Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1981, Qupperneq 69

Frjáls verslun - 01.04.1981, Qupperneq 69
— Um 29 ára baráttu ríkisstjórna íslands fyrir sameiningu Flugfélags íslands og Loftleiöa, sem lauk 1973. Grein eftir Helgu Ingólfsdóttur— fslendingar hafa verið svo gæfusamir að eiga athafna- menn sem eygðu þegar í upp- hafi þá gullnu möguleika sem flugið skapaði mönnum og málefnum á þessu eylandi okkar. Og reyndin varð sú að fyrsta tilraunin sem gerð var tii flugreksturs hér á landi er jafn gömul elsta starfandi flugfé- lagi heims. Það var árið 1919 er Flugfélag íslands númer eitt var stofnað. Þá voru lands- menn eigi fleiri en kringum 92000 — þ.e. fáeinum þús- undum fleiri en starfsmenn stærstu flugfélaga hins vest- ræna heims í dag. Þótt starf- semi félagsins stæði aðeins í tvö sumur, var þetta raunhæf tilraun sem vakti athygli og opnaði augu almennings fyrir möguleikum flugsins og nota- gildi við hinar sérstæðu að- stæður hér. Nú liðu sjö ár og ýmislegt mark- vert gerðist í flugmálum heims er varð til þess að ýta undir áhuga manna hér á þessum nýja sam- göngumáta. En þá var Flugfélag íslands númer tvö stofnað í Reykjavík. Það var í maí 1929 og starfaði það í fjögur ár í samvinnu við þýska flugfélagið Lufthansa. Þá varð aftur hlé og engin ís- lensk flugvél sást á lofti þar til brautin var rudd til sigurs með til- komu Flugfélags Islands númer þrjú. Það var stofnað norður á Akureyri 3. júní 1937 og hét upp- haflega Flugfélag Akureyrar, en þremur árum síðar var aðsetur þess flutt til Reykjavíkur og nafn- inu þreytt í Flugfélag íslands. En saga frumbýlisára flugsins er enn ekki öll, því sjö árum síðar — 10. mars 1944 — var annað ís- lenskt flugfélag stofnað, Loftleiðir. Ástæðan fyrir stofnun Loftleiða var sú að Flugfélag íslands taldi sig ekki hafa bolmagn til þess að ráða í þjónustu sína þrjá unga flugmenn sem nýkomnir voru frá námi í Kanada og höfðu meðferðis fjögurra sæta Stinsonvél sem þeir höfðu keypt fyrir vestan í þeim til- gangi að tryggja atvinnumögu- leika sína — í þjónustu Flugfélags l'slands. En svo var háttað málum Flugfélagsins þá aö þaö hafði ný- verið fest kaup á tveimur tveggja hreyfla, átta sæta, De Havilland- vélum í Bretlandi sem komu til landsins vorið 1944 og áttu fyrir tvær bandarískar Beechcraftvélar sem keyptar höfðu verið rúmum tveimur árum áður. Því var félagið ekki aflögufært til frekari véla- kaupa. Það má því segja að Stinsonvélin, sem kostaði eina níu þúsund Bandaríkjadollara, hafi ráðið úrslitum um ákvörðun þeirra þremenninganna að gera „til- raun" með stofnun eigin félags, eins og fram kemur í viðtali við þá í tímaritinu Flug á 10 ára afmæli Loftleiða í mars 1954. Saga íslensku flugfélaganna tveggja, Flugfélags íslands og Loftleiða, frá upphafi og til þess tíma er þau sameinuðust í Flug- leiðum og áfram til þessa dags, er flestum kunnari en svo að ástæða sé til að rekja söguþráðinn frekar hér. Svo mikið hafa þessi mál verið í sviðsljósinu undanfarin ár, á opinberum vettvangi og manna í milli, og margt verið sagt og ritað í hita umræönanna sem orkar tví- mælis svo ekki sé meira sagt, þótt aldrei hafi brugðið birtunni sem lýsti stórhug, djörfung og dug framvarðarsveita félaganna, sem létu áföll og erfiðleika ekki á sig fá heldur komu margefldir úr hverri eldraun. Þá er það svo að umræður þessara hafa mestmegnis snúist um sameininguna 1973 og rekstur 69
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.