Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1981, Qupperneq 75

Frjáls verslun - 01.04.1981, Qupperneq 75
Alfreð Elíasson (fjórði frá vinstrí) var flugstjórl í fyrsta áætlunarflugi Loftleiða til New York sumarið 1948 og flugmaður var E. Kristinn Olsen (lengst tll hægri). Flugstjóri í fyrsta utanlandsflugi Flugfélags fslands 1945 var Jóhannes R. Snorrason (til hægri) og flugmaður var Magnús Guðmundsson (lengst til vinstri). Þelr voru fyrstu íslensku „atvlnnuflugmennirnir" sem hættu störfum vegna aldurs — Magnús sumaríð 1979 og Jóhannes haustið 1980. numdar úr gildi jafnframt því aö Loftleiðirsættu skilyröum IATA um fargjöld og takmarkanir í þjónustu og viöurgerningi. Vitanlega sáu félögin sjálf í hvert óefni stefndi, og í Morgunblaðinu 7. okt. 1971 er þaö haft eftir Erni Ó. Johnson, forstjóra Flugfélags Is- lands, ,,að þróunin yröi óhugsandi önnur en aö flugfélögin samein- uðust í framtíðinni . . . En þetta er tímasþursmál fyrst og fremst.'1 I sama blaði er þaö haft eftir blaða- fulltrúa Loftleiöa, Siguröi Magnússyni, að hann teldi ,,sam- vinnu mjög æskilega og yröi án efa báðum ábatasöm. En eitt er sam- vinna og annað sameining,'' sagöi Sigurður. Félögin ákváðu aö halda áfram viöræöum sín í milli, en jafnframt átti þáverandi samgönguráöherra, Hannibal Valdimarsson, fundi meö fulltrúum hvors félags fyrir sig og síöan sameiginlega. Var Hannibal þaö kappsmál aö samningar tækj- ust sem og öðrum samráðherrum hans svo sem Halldóri E. Sigurðs- syni, sem þá var fjármálaráöherra, og sat hann marga þessara funda. Þannig segir Halldór E. Sigurös- son í Tímanum 3. nóv. 1971: ,,Viö erum þeirrar skoöunar aö þaö væri mikið gæfuspor fyrir flugfé- lögin og íslensku þjóöina einnig, ef þessi sameining gæti átt sér staö, því að það er ótvírætt til mikils þjóðarhags og gerir félögunum kleift aö búa sig betur í stakk til þeirrar samkeppni sem óhjá- kvæmilega mun fara harðnandi viö erlend flugfélög." Þessa skoð- un ítrekaði Tíminn í leiöara daqinn eftir. Engu að síður geróist þaö aö „styrjöld íslensku flugfélaganna" — svo viðhöfð séu orð Alþýðu- blaðsins 9. okt. 1971 — varö að veruleika, og meö tilkomu vetrar- áætlunar í nóvember 1971 var sætaframboð félaganna beggja aukið úr 26.713 sætum á viku vet- ur 1970/71 í 70.850 sæti í 10 ferö- um á viku veturinn 1971 /72. Eng- inn grundvöllur var fyrir svo gífur- lega auknu sætaframboði, og var meðalsætanýting beggja félaga þennan vetur um 20% skv. könnun sem flugráð lét gera. Næsta sumar hélt samkeppnin áfram — samhliða því aö viöræö- um stjórnenda félaganna var fram haldiö. Með þeim fylgdust áður- nefndir ráöherrar og voru sumir fundanna haldnir í samgöngu- ráöuneytinu. Einnig fylgdist flug- málastjóri grannt með gangi mála, og í bréfi til samgönguráðherra 24. okt. 1972 skýröi hann frá því að á fundi flugráös þann dag heföi ver- iö rætt hið alvarlega ástand sem skapast heföi vegna óheftrar sam- keppni félaganna á Noröurlanda- flugleiöum sem væri báöum til 75
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.