Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1967, Síða 47

Frjáls verslun - 01.09.1967, Síða 47
FRJALS VERZLUN 47 BREYTINGAR MEÐ TILKGMU HÆGRI AKSTURS Verður ekið upp Laugaveginn? Með tilkomu hægrihandar akst- ursins á næsta ári munu fyrirhug- aðar ýmsar breytingar á umferð- inni í því skyni að greiða fyrir öruggari og greiðari umferð, eftir því sem kostur er. Ekki er aðeins um að ræða að flytja umferðina af vinstri vegarbrún yfir á þá hægri, heldur mun og í sumum tilvikum talið nauðsynlegt af umferðaryfirvöldum að breyta um akstursáttir einstefnuaksturs- gatna, þannig að götur, sem ekið hefur verið um í áraraðir ein- göngu frá austri til vesturs eða norðri til suðurs, muni óhjá- kvæmilegt að aka um í gagnstæða átt við það, sem verið hefur. Laugavegur. Ein mikilvægasta breyting, sem nefnt hefur verið, að gera þurfi í þessu sambandi, er á Laugaveginum í Reykjavík. Ástæðan mun talin vera gatna- mótin inn við Hlemmtorg. Til að komast hjá því, að umferðin „skerist í sundur“ þar innfrá, verði að snúa akstursáttum Lauga- vegar og Hverfisgötu við frá því, sem verið hefur. Enda þótt vafa- laust þurfi að gera hliðstæðar eða aðrar breytingar annars staðar, mun ég einungis halda mér við þessar tvær tilteknu götur, svo mjög sem þær eru rótgrónar og umferðarþunginn mikill, sem um þær fer. Eigendur verzlana og verzlun- arhúsa við Laugaveg hafa af eðli- legum ástæðum leitt nokkuð get- um að því, hvort og þá hvaða áhrif slík breyting kunni að hafa í för með sér á Laugaveginum sem verzlunargötu. Slíkar hug- leiðingar eru ofur eðlilegar, sér í lagi, þegar hafðar eru í huga Sigurður Magnússon. allar þær mörgu verzlanir, sem við Laugaveginn eru, hin mikla fjárfesting, sem þar hefur þegar verið lagt í og áformað er að auka og þá um leið sú tekjulind, sem borgarsjóður hefur af starfsemi þessara fyrirtækja með álagningu aðstöðugjalda. Allar framangreindar ástæður hafa orðið til þess, að ýmsir verzl- anaeigendur hafa óskað eftir því, að Kaupmannasamtökin athug- uðu hugsanleg áhrif fyrirhugaðra breytinga á umferðinni. Fulltrúar samtakanna hafa þegar kannað þetta mál nokkuð og rætt það við forystumenn umferðarmála. Frjáls verzlun hefur óskað eft- ir, að ég skýrði nokkuð nánar frá þessum athugunum ogviðhorf- um kaupmanna. Skal það gert, eftir því sem föng eru á. ATHUGANIR. Ef leitazt er við að gera sér nokkra grein fyrir áhrifum vænt- anlegra breytinga, tel ég, að eink- um þurfi að hafa eftirtalin þrjú meginatriði í huga: 1) Umferðarmagnið, þ.e. fjölda og tegund þeirra farartækja, sem nú aka niður Laugaveg. 2) Eðli umferðarinnar (straumsins), s e m u m Laugaveginn fer. 3) Aðstöðuna, sem myndast við það, hvernig tveim fyrstu at- riðunum er varið. Skv. upplýsingum, sem ég hef aflað mér, fara u. þ. b. 325 stræt- isvagnar niður Laugaveg á hverj- um degi. Farþegafjöldi í þessum vögnum er 10—12 þúsund manns. manns.

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.