Morgunblaðið - 08.11.2002, Side 8

Morgunblaðið - 08.11.2002, Side 8
FRÉTTIR 8 FÖSTUDAGUR 8. NÓVEMBER 2002 MORGUNBLAÐIÐ Kyrrðardagar í Skálholti Andleg næring og hvíld UM HELGINA erukyrrðardagar íSkálholti sem eru ætlaðir þeim sem tekið hafa þátt í tólf spora vinnu og hlotið bata. Kyrrðar- dagar eiga sér þónokkra sögu hér á landi og eiga erlendar fyrirmyndir, t.d. frá Norðurlöndum, en hafa aldrei fyrr en nú ver- ið stílaðir inn á umræddan hóp. Annar tveggja leið- beinenda á kyrrðardögun- um er séra Anna Sigríður Pálsdóttir og svaraði hún nokkrum spurningum Morgunblaðsins. – Hvað eru kyrrðardag- ar? „Það eru dagar sem við tökum frá í lífi okkar og sækjum í kyrrð og and- lega næringu. Á kyrrðardögum er ákveðin dagskrá sem fólk fylgir og byggist á fastmótuðu og reglubundnu helgihaldi. Fólk tal- ar ekki saman, heldur hugleiðir og hlustar og þegar það hlýðir á hugleiðingar annarra þá eru þeir sem tala baka til, þátttakendum ósýnilegir. Kyrrðardagar geta verið þematengdir, t.d. á páskum geta þeir verið tengdir krossfest- ingunni og upprisunni, á aðvent- unni tengdir komu Krists og svo framvegis. Það eru margs konar kyrrðardagar, ennfremur gæti ég nefnt kvennakyrrðardaga og hjónakyrrðardaga. Að þessu sinni eru þeir fyrir fólk sem hefur farið í 12 spora kerfið hjá AA, OA, Alanon og NA.“ – Það er svolítið undarlegt að hugsa sér þetta, geturðu útskýrt það frekar? „Kyrrðardagarnir hefjast í kvöld klukkan 18 með föstum kvöldbænum staðarins. Eftir kvöldverðinn fer fram kynning á dagskrá kyrrðardaganna og veitt leiðsögn um hvernig þátttakend- ur geti sem best notið þeirra. Síð- an eru þátttakendur leiddir inn í þögnina þar sem röddin er aðeins notuð sem hluti af helgihaldinu.“ – Hvernig er fólk í stakk búið að þegja svona lengi? „Sumir geta þurft að tala, í þeim kann að vera einhver óró- leiki og þeim er boðið upp á við- töl. En annars er þetta þannig að fólk er hvatt til að hvílast og ganga friði og kyrrð á hönd með óskoraðri þátttöku í helgihaldinu, gönguferðum og hugleiðingum. Skálholt er afar góður staður til þess og staðreyndin er sú, að yfir flesta færist ró þegar þeir loka sig frá amstri dagsins. Það sem meira er, fólk fer að njóta þess og upplifa sterkt hversu mikil tján- ing er fólgin í öðru en raddbeit- ingu. Viðmót, bros, hreyfingar og fleira verður tjáningarformið.“ – Mega menn bara koma og fara og hvað ef einhver rýfur tal- bannið? „Það er engum bannað að fara, en það er ekki æskilegt. Þetta eru frekar stuttir kyrrðardagar, frá föstudegi til sunnu- dags, en stundum eru þeir frá miðvikudegi til sunnudags og þá þurfa sumir að koma seinna eða fara fyrr. Það er þó alls ekki æskilegt og best væri að sú truflun yrði ekki. Farsímar, útvörp, sjónvarp og allt svoleiðis er lokað frá þessum dögum. Sjálf var ég einu sinni þátttakandi á kyrrðardögum og í hópnum var maður sem var fíkill í að hlusta á hádegisfréttir í út- varpinu. Hann var með útvarp inni á herbergi og það heyrðu all- ir óminn frá herberginu hans. Þetta var truflandi. Á kyrrðar- dögum fer í gang ákveðið innra ferli sem truflast við allt sem ekki tilheyrir því.“ – Hvað taka margir þátt í kyrrðardögum og hvernig spyrj- ast þeir út? „Það er tekið á móti þátttak- endum á meðan húsrúm leyfir. Í þessu tilviki er um allt að 25 þátt- takendur að ræða, en á stærri kyrrðardögum eru skálarnir sem tengjast sumarbúðunum einnig notaðir og þá geta mun fleiri tek- ið þátt. Þá þarf fólk hins vegar að ganga svolítið til að taka þátt í helgihaldinu. Varðandi kynn- inguna þá eru kyrrðardagar sáralítið auglýstir og þessir, fyrir 12 spora fólkið, alls ekkert. Ég er hins vegar einn fimm presta sem standa fyrir svokölluðum æðru- leysisguðsþjónustum fyrir fólk sem hefur farið í 12 spora verk- efnið. Þessar guðsþjónustur eru einu sinni í mánuði í Dómkirkj- unni og við prestarnir skiptum þeim á milli okkar. Við létum vita af þessum kyrrðardögum á mess- unum, þetta spurðist þannig út og viðtökurnar hafa greinilega verið góðar.“ – Mig langar að vita meira um hugleiðingarnar sem þarna eru fluttar … „Þær eru þematengdar eftir því hvað viðkomandi kyrrðardag- ar snúast um. Lífið og trúin eru oftast ofarlega á baugi. Á að- ventu fær fólk m.a. að hugsa um hvað það er öfugsnúið að á jóla- föstunni, sem fólk notaði forðum til að íhuga hátíðina sem í hönd fór og neyta sparlega matar, sbr. nafnið jólafasta, er nú samhangandi matar- veisla með jólahlað- borðum um allan bæ. Nefni þetta sem dæmi. Stundum eru einu orðin sem notuð eru bænir og orð úr ritningunni og eru þá ætluð til íhugunar. “ – Og þetta finnst fólki gott og gefandi? „Já, það er alveg ljóst. Fólk kann þessu vel og binst sterkum böndum. Meira að segja mál- gefnustu konum finnst gott að þagna við þessar kringumstæð- ur!“ Anna Sigríður Pálsdóttir  Anna Sigríður Pálsdóttir er fædd í Mosfellsbæ árið 1947. Hún lauk embættisprófi í guðfræði frá Háskóla Íslands 1996, en hafði áður starfað um árabil sem kennari, fjölskylduráðgjafi og ráðgjafi áfengis- og vímuefna- neytenda. 1997 tók hún við Graf- arvogsprestakalli og stýrir því enn. Sr. Anna Sigríður á þrjá uppkomna syni, Árna Pál, Gunn- ar og Ragnar Hanssyni. Jólafastan nú samhangandi matarveisla Húrra, húrra, húrra, húrra.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.