Eimreiðin - 01.09.1908, Blaðsíða 4
í sama streng; og þó er það einmitt hún, sem á að taka málið
að sér, og hrinda því til framkvæmda. Verið getur, að þessi
stefna — sparnaðarstefnan á embættisgjöldum — sé búin að grafa
um sig hjá kjósendum, og brjótist út við næstu kosningar, og
vildi ég óska að svo væri; en hvort svo er, sést ekki, fyr en
þær eru afstaðnar, og raun gefur vitni um, hversu kjósendur
láta sér ant um að koma embættismönnunum inn á þing. Sam-
kvæmt fjárlagafrumvarpi*) síðasta þings, borgar ísl. þjóðin, þessar
rúmar 80 þúsundir manna, til að stjórna sér, og gefa sér lög:
(þing og stjórn) ioo þús. kr. árl.
Til lögreglu og dómsgæzlu ........... 103 þús. 650 kr.
Til kirkjumála**)...................... 28 » — —
Til prestaskóla....................... 12 » 335 —
I eftirlaun til embættismanna.......... 61 » — —
Samtals 304 þús. 985 kr.
Samkvæmt sama fjárlagafrumvarpi eru tekjur landsjóðs áætl-
aðar 1 miljón 414 þús. 41 kr. á ári, þegar hálfrar miljónar króna
lánið er talið með. Til þessara fjögra eða réttara sagt fimm
gjaldaliða, borga landsmenn rúml. x/s hluta af árstekjum landsins,
eða nál. 22 °/o.
Hvað finst nú landsmönnum um þannig lagaða hagsýni? Eg
tek þessa gjaldaliði, af því að sumir þeirra eru með öllu óþarfir
á gjaldaskrá þjóðarinnar og aðrir að miklu leyti, og eiga því
ekki undir neinum kringumstæðum að vera þar til, og skal gjörð
grein fyrir því síðar; en í stuttu máli sagt er þessum upphæðum
ofaukið.
Til lögreglu og dómgæzlu............ 39 þús. 550 kr. árl.
Til kirkjumála...................... 28 — — — —
Til prestaskóla..................... 12 — 335 — —
Til eftirlauna...................... 61 þús.
Samtals 140 þús. 885 kr. árl.
*) Tölur þessar bef ég eftir »Fjallkonimni«, og geturverið, að þær séu ekki upp á
krónu nákvæmar, en miklu getur ekki munað, og sízt, að það gjöri stórt strik í
reikninginn, þegar um jafnháar upphæðir er að ræða.
**) Laun biskups og skrifstofukostn. er líklega talinn í þessari upphæð, þó ekki
sé þess sérstakl. getið.