum. „Þessi úrskurður veldur okkur miklum vonbrigðum. Þarna er al- gjörlega tekin afstaða með matvöraverslunun- um og raunveralega er mörkuð ný stefna hjá samkeppnisráði með því að framleiðslufyrirtæki sem era undir stöðugum þrýstingi frá matvöruverslunum um aukna af- slætti og lægra verð, mega ekki ná því með því að hagræða og samein- ast heldur eiga þau að gera það með því að verða gjaldþrota svo að nýir geti þá tekið við,“ sagði Kolbeinn. Framkvæmdastjóri Myllunnar-Brauðs hf. um tjón af ógildingu samruna við Samsölubakarí Seldum eignir upp í kaupverðið og byrj- uðum á hagræðingu „VIÐ höfum þegar selt eignir og aukið hlutafé í fyrirtækinu til að standa undir hluta kaupverðsins og byrjað á lítils háttar hagræðingarað- gerðum en þó vildum við að mestu halda að okkur höndum meðan við biðum úrskurðar samkeppnisráðs," sagði Kolbeinn Kristinsson, fram- kvæmdastjóri Myllunnar-Brauðs hf., aðspurður um hversu langt samruni Myllunnar og Samsölubakarís hefði gengið en skrifað var undir samn- inga þess efnis 19. desember síðast- liðinn. Kolbeinn sagði ekki hafa verið lagt í mikinn kostnað, hann væri að mestu fólginn í vinnu starfsmanna fyrirtækisins við að útvega Sam- keppnisstofnun upplýsingar og greinargerðir vegna þessa máls. Fyrirtækin hafa verið rekin aðskilið og starfsmannafjöldinn verið svo til óbreyttur en alls era um 300 stöðu- gildi hjá fyrirtækjunum. Hann sagði Mylluna hafa átt þrjár hæðir í hús- næðinu við Skeifuna í Reykjavík sem voru í útleigu og voru þær seldar fyr- ir 105 milljónir króna. Þá voru áform fyrirtækisins kynnt fimm stofnana- fjárfestum og þeim boðið að gerast hluthafar. Var selt hlutafé fyrir 90 milljónir króna. Afgangur kaupverðs Samsölubrauða var settur á skulda- bréf til nokkuira ára. Þorði í Mylluna en ekki flugfélög eða olíufélög Kolbeinn og Benedikt Jóhannes- son stjórnarformaður segjast reikna með að úrskurði samkeppnisráðs verði áfrýjað og telja að lítið gerist í málinu meðan áfrýjunarfresturinn líður samkvæmt áliti lögfræðings fyrirtækisins. Reglur vanti um hvernig framkvæma eigi ógildingu sem þessa. „Það væri heilmikið mál að skila fyrirtækinu aftur og enn væri mikið mál að taka þráðinn upp á ný ef áfrýjunarnefnd samkeppnismála verður svo skynsöm að úrskurða samrunann í lagi,“ sagði Kolbeinn ennfremur. „Það er mjög vandmeð- farið að beita þessu ákvæði um ógild- ingu og ég er gáttaður í ljósi fyrri úr- skurða. Eg hef hreinlega á túfinning- Guðmundur Sigurðsson forstöðumaður samkeppnissviðs Samkeppnisstofnunar GUÐMUNDUR Sigurðsson, for- stöðumaður samkeppnissviðs Sam- keppnisstofnunar, segir að með yfir- töku Myllunnar á Samsölubakaríi hefði Myllan öðlast afgerandi mark- aðsyfirráð og enginn annar aðili hafi sjáanlega geta ógnað veldi hennar á þessum markaði. Það sé kjarni málsins og því hafi samkeppnisráð ekki átt annars kost en að ógilda yf- irtökuna. Að auki hafi Myllan ekki getað sýnt fram á með sannfærandi hætti þá hagkvæmni sem fylgdi yf- irtökunni og gerði hana nauðsyn- lega. Ekki sýnt fram á hagræðingu Guðmundur sagði að miðað við þau viðbrögð sem komið hefðu fram frá Myllunni við ákvörðun sam- keppnisráðs fyndist þeim að um út- úrsnúninga væri að ræða, auk þess sem verið væri að gera Samkeppnis- ráði upp hugmyndir og skoðanir. Kjami málsins væri einfaldlega sá að fengi yfirtakan að ganga fram óáreitt myndi það verða til þess að hindra samkeppni á brauðsölumark- aði og verða til þess að hækka verð til neytenda. Með yfirtökunni hefði Afgerandi markaðs- yfirráð ef yfirtakan hefði gengið eftir Myllan öðlast markaðsyfirráð og að- gangur annarra keppinauta að markaðnum yrði mjög torveldur, þar sem þeir væra allir svo smáir í samanburði við Mylluna. Auk þess hefði Myllan tryggt sér svo mikið pláss í hillum verslana fyrir vörar sínar, að samkeppnisaðilar ættu mjög erfitt uppdráttar. Það væri enginn annar aðili til staðar sem gæti þjónað þessum stærri mat- vöruverslunum. „Þessa markaðs- stöðu þeirra og styrk teljum við geta leitt til þess að verð á þessum vöram hækki,“ sagði Guðmundur ennfremur. Hann sagði að þessu til viðbótar hefði Myllan ekki getað sýnt fram á þá hagræðingu sem fólgin væri í sameiningu fyrirtækjanna. I upp- haflegu gögnunum sem Samkeppn- isstofnun hefði fengið vegna yfirtök- unnar hefði einungis verið að finna fullyi'ðingar um hagræðingu en eng- in gögn því til stuðnings. Sam- keppnisstofnun hafi í tvígang leitað eftir gögnum um hagræðið og það sem fram hafi komið sé ekki þess eðlis að það leiði til þess að vega upp þann skaða sem fylgi yirtökunni. Guðmundur sagði einnig að grundvallarmunur væri á þessum brauðmarkaði og olíumarkaðnum til dæmis. Eftir yfirtöku Myllunnar á Samsölubakaríi væri fyrirtækið einrátt á markaðnum og ekkert annað fyrirtæki ætti möguleika á eða hefði burði til þess að ná til alls markaðarins með sama hætti, þ.e.a.s. sinna brauðsölu til stór- markaða á suðvesturhorni landsins. Eitt og eitt bakarí gæti veitt sam- keppni á hluta markaðarins eins og til dæmis á Suðurnesjum, en ekkert ætti möguleika á að vera í sam- keppni við Mylluna á öllu mark- aðassvæðinu. Á olíumarkaðnum hins vegar Hr hefði verið um það að ræða í fyrsta lagi að 01- íufélagið hf. hefði ein- ungis verið að kaupa 35% hlut í Olíuverslun Islands hf. og annar að- ili verið með jafnstóran hlut. í öðru lagi væra fleiri aðilar á markaðn- um með dreifingarkerfi sem næðu til landsins alls og þar væri hann að tala um olíufélagið Skeljung. Þarna væri því verið að jafna sam- an mjög ólíkum hlutum og það sama gilti einnig um gosdrykkjavöra- markaðinn þar sem tveir stórir aðilar kepptu. Guðmundur sagði að ástæðan fyr- ir því að gripið var til íhlutunar þeg- ar Flugfélag íslands var stofnað hafi bæði verið að þeir voru að búa til félag úr innanlandsfluginu og sameina það að hluta til flugi annars félags, en einnig hafi verið horft til styrks Flugleiða á öðram mörkuð- um. Þá hafi aðstaðan einnig verið ólík að því leyti að þar hafi verið um markað að ræða, sem var verið að breyta úr einokunarmarkaði í samkeppnismarkað. „Þessar aðgerðir sem þá var gripið til vora taldar nægja til þess að tryggja samkeppni á þeim markaði," sagði Guðmundur. Ræddu við marga aðila Hann sagði aðspurð- ur að yfirtaka Myllunn- ar á Samsölubakaríi Guðmundur þýddi nærfellt einokun Sigurðsson á þessum markaði. Samkeppnisstofnun hefði rætt við marga aðila í bakara- stétt og á matvöramarkaði vegna þessarar ákvörðunar og enginn hefði séð raunhæfa möguleika á því að einhver nýr aðili gæti veitt Myll- unni virka samkeppni. Menn hefðu litið svo á að þeir væra nauðbeygðir til þess að eiga viðskipti við Myll- una, bæði vegna afkastagetunnar í samanburði við aðra og stöðu þeirra á markaðnum. unni að Samkeppnis- stofnun hafi verið að bíða eftir einhverju máli til að sýna tennurnar, hún hafi ekki þorað í ol- íufélögin eða flugfélögin en Myllan væri kannski nógu veigalítil til að slást við.“ Kolbeinn og Benedikt segja að samkeppnisráð skilgreini markaðinn eins þröngt og frekast sé unnt. „Það skiptir öllu máli að skynja markaðinn og hvemig hann starfar," segja þeir. „Við leggjum rök okkar fram sem byggj- ast á þekkingu okkar á markaðnum, hvemig hann Kolbeinn Kristinsson er framkvæmdasljóri Myllunnar. bregst við. Samkeppnin er fyrir hendi, fólk getur keypt brauð í stórmarkaði eða annars staðar og við erum líka að keppa við ýmsar aðrar vörar, morg- unkorn og fleira. Við teljum því þessa þröngu skilgreiningu, þ.e. að horfa aðeins á heildsöluna eða stór- markaðinn, hafa verið setta í upphafi til að þurrka út önnur rök. Við höfum á tilfinningunni að þeir hafi byrjað að gefa sér niðurstöðuna og unnið síðan út frá því.“ KolSeinn segir að krafa stórmark- aða um afslætti væri þannig að vildu bakarar ekki selja á þeim kjöram sem í boði væra segðust þeir kaupa brauðin frá öðram. Forráðamenn Myllunnar telja þessar afsláttarkröf- ur stórmarkaðanna gengnar of langt og að afsláttur frá bakaríum skili sér ekki að fullu í lægra útsöluverði til neytenda og segja erfitt að komast undan þessari kröfu á _____________ annan hátt en að mæta henni með sífelldri hag- ræðingu. „Þeir hafa sagt við okkur, nú eru lausir ___________ samningar og þið og Samsölubrauð bjóðið í söluna hjá okkur og sá fær sem býður meiri af- slátt,“ segir Kolbeinn. „Þeir segja að það sé þeirra að ákveða hvaða brauð séu í boði og þeir hafa fæstir viljað leyfa neytendum að velja á milli," en samningar um brauðin hafa verið til allt að tveggja ára. Heilbrigður markaður lætur neytandann velja Kolbeinn segir að þessum starfs- aðferðum sé eingöngu beitt á inn- lenda framleiðendur. „Heilbrigður markaður lætur neytandann velja. Taki neytandi vel á móti vörunni er hún inni og verslunin tilgreinir hvaða álagningu hún þurfi og framleiðandi stýrir síðan verðinu með tilliti til þess. Þannig virka markaðir í ná- grannalöndum okkar,“ segja þeir og segja aðhald framleiðandans það að halda sér á markaði með góða vöru og lágt verð. „Venjulegur markaðsþrýstingur er þannig að báðir aðilar era að hagnast hóflega. Auðvitað viljum við að viðskiptavinir okkar hagnist líka,“ segir Benedikt, „en það er afar ósanngjarnt að það séu bara þeir sem hagnist en ekki framleiðandinn. Þegar við erum með markað þar sem taprekstur er í gangi þá blæðir honum út. Verðið sem við höfum keppt við er undir kostnaðarverði. Við getum ekkert sagt við því ef ein- hver er betri og getur boðið vöra á lægra verði en það er ekki heilbrigt að menn borgi með framleiðslunni, það er alveg sama á hvaða sviði það er. Samsölubakarí bauð lægi-a verð en Vandmeðfarið að beita ákvæði um ógiidingu það hafði efni á vegna eignaraðildarinnar og þar áttum við í höggi við aðila sem setti á okkur óeðlilegan þrýsting. Hugmynd okkar með sameiningunni var að skapa eðlilegan sam- keppnismarkað þar sem minni bakaríin hefðu þá kost á því að koma sterkar inn. Aðgengið að markaðnum er mjög opið.“ Á þessu ári gerðu for- ráðamenn Myllunnar ráð fyrir að ná tæplega 40 milljóna króna hag- ræðingu. Ætlunin hefði verið að ná því með sameiningu á bakstri á ákveðnum vörum, lægri kostnaði við yfirstjórn og fleiru. Samanlagt tap fyrirtækj- anna síðustu fimm árin var 20 millj- ónir árlega að meðaltali en á síðasta ári var rekstur þeirra í járnum. Þeir staðhæfa að stefnt sé að 100 milljóna króna hagnaði árlega fái sameining- in að standa enda sé það nauðsyn- legt til að standa undir eðlilegri þró- unar- og markaðsstarfsemi til að fyrirtækin geti á hverjum tíma lagað sig að nýjum neyslu- og lífsháttum á markaðnum. Erlend samkeppni innan tíðar Þeir telja að erlend samkeppni verði staðreynd hér innan tíðar. „Ég get til dæmis nefnt að þýskt fyrir- tæki er að undirbúa framleiðslu á frosnum hefuðum brauðum og ný ofnatækni gerir það kleift að þíða __________ brauðin og baka þau með tölvustýrðum bún- aði. Menn þurfa því ekki annað en ofn og frysti- klefa. Þessi þróun mun eflast og veita okkur samkeppni í nánustu framtíð og gæð- in era hin sömu og brauð sem bökuð eru eftir hefðbundnum leiðum,“ segir Kolbeinn og Benedikt minnir á að þegar sé fyrir hendi innflutningur á kökum og frosnu brauði. Telja þeir þess vegna ekki fráleitt að til þess komi að Myllan láti framleiða fyrir sig ákveðnar vörategundir erlendis þar sem það kunni að vera hag- kvæmara en hér vegna smæðar markaðarins. Segja þeir það reyndar gert nú þegar þar sem danskt fyrir- tæki framleiði tartalettur fyrir Myll- una. Þá staðhæfir Kolbeinn að fjárfest- ing til að koma upp framleiðslulínu á brauði sé ekki svo óskapleg en fyrir- tækið sendi gögn til Samkeppnis- stofnunar um það með greinargerð sinni. „Brauðlína sem afkastar um 2.000 brauðum á klukkustund kostar kringum 40 milljónir og má gera ráð fyrir að fyrir 60-80 milljónir alls megi koma slíkri framleiðslu í gang,“ segir Kolbeinn og segir það langt undir þeim 150 til 300 milljónum sem kemur fram í greinargerð sam- keppnisráðs. Aðgangur að markaði sé því ekki erfiður. Benedikt minnir einnig á að mark- aðsráðandi staða sé ekki bönnuð heldur misbeiting hennar. „Maður myndi kannski horfa á þetta öðrum augum ef samkeppnisráð hefði rakið dæmi um misbeitingu Myllunnar í skjóli sterkrar stöðu sinnar undan- farin ár og með enn stærri markaðs- hlutdeild mætti ætla henni frekari misbeitingu. Um það er hins vegar ekki að ræða og ekki hægt að ætla Myllunni neina misbeitingu."
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.