Morgunblaðið - 30.06.2002, Page 24

Morgunblaðið - 30.06.2002, Page 24
LISTIR 24 SUNNUDAGUR 30. JÚNÍ 2002 MORGUNBLAÐIÐ NÁMSTEFNA norrænna mynd- listarkennara fór fram í Skógum dagana 23.–29. júní, og bar hún yfirskriftina Tungumál ljósmynd- arinnar. Var þar fjallað um þátt ljósmyndunar í myndlistarkennslu og listsköpun ásamt verklegum æfingum, en jafnframt var lögð áhersla á að tengja myndlist- arkennslu við samfélagsveruleika samtímans þar sem myndmiðlun og sköpun ímynda verða æ þýð- ingarmeiri, segir í fréttatilkynn- ingu. Efni námstefnunnar var skipulagt með hliðsjón af nýrri námskrá myndlistarkennslu fyrir grunnskóla og framhaldsskóla, þar sem meiri áhersla er lögð á fræðilegan þátt hennar en áður. John Hilliard þátttakandi Aðalskipuleggjandi námstefn- unnar var Ólafur Gíslason, list- gagnrýnandi og kennari. „Þetta er að ég tel mjög merkileg nám- stefna. Hún var haldin að frum- kvæði Félags íslenskra myndlist- arkennara og í samvinnu við samtök myndlistarkennara á Norðurlöndunum,“ segir hann, en ráðstefnan hlaut styrk frá menn- ingaráætlun Evrópusambandsins og norrænu ráðherranefndinni til verksins. „Ráðstefnan fjallaði um notkun ljósmynda í myndlist- arkennslu og í myndlist almennt. Aðalkennarar á námstefnunni voru Liborio Termine, prófessor við háskólann í Torino á Ítalíu, og John Hilliard, einn af þekktustu myndlistarmönnum Breta sem notar ljósmyndina sem listmiðil. Hann er eftirsóttur í söfnum víða um heim fyrir verk sín sem hafa vakið mikla athygli. Jafnframt tóku þátt Sigurður Guðmundsson myndlistarmaður og Einar Gar- ibaldi Eiríksson, prófessor við Listaháskóla Íslands.“ Ólafur segir námstefnuna sprottna út frá þeirri hugsun, að ljósmyndin hafi verið sniðgengin í myndlistarkennslu í skólum. „Áhrif ljósmynda dynja á börnum á hverjum degi og allt umhverfi okkar er hlaðið myndum og myndefni, en það hefur verið van- rækt að gefa nemendum í skóla tækifæri til að verja sig þessari myndaárás sem við lifum í í raun og veru,“ segir hann. „Á þessari námstefnu reyndum við að skapa einhvers konar verkfæri fyrir kennara til þess að koma þessu áfram út í skólana, og gefa þeim hugmyndir um það hvernig hægt sé að taka ljósmyndina til um- ræðu með vitrænum hætti og tengja hana meðal annars mynd- listarkennslu. Við lögðum áherslu á að námstefnan ætti að vera samband af fræðilegri umfjöllun og verklegri reynslu, þar sem við leitumst við að nota reynsluna til að skapa fræðilega umræðu.“ Frekari úrvinnslu vænst Þátttakendur í námstefnunni eru um 80 talsins, og eru mynd- listarkennarar frá Norðurlönd- unum öllum. Námstefnan hófst með hugmyndafræðilegri kynn- ingu á verkefninu, en eftir hana var sett í gang hópvinna undir leiðsögn kennaranna. Að sögn Ólafs hafa þátttakendur verið mjög virkir í sköpun myndverka. „Verkin eru langt komin og við munum taka þau til umfjöllunar síðasta daginn okkar hér. Þá munum við efna til umræðna útfrá reynslunni af þessari til- raun, sem mér virðist að öllu leyti ætla að ganga upp. Það hefur verið mjög mikil og virk þátttaka hér og gífurlegar umræður um efnið,“ segir hann. Námstefnugestir fóru auk þess í ferðalag um nágrenni Skóga, út í Dyrhólaey, Reynisdranga og upp á Höfðabrekkuheiði. „Það var okkur mikill innblástur,“ segir Ólafur. „Í framhaldi af því hélt Einar Garibaldi stuttan fyr- irlestur um sýningu sem hann setti upp á Kjarvalsstöðum síðast- liðið sumar, sem ber heitið Flogið yfir Heklu og fjallaði um náttúr- una í íslenskri myndlist. Það snertir náttúrlega það viðfangs- efni sem við erum að fjalla um hér á ráðstefnunni, sem felst í raun í bæði merkingarfræði og fagurfræði ljómyndarinnar og hvaða þýðingu hún hefur í okkar samfélagi.“ Námstefnunni lauk í gær, en áframhaldandi úrvinnslu er vænst af hálfu stjórnenda hennar. „Ætl- unin er að skapa umræðugrund- völl á Netinu, þar sem þátttak- endur geta skipst á reynslu sinni af vinnu í skólum með ljósmyndir. Einnig verður þar hægt að nálg- ast ýmis innlegg sem voru kynnt hér, með það að augnamiði að vinnan hér geti nýst fleirum. Síð- an erum við með hugmyndir um að gefa út bók með þessu efni, sem gæti orðið einskonar hand- bók fyrir myndlistarkennara út um alla Evrópu. Ef af þessu verð- ur er það von okkar að Liborio Termine muni halda utan um fræðilegan þátt bókarinnar, en ég myndi einnig koma að gerð henn- ar sjálfur. Auk þess væri notað efni sem hefur verið kynnt hér, til dæmis eftir Einar Garibalda, John Hilliard og Sigurð Guðmunds- son,“ segir Ólafur að lokum. Tungumál ljósmyndarinnar, námstefna norrænna myndlistarkennara í Skógum Fjallað um áhrif ljósmynda í nú- tímasamfélagi Ljósmynd/Karl Petersson Námstefna norrænna myndlistarkennara, Tungumál ljósmyndarinnar, fór fram í Skógum í síðustu viku. FÁTT gleður eyrað meira en vel leikin samba. Það er ekki oft að ekta brasilískum sambaleikurum skolar á Íslandsstrendur. Að vísu mun seint gleymast er Taina Maria lék og söng í Háskólabíói með Niels-Henning svo seiðandi að þumbaralegum Íslendingum fannst þeir komnir til Ríó. Hvor- ugur meistari bossanóvasömbunn- ar, João Gilberto eða Antonio Carlos Jobim, gisti Ísland – hvað þá hinir blökku Gilberto Gil eða Milton Nascimento – afturá móti blés Stan Getz Destafinado á tón- leikum sínum í Laugardalshöll á Listahátíð. Ég varð þeirrar gæfu aðnjótandi fyrir nokkrum árum að sitja í Barbican Center í London og hlusta á Gilberto syngja einan með gítarinn í rúma tvo tíma stans- laust. Þvílíkt ævintýri. Tíminn upphófst og risastór tónleikasal- urinn breyttist í lítinn klúbb þar- sem hver einstakur hlustandi náði fullkomnu sambandi við meistar- ann. Á mánudagskvöldið var mátti heyra enduróm af Gilberto á Hverfiskránni þarsem brasilíski sömbuspilarinn Ife Tolentino seiddi fram sömbuna dyggilega studdur af Óskari Guðjónssyni. Efnisskráin var fjölbreytt, ýmis brasilísk tónlist sem ég kann lítil skil á en Óskar gaf alltaf djass- yfirbragð og svo klassísk samba úr smiðju Jobims: Stúlkan frá Ipan- ema var mætt á svæðið og fleiri jóbimar, s.s. Corcovado, So danco samba og Chega de samba. Þessi meistaraverk vekja bros í sálinni í flóknum einfaldleika sínum og það er engin furða að guðspjall bossa- nóvasömbunnar; Getz/Gilberto, þarsem Stan Getz, João Gilberto og Anton Carlos Jobim fullkomna töfra tónskáldskapar þess síðast- nefnda, hafi selst í milljónaeintök- um síðustu fjörutíu árin enda tón- listin enn jafnfersk og þegar hún var hljóðrituð. Margt í söng og leik Ife Tolent- ino minnir á Gilberto ungan, rödd- in mild og gítarinn leikandi, þótt íslenska kvefpestin stríddi honum dálítið og dreypa yrði á hóstamixt- úru. Óskar var einstaklega ljúfur í spuna sínum. Mildur og mjúkur einsog Getz, þó án hins hvella í hinu sterka. Óskar hefur verið að þróa þennan melódíska stíl und- anfarin ár og náði frábæru valdi á honum á Keldulandinu, dúóskífu sinni og Eyþórs Gunnarsonar þar- sem Jón Múli var viðfangsefnið. Óskar er ekki hljómahaus heldur maður hins stefjaríka spuna sem náð hefur hvað mestri fullkomnun hjá jafnólíkum djassleikurum og Louis Armstrong og Sonny Roll- ins. Þessvegna tekst honum að blása sömbuna jafnglæsilega og raun bar vitni þetta mánudags- kvöld. Ekki má gleyma að nefna þátt Helga Svavars Helgasonar tromm- ara. Hann var mættur á staðinn með mikið trommusett en lék svo ljúflega að unun var að heyra. Greinilegt að hann hefur lært mik- ið af veru sinni í Danmörku sl. vet- ur þarsem hann var í læri hjá köppum á borð við Ed Thigpen og Aage Tanggaard. Það verður spennandi að heyra hann í harðari djassi. Ómar Guðjónsson leit inn með rafgítarinn sinn og féll vel inní hópinn. Þótt þeim félögum hafi ekki tek- ist að töfra mann í æðri veröld að hætti Getz og Gilberto hitti tónlist þeirra í hjartastað og það er alltaf nokkuð. Samban hittir í hjartastað DJASS Hverfiskráin Ife Tolentino söngur og gítar, Óskar Guð- jónsson sópran- og tenórsaxófón, Helgi Svavar Helgason trommur og hristur. Gestur: Ómar Guðjónsson gítar. Mánudagskvöldið 24.7.2002. IFE TOLENTINO OG ÓSKAR GUÐJÓNSSON Vernharður Linnet FORDÆMI Stevens Spielberg á sviði „gæðastríðsmynda“, sem kenna mætti við Saving Private Ryan, hefur orðið fjölmörgum mis- hæfileikaríkum Hollywood-leik- stjórum mikill innblástur á síðast- liðnum þremur árum. Heimsstyrjöldin síðari er sögusvið þessara kvikmynda, sem takast þá gjarnan á við þátt Bandaríkjanna í alheimsstríðinu gegn hinum illa for- ingja þriðja ríkisins. Ýmsum, sem eru lítið fyrir stríðs- myndir sökum þess sterka tindáta- leiksfnyks sem leggur oft af þeim, gæti reyndar þótt nóg um holskefl- una. Hart’s War er skilgetið afkvæmi gæðabylgjunnar í stríðsmynda- bransanum en hér er gerð tilraun til þess að koma fram með dálítið ferskt sjónarhorn á umfjöllunarefn- ið. Í þessari tilraun felast bæði kostir og gallar myndarinnar. Hér segir frá bandarískum her- mönnum sem lenda í fangabúðum nasista þegar stríðið er á lokastigi. Við fylgjumst með móralskri bar- áttu tveggja háttsettra hermanna, þ.e. liðsforingjanum unga Hart (Colin Farrell) og ofurstanum seiga McNamara (Bruce Willis) því að þótt stríðsfangarnir bandarísku séu samherjar í stríðinu gegn nasist- unum er samfélag þeirra ekki laust við kynþáttafordóma og valdabar- áttu. Við komu tveggja blökku- manna af liðsforingjatign inn í fangabúðirnar hefst mikil tog- streita. Í myndinni er gerð heiðarleg til- raun til að kafa dálítið inn í hug- arfar og kynþáttafordóma manna af ólíku þjóðerni við erfiðustu hugs- anlegu aðstæður. Þannig er t.d. leitast við að gæða persónu yfir- manns fangabúðanna örlítið meiri dýpt en gengur almennt og gerist þar sem nasistar eru annars vegar í bíómyndum. Sá hefur t.d. stundað nám í Bandaríkjunum, kynnst þar- lendri menningu og öðlast víðsýni sem gerir honum kleift að rökræða við hina „réttsýnu“ Bandaríkja- menn. Þessir tilburðir myndarinnar eru virðingarverðir en slagsíðan í átt til væminna predikana á hefðbundnum hetju- og karlmennskugildum í anda bandaríska fánans er of sterk og dregur reyndar myndina niður í tóma vitleysu eftir því sem á hana líður. Heiðarleg tilraun en misheppnuð KVIKMYNDIR Smárabíó, Regnboginn Leikstjóri: Gregory Hoblit. Handrit: Billy Ray, Terry George. Kvikmyndataka: Alar Kivilo. Aðalhlutverk: Bruce Willis, Colin Farrell, Terrence Dashon Howard og Marcel Iures. Sýningartími: 125 mín. Bandaríkin. MGM, 2002. HART’S WAR (Styrjöld Harts) Heiða Jóhannsdóttir

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.