Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1969, Síða 16

Frjáls verslun - 01.10.1969, Síða 16
AUGLÝSINGA SPJALL eiga að fá allt sitt í gegnum afslátt hjá blöðunum, afslátt- urinn mætti hækka til blað- anna. Ólafur: Enn sem komið er hef- ur þetta ekki verið hægt í Sví- þjóð, og er þar þó miklu stærri markaður en hér. FV: Það er auðvitað mikill munur á því, hvort menn fá 25% afslátt af heilsíðu auglýs- ingu í Morgunblaðinu eða 15% afslátt af heilsíðu í BT. 15% afsláttur af heilsíðu í stórblaði eru miklir peningar en 15% af- sláttur Morgunblaðsins gerir ekki stórt í rekstri auglýsinga- stofu. Auðvitað væri skemmti- legast fyrir auglýsingastofu að geta sagt:, ,Við erum með þitt auglýsingafé til ráðstöfunar. Þú færð engan reikning fyrir teikningum, klissjum og þess háttar — við tökum okkar ó- makslaun í afsiættinum. Árni: Nei, nei, auglýsingastof- an skipuleggur fyrir viðskipta- vininn og reiknar allan kostn- að eins og kaupmaðurinn ger- ir og segir: „Þetta kostar var- an“. Kristín: Þetta er það, sem við gerum, en við sundurliðum kostnaðinn . .. Árni: Það er algjör óþarfi Guðmundur selur sín föt á 5.800 krónur, og við fáum eng- an afslátt. Kristín: Það er heiðarlegra gagnvart viðskiptavininum að gera þetta svona . . . Árni: Við fáum ekki sundur- liðaðan reikning frá fatasalan- um — hvað fer í efni, sauma- skap, dreifingar- og sölukostn- að. Af hverju þarf þá auglýs- ingastofan að gera það? Kristín segir, að það sé heiðarlegra, og það samþykki ég. Kristín: Á okkar litla markaði hlýtur að þurfa að borga kostn- aðinn við að búa til auglýsing- una. Reyndar getur auglýs- ingaskrifstofa reynt að hafa þann kostnað í lágmarki, mið- að við að sjá um dreifinguna hjá viðkomandi fyrirtæki. Kostnaðurinn gagnvart við- skiptavininum reiknast þann- ig: Viðskiptavinurinn greiðir kostnaðinn við gerð auglýsing- arinnar, en auglýsingastofan leggur fram alla birtingar- reikninga með hæsta möguleg- um afslætti, (sem er í flestum tilfellum talsvert hærri en við- skiptavinurinn fengi, ef hann stæði sjálfur í þessu), síðan leggur auglýsingastofan 15% á nettóupphæð birtingarreikn- inganna. Þannig fær viðskipta- vinurinn auglýsingar í gegnum auglýsingastofuna t. d. í Morg- unblaðinu með tæpum 20% af- slætti. Athugum kostnaðinn við gerð auglýsingarinnar. Teiknarinn getur gert auglýs- inguna þannig úr garði, að hún taki minna pláss en sett aug- lýsing og sé þ. a. 1. ódýrari í birtingu. Teiknuð auglýsing er áhrifameiri og „drukknar“ síð- ur í auglýsingaflóði blaðanna. Ef á heildina er litið, sé ég ekki betur en það borgi sig að skipta við auglýsingastofu. Auglýsingarnar verða betri og aglýsingaféð nýtist betur. FV: Það sýnist eðlilegt, að við- skiptavinur, sem leggur allt sitt í hendurnar á auglýsinga- miðlara, njóti betri kjara en sá, sem kemur einu sinni á ári inn til auglýsingastofu, alveg á sömu forsendum og auglýs- ingastofurnar fá mesta afslátt hjá Morgunblaðinu vegna hag- kvæmra viðskipta. Kristín: Ef við athugum svo- lítið, hvert okkar verksvið er, þá vil ég benda á, að við þurf- um að byrja á því að gefa fyr- irtækinu „andlit“. Þegar mað- ur tekur fyrirtæki fyrst að sér, reynir maður að koma „and- litinu“ í gott lag og byggja aug- lýsingarnar þannig upp, að fyr- irtækið skeri sig út og ruglist ekki saman við önnur fyrir- tæki, sem það á í samkeppni við. Það er hagkvæmara fyrir auglýsingastofuna að geta unn- ið sitt verk frá rótum, og það er líka tekið tillit til þess í verðlagningu. FV: Líklegast er einn mesti misskilningurinn í samskiptum kaupsýslumanna við auglýs- ingastofur, að líta ekki á þær eins og einn hlekk í keðjunni, líta frekar á þær sem illa nauðsyn, en ekki sjálfsagða. Auglýsingamaðurinn á að vera trúnaðarmaður fyrirtækisins. Árni: Auglýsingamaðurinn get- ur ekkert gert, nema hann fái að skyggnast inn í innstu leyndarmál fyrirtækisins. Kristín: Ég vil benda hér á, að ef annað fyrirtæki í sömu grein og t. d. Askur, bæði mig um að gera fyrir sig auglýsingar, þá myndi ég alls ekki treysta mér til þess og vil ekki vinna fyrir fleiri en einn aðilja í sömu grein. Ólafur: Það er meginatriði hjá auglýsingastofum, sem vilja veita fullkomna auglýsinga- þjónustu, að hafa ekki fleiri en einn viðskiptavin í hverri grein. Kristín: Þá verða hinir sömu 14

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.