Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2000, Side 32

Frjáls verslun - 01.02.2000, Side 32
UPPLÝSINGATÆKM Með því að raða eðli starjseminnar inn á þessa mynd má fá vísbend- ingu um hvaða tœkni sé best að beita hvetju sinni í rafrœnum við- skiþtum. Fjölbreytni Viðskíptafærslna: Því meiri fjölbreytileiki því erf- iðara er að gera ráð fyrir öllum möguleikum í hönnun raf- rænna viðskiptalausna og því dýrari verður Oárfestingin. Endurnýjun víðskiptavína: Því meiri sem endurnýjun við- skiptavina er því minni má kostnaður við uppsetningu vera fyrir hvern einstakan viðskiptavin en öfugt ef viðskiptasam- bönd eru til langs tíma. Uppsetning einstakra Veftenginga er ódýr en uppsetning EDI -tenginga hefur reynst dýr. Hreyfanleiki viðskiptavina: Ef viðskiptavinir eru mikið á hreyfmgu þegar þeir þurfa á upplýsingum að halda þá hent- ar tæki sem auðvelt er að bera á sér. Þar er GSM síminn í óumdeilanlegu forystuhlutverki og hafa einmitt fréttafyrir- tæki eins og Morgunblaðið riðið á vaðið og boðið fréttir með notkun WAP-tækninnar. Þörf fyrir áframhaldandí úrvinnslu gagnanna: Ef viðskipta- vinurinn hefur þörf fyrir að vinna áfram með upplýsingarnar þarf að nota tækni sem býður upp á þann möguleika á sem sjálfvirkastan hátt. EDI hefur þar verið í fararbroddi en vefur- inn hefur ekki reynst vel á þessu sviði þó svo það gæti breyst með tilkomu XML-tækninnar. Hvaða tækni hentar hverju sinni? Fyrst eftír að búið er að greina hvar helst sé hægt að ná árangri með rafrænum við- skiptum og eðli viðkomandi þátta starfseminnar hefur verið metið, er tímabært að líta á tæknilegu möguleikana. A með- fylgjandi mynd má sjá hinum mismunandi tæknimöguleikum raðað lauslega eftir ofangreindum eðlisþáttum. Með því að raða eðlisþáttum starfseminnar inn á þessa sömu mynd má fá vísbendingu um hvaða tækni sé best að beita í rafrænum við- skiptum. Sem dæmi má nefna auglýsingastofur. Þau gögn sem auglýsingastofur þurfa að láta frá sér eru mjög fjölbreytt og Ijöldi gagnasendinga er lítill. Þær byggja viðskipti sín að mestu á föstum viðskiptasamböndum. Raunin er því sú að auglýsinga- stofur hafa lagt lítið upp úr gerð vefsíðna fyrir sjálfar sig en nota hins vegar mikið skráarflutning, ýmist með ISDN eða viðhengi í tölvupósti. Bóksala hefur á hinn bóginn þá eiginleika að fyöl- breytni vörunnar er mikil, endurnýjun viðskiptavina mikil og fyöldi hreyfinga mikill enda hefur bóksala á Netinu náð miklum árangri, eins og sjá má af árangri Amazon.com. 33 Byrjað á öfugum enda Hvers vegna er árangur fyrirtækja af notkun rafrænna viðskiptalausna svona mis- jafn? Skýringin er að oft er byrjað á öfugum enda. Byrjað er á tækninni og hún not- uð óspart. Réttara væri að skoða reksturinn, meta hvaða þættir í starfseminni valda kostnaði og/eða hafa mest áhrif á gæði, skoða eðli þessara starfsþátta og síðan velja tæknina eftir því sem best á við. 32

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.