Morgunblaðið - 30.07.1998, Page 11
MORGUNBLAÐIÐ
FIMMTUDAGUR 30. JÚLÍ 1998 11
FRÉTTIR
Stofnsamningur Lífeyrissjóðs starfsmanna
sveitarfélaga undirritaður
Sambærileg réttindi og
hjá LSR og valfrelsi
Morgunblaðið/Kristinn
SLEGIÐ var á létta strengi á fundinum þar sem stofnsamningur nýja
lífeyrissjóðsins var undirritaður. A myndinni eru frá vinstri Elín Björg
Jónsdóttir frá samfloti bæjarstarfsmannafélaga innan BSRB, Jón G.
Kristjánsson, skrifstofustjóri Reykjavíkurborgar, og Páll Halldórsson,
fyrrverandi formaður BHMR.
Urskurður félagsmálaráðu-
neytisins um Vesturbyggð
Einkennilegur
úrskurður að
mati sýslumanns
Stofnaður hefur verið
Lífeyrissjóður starfs-
manna sveitarfélaga og
eru réttindi í sjóðnum
sambærileg við þau
réttindi sem ríkis-
starfsmenn fá í Lífeyr-
issjóði starfsmanna
ríkisins. Að auki geta
sjóðfélagar valið um að
fara í sérstaka deild í
sjóðnum þar sem
ávinnsla réttinda er
aldurstengd og hægt að
leggja hluta iðgjalds
í séreignadeild.
STOFNSAMNINGUR hins nýja
sjóðs var undirritaður á þriðjudag-
inn af Sambandi íslenskra sveitarfé-
laga og stéttarfélögum starfsmanna
þeirra. Þrjátíu sveitarfélög af 124 í
landinu, þar sem er að finna um 2/3
af stöðugildum starfsmanna sveitar-
félaganna eru aðilar að sjóðnum nú,
en frestur er til 1. nóvember næst-
komandi fyrir önnur sveitarfélög að
gerast stofnaðilar. Meðal þeirrá
sveitarfélaga sem eru aðilar nú má
nefna Reykjavíkurborg, Seltjarnar-
nes, Reykjanesbæ, Borgarbyggð,
Snæfellsbæ, ísafjörð, Siglufjörð,
Sauðárkrók, Húsavík, Neskaupstað,
Höfn, og Arborg, en Kópavogur,
Hafnarfjörður og Akureyri eru enn
ekki aðilar að sjóðnum, svo dæmi séu
tekin.
Þrjár deildir
Stofnun sjóðsins og samningurinn
við stéttarfélögin þar að lútandi felur
í sér að allir nýir starfsmenn sveitar-
félaganna, stofnana þeii-ra og fyi-ir-
tækja eða samlaga eftir 1. júlí í ár
eiga skylduaðild að A-deild Lífeyris-
sjóðs starfsmanna sveitarfélaga og
eldri stai-fsmenn geta einnig átt þar
aðild óski þeir eftir því. A-deildin er
sambærileg við A-deild Lífeyrissjóðs
starfsmanna ríkisins. Hún veitir
fyrirfram ákveðin lífeyrissréttindi
og ávinnsla réttinda í deildinni verð-
ur óháð aldri sjóðfélaga. Iðgjald til
sjóðsins verður samanlagt 15,5%.
Iðgjald launþega verður 4% af
heildarlaunum, en iðgjald sveitarfé-
laganna verður í upphafí 11,5%, en
þau ábyrgjast að auki að deildin
standi undir þeim réttindum sem
hún lofar.
Að auki mun sjóðurinn starfrækja
tvær aðrar deildir, valdeild og sér-
eignadeild. í V-deildinni verður
ávinnsla réttinda tengd aldri sjóðfé-
laga, þ.e.a.s. eftir því sem sjóðfélagi
er yngri ávinnur hann sér hlutfalls-
lega meiri réttindi. Réttindin grund-
vallast einungis á iðgjaldinu og
ávöxtun þess og launagreiðendur
bera ekki ábyrgð á réttindunum með
öðrum en umsömdu iðgjaldsfram-
lagi. Iðgjaldið verður 15,5% saman-
lagt, þar af 11,5% greidd af sveitar-
félögunum og 4% af sjóðfélaganum
eins og í A-deildinni. Að uppfylltum
skilyrðum um greiðslu 10% iðgjalds
vegna lágmarkstryggingaverndar á
sjóðfélagi í V-deildinni möguleika á
að verja því sem umfram er til þess
að tryggja sér meiri samtryggingar-
vernd í V-deildinni eða leggja það
sem umfram er í séreignadeild sem
einnig verður starfrækt af sjóðnum.
Réttindin þar eru eign sjóðfélagans
og grundvallast á iðgjöldum og
ávöxtun þeirra.
Allir þeir sem eru í A-deildinni
geta ef þeir óska fært sig yfir í V-
deildina, en sjóðfélagar í V-deildinni
geta ekki fært sig yfir í A-deildina.
Þá geta allir starfsmenn sveitarfé-
laga átt aðild að V-deildinni, þótt
þeir séu ekki í aðildarfélögum
Bandalags starfsmanna ríkis og
bæja eða Bandalags háskólamanna
hafi um það verið samið í kjara- eða
ráðningarsamningi, enda eigi þeir
ekki skylduaðild að öðrum lífeyris-
sjóði. Sjóðurinn er því í raun opinn
öllum og ekki einungis starfsmönn-
um sveitarfélaga.
Níu lífeyrissjóðir hafa verið starf-
ræktir á vegum sveitarfélaganna í
landinu, auk þess sem starfsmenn
margra smæi-ri sveitarfélaga hafa
greitt til Lífeyrissjóðs starfsmanna
ríkisins. Þessir sjóðir verða áfram
stai’fræktir og munu lífeyrisgreiðsl-
ur eldri starfsmanna áfram renna til
þeirra með óbreyttum hætti, nema
þeh' óski eftir að færa sig yfir í nýja
sjóðinn. Stjóm hins nýja sjóðs verð-
ur hins vegar heimilt að semja um að
taka við réttindum sem sjóðfélagar í
þessum sjóðum eiga, auk þess sem
henni verður heimilt að taka að sér
rekstur annarra lífeyrissjóða.
A blaðamannafundi sem boðað var
til í gær í tilefni af undirritun stofn-
samnings nýja sjóðsins lýstu bæði
fulltrúar sveitarfélaganna sem aðild
eiga að samningnum og fulltrúar
samtaka starfsmanna sveitarfélag-
anna yfir mikilli ánægju með stofnun
sjóðsins og sögðu hann fela í sér
ákveðin tímamót vegna þess sveigj-
anleika sem kerfið fæli í sér.
Vilhjálmur Þ. Vilhjálmsson, for-
maður Sambands íslenski-a sveitar-
félaga, sagði að í þeirri undirbún-
ingsvinnu sem fram hefði farið vegna
stofnunar sjóðsins hefði verið stefnt
að þvi að fækka sjóðum á vegum
sveitarfélaganna, auka valfrelsi,
ti'yggja að skuldbindingar vegna
réttinda starfsmanna söfnuðust ekki
upp, auk þess sem breytingin auð-
veldaði flutning verkefna frá ríki til
sveitarfélaga, sem fyrirséð væri að
ætti efth' að aukast. Sagðist hann
gera sér vonir um að 4-5.000 félagar
yrðu í sjóðnum í upphafi. Reykjavík-
urborg hefði þegar ákveðið að verða
aðili að sjóðnum og viðræður stæðu
yfir við Hafnarfjörð og Akureyri.
Sagðist hann vonast til að þegai' upp
yi-ði staðið yi-ðu allflest sveitarfélög í
landinu aðilar að sjóðnum.
Ogmundur Jónasson, formaður
Bandalags starfsmanna ríkis og
bæja, sagði að stofnun sjóðsins væri
árangur af mjög góðu samstarfi milli
samtaka launafólks og sveitarfélag-
anna. Með samkomulaginu væri
starfsmönnum sveitarfélaganna
tryggð nákvæmlega sömu réttindi og
ríkisstarfsmönnum. Fagnaði hann
samstöðunni sem hefði tekist um
þetta mál og sagði stofnun sjóðsins
merkan áfanga í sögu lífeyrismála.
Oumdeilt væri að þarna væri verið
að setja á laggimar mjög góðan líf-
eyrissjóð.
Fram kom á fundinum að útgjöld
sveitarfélaganna vegna lífeyrisrétt-
inda starfsmanna sinna eiga ekki að
aukast með tilkomu sjóðsins, en til
þessa hafa iðgjöld vegna starfs-
manna sveitarfélaga numið 10% af
dagvinnulaunum, þar sem launþegar
borga 4% og sveitarfélögin 6%. Sam-
tímagreiðslur munu hins vegar
aukast, þ.e.a.s. það sem greitt er til
sjóðsins árlega og er miðað við að
það jafngildi þeim réttindum sem
stofnað er til á hverjum tíma, en
framtíðarskuldbindingin minnkar að
sama skapi.
ÞÓRÓLFUR Halldórsson,
sýslumaður á Patreksfirði, telur
ýmislegt gagnrýnisvert við úr-
skui'ð félagsmálaráðuneytis um
kosningar í Vesturbyggð. Ráðu-
neytið úrskurðaði kosningai-nar
gildar en vinnubrögð við þær
ámælisverð og segir Þórólfui'
það einkennilega útfærslu. „Ef
vinnubrögð eru ámælisverð er
það mjög einkennilegt ef það
hefur ekki þau áhrif að kosning-
in er talin ógild eða ólögleg,"
sagði Þórólfur í samtali við
Morgunblaðið.
Þórólfur segir mestu máli
skipta að ekkert hafi verið fund-
ið að störfum hans sem gefi til-
efni til að ógilda kosningarnar.
Hann hafi hins vegar ýmsar at-
hugasemdir við úrskurðinn. „Ég
tel athugavert þegar ráðuneytið
talar um hvað því finnst um
hlutverk kjörstjóra utankjör-
fundar. Þar eiga við lög um Al-
þingiskosningar þar sem fjallað
er um utankjörfundaratkvæða-
greiðslu og þau heyra ekki undir
félagsmálaráðuneyti heldur
dómsmálaráðuneyti. Mér þykir
einnig gegna furðu að ráðuneyti
þyki ámælisvert að öldruðum og
sjúkum sé gert kleift að notfæra
sér þau grundvallarmannrétt-
indi sem kosningaréttur er.“
í úrskurðinum er fundið að
því að ekki hafi verið fylgt form-
reglum laga um kosningar utan
kjörfundar við framkvæmd
sýslumanns á utankjörfundarat-
kvæðagreiðslu í heimahúsi og á
sjúkrahúsi. Reglan segir að
aldraðir eða sjúklingar sem óska
eftir að fá að kjósa í heimahúsi
skuli senda beiðni til kjörstjóra
um það með sjö daga fyrirvara.
Tveh' sjúklingar sendu Þórólfi
beiðni um að fá að kjósa í heima-
húsi þegar innan við sjö dagai'
voru til kosninga.
Þórólfur segist hafa ákveðið
að verða við óskum þessara
kjósenda vegna þess að hann
gat sinnt þeim. „Þessi sjö daga
regla er sett til hagræðis fyrir
kjörstjóra, vegna þess að þeir
geta staðið frammi fyrir því að
geta ekki sinnt öllum beiðnum.
Það voru engin vandkvæði á því
fyrir mig að sinna þessu fólki og
því varð ég við óskum þess.
Grundvallaratriðið hér er réttur
fólks til að nota kosningarétt."
Kjörstjórnir
pólitískt valdar
Um þá athugasemd ráðuneyt-
isins að það geti verið óheppi-
legt að kjörstjóri utan kjörfund-
ar sé virkur í stjórnmálastarfi
og sjái sjálfur um utankjörfund-
aratkvæðagreiðslu bendir
Þórólfur á að kjörstjórnir um
allt land séu pólitískt valdar og
ógerlegt væri að halda kosning-
ar á Islandi ef þeir sem sitja í
kjörstjómum mættu ekki vera í
pólitík.
Sýslumaður gagnrýnir ráðu-
neytið fyrir að hafa kveðið upp
úrskurðinn án þess að fara eftir
þeim reglum sem stjómsýslulög
krefjast. „Þeir kveða upp þenn-
an úrskurð án þess að leita and-
mæla hjá mér, en ein grundvall-
arreglan í stjórnsýslurétti er
andmælarétturinn. Þetta ráðu-
neyti gaf mér engan andmæla-
rétt og braut þannig sjálft form-
reglur laga.“
TILKYNNING UM SKRANINGU SKULDABREFA A VERÐBREFAÞINGI ISLANDS
KAUPFÉLAG
EYFIRÐINGA
Nafnverö:
Útgáfudagur:
Skráning:
Skráningarlýsing
og önnur gögn:
SKRANING SKULDABREFA
í flokki 1/1996 er nafnverð kr. 200.000.000
í flokki 1/1997 er nafnverö kr. 200.000.000
í flokkum 2A-2H/1995 er samanlagt nafnverö kr. 160.000.000
í flokki 1/1996 var útgáfudagurinn 24. október 1997
í flokki 1/1997 var útgáfudagurinn 1. júlí 1996
í flokkum 2A-2H/1995 var útgáfudagurinn 17. maí 1995
Verðbréfaþing íslands hefur samþykkt aö taka ofangreinda
skuldabréfaflokka KEA á skrá þingsins og munu skuldabréfin
veröa skráð 4. ágúst næstkomandi, enda veröl öll skilyrði
skráningarlnnar uppfyllt.
Skráningarlýsing og önnur gögn sem vitnað er til í
skráningarlýsingunni liggja frammi hjá Landsbanka íslands hf.,
Strandgötu 1, Akureyrf eða á skrifstofu KEA,
Hafnarstræti 91-95, Akureyri.
L
Landsbanki
íslands
Strandgötu 1, 600 Akureyrl, slml 460 4000, bréfsíml 460 4060, www.lais.ls