Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1981, Blaðsíða 75

Frjáls verslun - 01.04.1981, Blaðsíða 75
Alfreð Elíasson (fjórði frá vinstrí) var flugstjórl í fyrsta áætlunarflugi Loftleiða til New York sumarið 1948 og flugmaður var E. Kristinn Olsen (lengst tll hægri). Flugstjóri í fyrsta utanlandsflugi Flugfélags fslands 1945 var Jóhannes R. Snorrason (til hægri) og flugmaður var Magnús Guðmundsson (lengst til vinstri). Þelr voru fyrstu íslensku „atvlnnuflugmennirnir" sem hættu störfum vegna aldurs — Magnús sumaríð 1979 og Jóhannes haustið 1980. numdar úr gildi jafnframt því aö Loftleiðirsættu skilyröum IATA um fargjöld og takmarkanir í þjónustu og viöurgerningi. Vitanlega sáu félögin sjálf í hvert óefni stefndi, og í Morgunblaðinu 7. okt. 1971 er þaö haft eftir Erni Ó. Johnson, forstjóra Flugfélags Is- lands, ,,að þróunin yröi óhugsandi önnur en aö flugfélögin samein- uðust í framtíðinni . . . En þetta er tímasþursmál fyrst og fremst.'1 I sama blaði er þaö haft eftir blaða- fulltrúa Loftleiöa, Siguröi Magnússyni, að hann teldi ,,sam- vinnu mjög æskilega og yröi án efa báðum ábatasöm. En eitt er sam- vinna og annað sameining,'' sagöi Sigurður. Félögin ákváðu aö halda áfram viöræöum sín í milli, en jafnframt átti þáverandi samgönguráöherra, Hannibal Valdimarsson, fundi meö fulltrúum hvors félags fyrir sig og síöan sameiginlega. Var Hannibal þaö kappsmál aö samningar tækj- ust sem og öðrum samráðherrum hans svo sem Halldóri E. Sigurðs- syni, sem þá var fjármálaráöherra, og sat hann marga þessara funda. Þannig segir Halldór E. Sigurös- son í Tímanum 3. nóv. 1971: ,,Viö erum þeirrar skoöunar aö þaö væri mikið gæfuspor fyrir flugfé- lögin og íslensku þjóöina einnig, ef þessi sameining gæti átt sér staö, því að það er ótvírætt til mikils þjóðarhags og gerir félögunum kleift aö búa sig betur í stakk til þeirrar samkeppni sem óhjá- kvæmilega mun fara harðnandi viö erlend flugfélög." Þessa skoð- un ítrekaði Tíminn í leiöara daqinn eftir. Engu að síður geróist þaö aö „styrjöld íslensku flugfélaganna" — svo viðhöfð séu orð Alþýðu- blaðsins 9. okt. 1971 — varö að veruleika, og meö tilkomu vetrar- áætlunar í nóvember 1971 var sætaframboð félaganna beggja aukið úr 26.713 sætum á viku vet- ur 1970/71 í 70.850 sæti í 10 ferö- um á viku veturinn 1971 /72. Eng- inn grundvöllur var fyrir svo gífur- lega auknu sætaframboði, og var meðalsætanýting beggja félaga þennan vetur um 20% skv. könnun sem flugráð lét gera. Næsta sumar hélt samkeppnin áfram — samhliða því aö viöræö- um stjórnenda félaganna var fram haldiö. Með þeim fylgdust áður- nefndir ráöherrar og voru sumir fundanna haldnir í samgöngu- ráöuneytinu. Einnig fylgdist flug- málastjóri grannt með gangi mála, og í bréfi til samgönguráðherra 24. okt. 1972 skýröi hann frá því að á fundi flugráös þann dag heföi ver- iö rætt hið alvarlega ástand sem skapast heföi vegna óheftrar sam- keppni félaganna á Noröurlanda- flugleiöum sem væri báöum til 75
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.