Morgunblaðið - 02.04.1998, Qupperneq 37

Morgunblaðið - 02.04.1998, Qupperneq 37
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 2. APRÍL 1998 37 AÐSENDAR GREINAR Af ákvarðanatöku FYRIR skömmu efndi Gísli S. Einars- son, þingmaður jafnað- armanna á Vesturlandi og fyrrverandi varafor- maður umhverfis- nefndar Alþingis, til utandagskrárumræðu á Alþingi um stjóm- sýsluákvarðanir um legu Borgarfjarðar- brautar í Reykholts- dalshreppi. Astæðan var sú að réttlætistil- finningu hans og sann- færingu var misboðið. I umræðunni á Alþingi lýsti þingmaðurinn að- draganda málsins af mikilli þekk- ingu, greindi vanda þessa mikið umtalaða máls og komst að þeirri niðurstöðu að líklega væri þetta fjaðrafok út af Borgarfjarðarbraut allt vegna þess að skipulagsstjóri ríkisins segði eitt í dag og annað á morgun. Gísli bætir svo um betur og skrifar grein í DV 26. mars sl. þar sem hann segir um svokallaða sáttatillögu um veglínu að henni hafi verið vel tekið af „umhverfis- og samgönguráðherra, Vegagerð, Skipulagsstofnun, meirihluta þing- manna Vesturlands, ef ekki öll- um“. Gísli undrar sig á því að þar með hafi málið ekki verið í höfn og kemst að þeirri niðurstöðu að ákveðinn embættismaður hafi staðið í vegi. Gísli segir í grein sinni í DV: „En oddvitar ná- grannasveitarfélaganna og tveir minnihlutafulltrúar úr Reykholts- dalshreppi höfðu það af að fá manninn sem hafði verið með í ráðum allt ferlið um hvernig best væri að vinna málinu ft-amgang til að leggja til við umhverfisráðherra að fresta málinu enn, sem gæti þýtt allt að 6 mánaða frestun. Sá aðili sem hér um ræðir er Stefán Thors og finnst mér ráð hans stangast illa á, eftir því hvor á hlut að máli, ráðherra eða Reykholts- dalshreppsstjórn.“ Það rétta í því sem þingmaður- inn segir í grein sinni er að undir- ritaður hafi fylgst með málinu frá upphafi eins og öðrum svæðis- skipulagsverkefnum og mati á um- hverfisáhrifum. Til að skýra að- komu skipulagsstjóra að þessu máli finnst mér rétt að eftirfarandi komi fram: Arið 1995 fór fram mat á um- hverfisáhrifum fyrirhugaðrar Borgarfjarðarbrautar frá Varma- læk að Kleppjárnsreykjum. Skoð- aðir voru nokkrir kostir og var nið- urstaða Vegagerðarinnar að heppilegast væri að fylgja að hluta til núverandi vegstæði Stóra- Kroppsvegar. í úrskurði 17. júlí 1995 féllst skipulagsstjóri á lagn- ingu vegarins samkvæmt tillögu Vegagerðarinnar. Vegna mikils ágreinings var ákveðið fyrra hluta árs 1997 að aft- ur færi fram mat á umhverfisáhrif- um og þá með áherslu á svokallaða málamiðlunarleið þar sem ekki væri fylgt vegstæði Stóra-Kropps- vegar. Um það leyti sem þessi ákvörðun er tekin spurðist oddviti Stefán Thors Reykholtsdalshrepps fyrir um það hjá Skipulagi ríkisins hvert framhaldið gæti orðið að fenginni nið- urstöðu úr matinu. Hann fékk þau svör að eðlilegast væri að Reykholtsdalshreppur myndi ganga frá aðal- skipulagi þar sem gert væri ráð fyrir vegin- um. Síðar og áður en úr- skurður í mati á um- hvefisáhrium lá fyrir var orðið Ijóst að verið var að leggja lokahönd á tillögu að Svæðisskipulagi sveit- arfélaga norðan Skarðsheiðar, sem Reykholtsdalshreppur átti hlut að ásamt 4 öðrum sveitarfélögum og þar sem m.a. átti að taka á legu Borgarfjarðarbrautar um sveitar- félagið. Skipulagsstjóri tjáði þá oddvita að miðað við það að sam- vinnunefndin um svæðisskipulag kæmist að niðurstöðu væri óþarfi að auglýsa sérstaklega aðalskipu- lag fyrir Reykholtsdalshrepp, enda væri líklega um að ræða best auglýsta vegspotta á landinu. Þann 22. ágúst 1997 kvað skipu- lagsstjóri ríkisins upp þann úr- skurð að fallist væri lagningu veg- arins samkvæmt leið 3a eins og henni var lýst í matsskýrslu með tilteknum skilyrðum. í úrskurðin- um kom fram að niðurstaða frum- athugunar á umhverfisáhrifum Borgarfjarðarbrautar samkvæmt leið 1 stæði óbreytt. Með tilliti til umhverfisáhrifa var því í raun búið að fallast á tvær leiðir og ekki hlutverk skipulagstjóra að gera þar upp á milli. Þá sagði einnig í úrskurðarorð- um: „Ganga þarf frá skipulagsupp- drætti af framkvæmdinni. Lagt er til að það verði gert við afgreiðslu Svæðisskipulags fyrir sveitarfélög- in norðan Skarðsheiðar á grund- velli niðurstaðna mats á umhverf- isáhrifum, enda liggi þá fyrir sam- þykki sveitarstjórnar Reykholts- dalshrepps um tillögu samvinnu- nefndar um svæðisskipulagið að legu vegarins." Tillaga að svæðisskipulagi var auglýst 1. ágúst 1997 og rann frestur til að skila athugasemdum út 29. september 1997. Samvinnunefndin fjallaði um at- hugasemdir og tók afstöðu til þeirra. Samvinnunefndin náði hins vegar ekki að komast að niður- stöðu í vegamálinu. Með bréfi dags. 10. desember 1997 sendi formaður samvinnu- nefndar erindi til skipulagsstjóm- ar ríkisins þar sem þess er óskað að hún afgreiði svæðisskipulagið til staðfestingar umhverfisráð- hema á þann veg að skipulagi verði frestað á svæðinu milli Flóku og Kleppjárnsreykja. Samvinnu- nefndin að meðtöldum tveimur fulltrúum Reykholtsdalshrepps lagði þannig til að vegamálinu yrði frestað þar sem samkomulag náð- ist ekki í nefndinni. Þegar svæðisskipulagstillagan kom til meðferðar skipulagsstjórn- ar ríkisins á fundi 17. desember Vöggusængur, ■ ; vögguse+t. fivy/l íjí-' \ Pó stsendum Skóbvöröuídg 21 Simi 551 4050 Reykjavik. -kjarni málsins! Álit Skipulagsstofnunar er í fullu samræmi, segir Stefán Thors, við fyrri álit og umsagnir. 1997 var jafnframt lagt fram bréf Reykholtsdalshrepps dags. 9. des- ember 1997, þar sem þess er óskað að skipulagsstjórn leggi til við um- hverfisráðherra að vegamálinu verði ekki frestað heldur verði hin svokallaða málamiðlunarleið færð inn á uppdráttinn og svæðisskipu- lagið staðfest þannig. I minnisblaði dags. 16. desem- ber 1997 lagði embætti skipulags- stjóra ríkisins til við skipulags- stjórn ríkisins að svæðisskipu- lagstillagan yrði afgreidd til stað- festingar umhverfisráðuneytisins eins og hún var samþykkt í sam- vinnunefnd þ.e. með frestun. Til skýringar er rétt að geta þess að í skipulagsstjórn áttu sæti vega- málastjóri, forstjóri Siglinga- stofnunar, húsameistari ríkisins auk tveggja fulltrúa sem umhverf- isráðherra skipaði, annan sam- kvæmt tilnefningu Sambands ís- lenskra sveitarfélaga og hinn án tilnefningar. Skipulagsstjóri átti ekki sæti í skipulagsstjórn, en var hins vegar framkvæmdastjóri hennar. Á fundi skipulagsstjórnar rík- isins 17. desember 1997 var sam- þykkt með 3 atkvæðum gegn einu að verða við ósk Reykholts- dalshrepps. Vegamálastjóri vék af fundi við afgreiðslu málsins. Til þess að geta afgreitt málið þannig til umhverfisráðherra þurfti að breyta skipulagsgögn- um og var málið því aftur á dag- skrá fundar skipulagsstjórnar 30. desember 1997. Á fundi skipulagstjórnar 30. desember 1997 var lögð fram sam- eiginleg ósk oddvita Andakíls- hrepps, Skorradaldshrepps, Lund- arreykjadalshrepps og Hálsa- hrepps dags. 21. desember 1997 um að skipulagsstjórn taki Svæðis- skipulag sveitarfélaganna norðan Skarðsheiðar upp til nýrrar af- greiðslu og afgreiddi það eins og það var samþykkt í öllum sveitar- stjórnum á svæðinu. Skipulags- stjóm hafnaði ei-indinu og af- greiddi svæðisskipulagið til stað- festingar ráðherra með veglínu 3a. 1. janúar 1998 tóku gildi ný skipulags- og byggingarlög en samkvæmt þeim er skipulags- stjóm ríkisins lögð niður. Með bréfi dags. 26. janúar 1998 óskaði umhverfisráðuneytið eftir umsögn Skipulagsstofnunar um erindi oddvita 4 sveitarfélaga norðan Skarðsheiðar og tveggja hreppsnefndarmanna í Reyk- holtsdalshreppi þar sem mælst er til þess að ráðherra staðfesti Svæðisskipulag í Borgarfirði norðan Skarðsheiðar eins og samvinnunefnd afgreiddi það til skipulagsstjórnar ríkisins. I bréfi Skipulagsstofnunar til umhverfisráðuneytisins dags. 2. febrúar 1998 er, í Ijósi mikils ágreinings, talið rétt að fallast á ofangreint erindi og fresta stað- festingu svæðisskipulagsins á um- deilda kaflanum. Það álit Skipu- lagsstofnunar er í fullu samræmi við fyrri álit og umsagnir og því ekkert til í því sem Gísli S. Einars- son segir um skipulagsstjóra að: „ráð hans stangast illa á, eftir því hvor á hlut að máli, ráðherra eða Reykholtsdalshreppsstjórn." Höfundur er skipulagsstjóri ríkisins. HELGARTILBOÐ Nula jakkapeysa kr. 1.990 Fullar búðir af nýjum vorvörum YERO mODA Laugavegi 97, sími 552 1444 • Kringlan, sími 568 6244
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.