Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1981, Side 75

Frjáls verslun - 01.04.1981, Side 75
Alfreð Elíasson (fjórði frá vinstrí) var flugstjórl í fyrsta áætlunarflugi Loftleiða til New York sumarið 1948 og flugmaður var E. Kristinn Olsen (lengst tll hægri). Flugstjóri í fyrsta utanlandsflugi Flugfélags fslands 1945 var Jóhannes R. Snorrason (til hægri) og flugmaður var Magnús Guðmundsson (lengst til vinstri). Þelr voru fyrstu íslensku „atvlnnuflugmennirnir" sem hættu störfum vegna aldurs — Magnús sumaríð 1979 og Jóhannes haustið 1980. numdar úr gildi jafnframt því aö Loftleiðirsættu skilyröum IATA um fargjöld og takmarkanir í þjónustu og viöurgerningi. Vitanlega sáu félögin sjálf í hvert óefni stefndi, og í Morgunblaðinu 7. okt. 1971 er þaö haft eftir Erni Ó. Johnson, forstjóra Flugfélags Is- lands, ,,að þróunin yröi óhugsandi önnur en aö flugfélögin samein- uðust í framtíðinni . . . En þetta er tímasþursmál fyrst og fremst.'1 I sama blaði er þaö haft eftir blaða- fulltrúa Loftleiöa, Siguröi Magnússyni, að hann teldi ,,sam- vinnu mjög æskilega og yröi án efa báðum ábatasöm. En eitt er sam- vinna og annað sameining,'' sagöi Sigurður. Félögin ákváðu aö halda áfram viöræöum sín í milli, en jafnframt átti þáverandi samgönguráöherra, Hannibal Valdimarsson, fundi meö fulltrúum hvors félags fyrir sig og síöan sameiginlega. Var Hannibal þaö kappsmál aö samningar tækj- ust sem og öðrum samráðherrum hans svo sem Halldóri E. Sigurðs- syni, sem þá var fjármálaráöherra, og sat hann marga þessara funda. Þannig segir Halldór E. Sigurös- son í Tímanum 3. nóv. 1971: ,,Viö erum þeirrar skoöunar aö þaö væri mikið gæfuspor fyrir flugfé- lögin og íslensku þjóöina einnig, ef þessi sameining gæti átt sér staö, því að það er ótvírætt til mikils þjóðarhags og gerir félögunum kleift aö búa sig betur í stakk til þeirrar samkeppni sem óhjá- kvæmilega mun fara harðnandi viö erlend flugfélög." Þessa skoð- un ítrekaði Tíminn í leiöara daqinn eftir. Engu að síður geróist þaö aö „styrjöld íslensku flugfélaganna" — svo viðhöfð séu orð Alþýðu- blaðsins 9. okt. 1971 — varö að veruleika, og meö tilkomu vetrar- áætlunar í nóvember 1971 var sætaframboð félaganna beggja aukið úr 26.713 sætum á viku vet- ur 1970/71 í 70.850 sæti í 10 ferö- um á viku veturinn 1971 /72. Eng- inn grundvöllur var fyrir svo gífur- lega auknu sætaframboði, og var meðalsætanýting beggja félaga þennan vetur um 20% skv. könnun sem flugráð lét gera. Næsta sumar hélt samkeppnin áfram — samhliða því aö viöræö- um stjórnenda félaganna var fram haldiö. Með þeim fylgdust áður- nefndir ráöherrar og voru sumir fundanna haldnir í samgöngu- ráöuneytinu. Einnig fylgdist flug- málastjóri grannt með gangi mála, og í bréfi til samgönguráðherra 24. okt. 1972 skýröi hann frá því að á fundi flugráös þann dag heföi ver- iö rætt hið alvarlega ástand sem skapast heföi vegna óheftrar sam- keppni félaganna á Noröurlanda- flugleiöum sem væri báöum til 75

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.