Morgunblaðið - 22.02.2002, Qupperneq 28
LISTIR
28 FÖSTUDAGUR 22. FEBRÚAR 2002 MORGUNBLAÐIÐ
Miðasala er í síma 595 7999 og 800 6434, virka daga á milli 9.00 og 17.00, og á
slóðinni www.midasala.is, en einnig má leggja inn miðapantanir á símsvara í síma
551 5677. Miðasala er í húsinu klukkutíma fyrir alla viðburði.
Laugardagskvöld á Gili
„Valsasveifla um vetrarkvöld“
Í tónlistarhúsinu Ými 23. febrúar.
Boðið upp í dans með: Skagfirsku söngsveitinni, félögum úr Karlakór
Reykjavíkur og Signýju Sæmundsdóttur, sópran.
Dagskráin hefst kl. 22.00, en húsið opnað kl. 21.30
og við tökum á móti gestum með léttri hressingu.
Í FRÉTT Morgunblaðsins í gær var
haft eftir Birni Bjarnasyni mennta-
málaráðherra að vilji væri til þess að
hafa sal fyrirhugaðs Tónlistarhúss
þannig úr garði gerðan að mögulegt
yrði að flytja þar óperuverk. Björn
sagði að þannig yrði komið til móts
við sjónarmið þeirra sem hafa viljað
að sá möguleiki væri fyrir hendi.
Bjarni Daníelsson óperustjóri Ís-
lensku óperunnar segir þessi orð
Björns mikið fagnaðarefni. „Við tök-
um þessu ákaflega vel og þó að það
sé ekki tekin nein afgerandi afstaða
til framtíðar Íslensku óperunnar, þá
held ég að þetta opni fyrir umræðu
um hana, og vona að þetta sé mik-
ilvægt skref í áttina að framtíðar-
lausn fyrir Óperuna. Eftir að hafa
rætt viðfulltrúa Artec-fyrirtækisins
sem hefur verið til ráðgjafar um
hönnun salarins, þá held ég að það
séu engin tæknileg vandamál í veg-
inum fyrir því að hægt sé að hanna
góðan sal sem hentar flutningi mis-
munandi greina tónlistar.“ Bjarni
segir það rétt að
Íslenska óperan
hafi óskað eftir
því að hugað yrði
að því við undir-
búningsvinnu
Tónlistarhússins
að innan veggja
þess yrði 7–800
manna salur sem
hentaði til óperu-
flutnings. „Það
var ekki af því að við vildum ekki
fara inn í stærri salinn, heldur töld-
um við að það yrði erfiðast að ná um
það samkomulagi um að þar yrði
mögulegt að setja upp óperur. En
við fögnum þessu mjög, og það er
auðvitað miklu betra að hafa afnot
af stórum sal en engum. Ef hljóm-
sveitargryfju verður komið fyrir í
salnum og nauðsynlegum tæknibún-
aði og sviðsaðstöðu, þá held ég að
það sé engin spurning að þetta sé
mikilvægt útspil hjá Birni Bjarna-
syni.“
Óperustjóri fagnar
málamiðlun um sal
Tónlistarhúss
Bjarni
Daníelsson
Kirkjukórasamband Reykjavík-
urprófastsdæma gengst fyrir
málþingi í safnaðarheimili Há-
teigskirkju á morgun, laugar-
dag, kl. 10, um söng kirkjukóra
við helgihald í þjóðkirkjusöfnuð-
um Reykjavíkurprófastsdæma.
Frummælendur eru Karl
Skírnisson, formaður KSRP,
Lovísa Sigfúsdóttir, Valmundur
Pálsson, Kjartan Sigurjónsson,
formaður organistafélagsins,
Glúmur Gylfason organisti, Jón
Dalbú Hróbjartsson, Jón Helgi
Þórarinsson, formaður Presta-
félags Íslands, og Kristján Valur
Ingólfsson, lektor við guðfræði-
deild HÍ.
Að erindum loknum verða
pallborðsumræður þar sem
frummælendur sitja fyrir svör-
um.
Málþing haldið um
kórsöng í kirkjum
SÉR einkenni þjóða, ekki aðeins á
sviði lista, heldur almennt, hafa oft
verið viðfangsefni fræðimanna, bæði
til lasts og lofs. Við lok heimsstyrj-
aldarinnar síðari voru þjóðlegheit í
listsköpun bannfærð og það var ekki
fyrr en alþjóðahyggjan hafði steypt
nærri alla listsköpun í eitt mót, að
farið var að hyggja aftur að þjóð-
legum sérkennum, sem nú er komin í
tísku víða um allan heim. Sú þjóð
sem hefur, í gegnum þykkt og þunnt,
haldið sínum sérkennum og samt
verið í forustu nútímalegrar sköpun-
ar eru Frakkar. Þeir hafa lagt þar
margt nýstárlegt fram, ekki með því
að stæla vinnuaðferðir og stíltilþrif
sem tíðkuð voru meðal annarra
þjóða, heldur farið sína leið með það
að markmiði, að skapa nýja og frum-
lega list.
Á tónleikum Kammerhóps Salar-
ins sl. sunnudag gat að heyra nokkur
frönsk kammerverk og var fyrst
verkið Fantasía fyrir flautu og píanó
eftir Gabriel Faure. Þetta fallega og
glæsilega verk var afburða vel flutt
af Áshildi Haraldsdóttur og Peter
Máté, þar sem hver tónhending varð
lifandi í sérlega fallega mótuðum leik
Áshildar, í sérlega góðu samspili
hennar og Peters. Eftir belgíska tón-
skáldið og fiðlusnillinginn Henri
Vieuxtemps (1820–1881) léku Þór-
unn Marinósdóttir og Mikós Dalmay
Sónötu í B-dúr fyrir lagfiðlu og pí-
anó. Þarna gat að heyra að Vieux-
temps lærði um tíma kontrapunkt
hjá Sechter í Vínarborg, þeim sama
og hafði lofað að taka Schubert í
tíma. Það er klassískt-rómantískt yf-
irbragð yfir tónlist Vieuxtemps og
þessi sónata ber í sér það sem efst
var á baugi í Evrópu, seinni hluta 19.
aldar. Þórunn er góður lágfiðluleik-
ari, hefur fallegan og mjúkan tón,
ræður yfir töluverðri leiktækni og
nær oft að móta tónhendingar á
sannfærandi máta. Miklós Dalmey
er frábær píanisti og ræður yfir sér-
kennilegri stundvísi og skerpu í tón-
taki, sem gerir leik hans hrífandi og
eftirminnilegan.
Það hefur verið haft fyrir satt, að
Síðdegi skógarpúkans eftir Debussy
marki upphaf nútímatónlistar og er
þá átt við afstöðuna til tóntegunda
og frjálslegs tónferlis. Hljómsveitar-
verk þetta samdi Debussy árið 1894,
þá 32 ára, en hér var það flutt í um-
ritun fyrir flautu og píanó og leikið af
Áshildi Haraldsdóttur og Peter
Máté. Það þarf fátt annað að segja
en að leikur og blæmótun verksins
hjá Áshildi og Peter var stór glæsi-
leg. Lokaverk tónleikanna var Tríó
fyrir flautu, lágfiðlu og píanó eftir
Maurice Duruflé (1902–86). Verk
þetta er samið 1928 og er meðal
fyrstu verka hans, líklega samið er
hann var enn í námi, enda er verkið
þrungið af stórhug og auðheyrilegt
að tónskáldið vill fullreyna getu sína,
sem sérstaklega fékk útrás í hlut-
verki píanósins. Ákafi og óþol hins
unga snillings er einkennandi fyrir
jaðarkafla verksins en einnig bregð-
ur fyrir sérkennilegu tónferli og
formskipan í miðþættinum, sem
nefnist „recitatív“.
Það sem sérstaklega einkenndi
þessa tónleika var frábær flutning-
ur, enda var svo skipað í sæti að vart
verður á betra kosið, Áshildur Har-
aldsdóttir með sinn silfurfagra tón,
frábæra leikni og þrungna túlkun,
Þórunn Marinósdóttir, sem er vax-
andi lágfiðluleikari og gefur þegar
fallegan tón og töluverða leikni og pí-
anóleikararnir Peter Máté og Miklós
Dalmay, sem báðir eru frábærir
flytjendur, en skemmtilega ólíkir um
margt, svo að þrátt nokkuð einsleita
tónlist voru þetta í heild sérlega
skemmtilegir tónleikar.
Frábær flutningur
TÓNLIST
Salurinn, Kópavogi
Frönsk kammertónlist. Flytjendur voru
Áshildur Haraldsdóttir,
Þórunn Marinósdóttir, Miklós Dalmay og
Peter Máté. Flutt voru verk eftir Faure,
Vieuxtemps, Debussy og Duruflé.
Sunnudagurinn 17. febrúar 2002.
KAMMERTÓNLEIKAR
KAMMERHÓPUR SALARINS
Jón Ásgeirsson
Goethe-Zentrum, Laugavegi 18
„Þýskar samtíðarbókmenntir –
Breytingar,
áhrifavaldar, höf-
undar“ nefnist
fyrirlestur dr.
Martin Hielsch-
er kl. 20.
Martin Hielscher
er ritstjóri á sviði
þýskra samtíð-
arbókmennta hjá
forlögunum Kiep-
enheuer & Witsch
í Köln og C. H.
Beck í München. Hann fjallar um
unga höfunda sem skrifa svokallaðar
„Poppbókmenntir“ sem endurspegla
hið samfélagslega andrúmsloft í
breyttu Þýskalandi samtímans.
Gallerí Nema hvað, Skólavörðu-
stíg Elín Guðmundardóttir opnar
sýningu kl. 18. Sýninguna kallar Elín
„Mæðgur nema hvað“ og sýnir þar
teikningar eftir sjálfa sig og dóttur
sína, sem hún hefur breytt með tilliti
til rýmisins í galleríinu.
Sýningin er opin um helgina frá kl.
14-17, mánudag, þriðjudaga og mið-
vikudag kl. 16-18.30.
Norræna húsið, anddyri Tattóver-
aði Álendingurinn er yfirskrift sýn-
ingar sem opnuð verður í dag en
Þjóðminjasafn Álandseyja stendur
að sýningunni. Hún var fyrst sett
upp í safninu sumarið 1994 og var
Göran Jansson verkefnisstjóri sýn-
ingarinnar. Sýningin fjallar um húð-
flúr á álenskum samtímamönum en
henni er einnig ætlað að vekja fólk til
umhugsunar um val á myndefni og
þær sálfræðilegu ástæður sem liggja
að baki þörf fólks fyrir að skreyta
sig. Sýningin stendur til 17. mars og
verður opin kl. 9–17 mánud. til laug-
ard., sunnud. kl. 12–17.
Í DAG
Martin
Hielscher
E-541 LISTHÚS hefur gengið til
samstarfs við Listaháskóla Íslands
en hópur myndlistarnema mun á
næstu vikum sýna þar rýmistengd
verk sem sérstaklega eru unnin
með listhúsið í huga. Listhúsið er
bifreið af gerðinni Volkswagen-
„rúgbrauð“ og meðan á sýningum
þessum stendur verður það eitt-
hvað á ferðinni, m.a. á bílastæði
fyrir utan Borgarleikhúsið og
Grenimel 7. Þau sem sýna eru (í
þessari röð): Elín Guðmundar-
dóttir, Sigurveig Árnadóttir, Iðunn
Árnadóttir, Sólveig Einarsdóttir &
Lóa H. Hjálmtýsdóttir, Íris Egg-
ertsdóttir, Helga Árnadóttir, Berg-
ur E. Sigurðarson og Jóhanna B.
Benediktsdóttir.
Hver sýning stendur í tvo til þrjá
daga og lýkur sýningartímabilinu
15. mars.
Listhús E-541.
Rýmistengd verk í
„rúgbrauði“
Í Reykjavíkurakademíunni,
Hringbraut 121, stendur yfir
sýning á verkum Hjálmars
Stefánssonar frá Smyrlabergi
(1913–1989).
Hjálmar fellur í flokk svo-
nefndra einfara í íslenskri
myndlist eða næfista. Hann bjó
nær alla ævi einn síns liðs og
undi lengstum við lestur bóka.
Á efri árum hóf Hjálmar að
mála þær myndir sem nú eru til
sýnis. Mikið er um endurtekn-
ingar í verkum Hjálmars;
fjallar hann þá um nokkur af-
mörkuð viðfangsefni með stig-
vaxandi ákafa, segir í kynn-
ingu. Sýningin er opin alla
virka daga milli 9 og 17 og
stendur til 3. apríl.
Einfari í
Reykja-
víkuraka-
demíunni
LEIKDEILD Ungmennafélags
Biskupstungna sýnir Deleríum bú-
bónis í Aratungu í kvöld, föstudags-
kvöld, kl. 21. Um er að ræða gam-
anleik með söngvum eftir þá Jónas
og Jón Múla Árnasyni. Leikstjóri er
Björn Gunnlaugsson.
Með helstu hlutverk fara Egill
Jónasson, Brynjar Sigurðsson og
Berglind Sigurðardóttir.
Næsta sýning verður á morgun,
laugardag, og á sunnudag, báðar kl.
21. Þá verða ennfremur sýningar í
mars.
Deleríum bú-
bónis í Aratungu
♦ ♦ ♦