Morgunblaðið - 12.08.1999, Side 32

Morgunblaðið - 12.08.1999, Side 32
32 FIMMTUDAGUR 12. ÁGÚST 1999 LISTIR MORGUNBLAÐIÐ Kammertónleikar á Kirkjubæjarklaustri um helgina Frönsk tónlist í öndvegi A hinum árlegu kamm- ertónleikum sem haldn- ir verða á Kirkjubæjar- klaustri um helgina verður frönsk tónlist í hávegum höfð. Margrét Sveinbjörnsdóttir hitti í upphafí vikunnar tón- listarfólk sem var að búa sig af stað austur á Klaustur. Rætt var um regnföt, lopapeysur, espressokönnur og aðra hluti sem nauð- synlegt er að hafa með í sveitina - að ógleymdri tónlistinni. AÐ mörgu er að hyggja þegar hald- ið skal til vikudvalar upp í sveit til æfinga og tónleikahalds. Fyrir utan hljóðfærin og nóturnar er mikil- vægt að gleyma ekki lopapeysunni, regngallanum og gönguskónum - ef vera skyldi að stund gæfist til að líta upp frá nótunum og ganga á fjöll. Þessi mál og önnur voru ákaft rædd í hópi tónlistarfólksins sem leikur og syngur á Kammertónleik- um á Kirkjubæjarklaustri um helg- ina. Einnig kom upp sú spuming hvort hægt væri að fá espressokaffi á Klaustri og á endanum var ákveð- ið að hafa þar til gerða könnu í farteskinu, svona til vonar og vara. Þetta er í níunda sinn sem kamm- ertónleikamir era haldnir á Kirkju- bæjarklaustri. Edda Erlendsdóttir píanóleikari hefur verið listrænn stjómandi tónleikanna frá upphafi og ber að vanda hitann og þungann af allri skipulagningu þeirra ásamt menningarmálanefnd Skaftár- hrepps. Að þessu sinni hefur hún fengið til liðs við sig sjö tónlistar- ABS3000 Hrað-þunnflotefni Alvöru flotefni fyrir „dúkara77 Efni frá: OFTIROC n Gólflajanir IÐNAÐARGÓLF Smlð|uvegur 72,200 Kópavogur S(mi: 504 1740. Fax: 554 1769 Morgunblaðið/Kristinn ÞAU voru full eftirvæntíngar að komast austur aö Kirkjubæjarklaustri þegar Morgunblaðið hitti þau að máli. Fram á flygilinn hailar sér Edda Erlendsdóttir, ofan á honum liggur Gerrit Schuil og við hlið hans situr Sólrún Bragadóttir. Fyrir aftan þau standa þær Sigrún Eðvaldsdóttir, Helga Þórarinsdóttir og Sigurlaug Eðvaldsdóttir. Tveir þátttakenda voru rétt ókomnir til landsins þegar myndin var tekin; þeir Luc Tooten og Guðni Franzson. menn; Sólrúnu Bragadóttur sópran- söngkonu, Gerrit Schuil píanóleik- ara, Guðna Franzson klarínettuleik- ara, fiðluleikarana og systumar Sig- urlaugu og Sigrúnu Eðvaldsdætur, Helgu Þórarinsdóttur víóluleikara og Luc Tooten sellóleikara, sem kemur sérstaklega frá Belgíu af þessu tilefni. Alltaf jafngaman „Það er heilmikil stúdía að velja saman fólk til að spila á svona tón- leikum,“ segir Edda. Þegar hún er beðin um að skýra nánar hvað ráði hinu endanlega vali segist hún fyrst og fremst treysta eðlisávísuninni. Helga tekur nú þátt í tónleikunum í fjórða sinn, Sigrún í þriðja sinn og Sigurlaug í annað sinn. Þær era sammála um að óhætt sé að mæla með vikudvöl við tónlistariðkun á Klaustri. „Þetta er alltaf jafngam- an,“ segir Helga og ljómar öll af til- hlökkun. Þau Sólrún, Gerrit, Guðni og Luc Tooten koma nú hins vegar öll fram í fyrsta sinn á Kammertón- leikum á Kirkjubæjarklaustri. Á Sólrúnu og Gerrit er að heyra að þau séu orðin mjög spennt en tveir þeir síðastnefndu, Guðni Franzson og belgíski sellóleikarinn Luc Toot- en vora rétt ókomnir til landsins þegar viðtalið fór fram. Tooten hef- ur síðastliðin fimmtán ár leikið í strengjakvartettinum Arriaga í Belgíu og hefur hópurinn haldið tónleika víða um heim. Edda hefur spilað með honum og segir manninn leika yndislega á selló. Hún kveðst ekki í vafa um að hann muni falla vel inn í hópinn á Klaustri. Sigrún verður svolítið kímin á svip þegar talið berst að Guðna, sem leikur nú í fyrsta sinn á tónleikunum á Klaustri. „Mér finnst svo gaman að Guðni sé að spila klassík,“ segir hún - með ofurþunga á síðasta orðinu, klassík. „Því hann er jú búinn að vera í Caput og er alltaf að spila eitthvað nýtt og spennandi. Nú er hann bara í gömlu lummunum, elsku kallinn," heldur hún áfram hlæjandi. Þó að hluti hljóðfæraleikaranna komi aftur og aftur segist Edda reyna að fá nýjan einsöngvara í hvert sinn, ekki síst vegna þess hve söngvarinn hefur mikið aðdráttarafl á tónleikum sem þessum. „Mér finnst mjög spennandi að fá að vinna með svona kammerhóp, því sem sólisti er maður svo mikið einn að bauka í sínu homi við að læra,“ segir Sólrún, sem nú er að syngja í fyrsta skipti nærri því alla efnis- skrána, að undanskildum ljóðum Duparcs. „Það er mjög sérstakt fyr- ir söngvara að vera í svona sam- vinnu, því að við eram svo miklir sólistar, við syngjum oftast ein eða með öðram söngvuram og stóram hljómsveitum og þá er svo miklu meiri fjarlægð milli okkar og hljóð- færaleikaranna,“ segir Sólrún og fagnar tilbreytingunni að fá nú að syngja með litlum kammerhópi, sem hún auk þess er með því sem næst allan sólarhringinn. Því auk þess að æfa, syngja og spila saman, býr tónlistarfólkið allt á sama stað, borðar saman, fer í sund saman og nýtur útivera þegar færi gefst milli æfinga. Helga segir tilhlökkunina gagnkvæma. „Það er líka mjög gaman fyrir hljóðfæraleikara að vinna með söngvurum," segir hún. Veranni á Klaustri lýsir Helga þannig í sem stystu máli: „Yndisleg náttúra, frábær matur, mjög góður félagsskapur og svo vitanlega tón- listin sem kórónar allt.“ Edda bætir við: „Sveitin er ekkert slor.“ Segja má að kammertónleikarnir teygi anga sína um allt Kirkjubæj- arklaustur. Tónlistarfólkið býr á hótelinu, æfir í félagsheimilinu, skólanum, kapellunni og bókasafn- inu, og tónleikarnir um helgina fara fram í félagsheimilinu. Edda segir allmikið um að sama fólkið komi ár eftir ár á tónleikana og dvelji þá gjarnan á Klaustri alla helgina og sæki alla þrenna tónleikana. Verk sem heyrast sjaldan hér Efnisskráin að þessu sinni er sterkt lituð af franskri tónlist, svo sem eftir Duparc, Poulenc og Chausson. Sum verkanna hafa sjaldan heyrst hér á landi, eins og t.d. verk Chaussons, að sögn Eddu. Það sama er að segja um píanókvar- tett eftir Fauré, sem er „ekki oft spilaður en algjör rjómi“. Fyrstu tónleikarnir verða annað kvöld, föstudagskvöld, kl. 21. Þá verður fluttur Kvartett í Es-dúr op- us 79 fyrir klarínett og strengi eftir Mozart, fimm Jónasarlög fyrir sópr- an, píanó, fiðlu, klarínett og selló eftir Atla Heimi Sveinsson, Elegía fyrir selló og píanó eftir Fauré, Fi- ancailles pour rire, sex ljóð fyrir sópran og píanó eftir Poulenc og loks Italska svítan fyrir fiðlu og pí- anó eftir Stravinski. Á laugardag hefjast tónleikarnir kl. 17 og verða þá flutt fjögur ljóð úr ljóðaflokknum Svartálfadansi fyrir sópran og píanó eftir Jón Ásgeirs- son, fjögur ljóð fyrir sópran og pí- anó eftir Duparc, Sónata opus 167 fyrir klarínett og píanó eftir Saint- Saéns, Chanson perpétuelle opus posth. 37 fyrir sópran, píanó og strengjakvartett eftir Chausson og loks Kvartett fyrir píanó og strengi í c-moll opus 15 eftir Fauré. Á lokatónleikunum, sem hefjast kl. 15 á sunnudag, verða sex þýsk ljóð opus 103 fyrir sópran, klarínett og píanó eftir Spohr, íslensk sönglög í útsetningu Atla Heimis Sveinssonar fyrir fiðlu og píanó og loks Kvintett fyrir klarínett og strengi opus 115 eftir Brahms. Undirbúningur er nú þegar í full- um gangi fyrir Kammertónleika á Kirkjubæjarklaustri að ári. Edda segir að þar muni leika „unga fólkið sem tekur við á nýrri öld“ en þátt- takendur verða allir innan við þrí- tugt. Efni í góða flytjendur TÓNLIST Listasafn Sigurjóns (ílal'ssonar EINSÖNGSTÓNLEIKAR Gerður Bolladótt ir og Júliana Rún Indriðadóttir fluttu íslensk og erlend söngverk. Þriðjudagurinn 10. ágúst, 1999. ÞAÐ er löng leið að fara og vand- rötuð, að verða söngvari. Þjálfun í söngtækni og tónlistarfræðum sem fæst í skólum, er í raun undirbún- ingur fyrir framhaldsnám, sem fæst aðeins í átökum við erfið verkefni, undir leiðsögn reyndra listamanna. Skólinn leggur til grannmenntunina en listamennskan, og að finna sér vettvang, er viðfangsefni þegar eig- inlegu skólanámi er lokið, er gerist með þátttöku í námskeiðum, „stúd- íóvinnu", óperaskólum og í einka- tímum hjá reyndum listamönnum, sem á langri ævi hafa af mikilli reynslu að miðla og þá síðast en ekki síst, í samstarfi við vel kunnandi tónlistarmenn, t.d. píanóleikara og stjómendur á sviði leiks og tónlist- ar. Góður skóli nestar nemendur sína vel á sviði tækni og gefur þeim sýn til ýmissa átta á vettvengi listar- innar og þá er það vilji nemandans og þol, er segir til um framhaldið. Ung söngkona Gerður Bolladótt- ir, stendur einmitt þar á vegi, að vera á seinni áram skólanáms í söng og hélt hún tónleika í Listasafni Sig- urjóns Ólafssonar, sl. þriðjudag og naut til þess verks samvinnu við Júlíönu Rún Indriðadóttur píanó- leikara, sem hefur nýlokið skóla- námi frá sama skóla og Gerður, nefnilega Bloomington háskólanum í Bandaríkjunum, sem er Mekka söngvara, hvað snertir frábæra kennslu og þjálfun. Gerður hefur fallega og mikla rödd, sem enn er nokkuð ójöfn, þar sem neðra sviðið er sérlega fallega hljómandi en efra sviðið er ekki í sama registri og á stundum sárt í hljóman og ekki jafnlaust í tóntaki og neðra sviðið. Því hefur oft verið haldið fram, að tónlistarlega þurfi Bandaríkjamenn að fara til Evrópu, til að skilja þá tónlist, sem þar varð til, enda er listin margslungnari en svo, að tæknin ein leysi hana af hólmi. Þessarar firðar gætti nokkuð í fyrstu viðfangsefnum Gerðar, sér- staklega „ljóðaverkunum" eftir Debussy (Rómance og Mandoline), Schumann (Widmung og Der Nuss- baum) og í tveimur söngvum úr Wesendonck lögunum eftir Wagner (Der Engel og Schmerzen). I „gim- steina" aríunni, úr III. þætti óper- unnar Faust, eftir Gounod, mátti heyra nokkur tilþrf er gefa góð fyr- irheit. íslensku lögin, í dag skein sól og Vögguvísa, eftir Pál Islólfsson, vora um margt ágætlega sungin en þó var framburðurinn á stundum sér- kennilegur, einkum á tvíhljóðum og íslenska „ellinu". Þetta hvarf í lög- um Sigvalda Kaldalóns, Eg lít í anda liðna tíð og Leitin, en síðarnefnda lagið var best sungið. Lögin eftir Grieg vora misjöfn og Med en nand- lilje var nokkuð slitrótt en hins veg- ar var En dröm, sérlega vel sungið, einkum seinni hlutinn. Tvær óperaaríur vora lokavið- fangsefnin, fyrst Poveri fiore, úr óp- eranni Adriana Lecouvreur, eftir Cilea, sem er lokaaría leikkonunnar Adriönu. Keppinautur hennar um ást Maurice de Sax, Bouillon prinsessa, sendir Adríönu banvænar rósir og er arían „Vesölu rósir „ lokasöngur hennar, sem var nokkuð vel sungin. Seinni arían var úr óper- unni Osteria, eftir Giuseppe Lillo (1814-63), gæfulítið tónskáld og pí- anista, sem er aðallega þekktur fyrir þessa ópera, er var framflutt 1840 og vakti þá mikla athygli. Lánið vék frá honum og andlega heilsan einnig og hefur tíminn hulið sögu hans að mestu. Varla hefur nokkuð verið flutt eftir Lillo hér á landi og var ar- ían Domani, o me felice ágætlega sungin og með töluverðum tilþrifum Það má segja margt gott um söng Gerðar en í heild vantaði meiri skerpu í flutninginn, bæði hjá píanó- leikaranum og söngvaranum. Júlí- ana Rún Indriðadóttir lék oft fallega en einum of fínlega, hélt sig of til baka í styrk, þannig að í sumum við- fangsefnunum var söngkonan „ein“ og áttu þau lög til að vera laus í reip- unum. Best fluttu verkin vora En dröm eftir Grieg og arían úr Oster- ia, eftir Lillo. Gerður og Júíana eru efni í góða flytjendur en era að hefja sinn feril, svo að „enn er tími upp að hefja húna tragið og undan halda út á hafið“. Jón Ásgeirsson

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.