Morgunblaðið - 16.03.2001, Síða 50

Morgunblaðið - 16.03.2001, Síða 50
SKOÐUN 50 FÖSTUDAGUR 16. MARS 2001 MORGUNBLAÐIÐ hefur aukist mikið í nokkur ár vegna verðlækkana sökum óraunhæfrar samkeppni í flugi. Á síðasta ári hækkuðu flugfargjöld hins vegar geysilega, enda fækkaði flugfarþeg- um þá um 6% – staðreynd sem lítt er haldið á lofti. Þótt Flugfélagið sé á ný orðið eitt um reksturinn í innan- landsfluginu, tapaði það 400 til 500 milljónum á því á síðasta ári. Far- miðaverð verður því að hækka geysi- lega enn í viðbót á þessu ári, sem mun þýða að enn mun draga úr flug- ferðum, og að fólk tekur að nota bíl- inn enn meira í staðinn. Skrökvað með uppdrætti Nýlega hefur Flugmálastjórn birt skipulagsuppdrátt sinn af flugvallar- svæðinu og nágrenni þess. Þessi uppdráttur er birtur með þessari grein til að sýna hvernig lævíslegar blekkingaraðferðir eru notaðar til að villa um fyrir Reykvíkingum núna í aðdraganda kosninganna. Tökum fyrst gulu fletina á kortinu fyrir. Í skýringum með uppdrættin- um er látið í veðri vaka, að Reykvík- ingar fái öll þessi gulu svæði til byggingar fyrir atbeina Flugmála- stjórnar. Skoðum fyrst framtíðarbyggðar- svæði Landspítalans sunnan Hring- brautar. Hér hefur Flugmálastjórn látið gera nýtt skipulag fyrir spít- alann, þótt spítalinn hafi sjálfur birt nýtt deiliskipulag fyrir svæðið í haust enda hefur þetta svæði aldrei tilheyrt flugvellinum. Álíka er að segja um svæði Háskólans sunnan Norræna hússins; það svæði er líka Reykvíkinga hafa átt sér lævísan bandamann í Flugmálastjórn, sem – þó hún eigi að vera hlutlaust ráðgefandi stjórnvald, sem kostað er af almannafé – hefur beitt alls konar klækj- um í að villa um fyrir umræðunni, t.d. með birtingu uppdráttar í blöðunum, sem dregur upp mjög villandi mynd af þeim skipulagsraun- veruleika sem blasa mundi við á flugvallar- svæðinu og nágrenni þess, ef flugvöllurinn færi ekki. Hér hafa hagsmunagæslumenn okkar – stjórnmálamennirnir sem við höfum sýnt það traust og þann trúnað að vera málsvarar okkar í baráttunni við þá sem vilja skerða hagsmuni okkar – fundið tækifæri til að slá ryki í augu okkar um hvað val- kostirnir tveir í kosningunum á laug- ardaginn raunverulega þýða er varð- ar framtíð Reykjavíkur. Hvernig villt er um fyrir Dæmi um hvernig villt er um fyrir okkur er að farþegar til Reykjavíkur eru sagðir 440 þúsund meðan þeir eru í raun 220 þúsund. Þetta er gert með að telja bæði lendingu og flug- tak hvers farþega í Reykjavík. Að auki er bæði flugtakið og lendingin talin, t.d. á Akureyri, þannig að hver ferð Akureyrings til Reykjavíkur er fjórtalin í tölum Flugmálastjórnar um heildartölu innanlandsflugs á Ís- landi. Önnur dæmalaus og óprúttin að- ferð er að nota geysiháar spátölur um vöxt innanlandsflugsins í fram- tíðinni, til að hafa áhrif á umræðuna og fá ríkið til að ana út í meiri flug- vallafjárfestingar. Þetta er gert með að taka prósentuvöxt síðustu ára og bæta honum ofan á hvert komandi ár, 20 ár fram í tímann. Það þekkja allir úr vaxtavaxtareikningi til hve hárra talna þetta leiðir. Öllum má ljóst vera, að þetta er aðferð sem gengur ekki, því mikil- vægi flugsins, hingað til, hefur byggst á lélegu vegakerfi. Þar er í raun öllum ljóst, að með bættum vegum og betri bílum stækkar það svæði stöðugt þar sem bílarnir eru að taka við af fluginu. Einnig er rangt af Flugmálastjórn að taka á ógagnrýnan hátt vaxtatöl- ur í uppsveiflu góðæris. Hér skekkir það líka myndina að farþegafjöldi Í UMRÆÐUNNI um flugvallarsvæðið er búið að benda rækilega á hversu stórt og dýr- mætt þetta svæði er. Ljóst er orðið að Reykjavík á stórkost- legan möguleika á að byggja hér fallega og blandaða miðborgar- byggð, og að spara sér um leið geysilegar fjár- hæðir við að gera nýja fjarlæga úthverf- abyggð byggingar- hæfa, og sem sparar líka miklar upphæðir í gatnagerð og akstri. Sá mikli hluti ungs fólks sem ekki vill flytja í fjarlæg úthverfi og það eldra fólk, sem lokið hefur við að ala upp börnin sín úti í úthverfum, – og vill aftur komast í lifandi borgar- byggð – sjá nú orðið að draumarnir geta orðið að veruleika á þessu stór- kostlega svæði undir Öskjuhlíðinni og við fagra suðurströnd Skerja- fjarðarins. Vegna þessa alls er nauðsynlegt að skoða af alvöru, hvaða tvo valkosti er í raun verið að takast á um í kosn- ingum á laugardaginn. Hagsmunabundnir stjórnmálamenn Vegna þess hve hagsmunaverj- endur flugmálageirans og tiltekinna landsbyggðarsvæða eru sterkir, hafa bæði borgarfulltrúar og þingmenn Reykjavíkur varla þorað að taka þátt í umræðunni, sem nú hefur geisað í þjóðfélaginu í um fjóra mánuði. Það eru nær eingöngu fjárvana áhugaaðilar um framtíðarvelferð Reykjavíkur, sem hafa tekist á við fjársterka vél flugmálageirans – og jafnvel þurft að takast á við einstaka borgarfulltrúa og þingmenn Reykja- víkur, sem sýnna er um hagsmuni flugsins og landsbyggðarinnar en framtíðarhagsmuni Reykvíkinga. Þessir kjörnu fulltrúar okkar sýnt gult og gefið í skyn að Flug- málastjórn sé að gera mögulegt að byggja á þessu svæði með nýju deili- skipulagi sínu. Á svæðunum við Skerjafjörðinn, nálægt enda SV/NA- flugbrautarinnar, er einnig sýndur stór gulur flekkur og íbúðarbyggð sem Flugmálastjórn hefur skipulagt. Svarta þverstrikunin sýnir hins veg- ar að svæðið var þegar komið út úr flugvallarsvæðinu þegar síðasta að- alskipulag var samþykkt, m.a. vegna þess að olíuhöfnin þar hefur verið lögð niður. Það sem Flugmálastjórn vill ná fram með hinu nýja flugvallardeili- skipulagi er mjög stækkað athafna- svæði austan vallarins og sýnir rauða strikunin á myndinni svæði sem hún vill fá í viðbót við svæði sitt þar miðað við núgildandi aðalskipu- lag. Jafnframt hefur hún mikinn áhuga á að gera AV-brautina að að- alflugbraut, sem þýðir t.d. að brautin þyrfti að dragast fjær Öskjuhlíðinni og lengjast í staðinn til vesturs út í sjó á Ægisíðunni. Þetta hefði þær af- leiðingar að rífa þyrfti mikinn fjölda húsa sem standa of nálægt þessari braut. Annar valkostur, ef framlenging yrði ekki valin, er að byggja nýja AV-braut á fyllingum meðfram ströndinni á miklu dýpi. Þessari flugbraut hefur greinarhöfundur bætt inn á kortið, til að fólk geti byrj- að á að átta sig á umhverfisafleiðing- unum. „Í breyttri mynd“ Þegar gengið er á suma þeirra borgarfulltrúa okkar, sem styðja hagsmuni flugsins og landsbyggðar- innar, og vilja því láta okkur sitja uppi með flugvöllinn um alla framtíð, – segja þeir feimnislega „já, ég styð það að flugvöllurinn verði áfram“, en bæta síðan við töfraorðunum „... en í breyttri mynd!“ og vísa svo til ofan- greindrar myndar um hve nýja flug- vallarskipulagið sé fallegt og hve stór ný byggðarsvæði mundu fást við að samþykkja hið nýja deiliskipu- lag Flugmálastjórnar. – Og sum þeirra láta meira að segja sem svo, að það sé stórkostleg umhverfisbót að nýju AV-brautinni úti í sjónum, þar sem flogið yrði í lágflugi beint fyrir framan ströndina og Nauthóls- víkina fögru. Og svo bæta borgarfulltrúarnir við „... og við getum strax farið að byggja upp í hornunum á milli flug- brautanna. Hér er, – þó það leynist fyrir mörgum, – komið að langalvar- legasta þætti alls þessa máls. Ein- mitt þetta, að fara að byggja skækla- byggð lágra húsa uppi í hornin á milli flugbrautanna, mundi koma í veg fyrir, – til allrar framtíðar, – að hægt væri að byggja heilsteypta og fagra miðborgarbyggð á þessu dýr- mætasta byggingarlandi Reykjavík- ur. Eina tækifærið sem við Reykvík- ingar eigum til að koma í veg fyrir að þetta skemmdarverk á framtíðar- möguleikum borgarinnar okkar verði unnið, er að mæta á kjörstað á laugardaginn og merkja við þann valkost að flugvöllurinn eigi að víkja. BREYTTUR VÖLLUR ER VERSTA LAUSNIN Trausti Valsson Þar er í raun öllum ljóst að með bættum vegum og betri bílum, segir Trausti Valsson, stækk- ar það svæði stöðugt þar sem bílarnir eru að taka við af fluginu. Höfundur er arkitekt og skipulags- fræðingur. Ef Reykvíkingar kjósa að flugvöllurinn fari yrði þetta sú byggð, við stórkostlegar aðstæður við Öskjuhlíð og suðurströnd Skerjafjarðarins, sem gæti risið. (Tillaga Borgarskipulags.) Ef Reykvíkingar kjósa að flugvöllurinn verði áfram á sama stað, er þetta sá skipulagsraunveruleiki sem mun blasa við. (Sjá skýringar á kortinu í greininni.)

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.