Dagblaðið Vísir - DV - 21.05.1988, Side 39

Dagblaðið Vísir - DV - 21.05.1988, Side 39
LAUGARDAGUR 21. MAl 1988. 51“ Danny DeVito: Það er nánast ómögulegt að láta Danny DeVito líta á dökku hliðar lífsins. „Horfumst í augu við stað- reyndimar,“ segir eitt mesta ólík- indatólHollywood. „Samkeppnier ágæt en á veikum grunni þegar smá-hlutverk eru annars vegar.“ Hann er að grínast eins og venju- lega. En svona er gálgahúmor De- Vito sem hefur haldið honum á floti í gegnum súrt og sætt, sérstaklega á þeim tíma þegar enga aðra vinnu var fyrir hann að fá en ómerkileg smáhlutverk. Stór dvergur Hann er varfærinn í að tjá sig um aldurinn, en hann er kominn á fimmtugsaldur og segifst vera hamingjusamasti maður í heimin- umídag. Svo lágvaxinn er DeVito að hann er nánast dvergur, hæfileikaríkur dvergur með orku umfram stærstu menn. Hann hefur þegar gert svo Vonaði að einhvern bráðvantaði litinnítala Tveimur árum síðar útskrifaðist DeVito. Með bros á vör hélt hann sína leið í von um tilboð á leiklist- arsviðinu. Að því er hann segir sjálfur átti hann von á að fá stóra tækifærið innan tíðar eftir útskrift- ina. En sú varð ekki raunin. Hann var jafnóþekktur í leiklistarheim- inum efdr sem áður. Hann keypti sér farmiða aðra leiöina til Holly- wood í von um aö þar biöi einhver sem bráðvantaði að lítill ítalskur leikari gengi inn í líf hans. „Vitið þið hvað, ég hafði rangt fyrir mér,“ segir DeVito. Eftir tveggja ára þrot- lausa leit að hlutverki í kvikmynd lá leið hans aftur til New York. Eftir nokkurra vikna dvöl í New York hitti hann fyrir fyrrverandi leikiistarkennara sinn sem útveg- aði honum sviðshlutverk fyrir 60 dollara á viku. Þá loks fór lukku- hjólið að snúast hjá DeVito. Hann hitti Michael Douglas árið 1966, viö annað hlutverk í Scalawag, með Kirk Douglas í aðalhlutverki, sú mynd var einnig „flopp“. A sviöi stóð hann sig öllu betur, þar má nefna Gaukshreiðrið sem vakti athygli Michael Douglas. En sem kunnugt er gerðist Douglas framleiðandi þeirrar kvikmyndar og DeVito fylgdi honum í sama hlutverkiogáður. Fyrsta aðalhlutverkið fékk De- Vito hins vegar í sviösverkinu „The Shrinking Bride“. Þaö leikrit kolféll. DeVito gafst ekki upp og ákvað aö heimurinn væri enn ekki tilbúinn til að viðurkenna ítalskan dverg í aðalhlutverki. Hinummeginvið myndavélina Hann ákvað að reyna fyrir sér hinum megin við myndavélina. DeVito og Perlman skrifuðu og leikstýröu stuttri mynd sem heitir DeVito fór á kostum í Tin Man, Hér eiga hann og Richard Dreyfuss í útistöðum vegna smámáls. < til allt sem hann hefur dreymt um, skrifaö handrit, leikstýrt, framleitt og, síðast en ekki síst, leikið. Slóígegn Nýjasta kvikmynd DeVito, Hentu mömmu af lestinni, sem Háskólabíó sýnir um þessar mund- ir, er fyrsta langa kvikmyndin sem hann leikstýrir og hefur hún verið ein vinsælasta kvikmyndin vestan- hafs á síðasta ári. Svo virðist sem hún sé einnig að slá í gegn hér á landi. Eins og flestir leikarar hefur DeVito gert nokkrar slakar mynd- ir, Head Offlce (1985) og Wise Guys (1986). Þær hafa til dæmis aldrei verið sýndar í kvikmyndahúsum Bretlands, aðeins farið á videoleig- ur. Þrátt fyrir það eru betri myndir hans í meirihluta, Romancing the Stone (1984), The Jewel of the Nile (1985), Ruthless People (1986) og Tin Man(1987). Nýturþessaðveraí sviðsljósinu DeVito viðurkennir að vera sú manngerð sem nýtur þess að vera sviðsljósinu. Fyrsta sinn sem hann „tróð upp“ var á yngri árum, á skólaskemmtun. En skólagönguna lagði hann á hilluna ungur að árum og við tóku ýms íhlaupastörf. Síðar meir fékk hann inngöngu í virtan leiklistarskóla, The American Aca- demy of Dramatic Arts. Um dvöl sína þar segir hann „Kennslufor- mið þar og aginn var það sem mig vantaði. Þar var mér kennd alvar- leg leiklist og sagt við mig að ég skyldi hætta trúðslátum." uppfærslu á leikriti Eugene O’Neill í Memorial Theater Center í Connecticut. Með þeim tókst inni- leg vinátta sem hefur haft mikil áhrif á feril hans sem leikara. Hvolfdi spagettí yfir Rockefeller Önnur stór stund í lífi DeVito var árið 1970 er hann komst í kynni við Rhea Perlman (barþjón úr Staupasteini). Rhea var þá 21 árs að hefja sinn leiklistarferil en gekk heldur illa eins og DeVito forðum. Hún reyndi meðal annars fyrir sér í þjónustustörfum en var sagt upp störfum eftir að hafa hvolft fullum diski af spagettí yfir einn úr Rocke- fellerættinni. Rhea segist hafa orðið ástfangin af DeVito er hún sá hann fyrst á sviði. „Hann er fyndnasti og kyn- þokkafyllsti karlmaður sem ég hef séð.“ Tveimur vikum eftir kynnin hófu þau búskap og árið 1981,11 árum síðar, gengu þau upp að altarinu, öllumaðóvörum. „Fjölskyldur okkar urðu himinlifandi yfir því að geta loks skrifað herra og frú DeVito,“ segir Danny hæðnislega. í kjölfarið komu bömin, sem nú eru þijú. Rhea segist vflja eiga níu efekkitíuböm. Gekk betur á sviði Fljótlega eftir að Rhea og De- Vito hittust fékk hann sitt fyrsta hlutverk í kvikmynd sem hét Lady Liberty, gerð 1971. Hann vill helst ekki minnast þeirrar myndar. Tveimur árum síðar fékk hann Brosmildur í Niiargimsteininum. „Minestrone“, áhugaverð mynd sem sýnd var á kvikmyndahátíö- inni í Cannes. Skömmu eftir það hóf hann að reyna fyrir sér í sjón- varpi. Og viti menn, hann sló í gegn í sjónvarpsseríu sem Litli Hitler og varð loks landsþekktur. Þessir þættir vora sýndir í alls 5 ár, eða til ársins 1983. Á því tíma- bili hækkaði stjama DeVito stöð- ugt og hann náði heimsfrægð með leik sínum í Terms of Endearment og Johnny Dangerously. í fram- haldi af því bauð Michael Douglas honum hlutverk í Ævintýrastein- inum (Romancing the Stone) og Nílargimsteininum (Jewel of the Nile). Og stóra stundin varð er Dis- ney’s Touchstone Picture bauð honum aðalhlutverk í Ruthless People og Tin Men. Hápunkturinn varð hins vegar þegar honum gafst tækifæri til að leikstýra á ný, í Hentu mömmu af lestinni. Það var í fyrsta sinn frá 1984, eða frá því þau bjónin leikstýrðu sjónvarps- myndinni The Ratings Game. „Viðvildumlitla sæta kringlótta and- litið“ Framleiðandi Hentu mömmu.., Larry Brezner, segir frá því hvern- ig það kom til að ákveðiö var að fá DeVito í eitt aðalhlutverkið „Það kom til af því að í einu atriða mynd- arinnar var ákveðið að Billy Cristal (annar aðalleikarinn í Hentu mömmu..) ætti að vera í ástarleik með vinstúlku sinni í leikfangalest og heyra brak í kartöfluflögum. Þau skima í kringum sig og sjá lítið andht fyrir framan sig. Hvaða and- lit við vildum sjá, var engin spurn- ing. Við vildum litla, sæta, kring- lótta andlitið á Danny DeVito. „Viö ákváðum að senda Danny handritiö og hann hafði áhuga. Auk þess heyrðum við utan að okk- ur að hann hefði einnig áhuga á að leikstýra myndinni. Við boðuð- um hann til fundar við okkur og ég sá strax að þama var áhuga- verður og gáfaður maður á ferðinni með gífurlegt innsæi. Strax í upp- hafi talaði hann um raunsæi hand- ritsins og hvernig væri hægt að forða því frá að verða marklaus farsi.“ Finnurnýjafletiá persónunum „Hann varalvegfrábær,” segir mótleikari hans Billy Cristal, „bæði sem leikari og leikstjóri hef- ur hann ótrúlega hæfileika." „Ég held,“ segir DeVito, „að hug- myndir mínar um hvemig eigi að gera kvikmyndir í Hollywood séu ekki þær sömu og annarra þar. Ég hef gaman af því að hreyfa mynda- vélina. Ég hef gaman af því að finna nýja fleti á persónum með hjálp leikaranna sjálfra.” Það er augljóst á þessari stuttu umfjöllun að kímni DeVito situr ávallt í fyrirrúmi. Látli maðurinn með stóm hugmyndimar og jafn- vel enn meiri húmor. SnúiA/GKr

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.