Frjáls verslun - 01.09.1967, Síða 47
FRJALS VERZLUN
47
BREYTINGAR MEÐ TILKGMU
HÆGRI
AKSTURS
Verður ekið upp Laugaveginn?
Með tilkomu hægrihandar akst-
ursins á næsta ári munu fyrirhug-
aðar ýmsar breytingar á umferð-
inni í því skyni að greiða fyrir
öruggari og greiðari umferð, eftir
því sem kostur er. Ekki er aðeins
um að ræða að flytja umferðina
af vinstri vegarbrún yfir á þá
hægri, heldur mun og í sumum
tilvikum talið nauðsynlegt af
umferðaryfirvöldum að breyta
um akstursáttir einstefnuaksturs-
gatna, þannig að götur, sem ekið
hefur verið um í áraraðir ein-
göngu frá austri til vesturs eða
norðri til suðurs, muni óhjá-
kvæmilegt að aka um í gagnstæða
átt við það, sem verið hefur.
Laugavegur. Ein mikilvægasta
breyting, sem nefnt hefur verið,
að gera þurfi í þessu sambandi,
er á Laugaveginum í Reykjavík.
Ástæðan mun talin vera gatna-
mótin inn við Hlemmtorg. Til að
komast hjá því, að umferðin
„skerist í sundur“ þar innfrá,
verði að snúa akstursáttum Lauga-
vegar og Hverfisgötu við frá því,
sem verið hefur. Enda þótt vafa-
laust þurfi að gera hliðstæðar eða
aðrar breytingar annars staðar,
mun ég einungis halda mér við
þessar tvær tilteknu götur, svo
mjög sem þær eru rótgrónar og
umferðarþunginn mikill, sem um
þær fer.
Eigendur verzlana og verzlun-
arhúsa við Laugaveg hafa af eðli-
legum ástæðum leitt nokkuð get-
um að því, hvort og þá hvaða
áhrif slík breyting kunni að hafa
í för með sér á Laugaveginum
sem verzlunargötu. Slíkar hug-
leiðingar eru ofur eðlilegar, sér
í lagi, þegar hafðar eru í huga
Sigurður Magnússon.
allar þær mörgu verzlanir, sem
við Laugaveginn eru, hin mikla
fjárfesting, sem þar hefur þegar
verið lagt í og áformað er að auka
og þá um leið sú tekjulind, sem
borgarsjóður hefur af starfsemi
þessara fyrirtækja með álagningu
aðstöðugjalda.
Allar framangreindar ástæður
hafa orðið til þess, að ýmsir verzl-
anaeigendur hafa óskað eftir því,
að Kaupmannasamtökin athug-
uðu hugsanleg áhrif fyrirhugaðra
breytinga á umferðinni. Fulltrúar
samtakanna hafa þegar kannað
þetta mál nokkuð og rætt það
við forystumenn umferðarmála.
Frjáls verzlun hefur óskað eft-
ir, að ég skýrði nokkuð nánar
frá þessum athugunum ogviðhorf-
um kaupmanna. Skal það gert,
eftir því sem föng eru á.
ATHUGANIR.
Ef leitazt er við að gera sér
nokkra grein fyrir áhrifum vænt-
anlegra breytinga, tel ég, að eink-
um þurfi að hafa eftirtalin þrjú
meginatriði í huga:
1) Umferðarmagnið, þ.e. fjölda
og tegund þeirra farartækja,
sem nú aka niður Laugaveg.
2) Eðli umferðarinnar
(straumsins), s e m u m
Laugaveginn fer.
3) Aðstöðuna, sem myndast við
það, hvernig tveim fyrstu at-
riðunum er varið.
Skv. upplýsingum, sem ég hef
aflað mér, fara u. þ. b. 325 stræt-
isvagnar niður Laugaveg á hverj-
um degi. Farþegafjöldi í þessum
vögnum er 10—12 þúsund manns.
manns.