Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1969, Qupperneq 50

Frjáls verslun - 01.10.1969, Qupperneq 50
IÁTNING AUGLÝSINGAMANNS ÚRDFIÁTTUR ÚR BÓKINNI „CONFESSIONS OF AN ADVERTISING MAN“ EFTIR DAVID OGILVY. Auglýsingastarfsemi er á margan hátt heillandi starf og hefur lokkað til sín marga snjalla hugsuði, enda eftir miklu að slægjast á hinum risa- vöxnu mörkuðum, þar sem allt stendur og fellur með því, að varan sé í réttum umbúðum, rétt auglýst — og að sjálfsögðu góð. Einn kunnasti auglýsingasér- fræðingur vestanhafs er Skot- inn David Ogilvy, sem fluttist blásnauður til Bandaríkjanna og setti þar á stofn auglýsinga- fyrirtæki með viljann og hug- myndaauðgi að veganesti. Vel- gengni sína síðar meir þakkaði hann einkum þeirri reynslu, er hann aflaði sér, er hann var virtur kokkur í París: „Starf matreiðslumannsins er ótrú- lega erfitt og kennir mönnum að gefa ekkert eftir.“ David Ogilvy samdi nokk- urs konar ævisögu sína árið 1964, „Confessions of an Ad- vertising Man“, sem vakti mikla athygli fyrir frábæran stíl og óvenjulega hreinskilni í garð þessa undarlega fags. Bókinni skiptir hann í 11 kafla, og gefa kaflaheitin góða hug- mynd um forvitnilegt efni: Hvernig á að stjórna auglýs- ingafyrirtæki? — Hvernig á að næla í viðskiptavini? — Hvern- ig á að halda viðskiptavinum? — Hvernig á góður viðskipta- vinur að vera? — Hvernig á að framkvæma góð auglýsinga- plön? — Hvernig á að skrifa góða auglýsingatexta? — Hvernig á að myndskreyta aug- lýsingar og utanhússskilti (postera)? — Hvernig á að gera góðar sjónvarpsauglýsing- ar? — Hvernig á að komast á toppinn? — Á að leggja aug- lýsingar niður? Líklega gefa fáar bækur jafnskýra mynd af auglýsinga- heiminum og þessi. David Ogil- vy leggur áherzlu á, að auglýs- ingar höfði fyrst og fremst til skynsemi fólks. Hann segir á einum stað: „Hvað er góð aug- lýsing? Þar er um þrjár meg- inskoðanir að ræða. Þeir kald- hæðnu segja, að það sé auglýs- ingin, sem viðskiptavinurinn er ánægður með. Kunnur auglýs- ingamaður segir: „Góð auglýs- ing er sú, sem ekki aðeins sel- ur, heldur er almenningi og auglýsingafólki minnistæð sem aðdáanlegt verk“. Ég hef gert slíkar auglýs- ingar, en samt tel ég mig í þeim hópi, sem segir, að góð auglýsing sé sú, sem selur vöru án þess að athyglin beinist sér- staklega að gerð auglýsingar- innar. Það er hlutverk auglýs- ingarinnar að beina athyglinni að vörunni. í stað þess að les- andinn segi: „En frábær aug- „lýsing“. á hann að segja: „Þetta vissi ég ekki áður. Ég verð að reyna þessa vöru“.“ Ogilvy er frægur fyrir Shell auglýsingar sínar, KLM aug- lýsingar, auglýsingar, sem gerðu Bretland að ferðamanna- landi, auglýsingar, sem seldu Rolls Royce í Bandaríkjunum, og síðar Mercedes Benz, aug- lýsingar fyrir gosdrykkinn Schweppes, auglýsingar, sem beindu athygli Bandaríkja- manna að Puerto Rico, og margt fleira mætti telja. Eitt skemmtilegasta dæmið um aug- lýsingaherferð, er byggist á snjallri, en í sjálfu sér einfaldri hugmynd, er dæmið um Hath- away-skyrturnar, og verður sagt frá því í lok greinarinnar. Þar sem Ogilvy var mikils- virtur kokkur á sínum tíma í París — háborg matargerðar- innar, er ekki að undra, að hann telji sig vita, hvernig eigi að auglýsa mat. Hann segir: „Það, sem ég hef lært um auglýsingar á matvöru, má setja fram í eftirfarandi lið- um: BLAÐA- OG TÍM ARITAAUGLÝSINGAR: 1. Gefið auglýsingunni lyst- aukandi yfirbragð. 2. Því stærri, sem myndin er af matnum, því meir lyst- aukandi virkar auglýsingin. 3. Sýnið ekki fólk í matar- auglýsingum. Það tekur pláss, sem er betur varið í að sýna matinn. 48
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.