Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1968, Síða 23

Frjáls verslun - 01.04.1968, Síða 23
FRJÁLS VERZLUN 21 BJÖRGVIN GUÐMUNDSSON, viöskiptaírœðingur, skrifar að þessu sinni um: ENDURNÝJUN TOGARA FLOTANS Eigendur þessa risavaxna fyrir- tækis eru ein milljón hluthafa. í þeirra höndum er 60% hlutafjár- ins (750 millj. mörk). Þau 40%, sem eftir eru, skiptast á vestur- þýzka ríkið (16%), Neðra- Sax- land (20%) og stofnendur Volks- wagenverksmiðjanna (4%). Verksmiðjur Volkswagen eru sex í Þýzkalandi og fjórar erlend- is. Þær framleiða um 7.000 farar- Skipulagssnillingurinn „Herra Volkswagen“. tæki daglega, þar á meðal 5.000 af ,,týpu“ verkfræðingsins Ferdin- ands Porsche. (Árið 1948 unnu við verksmiðjurnar 8,000 manns, sem framleiddu 78 farartæki á dag). Velta Volkswagenverksmiðj- anna er hin mesta allra þýzkra fyrirtækja. Milljónasti VW-bíllinn var fyrst framleiddur 1961. Af innanlands- framleiðslunni í fyrra voru meira en 60% flutt út. Um 65 skip flytja Volkswagen-bifreiðir til kaupenda sinna erlendis. Eitt þessara skipa, sem sérstaklega er útbúið fyrir VW, getur flutt 1850 farartæki samtímis. VW-verksmiðjurnar hafa 8000 varahlutaþjónustur í 130 löndum heims. í Þýzkalandi eru þær nálægt 2.400. Endurnýjun togaraflotans er mjög á dagskrá um þessar mund- ir. Sjávarútvegsmálaráðherra, Eggert G. Þorsteinsson, skipaði á sínum tíma nefnd til þess að at- huga, hvaða skip mundu henta okkur bezt, ef ráðizt yrði í kaup nýrra togara. Er nefnd þessi langt komin í störfum sínum og til- lagna að vænta frá henni innan skamms. Er ekki ólíklegt, að rík- isstjórnin ákveði síðari hluta sum- ars eða næsta haust að láta smíða nokkra nýja togara. Togaraútgerð íslendinga hefur átt við mikla fjárhagserfiðleika að etja undanfarin ár. Höfuðástæðan er aflabrestur, sem m. a. á rætur sínar að rekja til þess, að togar- arnir misstu mörg af sínum beztu veiðisvæðum við útfærslu fisk- veiðilögsögunnar. Vegna lélegrar fjárhagsafkomu togaraútgerðanna hefur ekki orðið um kaup á nein- um nýtízkulegum togurum að ræða. Aðrar þjóðir hafa endur- nýjað togara sína og keypt skut- togara og verksmiðjutogara, en íslendingar hafa dregizt aftur úr í þessari grein. Þær raddir heyrð- ust jafnvel, þegar sem bezt aflað- ist á síldveiðum, að íslendingar ættu að leggja togaraútgerð niður. En þær raddir eru nú hljóðnaðar, og öllum er það ljóst, að íslend- ingar verða að eiga fullkomin fiskiskip, sem sótt geta á fjarlæg mið. Nokkur ágreiningur er uppi um það, hvers konar togarar henti ís- lendingum bezt. Margir telja, að íslendingar eigi að kaupa skut- togara. Aðrir telja, að ekki aflist betur á skuttogara en síðutogara. En hinir stórtækustu vilja, að ís- lendingar eignist litla verksmiðju- togara. Ég tel, að íslendingar ættu að kaupa nokkra nýtízku skuttogara. Það er vissulega mikið hagræði að því fyrir sjómennina að geta unnið við fiskinn undir þiljum í stað þess að standa á þilfari í hvaða veðri sem er eins og nú. Líklegt má einnig telja, að unnt væri að ná samkomulagi um færri menn á skuttogurunum en síðutcgurunum, einmitt vegna þess, hve allur aðbúnaður sjó- manna væri betri á þeim skipum. Tel ég að stefna ætti að því að gera sérstaka kjarasamninga fyrir sjómenn á skuttogurum. Sjó- mannasamtökin hafa ekki viljað fallast á fækkun sjómanna á síðu- togurum vegna ákvæða togara- vökulaganna um 12 tíma hvíld á sólarhring. En ef til vill mundu samtök sjómanna fallast á fækk- un sjómanna á skuttogurunum. Rekstur skuttogara gæti því orð- ið hagkvæmari. — Mest er þó um vert fyrir íslendinga að fylgjast með framþróuninni í togaraút- gerðinni og eiga ætíð einhver ný- tízku fiskiskip. Stór verksmiðju- skip mundu ekki henta okkur. Við eigum nóg af fiskvinnslu- stöðvum í landi til þess að taka við afla togaranna, og við höfum ekki mannafla fyrir verksmiðju- togara, sem væru úti marga mán- uði í einu. Hins vegar kann að vera, að heppilegt væri að hafa frystitæki um borð í nokkrum togurum. Mesta vandamálið í sambandi við endumýjun togaraflotans er fjárskortur togaraútgerðanna. Er því ljóst, að ekki verður um nein togarakaup að ræða án aðstoðar ríkisvaldsins. Má vera að stofna verði einhver opinber eða hálf- opinber togaraútgerðarfyrirtæki til þess að reka einhver hinna nýju skipa. Tel ég sjálfsagt, að það verði gert, reynist það nauð- synlegt til þess að tryggja endur- nýjun togaranna. Aðalatriðið er, að endurnýjun togaranna má ekki dragast mikið lengur.

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.