Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1969, Qupperneq 23

Frjáls verslun - 01.10.1969, Qupperneq 23
samkeppni á ýmsum sviðum hefur verið að ræða. Stjórnand- inn oft stofnandi fyrirtækisins, hefur hálf persónulegt sam- band við flesta þá aðila, er máli skipta í viðskiptum fyrirtækis- ins. Slík fyrirtæki hafa orðið mjög ráðandi á ýmsum svið- um. Auglýsingar hafa ekki ver- ið aðalatriðið í rekstri fyrir- tækisins — og oft taldar óþarf- ar, — heldur varðveizla þess- ara persónulegu sambanda. Við fráfall þessarar kynslóðar, stækkun markaðs og vaxandi auglýsingar hér, hefur mörgum þessara fyrirtækja reynzt erf- itt að halda velli og þau hafa átt erfitt með að semja sig að breyttum aðstæðum. Ný fyrir- tæki, sem byggt hafa á breiðari sölustarfsemi og tekið auglýs- inguna að einhverju leyti í sína þjónustu, hafa auðveld- lega náð fótfestu á ýmsum sviðum. Stór og gróin fyrir- tæki eru til húsa í nýtízku eig- in húsnæði, allir innanstokks- munir bera svip O'kkar tíma, en það sem út á við snýr, svo sem merki, skrift, pappírar, auglýs- ingar, umbúðir o. fl., er áratug- um á eftir timanum. Heilar og hálfar auglýsingasíð- ur eru lagðar óunnar í hendur setjurum blaðanna, notazt við ýmsa óskilda aðfengna hluti, hvern úr sinni áttinni. Texti oft lélegur, engin áherzluorð (slóg- anar) engin samræming í text- um. Samt verja þessi fyrirtæki hundruðum þúsunda í auglýs- ingar á ári hverju. Ég fullyrði að mörg þessara fyrirtækja gætu náð miklu betri árangri með auglýsingum sínum, þó þau verðu mun lægri upphæð með markvissari starfsemi. Erlendis er það algengast, að fyrirtæki geri sér ákveðna á- ætlun um hve miklu af veltu eða kostnaði við vöru eða þjónustu sé varið til auglýs- inga. Algengt er að talað sé um 2-7% af veltu, en það fer auð- vitað eftir eðli þess, sem selt er, og breytilegum samkeppnis- þáttum. Oft geta þessar upp- hæðir orðið miklu hærri, skipt tugum prósenta t. d. hjá fyrir- tækjum, sem selja dýrt ódýra framleiðslu, en standa og falla með auglýsingum s. s. vínfyr- irtæki, sígarettu- og ilmvatns- fyrirtæki og ýmis efnaiðnaðar- fyrirtæki, eins og þvottaefnis- verksmiðjur. Næst á eftir þessu er gerð áætlun í samráði við auglýs- ingafyrirtæki um það, hvernig þessum peningum skuli varið, hvað auglýsa eigi, hvar og hvernig. Um þetta er gerður samningur, oft til eins árs í senn við auglýsingafyrirtækið, 21
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.