Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1969, Side 24

Frjáls verslun - 01.10.1969, Side 24
og það vinnur síðan að nán- ari útfærslu þessarar átælun- ar og framkvæmir hana. I flestum fyrirtækjum eru samt einhverjir aðilar, sem eru á- byrgir fyrir auglýsingum og sjá um samband við auglýsinga- fyrirtækið, miðla þeim nýjum upplýsingum um framleiðslu og sölu, nýjungar sem verið er að undirbúa, gagnrýna það sem aflaga fer, og yfirleitt gæta hagsmuna framleiðslufyrirtæk- isins gagnvart auglýsingafyrir- tækinu. Auglýsingafyrirtækin taka við allri þjónustu á þessu sviði. Þau sjá um alla prentun, dreifingu á auglýsingum, gerð auglýsinga og taka við öllum reikningum og annast uppgjör, þannig að framleiðslufyrirtæk- ið er laust við allt arg, sem því fylgir. Uppgjör á milli fyrir- tækjanna er síðan samnings- bundið. Auglýsingafyrirtæki hafa oftast einhvern aðila inn- an fyrirtækisins, sem fylgist með útfærslu á auglýsinga- plönum viðkomandi fyrirtækis, „Kontaktmann“. Ef um stór plön er að ræða, er honum ær- ið starf að huga að auglýsinga- málum síns fyrirtækis. Oft er fjöldi starfsmanna auglýsinga- fyrirtækisins, sem aðeins sinna einu fyrirtæki. í flestum lönd- um Evrópu og Ameríku eru starfandi stór auglýsingafyrir- tæki, sem hvert um sig hafa í sinni þjónustu fjölda sérhæfðra manna, t. d. hefur Unilever- auglýsingafyrirtækið LINTAS í Hamborg milli fjögur og fimm hundruð manns í þjónustu sinni. Auglýsingafyrirtæki þessi tengja framleiðandann og kaupandann, þau hafa sína eigin markaðskönnun, þar sem óskir neytandans eru kannaðar og þær látnar framleiðendum í té. Þau segja til um það útlit á auglýsingum og umbúðum, sem markaðinum hæfir, og vinna síðan eftir þeim niður- stöðum. Einn mikilsverður þáttur í starfi svona fyrirtækja er að rannsaka og bera saman söluaðferðir hinna ýmsu fyrir- tækja, sem keppa um markað- inn. Yfirleitt er um fjölda fyr- irtækja að ræða í hverri vöru- tegund, jafnvel tugi, svo mik- ilvægt er að vita, hvað hefur selt vöruna, og er þar margt, sem máli skiptir. Tölur um fjölda framleiðslumerkja í V- Þýzkalandi fyrir nokkrum ár- um sýna m. a. þessa skiptingu: Sjónvarpstegundir 64 Hjólbarðar 24 ísskápar 37 Smjör 90 Hæsta prósentutala eins merkis af heildarsölu vöruteg- undar var í sölu hjólbarða, söluhæsta fyrirtækið er með 35.4% af sölu, annað 27,4% og þriðja 9%, svo ekki verður mikið til skiptanna fyrir hin fyrirtækin 21 að tölu, eða tæp 30%. Sjá má af þessu, að marg- ir eru um kálið, og nauðsyn- legt er hverju því fyrirtæki. sem auka vill hlutdeild sína, að halda vel á sínu. Hlutverk auglýsingafyrirtækis er ekki að sanna hvaða vörutegund sé bezt, heldur að halda fram beztu eiginleikum þeirrar vöru- tegundar, sem því er falið að auglýsa. En framleiðandinn fær samt allar niðurstöður, sem verða af almennum markaðs- könnunum, og eiga þær að auð- velda honum að framleiða betri vöru. í stórum auglýsingafyrir- tækjum er teiknarinn í flest- um tilfellum orðinn hjól í stórri vél, í stað þess að hér á landi er það verk teiknarans og fram- leiðandans í sameiningu að leysa öll vandamál auglýsing- anna. Til eru dæmi þess, að teiknarar vinni að teikningum hjá slíkum fyrirtækjum árum saman án þess að notaður sé nokkur hlutur úr vinnu þeirra, og án þess að fundið sé að kunnáttu þeirra. Út úr svona samvinnu, eins og tíðkast hjá þessum fyrirtækjum, geta kom- ið góðir hlutir frá listrænu sjónarmiði, en aðallega þó hlut- ir, sem seljast og falla í ,,smekk“ neytanda. Mjög marg- ir teiknarar eru þeirra skoð- unar, að niðurstöður markaðs- og auglýsingakannana verki stöðvandi á frumlegar hug- myndir teiknaranna og að nið- urstaðan verði ópersónuleg fjölda-auglýsingagerð. Mörg fyrirtæki hafa því reynt nú á síðustu árum að samræma þessi sjónarmið. Listamönnum er gefið frelsi innan viss ramma, og hefur það borið góðan árangur. Svo sem ég hef áður drepið á, hefur íslenzkum kaupsýslu- mönnum yfirleitt ekki verið ljóst gildi þess að ákveða prósentuupphæð til auglýsinga fyrirfram og að gera áætlun um auglýsingar og fá síðan til sérhæfðan, ábyrgan aðila að sjá um framkvæmd þeirrar á- ætlunar, bæði innan fyrirtæk- isins og utan. Á síðustu árum hafa verið gerðar tilraunir, og tekist að nokkru til að stofna hér auglýsingafyrirtæki, sem gerðu meira en aðeins að teikna auglýsingar, sem sæju um undirbúning og útfærslu auglýsingaáætlana. Rekstrar- grundvöllur þessara fyrir- tækja og ýmsar forsendur starfseminnar eru þó enn ekki til staðar. Erlendis hafa þessi fyritæki, sem önnur heildsölu- fyrirtæki, samninga við alla, sem þau hafa samskipti við og njóta þar ein afsláttar af verði oftast 5-15% eftir hvers konar viðskipti er um að ræða. Aðrir aðilar en auglýsingafyrirtæki njóta engra sérkjara.. Á þessu byggja fyrirtækin tekjur sín- 22

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.