Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1897, Side 75

Eimreiðin - 01.05.1897, Side 75
JS5 oFórnin á Karmel«. »Ljónagröfin«, »Jónas í sjávarháska®, »Undurnjólinn«. Mest er orðsnilldin og formfegurðin í kvæðunum »Letrið á hallarveggnum« og »Sýnir Esekíels«; svo að segja hvert orð í hinu síðast nefnda kvæði sómar og hljómar«; fegurra kvæði frá formsins hlið er víst ekki til á íslenzku, og þótt víðar væri leitað. Ekki minnst vegna þess, hve íslenzkur blærinn yfirleitt er á kvæðunum, munu þau verða þjóð vorri kær; sem dæmi þess, hversu íslenzk (í orðsins beztu merkingu) biflíuljóðin eru, má nefna »Leiðangur Abrahams«, en þó einkum þetta í spádómunum um Messías: Hinn nýji Davíð, drottins hirðir í dimmum hríðum sækir hjörð, og sauðum góðar býr hann byrgðir og bælir þá á frjórri jörð. Hjer verður hirðirinn íslenzkur sauðamaður, er sækir tjeð í vetrarbyljunum, og ísl. smalasveinn, sem bælir ærnar á sumrin. Vjer höfum ekkert út á Biflíuljóðin að setja, að eins hefðum vjer óskað, að kvæðið »Dýrin« hefði verið ort með öðrum bragarhætti; það líkist helzt til mikið rímnakveðskapnum gamla. Sömuleiðis má geta þess, að í einu kvæði hefur skáldið lagt Davíð konungi kristin orð og kristilegar hugsanir í munn, sem Gyðingurinn Davíð gat ekki haft. Allt fram að Krists dögum álitu Gyðingar tilveruna í dauðra rikinu huggunar- og gleðisnauða, og þessi skoðun er almenn i Gamlatestamentinu. Þeir trúðu því að sönnu, að líf væri til eptir þetta, en áður en upprisuljós Jesú Krists kastaði geislum sínum inn vfir það myrkur og þá skugga-tilveru, var dvölin þar fremur hryggðar- en gleðiefni, jafnvel trúuð- um Gyðingum, og hugmyndm um Messias, frelsara mannkynsins, sem guðs eiginn son, varð eigi ljós, fyr en Kristur kom í fyllingu tímans; jeg á hjer við siðasta erindið í hinu fagra kvæði »Kveðja Davíðs« (bl. 242—44). — Vjer teljum bók þessa einhverja þá beztu, sem vor litla þjóð hefur eignazt, og er þó hjer að eins átt við fyrri hlutann; hinn siðari (Nýjatestamentið) er enn óútkominn: mun hann víst ekki verða lakari en hinn fyrri; innilegleikur skáldsins mun þar koma enn betur fram, og þar sem hjarta hans slær með í ljóðunum, eru þau fegurst. I síðara partinum munum vjer sjá hann á trúarinnar hæð og himninum því enn nær en í fyrra partinum? þetta er bein afleiðing af efninu; og þó má segja um þennan fyrri part, að í honum hafi sira V. óbeinlínis »kveðið Jesú Kristi dýrðlegt sigurhrós«. Hin ísl. þjóð þakkar óefað i einu hljóði síra V. fyrir fyrri part Biflíuljóð- anna og bíður hins síðara með eptirvæntingu. Sömuleiðis á herra Sig. Kristjdns- son hinar beztu þakkir skilið fyrir, hve fljótt og vel hann hefur komið Biflíuljóð- unum á prent; útgáfan er í alla staði prýðileg. Margt af því, sem Bókmenntafjelagið hefur gefið út, mun fyrnast, en Biflíu- ljóð síra Valdimars munu geymast á vörum og í hjörtum kristinna íslendinga og, er tímar líða, skipa sæti við hliðina á Passíusálmum Haflgríms Pjeturssonar í bókmenntum vorum 6/2 '91 ■ Haraldur Níelsson.

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.