Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1995, Qupperneq 41

Frjáls verslun - 01.01.1995, Qupperneq 41
út í kaup á fjarskiptabúnaði. Sú vinna leiðir í ljós hvort hagstæðara sé að ganga strax til samninga við ákveðna aðila eða láta bjóða út. Ekki er æski- legt að bjóða út í öllum tilfellum þar sem vinna við útboðsgögn skilar sér ekki í tilætluðum spamaði. Þegar um er að ræða stór verkefni eða innkaup er æskilegra að fara út í útboð. Jafnframt eru útboð æskileg frá rekstrarsjónarmiðum og jafnvel nauðsynleg í sumum tilvikum vegna þeirra skuldbindinga sem við höfum tekið á okkur, samanber EES-samn- inginn. Útboðin geta skilað fyrir- tækjum góðum árangri bæði í sparnaði við kaup á fjarsk- iptabúnaði og einnig í rekstri hans. En ef útboðsgögn eru illa unnin opnast glufur sem geta orðið fyrirtækjum dýr í framtíðinni. Útboðsgögn verða að skila skýrri mynd af því sem farið er fram á. Þann- ig vita báðir aðilar að hverju þeir ganga. En nokkur brota- löm hefur verið á þessu hjá fyrirtækjum. “ að tengja símstöðvar saman og flytja tölvuupplýsingar á milli þeirra.“ - Hvað er það einna helst sem stjórnendur reka sig á við kaup á fjarskiptabúnaði? „Það erfiðasta, sem menn standa frammi fyrir, er að hafa keypt búnað sem uppfyllir ekki þær væntingar sem gerðar voru til hans í upphafi. Það eru jafnframt dýr mistök að kaupa búnað sem úreldist eftir 1 til 2 ár. En einnig ber verulega á því að þeir möguleikar, sem búnaðurinn hefur - Hvernig hefur inn- kaupum fyrirtækja á síma- og fjarskipta- búnaði verið háttað? „Það er mjög misjafnt. Hluti þeirra stjómenda, sem fara út í kaup á símstöðvum eða öðrum fjarskiptabúnaði, eðlilega oft á tíðum ekki nægjanlega þekkingu á þeim búnaði sem þeir fjár- festa í. Þetta leiðir stundum til þess að menn rekast á takmarkanir þess búnaðar, sem keyptur hefur verið, þegar það er of seint. Fæst fyrirtæki hafa markað sér stefnu í fjarskipta- málum og kynnt sér þá möguleika sem bjóðast í þessum efnum. Markv- iss uppbygging á þessu sviði er nauð- synleg samhliða annarri uppbyggingu í fyrirtækjum. Þróun í síma- og fjarskiptabúnaði er mjög hröð og samnýting tölvu- og sfmtenginga er orðin nokkuð algeng. Margar símstöðvar í fyrirtækjum bjóða upp á að tengd séu við þær skjáir, PC tölvur, prentarar og fleira sem miðla á milli notenda eða tengja þá við tölvukerfi. Jafnframt er hægt Halldór Lárusson, einn kunnasti símaráðgjafi ís- lenskra fyrirtækja, bendir á að útboð geti skilað fyrirtækjum góðum árangri í síma- og fjarskipta- málum, bæði í sparnaði við kaup á búnaði en ekki síður við rekstur hans. býður upp, skyldi.“ á séu ekki nýttir sem D- Lýstu framtíðarhorfum í fjarskiptamálum fyrirtækja? „Stóra breytingin er sú að sími er í raun ekki bara sími eins og við litum á hann fyrir nokkrum árum. Nú er sím- inn tengill að mjög öflugu fjarskipta- kerfi þar sem hugarflug og þármagn eru takmarkandi þættir. Möguleikar í forritun og tengingum, sem sím- stöðvar bjóða upp á núna, eru ótrú- lega margir og nær endalausir. Þessir möguleikar munu nýtast betur þegar boðið verður upp á ISDN tengingar (Integrated Services Digi- tal Network) og samskipti við al- menna símkerfið. Með þessu fyrir- komulagi fær notandinn stafræna tengingu og meiri flutningsgetu á upplýsingum en áður. Auk talaðs máls er mögulegt fyrir þá sem hafa viðeigandi búnað að senda sín á milli tölvuupplýsingar, myndrænt efni til notkunar sjónvarpssíma, hreyfi- myndir og video-texta. Raunar eru þessir möguleikar fyrir hendi í sum- um af þeim símstöðvum sem settar hafa verið upp í fyrirtækjum á síðustu mánuðum. Þá má benda á breiðbandsnetið ATM (Asychronous Transfer Mud). Með slíkum tengingum á milli fyrirtækja innanlands og til útlanda er hægt að senda meira magn upplýs- inga. Til dæmis er hægt að halda sjónvarpsfundi sem spara bæði ferðalög og tíma.“ Hvenær verður hugsanlega hægt að tengja notendur saman með ISDN- kerfi eða ATM-kerfi og hvað kemur það til með að kosta? „ISDN tengingar verða að öllum líkindum mögulegar á haustmánuðum eða í byrjun ársins 1996 samkvæmt óst- aðfestum upplýsingum. Væntanlega verður þessi þjónusta kynnt með góðum fyrirvara. Það brennur mest á mönnum að vita um stofn- kostnað slíkrar þjónustu og þá ekki síður rekstrarkostnað. Það er mjög brýnt að þjónustuaðilinn gefi út gjaldskrá sem fyrst þannig að hægt sé að gera kostnaðaráætlanir varðandi þessa þætti. Fyrr er ekki hægt að svara því hvað þetta kostar. “ - Hefur þessi nýja tækni ekki áhrif á aðra þjónustu hjá Pósti og síma? „Það er mín skoðun að þessi nýja þjónusta komi til með að hafa mikil áhrif á það sem fyrir er, til dæmis módemsambönd á milli fyrirtækja, Gagnanetið, Háhraðanetið, 2 Mb/s sambönd fyrir innvalsnúmer og fleira.“ - Hvað með þráðlaus sam- skipti? „Þráðlaus samskipti, eins og far- 41
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.