Fylkir - 01.01.1922, Síða 34

Fylkir - 01.01.1922, Síða 34
34 þjóðfélagsins í hættu, eða á annan hátt hindra þess heilbrigðu framför og velmegun. Nákvæm athugun og lestur ýmsra ritgerða, sem út hafa komið, og sanl' tal við ýmsa menn, Iiefur sannfært mig um, að fjöldi manna, jafnvel þe,r’ sem rita í fréttablöðin, hafa ekki gert sér nógu glögga grein fyrir því, hve mikinn arð sjávarútvegurinn hgfur gefið af sér, hve miklu fé hefur vef* til hans kostað, né heldur hvor er arðvænlegri fyrir þjóðfélagið og uiti le* vissari, landbúnaðurinn eða sjávarútvegurinn. Yfirleitt virðist fjöldi mann halda, að sjávarúlvegurinn sé aðal auðsuppspretta landsmanna, og sum>r hafa fullyrt í mín eyru, að útfl. sjávarafurðir, fslendinga eigin eign, hab * síðustu árum numið 35—40 million kr. á ári. Eg ætla ekki að eltast v* þær staðhæfingar né annað af líku tagi, sem hefur verið prentað, heldnr benda lesendum á trúverðustu ritin, sem eg þekki í þessu efni, nl. Hag skýrslurnar, útgefnar á Hagstofu fslands í Reykjavík. Þær eru auðsjáanleg® samvizkusamlega samdar, þó að sumu leyti ófullkomnar og nokkuð eftir tímanum, líklega vegna þess, að nákvæmar og fullkomnar skýrsluv hafa ekki fengist frá hlutaðeigendum í tíma. En þar sem allur þofr* a þýðu vill heldur lesa- léttvæg kvæði og lygasögur, draugasögur, útileSu mannasögur o. s. frv., eða skemta sér á sjónarleikjum og dönsum, en * ^ lesa og íhuga sögu sinna eigin atvinnuvega og framkvæmda, einkum hún er rituð í skýrslum og tölum, þá hygg eg þýðingarlítið, að rita larl® mál um þetta efni og læt því nægja að gera afar stutt ágrip af nefndnm hagskýrslum, nl. fiski og hlunninda skýrslum íslands, frá árinu 1897 ársins 1918— lengra eru þær skýrslur ekki enn komnar, — og hér og P vitna eg til Vsk. yfir sama tímabil, jafnvel frá árinu 1895 til 1918: Tala /iskiskipa (47—68 lest.) á árunum 1904—1918 bls. Fsk. 1912 og 5 bls. Fsk. 1918). Ár seglskip mótorskip gufuskip samtals 1904 158 2 160 1909 127 10 137 1912 127 8 24 159 1915 95 40 26 161 1918 60 109 11 180 (sbr. lesth 7581 6703 10812 11018 7878 Árið 1916 voru 111 skip alls við þorskveiðar eingöngu, 63 skip alls v þorsk og síldarveiði, þar af 21 botnvörpungar, 5 önnur gufuskip, 33 mO skip og 4 seglskip, 1 við þorsk og hákarl og 8 við hákarl eingöngu. Árið 1918 voru 76 skip við þorskveiði eingöngu, 60 skip við "þorsk ^ síldarveiði, 4jið þorsk og hákarlaveiði, 25 við síldarveiði eingöngu, síldar og hákarlavéiði og 11 við hákarlaveiði eingöngu (sbr. 7. bls. ársins 1918).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Fylkir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fylkir
https://timarit.is/publication/182

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.