Dagblaðið Vísir - DV - 21.05.1988, Síða 13
LAUGARDAGUR 21. MAÍ 1988.
13
Söngurinn sleppir ekki þeim sem
hann hefur vahö. Páö sannast á Est-
her Helgu Guömundsdóttur.
En áöur en hún uppgötvaði að hún
gæti ekki vikist undan því aö sinna
kalli söngsins fór hún ýmsar króka-
leiðir. Hún kenndi meöal annars
leikfimi í Neskaupstað og var mat-
ráðskona í Sólheimum í Grímsnesi.
Var hún oröin þriggja barna móðir
liðlega tvítug og nokkrum árum síð-
ar fráskihn, ein með börnin, þegar
henni varð ljóst að hún ætti fyrir
höndum margra ára krefjandi
söngnám ef hún ætti ekki að svíkja
sjálfa sig. Erfitt? Hún er orðin svoUt-
ið leið á orðinu. Esther valdi sér ekki
auðveldustu leiðina til aö gera þann
draum aö veruleika. Hún lauk prófi
frá Söngskólanum í Reykjavík árið
1983. Árið eftir hélt hún utan tU að
læra meira og hefur um fjögurra ára
skeið verið við nám í söng og tónUst-
arfræðum við háskólann í Indiana í
Bandaríkjunum. Hún lýkur þaðan
prófi í lok þessa árs. SkóUnn er með
mjög stóra tónlistardeUd og aðstæð-
ur við hann eru allar mjög góðar
enda eru miklar kröfur gerðar til
nemendanna. Áður hafa þau Sólrún
Bragadóttir og Bergþór Pálsson lokiö
prófi við þennan sama skóla og nú
eru nokkrir íslendingar þar við nám,
auk Estherar. Aðalkennari Estherar
er Roy Samuelsen sém einnig kenndi
Bergþóri og Sólrúnu lengst af náms-
tímaþeirra.
Esther heldur fyrstu einsöngstón-
leika sína sem sópransöngkona hér
á landi á Kjarvalsstöðum þann 23.
maí næstkomandi, á annan í hvíta-
sunnu.
A traustum grunni
- HvernigsérEstherþessiárí
Bandaríkjunum nú, þegar hún er er
aðljúkanámi?
„Námið hefur verið mjög gagn-
legt,“ segir hún. „Ég lagöi í námið
með þann eindregna ásetning að
verða tónlistarmaður, með stórum
staf, ekki bara efnileg með góða rödd.
Að þessu leyti hefur skólinn komið
vel til móts við mín sjónarmið. Ég
vissi að ég yrði að fara í góðan tónlist-
arskóla og það hefur borgað sig. Ég
ér komin meö ákveðna innsýn í tón-
listina og dýpt sem mig vantaði. Það
er ekki nóg að þjálfa bara röddina
heldur verður um leið að fá traustan
grunn í tónlist. Námið er mjög fjöl-
breytt, mikil áhersla er lögð á tón-
heyrn, nótnalestur, hljómfræði, tón-
listarsögu og tungumál, ekki síst
framburð í þýsku, frönsku, ítölsku
og ensku. Við sækjum einnig tíma
með óperuleikstjórum sem hjálpa
manni við að sviðsetja ýmis atriöi
úr óperum. Auk þess getum við reynt
fyrir okkur með hlutverk í óperu-
húsi skólans sem er með jafnstórt
óperusvið og Metropolitan. Þar mæt-
um við í áheyrn og sækjum um hlut-
verk. Ég hef tvisvar sungið við hús-
ið. Annað hlutverkið var hefðbundið,
Giovonna í Rigoletto eftir Verdi en
hitt hlutverk í nútímaóperu, mjög
spennandi hlutverk, Ann Putnam, í
óperu eftir Robert Ward sem gerð er
eftir leikriti Millers, í deiglunni.
Auk þess höldum við tónleika
tvisvar á námsferlinum og verðum
að syngja fyrir dómnefnd kennara
sem skera úr um hvort við séum til-
búin að halda slíka hljómleika. Utan
námsins hef ég sungið töluvert á tón-
listarkvöldum ýmissa samtaka og
sérstaklega reynt að kynna norræna
tónhst því hún heyrist tiltölulega
sjaldan. Þaö eru svo fáir sem geta
sungið á Norðurlandamálunum."
Öfgamir í nútímatónlist
ruddubrautina
- Aðalkennari Estherar, Roy
SamuelSen, er af norskum ættum.
Hefur hann haft mikil áhrif á hana?
„Áreiðanlega, og hann hefur tekið
mjög vel á móti öllum íslendingum
sem hafa verið hjá honum. Ég var
heppin, ekki bara með skóla heldur
líka með kennara því hann er mjög
góður tæknilegur kennari og sinnir
nemendum sínum sérlega vel.“
- HvaðatónlistheillarEsthermest?
„Mér finnst óperan mjög heillandi
form, ekki síst nútímaópera. Nú-
tímatónhst er að veröa aögengilegri
en áður, fyrst komu þessar nauðsyn-
legu öfgar sem ruddu brautina fyrir
tíu til tuttugu árum, hún hljómaði
oft mónótómísk og miklar tilraunir
voru þá gerðar í eletrónískri tónlist.
En þetta er að breytast og nútímatón-
listin er að verða svolítið róman-
tískari. Margt af því sem er að gerast
í nútímaóperu er ótrúlega heillandi
og formið gefur nánast ótæmandi
möguleika. Auk þess er spennandi
að taka þátt í flutningi nýrra verka
því þá er maður í rauninni að taka
þátt í að skapa tónlistarsöguna. Ég
held að óperan eigi mikla framtíö
fyrir sér.“
- En hvað er framundan nú, þegar
Esther er að ljúka námi?
„Ég kem heim, ahavega til að byrja
með. Síðan er draumurinn að komast
til Evrópu og læra eitthvað meira.
Jafnvel þótt það væri ekki annað en
að komast á góð námskeið þá er mik-
ið gagn í því. Mér hefur til dæmis
verið sagt aö mín rödd og útht hæfi
mjög vel léttum Wagnerhlutverkum,
mátulega dramatískum.
Draumurinn að komast
aðígóðuhúsi
Mér finnst spennandi að vera að
koma heim. Hér á landi er mikil
gróska í tónhstarlífinu en gallinn er
auðvitað sá að markaöurinn er
þröngur. Draumur flestra söngvara
er auðvitað að komast að í góðu
óperuhúsi en ég veit ekki enn hvað
ég mun geta leyft mér aö leita vel.
Með stóra íjölskyldu verður maður
að sýna vissa skynsemi.“
Esther má vel við una nú, þegar
hún lýkur námi, og vonandi mun
hún geta sinnt söngnum. Umsagn-
imar, sem hún hefur fengiö að und-
anförnu frá kröfuhörðum kennur-
um, em sérlega góðar. En finnst
henni, þegar hún lítur til baka, lífs-
reynslan, sem hún bar með sér í
námið, kostur eða galli?
„Ytri aðstæður vom oft strembnar
en ég er ekki í nokkmm vafa um að
mér nýttist námiö betur en ef ég hefði
farið af stað án þess að hafa reynt
nokkuðámig áður.“
Texti: Anna Ólafsdóttir Bjömsson - Mynd: Brynjar Gauti