Morgunblaðið - 01.06.2003, Side 57

Morgunblaðið - 01.06.2003, Side 57
-Hvernig hófst þetta ævintýri ykk- ar? „Jaa ... við erum bara tveir í þessu og vorum saman í framhaldsskóla. Simon er tveimur árum yngri en ég og það tókst með okkur vinátta í skól- anum. Við fórum svo að dútla saman í hljóðveri og nú erum við komnir hingað.“ -Vinur minn sagði mér að ég ætti ekki að segja orðið „Streets“ í ykkar eyru. Er þetta rétt hjá honum... „Ja ...við höfum verið bornir saman í blöðum. Mér er sosum alveg sama um það.“ -En hvernig myndir þú sjálfur lýsa tónlist Audio Bullys? „Tjaa ... við erum bara að reyna að gera heiðarlega danstónlist. Það er nú það eina ... það er erfitt að reyna að lýsa sinni eigin tónlist. Þetta er bara tónlistin okkar.“ Eruð þið pólitískir? „Nei. Alls ekki.“ Hvernig vinnið þið tónlistina? „Þetta er ósköp einföld vinna, þannig. Hún hefur a.m.k. orðið til muna auðveldari í gegnum árin. Þetta er meira spurning um hugmyndir í dag. Þú getur búið til tímamótaplötur inni í svefnherberginu þínu. Allir geta búið til tónlist í dag – þetta er orðið mun notendavænna í dag.“ Að ýmsu leyti jákvæð þróun. Eða hvað? „Já, ég meina ... í gamla daga voru þetta svo mikil vísindi. Nú eru þetta bara þú og kjöltutölvan þín. Og allir hafa færi á að gera eitthvað gott úr því.“ arnart@mbl.is með að hjálpa okkur sjálfum og fjölskyldum okkar til að komast af.“ Einvalalið leikara sem endranær Confidence var frumsýnd í kvik- myndahúsum í Reykjavík nú um helgina og er þar á ferð saga um svikahrapp sem beitir klækjum sínum í sólbrenndri Los Angeles- borg. Það sem fyrst vekur athygli er það einvalalið leikara sem Foley tekst að fá til liðs við sig, mynd eftir mynd. Þannig skartaði mynd hans Glengarry Glenn Ross frá árinu 1992 öllum í senn: Jack Lemmon, Al Pacino, Ed Harris, Kevin Spacey, Alec Baldwin og Jonathan Pryce. Í Confidence eru aðalleikararnir Ed Burns og Rachel Weisz, tiltöluleg nýstirni, en einnig er hinn sígildi Andy Garcia í nokkuð smáu en mikil- vægu hlutverki og ekki hvað síst gamli melurinn Dustin Hoffman sem túlkar með ágætum glæpa- stórlaxinn The King. Ég spyr hann um þetta. „Þetta er að hluta til vegna heppni og að hluta til vegna þess að ég hef áhuga á að gera myndir þar sem hæfileikar leikaranna fá að njóta sín. Eitt það besta sem ég sé í kvikmyndum er nærmynd af stór- leikara sem sýnir í einu augnabliki tilfinningalegt og sálrænt ástand persónunnar. Þannig getur kvik- myndalistin, þegar vel tekst til, gert manni kleift að sjá í gegnum augu leikarans að sálinni. Bestu leikararnir virðast laðast að svona verkefnum, þar sem hæfileikar þeirra eru nýttir til hins ýtrasta.“ Klækir á klæki ofan Confidence er þannig mynd að sem minnst má gefa upp um sögu- þráðinn til að hætta ekki á að skemma framvinduna fyrir les- endum. Blekkingarnar ganga á víxl og samspil sögupersónanna við bellibrögðin er svo gott að minnir jafnvel á fágaðar dans- myndir Fred Astaire þar sem allir bresta í dans og hver fyrir sig kann sínar hreyfingar fullkomlega og alveg óundirbúið. „Já, ég samþykki þá samlík- ingu,“ segir James. „Það var í raun ætlun mín að hafa myndina létta, hálfpartinn glettnislega og glæsilega á vissan hátt.“ Í einu viðtali játar James meira að segja að hann hafi viljað skapa með þeim Ed Burns og Rachel Weisz svipaðan glæsibrag og milli Montgomery Clift og Elizabeth Taylor í myndinni A Place in the Sun, sem er uppáhalds mynd hans. En að sama skapi hefur hann brennandi áhuga á mannlegu eðli. James Foley var í sálfræðinámi þegar hann tók kúrs í kvikmynda- gerðog varð ekki aftur snúið eftir það. „Það sem breytti lífi mínu lík- lega hvað mest var þegar ég tók námskeið í sálfræðitölfræði, þar sem ég komst að því að fjöldi rannsókna sýnir að sálræn hegðun fólks í hópi sem settur er saman af tilviljun er í raun jafn fyr- irsjáanleg og í mörgum raunvís- indagreinum, rétt eins og þú færð vatn ef þú setur saman tvö vetnis- atóm og súrefnisatóm. Ef þú skap- ar hópi fólks vissar aðstæður hegðar það sér á vissan hátt sem er jafnfyrirsjáanlegur.“ Þessi áhugi James hjálpar hon- um mikið í starfi: „Því meira sem ég geri mér grein fyrir því að mannskepnan er skepna, þrátt fyrir allt, þá finnst mér ég verða betri leikstjóri, því ég veit hvað ég get sagt við leikarana til að draga fram eitthvað í persónu þeirra, hvort sem þau gera sér grein fyrir því eða ekki“. Upphaflega stóð til að sagan ætti sér stað í New York-borg, en til þess að spara kostnað vildu framleiðendurnir láta taka mynd- ina upp í Toronto, en James segist hafa slæma reynslu af því og vildi engan veginn endurtaka hana. Það varð því úr að sögusviðið var flutt til Los Angeles: „Persóna Dustin Hoffman, Mr King, átti að vera stór og þrekinn fantur sem starf- rækti hnefaleikastöð og ógnaði fólki með líkamlegri stærð sinni. Ég gerði mér grein fyrir að þann- ig fantur ætti engan veginn heima í Los Angeles og hlutverkið ætti því síður við Hoffman svo ég, Dustin og handritshöfundurinn vörðum nokkrum dögum í að end- ursmíða þá persónu. Við unnum hálfpartinn afturábak. Hoffman spann á staðnum og við lékum saman nokkur atriði úr handrit- inu. Í raun ávísun á stórslys en út- koman varð góð.“ Reyndar sótti Hoffman fyr- irmyndina að persónu sinni ekki langt: „Ég reyndi að leiða það hjá mér við tökur, en útlit persón- unnar; gleraugun, skeggið, stans- laust tyggjójórtrið og iðið á hon- um var apað eftir mér,“ segir Foley. „Þegar við hittumst fyrst var ég með lesgleraugun mín á nefinu og hafði leyft skegginu að vaxa. Ég er alltaf á iði og var sér- staklega ólmur þennan dag, enda lá mér mikið á að sannfæra hann um að taka þátt í myndinni. Hann bað mig um að lána sér gleraugun og bað mig síðan um bolinn sem ég var í. Ég þorði ekki annað en að láta það eftir honum og vissi ekki hvað hann var að fara. Síðan fór hann að tyggja tyggjó og spássera um skrifstofuna, stað- næmdist við spegilinn og sagði: „Ég er kominn með lúkkið!“ Kynferðisleg áreitni í stað líkamlegs ofbeldis Útkoman varð frumlegur og óvenjulegur glæpon, sem ekki á marga sína líka og notar kynferð- islega áreitni frekar en vöðva til að ógna hetjunni, Ed Burns: „Sá hluti persónunnar varð reyndar til við æfingar. Við vorum að æfa þegar Dustin sagði við Ed: „Þú ert nú soldið sætur.“ Ég hélt þeir væru hættir að leika, en þeir héldu uppteknum hætti: Eddi vissi ekki hvaðan á sig stóð veðrið og Dustin hélt áfram að daðra við hann. Við gerðum okkur grein fyr- ir að þetta væri eitthvað sem sögupersónan gæti notað til kúg- unar, þessa kynferðislegu áreitni. Að vissu leyti er þetta nokkuð spaugilegt, en er að sama skapi svolítið hrollvekjandi.“ James hikar og bætir við hlæj- andi: „Og reyndar er Ed óttalega sætur!“ Foley vildi meðal annars ná fram samspili sem minnti á Montgomery Clift og Elizabeth Taylor á milli Ed Burns og Rachel Weisz. asgeiri@mbl.is FÓLK Í FRÉTTUM MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 1. JÚNÍ 2003 57

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.