Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1896, Page 58

Eimreiðin - 01.09.1896, Page 58
2l8 jarðabótum kveður langmest að túnasljettum; þær hafa víða verið gerðar miklar,' enda hlynnir þingið töluvert að búnaðarfjelögum með fjárfram- lögum. Mestur túnasljettubóndi á Islandi mun vera sýslumaðurinn í Dalasýslu, Björn Bjarnason, sem hefur sljettað n dagsláttur á Sauðafelli á þremur árum. Vitanlega hafa húsabyggingar tekið töluverðum framförum víða á hinum siðari árum. Einna þýðingarmesta breytingin virðist mjer það vera, hve mikið nú er farið að nota þakjárn, einkum á Suðurlandi. Pað er áreiðanlega mikil framför i húsagjörðinni. En langt á hún viða í land, og það á heldri heimilum, til þess að vera siðuðum mönnum sam- boðin. Mjer dettur í hug eitt embættismannsheimili á Vesturlandi, sem jeg dvaldi á nokkra daga í síðasta mánuði. Pað var mesta myndarheim- ili, öll umgengnin fyrirmynd. En slíka örðugleika, sem á þvi eru, að halda því heimili sómasamlegu, mundu fátækir og umkomulausir Vestur- Islendingar telja frágangssök að stríða við. Jeg hafðist þar við í stof- unni, svaf þar á sofa á nóttum og sat þar á daginn. Stofan var full af vönduðum húsbúnaði og fallegum myndum. En fyrstu nóttina varð jeg að fara á fætur skömmu eptir miðnættið vegna vatnsrennslis niður i rúmfötin. Og fólkið varð á hverjum degi að vera á einlægu ferðalagi með húsgögnin, úthugsa nýja og nýja staði fyrir hlutina til þess að þeir skyldu ekki ónýtast. IÐNAÐUR OG SAMGÖNGUR. Jeg tók það fram áður, að jeg gæti hugsað mjer, að talsverðar breytingar sjeu fyrir höndum áður en mjög langt líði. Jeg skal þar taka til dæmis iðnaðinn. Eptir þvi sem nú horfir við, virðist þess ekki vera langt að bíða, að mest öll tóvinna á heimilum leggist niður. A einu gömlu meiriháttar tóvinnuheimili norð- anlands er mjer kunnugt um, að svo sem engin tóvinna á að fara fram i vetur, og svo mun víðar vera. Fólk segir, að það geti ekki borið sig, þegar kaupgjaldið er orðið jafnhátt og það er, og svo er sagt, að kvennfólki sje alltaf að fara aptur i þeirri grein. A sumum pörtum landsins er ómögulegt að fá kvennfólk til þeirrar vinnu, því það er ekki til. Allt virðist benda á, að vjelar muni taka við þeirri grein hjer á landi, eins og annars staðar, innan skamms, enda sjest þegar visir til þeirra. I Pingeyjarsýslunni hafa þær verið nokkur ár, og nú er reist allstórt hús fyrir þær hjer i Mosfellssveitinni, og eigandinn býst við að taka til starfa um jólin. Þær eru áreiðanlega þráðar mjög viðar á land- inu, og ekki óliklegt, að einhverjir muni bráðlega hafa framtakssemi í sjer til að fullnægja þeirri þörf. Og svo er samgöngumálið. Pað er enginn vafi á því, að hvernig sem allt fer, verða samgöngurnar á sjó stórkostlega bættar. Pjóðin er mcð öllu hætt að una þvi ólagi, sem hingað til hefur átt sjer stað. Og trúað gæti jeg því, að sú alda, sem núverandi ritstjóri Lögbergs vakti hjer i fyrra sumar, og venjulega er kölluð »járnbrautarmálið« eða »stóra- málið«, sje síður en ekki til fulls hnigin i sjálfa sig. Vitaskuld er þar við ramman reip að draga. Pað er svo örðugt að koma þvi inn i höfuðin á mörgum mönnum, að ekki muni allt sitja við það sama, eptir að járnbrautirnar eru fengnar. Peir glápa á núverandi flutningaþörf og vörumagn, en virðast ekki hafa nógu mikið imyndunarafl til þess að láta sjer skiljast, að járnbrautir muni skapa nýjar þarfir. En svo eru

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.