Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1969, Qupperneq 14

Frjáls verslun - 01.10.1969, Qupperneq 14
AUGLÝSINGA SPJALL Ólafur: Þetta er skemmdar- starfsemi, bæði gagnvart blað- inu sjálfu, og þá ekki síður gagnvart auglýsingastofnun- um. Árni: Ég get sagt það eitt, að við stöndum við okkar afslátt. Það fær enginn meir en 30%. En ég man eftir einu dæmi, sem bregður ljósi á þessa hættulegu þróun. Kunnur kaupsýslumaður setti heilsíðu auglýsingu í eitt minni blað- anna og greiddi fyrir hana 6- 8000 krónur. Daginn eftir frétti hann, að annar kaupsýslumað- ur hefði fengið heilsíðuauglýs- ingu í sama blaði fyrir 500 krónur. Hugsið ykkur, hvernig auglýsingastjórinn vinnur. Hann sagði: „Það er betra að fá auglýsingu inn á síðuna fyr- ir 500 krónur en fá ekki neitt.“ Hvað haldið þið, að þessi mað- ur hafi í rauninni skaðað blað- ið sitt mikið, þegar þessi saga fréttist? Ólafur: Ef þessi þróun heldut' svona áfram, þá verzla auglýs- ingastofurnar ekki framar við þessi blöð. Árni: Ég er sammála því, þetta er óhugsandi verzlunarmáti. Kristín: Hvaða reglur gilda um 30 og 20% afsláttinn? Árni: Viðskiptavinur, sem aug- lýsir fyrir 120 þúsund krónur á ári eða meira, fær 30% af- slátt. Mér finnst, að það þurfi að breyta auglýsingaverði blaðanna á þann veg, að það miðist fyrst og fremst við ein- takafjölda, og minni blöðin hafi þar af leiðandi mun lægra auglýsingaverð og standi síð- an við þann afslátt, sem þau vilja veita viðskiptavinum sín- um. Ólafur: Meðan þetta er svona, þá færast okkar tillögur í það horf, að við komum til með að segja: Morgunblaðið, sjónvarp- ið og fagblaðið. Punktum og basta. FV: Það er undarlegt, að ekki skuli verða gerður greinar- munur á verði auglýsingar, sem kemur í heilli klissju, eða auglýsingar, sem kemur í handriti og tekur prentara tvo til þrjá tíma að koma saman og prófarkalesara hálfan tíma að lesa, svo að dæmi sé tekið. Það er undarlegt, að ekki skuli vera gerður greinarmunur á jafn ólíkri vöru, ef má orða þetta þannig. Árni: Við erum bara að selja rúm í blaðinu, ekkert annað. Þess vegna segjum við: Dálk- sentimetrinn kostar 100 krón- ur. Ef við þurfum að gera eitt- hvað aukreitis, t.d. ákveðið let- ur, setja ákveðinn ramma, eða setja auglýsinguna á ákveð- inn stað, þá á að taka sérstak- lega fyrir það. En því miður höfum við ekki getað farið inn á þetta enn þá. Árið 1953, þeg- ar blaðið varð fertugt, skrif- aði ég um þetta mál og lýsti yfir, að nauðsynlegt væri að auglýsingastofur kæmust á fót og yrðu mikilvægari og meiri þáttur í auglýsingum og aug- lýsingagerð. Þessi ósk mín hef- ur rætzt vonum framar, og ég er mjög ánægður með, hvað auglýsingastofur hafa gert fyr- ir viðskiptavini sína og okkar. FV: Ef við lítum á blöð eins og BT og Politiken, þá selja þau auglýsingar á mjög mis- jöfnu verði, eftir því hvar aug- lýsingin er staðsett í blaðinu, hvort hún er ein á síðu, hvort hún er nálægt ákveðnum efn- isþáttum o. s. frv. Hvers vegna hefur Morgunblaðið ekki farið inn á þessa braut? Árni: Það er útilokað að taka þetta upp . . . Kristín: Það væri áreiðanlega ekki útilokað í samvinnu við auglýsingastofurnar. Árni: Ef auglýsingastofurnar hér hefðu sams konar sam- vinnu við blöðin hér og dönsku auglýsingastofurnar, gætu blöðin og auglýsingastofurnar ráðið verðinu, þ. e. haft mis- munandi verð, eftir því hvar auglýsingarnar eru staðsettar. FV: Heldurðu ekki að komi senn að slíku samkomulagi? Árni: Ég vona það. Ólafur: Auglýsingastofurnar vilja verða löggiltar og ná sam- komulagi við alla fjölmiðlara, og í framhaldi af því verði aug- lýsingarými vegið og metið eft- ir gildi þess. Það er ekki svo lítið, sem markaðs- og auglýs- ingastofa getur gert fyrir blað. Við vorum að ræða um upp- setningu auglýsinganna áðan. Það er áríðandi fyrir viðskipta- vininn, að auglýsing hans sé aðgengileg og falleg. Þetta snýr ekki síður að sjálfu blað- inu; þar má nefna vinnusparn- aðinn, bæði hjá auglýsinga- deild og í prentsmiðju, þegar auglýsingastofan afhendir full- unnar auglýsingar. Árni: Þetta er allt rétt. Það er í bígerð hjá okkur á Morgun- blaðinu að ráða útlitsteiknara til að raða niður efni og aug- lýsingum, þannig að efni og auglýsingar fari sem bezt. Ólafur: Ef obbinn af auglýs- 12
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.