Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1981, Blaðsíða 69

Frjáls verslun - 01.04.1981, Blaðsíða 69
— Um 29 ára baráttu ríkisstjórna íslands fyrir sameiningu Flugfélags íslands og Loftleiöa, sem lauk 1973. Grein eftir Helgu Ingólfsdóttur— fslendingar hafa verið svo gæfusamir að eiga athafna- menn sem eygðu þegar í upp- hafi þá gullnu möguleika sem flugið skapaði mönnum og málefnum á þessu eylandi okkar. Og reyndin varð sú að fyrsta tilraunin sem gerð var tii flugreksturs hér á landi er jafn gömul elsta starfandi flugfé- lagi heims. Það var árið 1919 er Flugfélag íslands númer eitt var stofnað. Þá voru lands- menn eigi fleiri en kringum 92000 — þ.e. fáeinum þús- undum fleiri en starfsmenn stærstu flugfélaga hins vest- ræna heims í dag. Þótt starf- semi félagsins stæði aðeins í tvö sumur, var þetta raunhæf tilraun sem vakti athygli og opnaði augu almennings fyrir möguleikum flugsins og nota- gildi við hinar sérstæðu að- stæður hér. Nú liðu sjö ár og ýmislegt mark- vert gerðist í flugmálum heims er varð til þess að ýta undir áhuga manna hér á þessum nýja sam- göngumáta. En þá var Flugfélag íslands númer tvö stofnað í Reykjavík. Það var í maí 1929 og starfaði það í fjögur ár í samvinnu við þýska flugfélagið Lufthansa. Þá varð aftur hlé og engin ís- lensk flugvél sást á lofti þar til brautin var rudd til sigurs með til- komu Flugfélags Islands númer þrjú. Það var stofnað norður á Akureyri 3. júní 1937 og hét upp- haflega Flugfélag Akureyrar, en þremur árum síðar var aðsetur þess flutt til Reykjavíkur og nafn- inu þreytt í Flugfélag íslands. En saga frumbýlisára flugsins er enn ekki öll, því sjö árum síðar — 10. mars 1944 — var annað ís- lenskt flugfélag stofnað, Loftleiðir. Ástæðan fyrir stofnun Loftleiða var sú að Flugfélag íslands taldi sig ekki hafa bolmagn til þess að ráða í þjónustu sína þrjá unga flugmenn sem nýkomnir voru frá námi í Kanada og höfðu meðferðis fjögurra sæta Stinsonvél sem þeir höfðu keypt fyrir vestan í þeim til- gangi að tryggja atvinnumögu- leika sína — í þjónustu Flugfélags l'slands. En svo var háttað málum Flugfélagsins þá aö þaö hafði ný- verið fest kaup á tveimur tveggja hreyfla, átta sæta, De Havilland- vélum í Bretlandi sem komu til landsins vorið 1944 og áttu fyrir tvær bandarískar Beechcraftvélar sem keyptar höfðu verið rúmum tveimur árum áður. Því var félagið ekki aflögufært til frekari véla- kaupa. Það má því segja að Stinsonvélin, sem kostaði eina níu þúsund Bandaríkjadollara, hafi ráðið úrslitum um ákvörðun þeirra þremenninganna að gera „til- raun" með stofnun eigin félags, eins og fram kemur í viðtali við þá í tímaritinu Flug á 10 ára afmæli Loftleiða í mars 1954. Saga íslensku flugfélaganna tveggja, Flugfélags íslands og Loftleiða, frá upphafi og til þess tíma er þau sameinuðust í Flug- leiðum og áfram til þessa dags, er flestum kunnari en svo að ástæða sé til að rekja söguþráðinn frekar hér. Svo mikið hafa þessi mál verið í sviðsljósinu undanfarin ár, á opinberum vettvangi og manna í milli, og margt verið sagt og ritað í hita umræönanna sem orkar tví- mælis svo ekki sé meira sagt, þótt aldrei hafi brugðið birtunni sem lýsti stórhug, djörfung og dug framvarðarsveita félaganna, sem létu áföll og erfiðleika ekki á sig fá heldur komu margefldir úr hverri eldraun. Þá er það svo að umræður þessara hafa mestmegnis snúist um sameininguna 1973 og rekstur 69
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.