Morgunblaðið - 30.05.2000, Page 58

Morgunblaðið - 30.05.2000, Page 58
f»8 ÞRIÐJUDAGUR 30. MAÍ 2000 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ Kynþáttafor- dómar á Islandi? NÚ er komið að fjðrða og síðasta f'und- fnum í fundaröð Sam- bands ungra sjálfstæð- ismanna með slagorðinu: „Með rétt- læti gegn ranglæti" og eftirfarandi spurningu varpað fram: Eru kyn- þáttafordómar á ís- landi? Fundurinn verður haldinn á efn hæð Sólon Islandus í dag þriðjudaginn 30. maí 2000 klukkan 17.30. Þegar minnst er á kynþáttafordóma á Islandi víkur sögunni oftar en ekki að þeldökku fólki og fólki af asískum uppruna því þetta er það fólk sem er hvað ólíkast okkur sem teljumst genalega séð til Islendinga og rekjum ættir okkar aftur um marga liði til forfeðra okkar sem fyrstir byggðu landið. En við lifum í núinu og eigum að haga okkur samkvæmt því og sam- Svæmt þroskastöðu okkar. Við bú- um í veröld sem verður síféllt opn- æi, og blöndun fólks af ólíkum uppruna er óhjákvæmileg, nú sem aldrei fyrr. Mikið er talað um og gagnrýnt að yfirvöld séu að sleppa sér í innflutningi á fólki og líta margir til nágrannalanda okkar Danmerkur og Svíþjóðar í þessum efnum og segja að við ættum að læra af mistökum þeiira að hleypa of mörgum inn í landið sem hafi leitt til átaka innan ólíkra þjóðern- ísbrota sem ekki virðast geta lifað í sátt og samlyndi. Við íslendingar erum sjálfstæð þjóð og ekkert nema sjálfsagt að líta til nágranna okkar sem við er- um alltaf að bera okkur saman við. Persónulega gæti ég ekki hugsað mér að lifa í samfélagi sem væri svo einsleitt að við það að horfa framan í manninn á götunni sæi ég sjálfan mig. Sjálfur hef ég búið er- lendis, í Ghana í Vestur-Afríku, ár- in 1995-1996 og er það mjög ákveð- in skoðun mín að öll erum við manneskjur og getum lifað í sátt og samlyndi, ef við kærum okkur um og gefum svolítið af sjálfum okkur. Vissulega er kynþáttahatur á ís- landi og kannski er það leyndara en okkur grunar. Ég hef unnið mikið við það í sjálfboðavinnu að taka á móti útlendingum og útvega þeim húsnæði og vinnu um allt land og hef því fundið fyrir mjög sterkum viðbrögðum gagnvart þeim sem ekki eru hvítir á hörund; koma frá Afríku, Asíu eða að hluta til Mið- pg Suð- ur-Ameríku. Ég hef tekið eftir því að í ýmsum fyrirtækjum vinna sumir yfirmenn hreinlega gegn fólki af öðrum kynþáttum hvað varðar vinnu, þó svo að þeir einstakl- ingar séu jafn hæfir til starfans, þrátt fyrir að þeir tah' ekki íslensku, sem er þó ekki krafist í ýmsum framleiðslu- fyrirtækjum. Kyn- þáttahatur á Islandi er meira og minna tengt litarhætti og fólki finnst að hörundsdökkt fólk sé eitt- hvað óæðra og skör lægra en við Fordómar Vissulega er kynþátta- >-----------------:----- hatur á Islandi, segir Gunnþór Eyfjörð Gunn- þórsson, og kannski er það leyndara en okkur grunar. sem rekjum ættir aftur til Ingólfs. Ungir sjálfstæðismenn tala jafn- an um frelsi einstaklingsins og frelsi tO athafna, sem leyfir pers- ónuleikanum að njóta sín í íslensku samfélagi, hér er átt við alla íslend- inga sem á annað borð eru með ís- lenskt vegabréf, eða eru þegnar með öðrum löglegum hætti. Ég kaus mér að vera hluti af ungum sjálfstæðismönnum vegna mark- vissrar stefnu í jafnréttismálum og skýrrar afstöðu til allra meginmála í samfélagi okkar í dag. Ég er tals- maður þess að enginn, sem flyst frá Afríku til dæmis, verði íslendingur á einum degi, við þurfum að gefa öllum möguleika á að læra á menn- ingu okkar og tungumál en jafn- framt gefa fólki kost á að rækta eigin menningu og viðhalda eigin tungumáli þvi það viljum við líka geta gert þegar við flytjumst til annarra landa. Kynþáttahatrið birt- ist mjög sterkt í þessum pólum að fólkið kunni ekki að tala íslensku eða borði ekki slátur! Á íslandi bú- um við nú í margþættu menningar- samfélagi, sem er samansett af fólki af ólíkum uppruna með ólíkar langanir og þrár, en við eigum það sameiginlegt að öll erum við mann- leg og þráum hamingju og ást, sem er mögulegt að uppfylla með því að gefa svolítið af hjarta sínu og fá annan hluta í staðinn. Hér á landi búa einstaklingar sem ekki ganga heilir til skógar og fá ýmsar grillur í höfuðið sem ekki eiga við rök að styðjast eins og blessað fólkið sem nýlega málaði ókvæðisorð á Miðstöð nýbúa og ekki er hafandi eftir. Alls staðar er til fólk, sem hefur af einhverjum ástæðum mótað með sér þá skoðun, að allir séu óæðri en bleiknefjar, en auðvitað vitum við betur og vonandi fær slíkt fólk aðstoð og upplýsingar um það hvað er mannfólkinu fyrir bestu. Enn í dag heyrum við í út- varpi setningar eins og þessa: „Ungur maður af asísku bergi brot- inn stakk félaga sinn með hnífi...“ Við heyrum bara tilgreint um kyn- þátt þegar maðurinn eða konan er upprunnin annars staðar en á ís- landi þó svo að einstaklingurinn sé búinn að búa á Islandi allt sitt líf. Þetta er hluti af jarðveginum sem ræktar kynþáttahatur og merkilegt að heyra slíkt enn í dag. Ég held að slíkt kynþáttahatur birtist af vanþekkingu fárra hópa og einstaklinga, sem telja allt óhreint og óæðra, sem ekki stendur á „made in Iceland“; þeim hópum sem kenna sig við gamalt sprok einræðisherra og valdníðinga vil ég benda á að batnandi manni er best að lifa. Ég tel að Samband ungra sjálf- stæðismanna sé lýsandi afl og lif- andi dæmi þess að við unga fólkið í landinu viljum sjá breytingar til hins betra og þess vegna tökum við upp viðkvæmt mál eins og kyn- þáttahatur á íslandi. Við erum óhrædd við að ræða málin á jafn- réttisgrundvelli, þar sem enginn einn er æðri öðrum og allir eru jafnir, það þarf að ræða það sem miður fer og finna sameiginlegan jarðveg, þar sem allir eru sáttir. Ég persónulega tel að kynþáttahat- ur sé til staðar á Islandi og þá sem eru sammála eða ósammála hvet ég til að koma og viðra skoðanir sínar á fundinum í dag. Mér finnst við hæfi að kveðja með orðunum ísland fyrir einstaklinga! Góðar stundir. Höfundur situr í sljórn S US. Gunnþór Eyfjörð Gunnþórsson Islendingur? Á LÍÐANDI öldhef- ur íslenskt þjóðfélag gjörbreyst. Einangrun landsins var rofin. Is- lendingar stofnuðu lýð- veldi og gerðust ein hinna sameinuðu þjóða. Trúfrelsi styrkt- ist í sessi. Lýðræði í landinu hefur vaxið og dafnað. Kjör almenn- ings hafa batnað svo um munar svo nú sækir fólk hingað í von um betri kjör, í stað þess að íslendingar hópist til annara landa í leit að sómasamlegum lífs- kjörum. í samskiptum þjóðanna á þessari öld hafa skipst á skin og skúrir. Við aldahvörf eru samskipti manna á meðal heimshoma á milli daglegur viðburður. Svo virðist sem jörðin sé að skreppa saman og taka á sig svip hnattrænnar menningar. Hvað sem því líður munu Islendingar næstu aldar e.t.v. hafa örlítið öðruvísi yfir- bragð en íslendingar aldanna frá landnámi Náttfara eða Ingólfs Am- arsonar. í framtíðinni skiptir ekki máli hvort íslendingar séu þelljósir eða þeldökkir svo lengi sem þeir mæli á íslenska tungu. Köstum við tungumálinu á eldinn getum við svo gott sem fleygt þjóðríkinu á bálköst- inn. í dag er fátt sem aðgreinir hinn venjulega Islending frá venjulegum borgurum annarra landa í daglegum háttum nema ef vera skyldi íslensk- an. Ef við höldum henni ekki, töpum við stoltinu og getum kvatt vel flest annað sem íslenskt er. Það skiptir ekki máli hvort Islendingar framtíð- arinnar hafi alist upp í Bolungavík eða Bangkok, hafi fæðst á Mjóafirði eða í Manilla, frá Færeyjum eða úr Flóanum, Harare eða Húsavík, ætt- aðir úr Vestmannaeyjum eða frá Venesúela, Varsjá eða Vík í Mýrdal ef þeir geta fært niðjum sínum í arf það sem ef til vill er íslenskast af öllu, íslenskuna. I dag eru Færeyingar samkvæmt lagabókstafnum Danir búsettir í Færeyjum. íslending- ar eru fólk frá eða á Is- landi, fólk af íslenskum uppruna, t.d. fólk af austfirsku eða asísku bergi brotnið, sem segja sig íslendinga á íslensku. Hver og einn er það sem hann telur sig vera, ekki það sem aðrir halda að sá hinn sami sé. En eins og Ól- afur Thors orðaði það 17.júníl954: ,A sérhverjum Is- lendingi hvílir sú þunga skylda að afkasta meiru en einstaklingar annarra menningar- þjóða ella fáum við ekki haldið hér uppi fijálsu menningarríki, þar sem ein lög ganga yfir alla, þar sem rétt- ur þegnanna er einn og skyldan ein og hin sama. Þessari skyldu [verðum Breytingar * Islendingar eru fólk frá -------7------------------ eða á Islandi, segir Arn- Ijótur BjarkiBergsson, t.d. af austfírsku eða asísku bergi brotnir -----------------7-------- sem segja sig Islend- inga á íslensku. við] að rísa undir. Að launum fær hver og einn að heita íslendingur, teljast til atorkuþjóðar sem á sér fegra foðurland en nokkur önnur.“ Hvort þetta tengist efni fundar Sambands ungra sjálfstæðismanna í dag um kynþáttafordóma skal ég ekkert um segja en þó finnst mér fáránlegt ef einhver ætlar að tala um íslenskan kynþátt. Ég hvet alla áhugamenn um jafnréttismál til að sækja þann fúnd sem hefst kl. 17:30 á Sólon Islandus. Höfundur er stjdmarmaður í SUS. Arnljótur Bjarki Bergsson Brúðhjón Allur borðbiinaður - GIæsi 1 eg (jjafavara - Briiðhjónalistar 7iLd///>/\\\v\\ VERSLUNIN Laitgavegi 52, s. 562 4244. lEUrcOEAl ! xíá.1 cu ueSUcílJlJJJj ULyj 1 juJLvlUJJLLrli\ jjaJ &LL gera þér auðvelt að eignast draumahúsiö fflO® æDáODBDO ÖDDDD QdD® SÍIfél QffiD® tMÆno DoámaDÐ nmnmn^snmgFiff MKD á Islaxfi 564 6S78 og 895 6878 HikoEuropa sJ. 0034 619168964 Ertu einn í heiminum? Ertu í siálfsmorðshugleiðingum? Uinalína Rauða krossins, sími 800 6464 öll kvöld frá kl. 20-23 Vinalínan gegn sjálfsuígum Vashíiugi A L H l. I O A VIÐSKIPTAHUGBÚNAÐUR I Fjárhagsbókhald I Sölukerfi I Viðskiptamanna kerfi I Birgðakerfi I Tilboðskerfi I Verkefna- og pantanakerfi I Launakerfi I Tollakerfi Vaskhugi ehf. Síðumúla 15 - Sími 568-2680

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.