Frjáls verslun - 01.09.1975, Qupperneq 21
að brúa biiið í þessum efnurn ;
t. d. er hámarksþungi á Bret-
landseyjum nú 32 tonn, í V-
Þýzkalandi 38, 44 á ítalíu og 38
í Frakíklandi. Bretar hæ'kkuðu
hámarksþungann í 32 lestir
fyrir tveimur árum, en það
varð til þess, að vörubílafram-
leiðendur þar í landi hafa nú
boðið nýjar gerðir vörubíla,
sem hæfa betur nýju reglunum
um þungatakmörk.
VANDAMÁL FRAMLEIÐ-
ENDA AUKAST
Þróun þessara mála hefur
margfaldað framleiðsluvanda-
mál verksmiðjanna. Nú reyna
framleiðendur að leysa þessi
mál með samhæfðum aðgerð-
um, og nota t. d. nýjar aðferðir
við að draga úr hávaða öku-
tækjahna og mengun frá þeim;
öryggi bílanna hefur verið auk-
ið og m. fl. mætti nefna. Þá
hafa miklar endurbætur verið
gerðar á verksmiðjunum og
sjálfvirkni þeirra aukin. Til
skamms tíma voru vörubílar að
mestu handsmíðaðir, til þess að
verða við sérþörfum kaupenda,
en nú er búið að staðla fram-
leiðsluna meira en áður tíðk-
aðist. Þannig hefur verið hægt
að auka sjálfvirkni tækjabún-
aðarins í verksmiðjunum að
sama skapi. Viðskiptavinirnir
geta ekki lengur valið um jafn
margar útgáfur vöruflutninga-
bíla og áður, en í stað þess hef-
ur söluverð ökutækjanna lækk-
að hlutfallslega, miðað við það
sem það var fyrir áratug.
VERKSMIÐJUR SAMEINAST
Markaðsbreytingar hafa m.
a. valdið því, að ýmsar verk-
smiðjur hafa sameinast í eitt
fyrirtæki eða samvinnueiningu.
Þá hefur meira verið gert til
að finna ný markaðssvæði, og
sölukerfi framleiðenda verið
endurbætt. í V-Þýzkalandi hef-
ur t. d. Daimler-Benz náð for-
ystunni, eftir að fyrirtækið
festi kaup á Hanomag-Heinchel
samsteypunni. ítölsku Fiat-
verksmiðjurnar hafa endur-
skoðað reksturinn og aukið
framleiðsluhagræðinguna, auk
þess sem þær hafa fært út kví-
arnar með því að kaupa UNIC-
verksmiðjurnar í Frakklandi.
Fiat hefur einnig tekið upp
un Efnahagsbandalags Evrópu
einnig haft sitt að segja í þess-
um efnum.
BRETAR FLYTJA MANNA
MEST MEÐ VÖRUBÍLUM
Engin þjóð V-Evrópu flytur
jafn mikinn varning með vöru-
bílum og Bretar, en þeir flytja
80% af heildarvöruflutningum
sínum með þessum farartækj-
um. Ástæðan er sú, að bresk
fyrirtæki álíta að flutningar
með vörubílum séu viðráðan-
legri en með öðrum samgöngu-
tækjum og þar ofan á bætist,
að aka má vörunni beint frá
seljanda til kaupanda, með ein-
um bíl, í stað þess að þurfa sí-
fellt að umskipa varningnum.
Það hefur farið í vöxt á und-
anförnum árum, að senda varn-
ing frá Evrópu til Miðaustur-
landa og Afríku með vörubíl-
um þrátt fyrir hina löngu 'leið
milli álfanna. Hollensku DAF-
verksmiðjurnar hafa í þessu
sambandi boðið nýja gerð vöru-
bíla, sem eru búnir ísskáp og
eldunartækjum fyrir bílstjóra,
sem aka fyrrgreinda leið.
LÖGGJAFARVÁLDIÐ HEFUR
LAGT SITT AF MÖRKUNUM
Löggjafarvaldið í framileiðslu-
ríkjunum ihefur átt sinn þátt í
þessari þróun. Til að mynda
hafa EBE-löndin rey.nt að sam-
ræma vega- og vörubílareglur
varðandi þungaflutninga og
takmörk, auk þess hefur burð-
armagnsreglum bíla verið
breytt. Ekki er endanlega búið
Vöru-
flutningá-
bílarnir
verða
stærri og
stærri og
leiðirnar,
sem þeir
aka,
lengjast
stöðugt.
Aðbún-
aður bíl-
stjóranna
hefur
um leið
batnað
mikið.
FV 9 1975
21