Dagblaðið Vísir - DV - 18.01.2003, Síða 46
// e IC) a rfol a c) I>V LAUGARDAGUR 18. JANÚAR 2003
Reymluakstíir m, 733
j-3 JJ2JÍJ j
Reynsluakstur
Njáll
Gunnlaugsson
I
StUhreint útlit og
sprækur í akstri
Kostir: Innrétting, hljóölótur.
Gallar: Framsœti, plóssfrek afturljós.
íslenskir bílablaðamenn skoðuðu seint á síðasta ári nýj-
an Renault Mégane II í Benelúx-löndunum, en síðan þá hef-
ur sá bUl hlotið mikla viðurkenningu, meðal annars sem
bUl ársins í Evrópu og 5 stjömu einkunn hjá NCAP, þá
fyrstu í flokki smábUa og minni fjölskyldubíla. Við reynd-
um þá bUinn með tveggja lítra vél en auk hans eru frum-
sýndar um helgina 1,4 og 1,6 lítra útgáfur sem við reynd-
um á dögunum.
Öðruvísi afturendi
Eins og fram hefur komið er önnur kynslóð Mégane mik-
ið breytt frá fyrri útgáfúm hans. Við höfúm rætt um aftur-
endann sem setur sérstakan svip á bUinn. Kostimir era
meira höfuðrými og betra útsýni en það minnkar reyndar
með lítUli rúðuþurrku á bogadreginni afturrúðunni. Aftur-
ljós setja einnig mikinn svip á bUinn en þau era frekar stór
og taka aðeins pláss tU hliðanna frá afturhlera. Að mati
undirritaðs kemur hið nýja útlit bUsins vel út og það fannst
einnig mörgum sem spurðir vora um útlit hans. Spuming-
in er hins vegar hversu vel það mun standast tímans tönn.
Stílhreinn að innan
Að innan er aUt mjög stUhreint, frágangur góður og
takkar snertivænir. Auðvelt er að lesa á mælaborðið og
minnir það á mælaborð á mótorhjóli. BUlinn er nokkuð
vel búinn staðalbúnaði, eins og aksturstölvu og átta ör-
yggispúðum, en það vantar hins vegar rafstiUingar fyrir
spegla í ódýrastu útgáfunni. Rými er gott í flesta staði þótt
það jafnist ekki á við það besta í flokknum. BUlinn er vel
búinn hirslum í „hólf og gólf ‘ og er tU dæmis þriggja lítra
hólf undir fótum farþega í framsætum og tveggja lítra hólf
í miðjustokk aftur í. Vandað er tU efhisvals í innréttingu,
nema ef vera skyldi fyrir sæti sem mættu veita meiri
stuðning. Eitt lítið vandamál kom líka upp í prófun þegar
fraus eina nóttina, en raufir fyrir miðstöð á framrúðu era
svo þröngar og aftarlega að þær losa ekki ísinn neðst af
rúðunni fyrr en bUlinn er orðinn vel heitur,
Mikill munur á vélum
Viö prófuðum bæði bUinn með 1,4 og 1,6 lítra vél og
er nokkuð mikUl munur á þessum vélrnn í afli. Stærri
vélin er mjög spræk og viljug en þá minni vantar tog og
hún skUar ekki góðu viðbragði nema á miklum snún-
ingi. Gírkassinn kemur frá Nissan og er miklu þéttari og
betri en áður og samsvarar sér vel með 1,6 lítra vélinni.
Óhætt er að segja að bUlinn sé mjög hljóðlátur og lítið
verður vart við vélarhljóð, jafnvel þótt reynt sé á vélina.
BUlinn virkar mjög stöðugur á vegi og er nákvæmur í
stýri. Við mikið álag í beygjum fer að bera á undirstýr-
ingu en hægt er að fá undirstýringarvörn sem aukabún-
O Það er þessi prófíll ineð lóðréttri afturrúðunni
sem aðskilur Mégane II frá öðrum bílum í flokknum.
© 1,6 lítra vélin er spræk og gerir bílinn sportleg-
an í akstri.
© Skottið er aðgengilegt vegna Iagsins en afturljós-
in taka sitt pláss.
© Góð efni eru í innréttingu en sæti hefðu mátt
vera betri.
að. Bíllinn missir hins vegar ekki svo glatt gripið að aft-
an, ekki einu sinni á möl eins og minni bUar hafa oft tU-
hneigingu tU að gera.
Verð í efri kantinum
Við spurðum síðast um verð á bílnum og mun hann i
þessari útgáfu kosta 1.840.000 kr. en þriggja dyra 1,4 byrj-
ar í 1.690.000 kr. Hans helstu keppinautar era bUar eins
og VW Golf, Toyota CoroUa, Peugeot 307, Ford Focus og
Opel Astra. Fimm dyra VW Golf 1,6 kostar 1.895.000 kr.
beinskiptur og sams konar Toyota CoroUa 1.759.000 kr.
og er verð hans því í efri kantinum. Samlandi hans, Peu-
geot 307, er nokkuð ódýrari, á 1.669.000 kr., en hann
hampaði einnig sama EvrópumeistaratitU i fyrra. Von er
á Mégane II sjálfskiptum í maí og kemur hann svo sem
staUbakur og langbakur síðar á árinu. -NG
RENAULT MEGANE II 1,6
Vél:
1,6 lítra, 4ra strokka bensínvél.
Rúmtak:
1598 rúmsentímetrar.
Ventlar:
16.
Þjöppun:
10:1.
Gírkassl:
5 qíra beinskiptur.
Fjöðrun framan:
UNDIRVAGN:
MacPherson með neðri spyrnu.
Fjöðrun aftan: Vindufjöðrun með breytilequm hjólhalla.
Bremsur:_______________Loftkældir diskar/diskar, ABS, EBD.
Dekkjastærð:
195/65 R15.
YTRI TOLUR:
Lenqd/breidd/hæð:
4209/1777/1457 mm.
Fljólahaf/veqhæð:
2625/120 mm.
Beyqjuradíus:
10,5 metrar.
INNRI TÓLUR:
Farþeqar m. ökumanni:
Fjöldi höfuðpúða/öryqqispúða:
5/8.
Faranqursrymi:
330 lítrar.
HAGKVÆMNI:
Eyðsla á 100 km:
6,8 lítrar.
Eldsneytisqeymir:
60 lítrar.
Ábyrqð/ryðvörn:
3/6 ár.
Verð:
1.840.000 kr.
Umboð:
B&L.
Staðalbúnaður: Stafrænt lyklakort, fjarstýrðar samlæsing-
ar, rafdrifnar framrúður, 8 öryggispúðar, fjarstýrður
geislapilari og útvarp, hæðarstilling á framsætum, að-
dráttur á styri
SAMANBURÐARTOLUR:
Hestöfl/sn.:
115/6000.
Snúninqsvæqi/sn.:
152 Nm/4200.
Hröðun 0-100 km:
10,9 sek.
Hámarkshraði:
192 km/klst.
Eiqin þynqd:
1155 kq.
Heildafþynqd:
1705 kr.