Morgunblaðið - 16.03.2001, Side 48

Morgunblaðið - 16.03.2001, Side 48
UMRÆÐAN 48 FÖSTUDAGUR 16. MARS 2001 MORGUNBLAÐIÐ KJÓSI Reykvíking- ar að flugvöllurinn fari úr Vatnsmýrinni nk. laugardag er það ekki um leið atkvæða- greiðsla um að flugvöll- urinn flytji til Keflavík- ur. Það er afar brýnt að allir landsmenn – ekki bara Reykvíkingar – geri sér það ljóst. Líka að ákveðið var að ráð- ast í endurbætur á Reykjavíkurflugvelli 1996 þar sem hann var orðinn hættulegur flug- öryggi, en ekki vegna þess að borgaryfirvöld hefðu lagt blessun sína yfir staðsetningu flugvallarins til framtíðar í Vatnsmýrinni. Lýðræðisleg kosning Samgönguráðherra er með afar ósmekklegum hætti að rugla fólk og reyna að hafa óeðlileg áhrif á hvernig Reykvíkingar með lýðræðislegum hætti í atkvæðagreiðslu velji hvernig byggðaþróun verður í framtíðinni í sínu bæjarfélagi. Það er einmitt fagn- aðarefni að Reykvíkingar fá í fyrsta sinn í atkvæðagreiðslu að hafa bind- andi áhrif á þróun byggðar í höfuð- borginni. Þegar sjálfstæðismenn stjórnuðu borginni fengu Reykvíkingar bara að greiða atkvæði um hundahald, sem hafnað var í atkvæðagreiðslu, en sjálfstæðismenn leyfðu samt. Tímamótaatkvæðagreiðsla Það er mikil blekking sem komið hefur fram hjá mörgum að kosningin á laugardaginn kemur skipti engu máli. Þetta er þvert á móti kosning sem hefur úrslitaáhrif um þróun byggðar í höfuðborginni í framtíð- inni. Vatnsmýrin er afar mikilvæg í skipulagsmálum höfuðborgarsvæðis- ins og hefur geysilega þýðingu fyrir farsæla byggðaþróun, lífskjör, at- vinnuuppbyggingu, ferðamannaiðnaðinn og blómlegt mannlíf í mið- borginni. Athyglisverð er líka ábending hag- deildar ASÍ um mikinn þjóðhagslegan ávinning af flutningi vallarins og hvernig kosningin get- ur haft áhrif á lífsgæði, jákvætt umhverfi og kjör höfuðborgarbúa í framtíðinni. Reykvíkingar eru því að móta stefnu um þró- un byggðar, nýtingu lands og meginumferð- aræðar í höfuðborginni, en ekki bara að kjósa um hvort flugvöllurinn eigi að fara eða vera. Tími skiptir máli Lenging á ferðatíma ef flugvöllur- inn er fluttur skiptir vissulega máli fyrir landsbyggðarfólk. Tími skiptir líka máli fyrir höfuðborgarbúa. Byggð er nú komin uppundir Úlfars- fell og stefnir út á Kjalarnes. Fjöldi Reykvíkinga sem vinna nálægt mið- borginni eyða daglega upp undir ein- um klukkutíma í ferðir til og frá vinnu. Það skiptir líka máli og 20–30 þúsund manna byggð í Vatnsmýrinni gæti breytt því. Vegna svæðisskipulags og aðal- skipulags sem unnið er fram í tímann þarf strax að liggja fyrir hvernig nýt- ing Vatnsmýrarinnar verður eftir ár- ið 2016. Síðan geta menn haft áratug eða meira til að ákvarða hvert flug- völlinn á að flytja ef sú verður nið- urstaðan í atkvæðagreiðslunni. Í því sambandi þarf auðvitað sérstaklega að tryggja staðsetningu sem best þjónar öryggismálum og hagsmun- um sjúkra- og neyðarflugs, auk landsbyggðarinnar. Nýir staðsetningar- möguleikar Reykvíkingar eiga að ákveða sjálf- ir þróun byggðar í höfuðborginni, þess vegna hvet ég alla til að taka þátt í atkvæðagreiðslunni á laugar- daginn kemur. Á 16 árum koma örugglega fram nýir staðsetningar- möguleikar sem ekki eru á borðinu í dag og aðrir sem uppi eru nú geta reynst mjög hagstæðir, ekki síst með tilliti til þeirrar öru þróunar og tæknibyltingar sem er í fluginu sem annars staðar. Á laugardaginn kem- ur eru Reykvíkingar fyrst og fremst að taka afstöðu til framtíðarþróunar höfuðborgarinnar en ekki framtíðar- staðsetningar innanlandsflugs. Það er kjarni málsins. Tíminn og Vatnsmýrin Jóhanna Sigurðardóttir Höfundur er 1. þm. Reykvíkinga fyrir Samfylkinguna. Flugvöllur Lenging á ferðatíma ef flugvöllurinn er fluttur skiptir vissulega máli fyrir landsbyggðarfólk, segir Jóhanna Sigurð- ardóttir. Tími skiptir líka máli fyrir höfuð- borgarbúa. Í Morgunblaðið í fyrradag skrifar Hilm- ar B. Baldursson, for- maður Flugráðs, grein til varnar því sérfræð- ingaveldi sem ég gerði að umtalsefni í grein minni í blaðinu hinn 9. mars. Grein Hilmars staðfestir í raun allt sem ég hef haldið fram um málflutning flugmálayfirvalda varðandi flugvöll í Vatnsmýri. Það er hins vegar greinilegt að sérfræðingarnir bregðast illa við þegar bent er á þversagnir í málflutningi þeirra og kunna því illa þegar aðrir en þeir tjá sig um „þeirra sérsvið“. Kjarni málsins er sá að þeir aðilar sem eiga mikilla sértækra hagsmuna að gæta varð- andi það að flugvöllur verði áfram í Vatnsmýri hafa í gegnum tíðina þverskallast við öllum hugmyndum um breytingar á svæðinu. Þessir sérfræðingar töldu Keflavík vera eina kostinn utan Vatnsmýrar, þessir sérfræðingar töldu óæski- legt að flytja æfinga-, kennslu- og einkaflugið í burtu, þessir sérfræðingar fundu flutningi starf- semi á svæðinu allt til foráttu og þessir sér- fræðingar töldu úti- lokað að fækka flug- brautum á vellinum. Það er síðan þegar borgaryfirvöld og samvinnunefnd um svæðisskipulag láta vinna úttekt á öðrum möguleikum að „sér- fræðingarnir“ átta sig á að ekki verður leng- ur spyrnt við fótum. Allt í einu er að sjálf- sögðu allt til skoðunar – reyndar svo lengi sem flugvöll- urinn verður áfram í Vatnsmýri! Hvassahraunskostinn afgreiðir „sérfræðingurinn“ með einu neii og tínir fram „sérfræðingsrök“ varð- andi veðurfar máli sínu til stuðn- ings. Ég hef alla tíð talið Hvass- ahraun álitlegan kost en viðurkenni nú, sem fyrr, að gera þarf ítarlegri rannsóknir, til að mynda á veð- urfari. Hvorki ég né „sérfræðing- arnir“ höfum hins vegar þau gögn í höndunum að geta afgreitt Hvass- ahraun með einfaldri neitun. Það hefur nefnilega komið í ljós að undanförnu að flugmálayfirvöld hafa hvað eftir annað þurft að draga í land með fyrri staðhæf- ingar og standa nú uppi eins og keisarinn í nýju fötunum. Umræð- an síðustu vikur hefur hins vegar sýnt að fólk hefur áhuga á málinu og því er fyllilega treystandi til að taka afstöðu í kosningunum á morgun. Hörundsárir „sérfræðingar“ Steinunn V. Óskarsdóttir Flugvöllur Flugmálayfirvöld hafa hvað eftir annað þurft að draga í land með fyrri staðhæfingar, seg- ir Steinunn Valdís Ósk- arsdóttir, og standa nú uppi eins og keisarinn í nýju fötunum. Höfundur er borgarfulltrúi. NÚ DREGUR senn að því að við Reykvík- ingar göngum að kjör- borðinu til þess að láta í ljós vilja okkar um framtíð Vatnsmýrar- innar. Viljum við að þar verði flugvöllur um aldur og ævi eða höf- um við eitthvað þarf- ara við hana að gera? Kostirnir á kjörseðlin- um eru afar einfaldir: „Vilt þú að flugvöllur verði í Vatnsmýri eftir árið 2016 eða vilt þú að flugvöllurinn fari úr Vatnsmýri eftir árið 2016?“ Um þetta og ekkert annað snýst þessi skoðanakönnun. Hún snýst ekki um það hvar innanlands- flugið eigi að vera, heldur um það hvar innanlandsflugið eigi ekki að vera. Þeim mun undarlegra er þess vegna að heyra samgönguráðherra, formann samgöngunefndar, flug- málastjóra og svonefnda hollvini flugvallarins tönnlast á þeim hræðsluáróðri, að verið sé að velja milli þess hvort innanlandsflugið eigi að vera í Reykjavík eða Kefla- vík. Það er bara ekki satt. Þessir herrar hafa sagt okkur að aðrir möguleikar komi einfaldlega ekki til greina. Undirritaður er ekki verkfræðingur og sleppur líklega seint í Flugráð, en ég neita að trúa því að í gervöllu landnámi Ingólfs komi aðeins tvö flugvallarstæði til greina: sumsé Miðnesheiði og Vatnsmýrin. Tveir skikar á mörg- þúsund ferkílómetra svæði! Suð- vesturhornið væri náttúruundur á heimsmælikvarða ef þetta væri satt. Enda kom á daginn að þetta er ekkert svona. Ágúst Einars- son þingmaður rifjaði upp gamla hugmynd um að leggja mætti flugvöll á Bessastaða- nesi, en þar eru land- kostir afar góðir, um- hverfisrask yrði með minnsta móti, miðbær- inn væri innan seiling- ar (ekki síst ef Skerja- fjörður yrði brúaður) og flugskilyrði eru betri heldur en í Vatnsmýri. Meira að segja hollvin- irnir játtu því að þetta væri afar áhugaverður kostur og Jón Karl Ólafsson, forstjóri Flugfélags Ís- lands, tók í sama streng á fundi í ráðhúsinu á mánudag. Nú ætla ég ekki að halda því fram að á Bessastaðanesi sé fundinn framtíðarflugvöllur innanlands- flugsins á höfuðborgarsvæðinu, enda þarf að rannsaka málið til hlít- ar fyrst. En þessi hugmynd, sem fljótt á litið virðist ákjósanleg og hagsmunaaðilarnir eru hrifnir af líka, sýnir hins vegar svo ekki verð- ur um villst að allar fullyrðingar um að valið standi milli Vatnsmýrar og Keflavíkurflugvallar eru mark- leysa. Allir þeir, sem ég hef talað við undanfarnar vikur – bæði andstæð- ingar og hollvinir flugvallarins í Vatnsmýri – hafa verið á einu máli um að flugvellinum þar verði lokað fyrr eða síðar. Hollvinirnir vilja bara að það verði gert miklu síðar og hafa margendurtekið að í þessum efnum verði menn að gefa sér góðan tíma. En í þessum kosningum er verið að taka afstöðu til þess sem á að gera eftir árið 2016. Árið 2016 verð- ur undirritaður 51 árs gamall, Frið- rik Pálsson formaður Hollvina 69 ára, Sturla Böðvarsson samgöngu- ráðherra 71 árs, Árni Johnsen for- maður samgöngunefndar 72 ára og Þorgeir Pálsson flugmálastjóri 75 ára. Hversu mikinn tíma í viðbót telja þessir valinkunnu sæmdar- menn að þeir þurfi til þess að koma þessum málum í lag? Fimmtán ár eru auðvitað nægur tími til þess að finna viðunandi lausn á því hvar innanlandsfluginu skuli komið fyrir þegar vellinum í Vatnsmýri verður lokað. Það kæmi mér jafnframt verulega á óvart ef Bessastaðanesið yrði síðasta góða hugmyndin í því ferli. Þess vegna eigum við að kjósa að flugvöllurinn víki úr Vatnsmýrinni eftir árið 2016, því ella verður engra annarra kosta leitað: lagt verður í frekari nýbyggingu vallarins sem mun festa hann frekar í sessi, borg- arbúar munu áfram hafa ama af há- vaðanum og ugg um öryggi sitt í ná- grenni vallarins og búseta í borginni mun halda áfram að mið- ast við þarfir flugsins fremur en fólksins. Það eru nægir kostir aðrir fyrir innanlandsflugið á höfuðborgar- svæðinu og menn ættu að hafa hug- fast, að áköfustu talsmenn þess að innanlandsflugið verði flutt til Keflavíkur hafa verið þeir Sturla Böðvarsson og Árni Johnsen, en ekki Reykvíkingar, sem þvert á móti vilja nokkuð á sig leggja til þess að landsbyggðin njóti viðun- andi samgangna við höfuðborgina. Keflavík hvað? Andrés Magnússon Flugvöllur Það er undarlegt, segir Andrés Magnússon, að heyra menn tönnlast á þeim hræðsluáróðri, að verið sé að velja milli þess hvort innanlands- flugið eigi að vera í Reykjavík eða Keflavík. Það er bara ekki satt. Höfundur er í stjórn samtakanna 102 Reykjavík. SEM gamall verka- lýðssinni er ég yfir mig glaður vegna þeirrar lýðræðislegu tilraunar sem R-listinn í borgar- stjórn stendur að, með dyggum stuðningi ungra sjálfstæðis- manna. Já, innilega glaður vegna formsins, ekki innihaldsins. Borgin okkar, svo ég gerist væminn, er byggð í kringum höfn- ina og flugvöllinn. Þarna á velgengni Reykjavíkur og Reyk- víkinga rætur sínar. Enn streymir kapítal í gegnum höfnina og í gegnum flughöfnina forsmáðu í Vatnsmýrinni, með hækkandi öldu ferðamennskunnar, sem spáð er að margfaldist á næstu árum. Sá sem kýs flugvöllinn burt, hvað er hann að gera, hverju vill hann áorka? Er hann að kjósa flug- völlinn til Keflavíkur, fram á Álftanes, út í Kúagerði eða austur á Hólmsheiði? Hann veit ekkert um það. Hann er bara að nýta kosn- ingaréttinn. Eflaust koma fyrr en seinna nýir ráðherrar og nýr borgarstjóri, sem eru óbundnir og löngu áð- ur en 2016 rennur upp verða orðnar breyting- ar á flugrekstri. Þessar löngu flugbrautir heyra vafalaust sögunni til og tím- inn leysir þau vandamál sem vefjast fyrir okkur í dag. Fram til ársins 2016 verður mikið byggt í Reykjavík, ef borgarstjórnin gerir ekki í því, eins og hingað til, að hefta lóðaframboð. Ég sé fyrir mér jarðgöng úr Laugarnesi í Viðey og þaðan tengingu í Álfsnes. Í Viðey gæti risið glæsilegasti miðbær ver- aldar og vegatengingarnar myndu leysa stóran vanda. Allir yndu glaðir við. Reykvíkingar fengju fegurstu borg norðan Mundíafjalla og hinir erlendu gestir þyrftu ekki að tvíst- rast eins og forystulaust fé og týn- ast í gjám og gjótum Reykjanes- skagans eða meiðast í jarðskjálft- um. Brotsjór í baðkeri Jóhannes Eiríksson Flugvöllur Borgin okkar, segir Jóhannes Eiríksson, er byggð í kringum höfn- ina og flugvöllinn. Höfundur er prentari.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.