Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1979, Side 21

Frjáls verslun - 01.08.1979, Side 21
Breytingar á auglýsingum í lokamálsgrein fimmtu greinar segir að auglýsingastofan megi gera breytingar á texta auglýsing- ar, til að hún samrýmist auglýs- ingareglum, enda séu þær gerðar í samráði við auglýsanda. Ef ekki næst til hans skal fresta auglýs- ingunni eða fella hana niður, frek- ar en að raska efni hennar veru- lega eða rýra gildi hennar. Þegar auglýsandi kemur sjálfur með auglýsingu, eða hringir, er þetta auðgert, en það er oft erfitt viður- eignar, þegar auglýsingar berast í skeytum. Það er mjög algengt, þar sem allar símstöðvar á landinu geta tekið við auglýsingum og sent þær áleiðis ískeyti. Þá getur reynst erfitt að ná til auglýsanda. I’ sjöttu grein er fjallað um aug- lýsingar stjórnmálaflokka og sam- taka og má aðeins auglýsa fyrir þá aðila fundi, samkomur og fundar- stað, ræðumenn, skrifstofur og símanúmer og leiðbeiningar til kjósenda um kosningu. Efni blaða og tímarita En svo kemur lokamálsgreinin: „Auglýsingar um efni blaða, tíma- rita, bæklinga eða bóka skulu vera með öllu lausar við árásir eða áróður". Um margra ára skeið var þetta túlkað þannig að dagþlöð fengu ekki að auglýsa efni sitt, en tímarit, eins og til dæmis Vikan, að einhverju leyti. 23. maí síðastliðinn gerði útvarpsráð samþykkt um það, að til reynslu skyldi leyft að auglýsa efni helgarblaða og fylgi- rita dagblaða. Þetta þýðir til dæm- is það að Mánudagsblaðið, sem hvorki er helgarblað né fylgirit má ekki auglýsa efni sitt, en Helgar- pósturinn, sem ekki er helgarblað, má auglýsa, þar sem hann er fylgirit Alþýðublaðsins. En það er margt fleira að varast. Þorbjörg segir: ,,Hér auglýsir maður vörutegund og hálftíma seinna er annar kominn til að benda á að hann eigi vörumerkið. Við slíku er ekki hægt að sjá“. Meðal þess sem bannað er að auglýsa er þakklæti af öllu tagi, nemaíjóla-og nýárskveðjum. Þáer oft viðkvæmt mál að fást við and- láts- og útfararauglýsingar. Þar hefur til dæmis verið sett sú regla að ekki má geta nema tveggja að- ila, sem auglýsa, svo sem ,,móðir okkar og amma", en ekki má hafa langa upptalningu af ættingjum. Þegar einhverju þarf að breyta í slíkum auglýsingum, er það oft mikið viðkvæmnismál, enda fólk oft nýkomið af dánarbeði sinna nánustu. Til dæmis er bannað að nota orð eins og ,,ástkær“ ,,elsku- leg" og þess háttar, í slíkum til- kynningum. Ein meginregla er sú, að reyna að forðast lýsingarorð og aldrei má nota efstastig. Ekki má segja „besta", „mesta" og svo fram- vegis. Þá má ekki segja „alltaf" og raunar ber að forðast allár fullyrð- ingar, sem ekki er örugglega hægt að standa við. Starfsfólk á auglýsingastofu útvarpsins önnum kafið við móttöku auglýsinga. Flestar berast þær símleiðis. 21

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.