Dagblaðið Vísir - DV - 27.01.1990, Qupperneq 2
LAUGARDAGUR 27. JANÚAR 1990.
Fréttir
Síðasti fundur samráðsnefndar um kvótafrumvarpið:
Flestir vilja tengja
kvóta við byggðarlög
- nær allir aðilar skiluðu séráliti eða bókunum
diskframleiöanda vill að kvóta út-
hafsrækju verði skipt milli veiða og
vinnslu. Félag smábátaeigenda vill
að nýir smábátar, sem koma inn í
flotann, skerði ekki rétt og afla þeirra
sem fyrir eru.
Flestir eru á því að vigta eigi allan
afla hér heima, þar á meðal ísflskafla
sem fluttur er út.
Þá vilja nokkrir að útflutningur á
ísfiski, hvort heldur er í gámum eða
með skipum, verði takmarkaður. Þar
ber mönnum þó ekki saman um með
hvaða hætti á að gera það. Sumir
vilja setja á útflutningskvóta, aðrir
að kvótaskerðing þeirra, sem flytja
út ísfisk, verði aukin.
Þegar frumvarpið kemur til kasta
Alþingis má búast við deilum og það
ekki minni deilum en urðu þegar
lögin um stjómun fiskveiða, sem nú
eru í gildi, voru afgreidd.
-S.dór
Ragnar Kjartansson í Sakadómi Reykjavíkur:
4 —— 7 /
Kvennalisti Alþý&ubandalag Samt. um jafnr. og fh. Verkamannasamb. Borgaraflokkur Alþýöuflokkur 1 Farm. og fiskims. Is. Sjómannas. fslands Alþýöubandalag Verkamannasamb. Borgaraflokkur Kvennalistl Félag smábátaeig. Alþý&ubandalag Verkamannasamb. Kvennalisti DVJRJ j
Síðasti fundur samráðsnefndar-
innar um kvótafrumvarpið var hald-
inn ■ í gær. Nær allir þeir stjórn-
málaflokkar og hagsmunasamtök,
sem fulltrúa eiga í nefndinni, skiluðu
séráliti eða bókunum. Ljóst er að því
fer víðs fjarri að nokkurt samkomu-
lag sé um þau drög að frumvarpi til
stjórnunar fiskveiða sem sjávarút-
vegsráðuneytiö hefur samið og verið
hefur til meðferðar í nefndinni.
Það sem er mest áberandi í séráliti
og tillögum þeim, sem lagðar voru
fram í gær, er hve margir vilja tengja
kvóta byggðarlögum í stað þess að
hann fylgi veiðiskipi eins og nú er.
Flestir benda á að núverandi kerfi
hafi í för með sér stórfellda byggða-
röskun sem geti haft alvarlegar af-
leiðingar.
Þá er nokkur andstaða gegn því að
hægt sé að selja kvóta. Þar fer fyrir
Farmanna-og fiskimannasamband
Islands sem neitar að styðja frum-
varpið vegna þessa. Sjómannasam-
bandið er andvígt kvótasölu en segist
samt styðja frumvarpið vegna
margra veigamikilla þátta í því.
Fulltrúi Félags rækju- og hörpu-
DV
Rannsóknarlögreglustióri:
Tel þetta vera
innanhússmál
Bogi Nilsson rannsóknarlög-
reglustjóri sagði við DV að hann
vildi ekki tjá sig um þann ágrein-
ing sem upp hefur komið á milli
hans og rannsóknarlögreglu-
manna. „Þetta er mál sem ég tel
að sé innanhússmál,“ sagði Bogi
í samtali við DV.
Eins og fram kom í DV á
fimmtudaginn hafa deilurnar
meðal annars staðið um ákvörð-
un rannsóknarlögreglustjóra um
skipulagsbreytingar varðandi
vaktafyrirkomulag sem starfs-
menn eru ósáttir viö. Einnig ríkir
óánægja vegna yfirlýsingar Boga
frá 2. janúar. Þá tilkynnti hann
starfsmönnum á fundi aö breyt-
ingunum yrði frestað til 1. maí -
en þeir sem væru óánægðir meö
breytingarnar heföu því tíma til
að segja starfi sínu lausu með
venjubundnum fyrirvara.
Á fundi fyrir jólin höfðu rann-
sóknarlögreglumenn samþykkt
að sinna ekki bakvöktum ef
breytingarnar tækju gildi 1. jan-
úar. Eftir tilkynningu Boga þann
2. janúar var síðan samþykkt að
fella bakvaktabannið úr gildi og
gefa aðilum frá dómsmálaráðu-
neytinu svigrúm til að leita sátta
hjá deiluaðílum. Dómsmálaráð-
herra setti þrjá menn í málið og
hafa þeir haldiö tvo fundi með
rannsóknarlögreglustjóra og full-
trúum starfsmanna.
-ÓTT
Fimmtán bílar
i árekstrum
á Hellisheiði
Fimmtán bílar lentu í árekstr-
um á Hellisheiði í mjög slæmu
skyggni, hálku og skafrenningi
síðdegis í gær. Þrennt var flutt á
slysaddld en enginn var þó talinn
alvarlega slasaður.
Fyrsti áreksturinn varð þegar
sex bílar lentu saman skammt frá
Litlu kaffistofunni á fjórða tíman-
um í gær. Fremsti bíllinn haf'ði
stoppað vegna skyggnisins og svo
kom hver bíllinn á fætur öðrum
þar til fjórir bilar höfðu rekist
saman. Ökumaðurfimmtabilsins
náði að stoppa þegar hann sá í
hvað stefndi en ökumaður bílsins
sem á eftir kom náði ekki að
stööva og voru bílarnir þá orðnir
sex. Þrennt var flutt á slysadeild
úr fjóröa bílnum.
Níu bílar lentu svo í árekstri 1
tvennu lagi við svokallaða vetr-
arbraut í Svínahrauni. Fimm bíl-
ar lentu þá saman í snjókófinu
og tókst ökumönnum ekki að
komast hjá árekstri. Stuttu á eftir
komu svo fjórir bílar og tókst
ökumanninum sem þar fór
fremst að stöðva en þrír sem
komu á eftir sáu hann ekki fyrr
en of seint.
-ÓTT
Eins oq að fara úr sex ára bekk og út í IHið
- að fara frá Skeljungi til Hafskips
„Samstarf okkar Björgólfs var mjög
náið fyrstu árin. Þetta var enginn
venjulegur rekstur og engin venjuleg
vandamál sem við vorum að glíma
við. Ég var áður fulltrúi forstjóra hjá
Skeljungi. Það var eins og að fara
úr sex ára bekk og út í hið raun-
verulega líf. Hjá Hafskipi vorum við
að glíma við erfiðleika dag og nótt.
Skapgerð okkar er með ólíkum for-
merkjum. Þetta reyndi á okkur báða.
Samband okkar var orðið dálítið
teygt. Við vorum oft þreyttir og
minnkuðum samskiptin til að fórna
ekki okkar gamla vinskap," sagði
Ragnar Kjartansson, fyrrverandi
stjómarformaður í Hafskipi, þegar
Jónatan Þórmundsson, sérstakur
ríkissaksóknari, spurði hann um
samskipti hans vð Björgólf Guð-
mundsson, fyrrverandi forstjóra
Hafskips.
í máli Ragnars kom meðal annars
fram að hann hefði ætlaði að hætta
störfum fyrir Hafskip. Vegna þess
vanda sem félagið var í komst hann
hvergi. Eftir að Ragnar varð stjórn-
arformaður stýrði hann aðallega ís-
landssiglingum Hafskips, eða gamla
Hafskips, eins og hann orðaði það.
Albert Guðmundsson sendiherra
var stjórnarformaður á undan Ragn-
ari. Ragnar sagði að ekki hefði verið
ætlunin að tveir forstjórar yrðu við
fyrirtækið til frambúðar enda tíðkaö-
ist slíkt ekki hér á landi. Atburða-
ídómsa]num
Sigurjón M. Egilsson
rásin leiddi til þess að Ragnar varð
stjórnarformaður eftir að Albert
varð ljósmóðir ríkisstjórnar Gunn-
ars Thoroddsens.
Ragnar sagði að eftir að Albert
hætti sem stjórnarformaður heíöi
stjóm Hafskips orðið mjög virk.
Hann sagði að Albert hefði haft þann
leiða ósið að oflofa forstjórana tvo
og þaö hefði komið í veg fyrir eölileg-
ar umræður innan stjórnarinnar.
Utvegsbankinn
Ragnar Kjartansson sagði að hann
heföi, þegar ljóst var að skuldir viö
Útvegsbankann væm hærri en veð-
in, boðið að tekin yrðu veð í við-
skiptakröfum Hafskips en þær gátu
verið 110 til 150 milljónir árlega.
Ragnar sagöi þetta erfitt í fram-
kvæmd en framkvæmanlegt eigi að
síður. Hann sagði að til hefði verið
fordæmi fyrir slíku erlendis frá.
Ragnar sagðist alltaf hafa litið á sig
sem nokkurs konar fulltrúa Útvegs-
bankans þar sem hann hefði farið til
starfa hjá Hafskipi fyrir orð bank-
ans.
Hann sagði að ef bankastjóramir
hefðu lokað á öll viðskipti við Haf-
skip á þeim tíma hefði hann tekið
upp lyklakippuna og afhent þeim
lyklana aö skrifstofu félagsins. Haf-
skip fékk ekki ný lán eftir þetta. Tek-
in voru veð í öllu sem hugsast gat
nema viðskiptakröfunum.
Á þessum tíma hófust viðræður
milli Ragnars og Harðar Sigurgests-
sonar, forstjóra Eimskipa, um náiö
samstarf eða jafnvel samruna félag-
anna.
Ragnar sagði að Björgólfur Guð-
mundsson hefði aldrei verið hrifinn
af Eimskipafélaginu en hann hefði
samt tekið þessum fréttum vel.
-sme