Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1969, Side 45

Frjáls verslun - 01.10.1969, Side 45
nUGLVSIIlCRR Í ÍSLEnZKA sjönuARPinu EFTIR iÓN G. GUNNLAUGSSON, VIÐSKIPTAFRÆÐING. Jón G. Gunnlaugsson, nýútskrifaður viðskipta- fræðingur samdi prófritgerð um „Auglýsingar í íslenzka sjónvarpinu“. Ritgerðin skiptist í þrjá kafla: 1. Auglýsingar um sölutæki. 2. íslenzka sjónvarpið. 3. Lokaorð. Hér á eftir fara nokkrir kaflar úr ritgei'ð Jóns; bh’tist með leyfi höfundar: ÍSLENZKA SJÓNVARPIÐ. a. Stærð markaðarins. íslenzka sjónvarpið er ung stofnun, útsendingar hófust í september 1966. Það hefur verið í örum vexti síðan. í ársbyrjun 1968 náði útsending þess til 75% þjóðarinnar, og í ársbyrjun 1969 var svarandi tala 85%. í ársbyrjun 1969 voru um 30.000 sjónvarpstæki til í landinu; má þá gera ráð fyrir, að sjónvarp sé á heimilum 130.-140.000 íslendinga, þ. e. 65-70% þjóðarinnar hafi tæki- færi til að fylgjast með útsendingu sjónvarpsins. Hér er meðalfjölskyldustærð höfð til viðmiðun- ar, en hún er 4 til 5 manns samkvæmt úti'eikn- ingum um vísitölur, og að aðeins eitt tæki sé í í eigu sömu fjölskyldu. Eins og áður er sagt hafa 85% þjóðarinnar möguleika á að ná útsendingu eða 170.000 manns, 135.000 þeirra hafa sjón- varp, eða 77% þeirra, sem gætu náð útsendingu. Samkvæmt þessum tölum má gera ráð fyrir, að 7.500-8.000 tæki þurfi í viðbót til þess að ná fullri útbreiðslu. Þessar tölur ber að skoða sem nálgun réttra talna, en alls ekki nákvæmar. Það mun taka nokkuð langan tíma að koma útsend- ingu til þess 15% hluta þjóðarinnar, sem eftir er og verða talsvert kostnaðarsamt. b. Hugsanlegir tekjumöguleikar af auglýsing- um. í reglum sjónvarpsins er kveðið svo á, að ekki er auglýst lengur en þrjár mínútur í senn og eigi oftar en þrisvar sinnum á dag. Hér er sjón- varpinu sniðinn stakkur, sem er 9 mínútur á dag. Þótt þessi tími, 9 mínútur, sé ef til vill ekki óbreytanlegur, er hér miðað við hann, sem há- mark leyfilegs auglýsingatíma. Auglýsingar í sjónvarpinu falla niður aðeins örfáa daga á ári, eða á stórhátíðum; þá falla allir fimmtudagar niður á árinu og einn mánuður í sumarleyfi; eftir eru þá 280 auglýsingadagar. Vegna þess, að vei’ðmismunun er mjög mikil í verðskrá sjónvarpsins eftir tímalengd auglýs- inganna, getur verið fróðlegt að sjá, hvernig hugsanlegar auglýsingatekjur sjónvarpsins breytast með lengd auglýsinganna, ath. með nú- verandi verði. Ef gert er ráð fyrir, að allar aug- lýsingar væru 10 sekúndur, þá, að allar væru 20 sekúndur og svo koll af kolli má sjá tekju- mörkin. Tafla I. 10 sek. kr. 2513 X 6 X 9 X 280 = 37.996.560 20 — — 3945 X 3 X 9 X 280 = 29.824.200 30 — — 4950 X 2 X 9 X 280 = 24.948.000 40 — — 6300 X 1,5 x 9 X 280 = 23.814.000 60 — — 9000 X 1 X 9 X 280 = 22.800.000 Tíu sekúndna auglýsing kostar 2513 kr. (sjá verðskrá sjónvarpsins í lið II b). Sú tala er margfölduð með 6, vegna þess að það þarf 6 slíkar auglýsingar til þess að fylla eina mínútu, þá er margfaldað með 9 til þess að fá mestu auglýsingatekjur á dag, síðan er margfaldað með 28.0, eða fjölda auglýsingadaga, og fæst þá sú upphæð, sem hægt er að fá, ef allur auglýs- ingatíminn er fylltur með 10 sek. auglýsingum. Samkvæmt lauslegri skoðanakönnun kom í ljós, að meðallengd auglýsinga er mjög nálægt 30 sekúndur. Nánari athugun sýnir, að þessi tala er nálægt lagi. Upplýsingar frá sjónvarpinu sýna, að auglýst var 1967 í samtals 20.750 sek- úndur og 1968 í 41.621. Ef þessum tölum er breytt í mínútur og margfaldað með 9.900 (þ. e. texti sjónvarpsins er kr. 4.950 fyrir 30 sekúndna mynd, sinnum 2 til þess að fá kostnaðinn á 43

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.