Morgunblaðið - 12.06.2005, Side 52

Morgunblaðið - 12.06.2005, Side 52
52 SUNNUDAGUR 12. JÚNÍ 2005 MORGUNBLAÐIÐ Miðasalan er opin: Mánud. og þriðjud.:10:00-18:00, mið-, fim- og föstudaga: 10:00-20:00, laugar- og sunnudaga: 12:00-20:00 Miðasölusími 568 8000 - miðasala á netinu: www.borgarleikhus.is CIRKUS CIRKÖR 14.-17. JÚNÍ Sirkusinn sem allir tala um! KALLI Á ÞAKINU e. Astrid Lindgren Í samstarfi við Á þakinu Í dag kl 14 - UPPSELT, Í dag kl 17 - UPPSELT, Lau 18/6 kl 14, Su 19/6 kl 14 - UPPSELT, Su 26/6 kl 14, Lau 9/7 kl 14, Su 10/7 kl 14, Su 17/7 kl 14, Su 24/7 kl 14 99% UNKNOWN - Sirkussýning CIRKUS CIRKÖR FRÁ SVÍÞJÓÐ Þri 14/6 kl 20, Mi 15/6 kl 20, Fi 16/6 kl 20, Fö 17/6 kl 20 Aðeins þessar sýningar Stóra svið BÖRN 12 ÁRA OG YNGRI FÁ FRÍTT Í BORGARLEIKHÚSIÐ Í FYLGD FULLORÐINNA - gildir ekki á barnasýningar! Nýja svið, Litla svið og Þriðja hæðin ALVEG BRILLJANT SKILNAÐUR Einleikur Eddu Björgvinsdóttur Þri 14/6 kl 20 - Styrktarsýning, Fi 16/6 kl 20, Lau 18/6 kl 20, Su 19/6 kl 20 Síðustu sýningar HAMRAHLÍÐARKÓRINN lagði upp í tveggja vikna söngferðalag til Kanada og Bandaríkjanna síðastlið- inn miðvikudag. Kórinn, sem hefur 65 meðlimi á aldrinum 16–22 ára, auk Þorgerðar Ingólfsdóttur stjórnanda, mun taka þátt í kórahátíðinni og fagráðstefn- unni Raddir úr norðri, Northern Voices Choral Festival and con- ference. Hátíðin er hluti þekktrar og virtrar hátíðaraðar og er þema tekið fyrir hvert ár. Eins og titill hátíð- arinnar gefur til kynna er þemað í ár kórtónlist frá Norðurlöndunum og Eystrasaltsríkjunum. Einum kór frá hverju landi var boðið til þátttöku og er Hamrahlíðarkórinn fulltrúi ungs fólks á Norðurlöndunum. Hátíðin er hafin og mun íslenski kórinn syngja á átta tónleikum á vegum hennar fram til 16. júní en ásamt því heldur Þorgerður fyrir- lestur um þróun íslenskrar kór- tónlistar þar sem kórinn flytur lif- andi tóndæmi. Þrjú verk frumflutt Á hátíðinni frumflytur kórinn þrjú verk; Divinum Mysterium eftir finnska tónskáldið Olli Kortekangas, Á raupsaldrinum eftir Þorkel Sigur- björnsson og Húm I og II eftir Atla Heimi Sveinsson. „Krafa var gerð um frumflutning á finnska verkinu sem byggt er á gömlu kirkjustefi um hinn guð- dómlega leyndardóm,“ segir Þor- gerður. „Íslensku verkin eru samin sérstaklega fyrir Hamrahlíðarkór- inn en verk Atla Heimis er samið bæði með kórinn og Grím Helgason klarínettleikara og kórmeðlim í huga.“ Grímur er 21 árs nemi í Listahá- skóla Íslands og hefur verið í kórn- um síðan á öðru ári sínu í Mennta- skólanum við Hamrahlíð. „Verkið er samið við ljóð Stefáns Harðar Grímssonar úr ljóðabókinni Tengsl. Bókin byrjar á fyrra ljóðinu og endar á því síðara,“ sagði Grímur í samtali við Morgunblaðið daginn fyrir brottför til Kanada. „Ég hlakka mikið til ferðarinnar, hún verður erf- ið en skemmtilegustu ferðirnar eru þær þéttskipuðu.“ Grímur segir sönginn og klarín- ettspilið mjög skylt en þó finnist honum skemmtilegra að spila á hljóðfærið. Hann sé færari í klarín- ettleik enda spilað í tólf ár. 17. júní á Íslendingaslóðum Þann 16. júní flýgur hópurinn til Winnipeg í boði ræðismanns- skrifstofunnar og sendiráðs Íslands í Kanada. Þjóðhátíðardagurinn verð- ur þéttskipaður því kórinn mun syngja á ýmsum stöðum þann dag. „Við byrjum daginn á skóla- tónleikum í Gimli High School. Síðan syngjum við á skrifstofu Lögbergs Heimskringlu í Winnipeg og þar á eftir verður sungið við styttu Jóns Sigurðssonar. Að lokum flytjum við fullt prógramm á hátíðartónleikum í Listasafni Winnipegborgar,“ segir Þorgerður. Kórinn verður með fleiri tónleika í Íslendingabyggðum en mun svo ljúka tónleikahaldi sínu í vestur- heimi á elliheimili í Mountain í Norð- ur-Dakóta, Bandaríkjunum. Allt í allt mun kórinn syngja á fjórtán tónleikum á tíu dögum og var mikil eftirvænting í hópnum daginn fyrir brottför. Þorgerður segir mjög krefjandi að taka þátt í alþjóðlegri hátíð eins og þessari. Þar sé lögð mikil áhersla á samtímatónlist svo íslenski hópurinn þarf að kunna góð skil á helstu sam- tímaverkum íslenskra tónskálda. Þar að auki þarf að sinna því hefð- bundna; lögum fyrir íslenskættað fólk og skólakrakka. Hamrahlíðarkórinn mun syngja í Listasafni Winnipeg-borgar í Kanada á þjóðhátíðardegi Íslendinga. Tónlist | Hamrahlíðarkórinn í söngvíking til Vesturheims Frumflytur tvö íslensk verk og eitt finnskt Morgunblaðið/Halldór Kolbeins Þorgerður Ingólfsdóttir er söng- stjóri Hamrahlíðarkórsins. Eftir Völu Ósk Bergsveinsdóttur valaosk@mbl.is VIRÐINGARVOTTUR til stað- gengilsins er yfirskrift þriggja sýninga sem listamaðurinn JKB Ransu hefur haldið með stuttu millibili í þremur landshornum og uppistaðan í þeim öllum málverk af hringjum í mismunandi litum á mismunandi litum flötum, hvort heldur sem er á striga eða beint á vegg. Sýningarnar fjalla allar um eðli og möguleika afstraktlistarinnar í ljósi skynheildarfræða og og vísar listamaðurinn í því skyni í mynd- röð Josef Alberts, Homage to the Square, frá 1970 og húla-hopp- hringinn í kvikmyndinni „The Hudsucker Proxy“ frá 1994. Fyrsti hluti sýningarinnar sem var í Slunkaríki á Ísafirði hafði undirtitilinn Theory of Perception, þar sem vísað er til kenninga um hvernig sjónin bregst við formum og litum og hvernig listamenn hafa nýtt sér það í myndlist. At- hyglinni er sérstaklega beint að ákveðnum skynvillum sjónarinnar gagnvart formi og litum á ákveðnum fleti eins og t.d. eftir- sýn forma í andstæðum litum. Í öðrum hlutaverksins sem var stað- settur í Gallerí+á Akureyri í vor, Principles of Perception, sem mætti útleggja sem viðmið- unarreglu eða útgangspunkt skynjunar, var lögð áhersla á hvernig skynjun okkar og skiln- ingur á ákveðnum hlutum skilyrð- ast af rými tíma og því samhengi sem það er sett í. Þriðji og síðasti hluti þessarar sýningar í Safni sem ber titilinn Allegory of per- ception, eða táknsamhengi skynj- unar kemur inn á hve táknmyndir, gamlar og nýjar spila stóran part í því hvernig hlutir og form eru meðtekin, skynjuð eða skilin. Elstu táknmyndir eða lógó trúar- bragðanna byggjast á einföldum formum og línum og fela þannig í sér víða skírskotun til einhvers al- heimssannleika. Í tímanna rás hleðst merking á ákveðin tákn, þeim er breytt, eru endurunnin eða endurnýtt í nýju samhengi og geta því falið í sér á sama tíma al- gildar jafnt sem sértækar skír- skotanir. Í upphafi afstraktlist- arinnar voru listamenn með hugmyndir um einhvern sannleika sem byggi í hreinum formum sem vísuðu ekki í neitt nema í sig sjálf, en eins og flestir viðurkenna er slíkt ómögulegt í reynd þar sem skynjun okkar kemst ekki undan sögu og samhengi efnis og forma. Lógó fyrirtækja og vörumerki hverskonar byggjast einmitt á því sem afstraktlistin hafnaði í byrj- un, að hlaða merkingum og tilvís- unum á táknmyndir eða lógó sem þau eigna sér með endurtekn- ingum eða markaðsreglum. Fyrir nokkrum árum sýndi Ransu í Gallerí Hlemmi málverk af vörumerkjum NIKE og Adidas í ýmsum litum. Þrátt fyrir einföld eða geómetrísk form þessara vörumerkja er varla hægt að sjá myndirnar öðruvísi en sem við- komandi vörumerki. En mynd- listin sjálf framleiðir sínar eigin táknmyndir þar sem form, litir, efni eða aðferðafræði verða að táknmyndum fyrir myndlistar- stefnur eða verða lógó ákveðinna listamanna. Svarti kassinn hans Malevichs er gott dæmi um það og sérstæður stíll listamanns getur jafngilt undirskrift hans. Í dag viðurkenna flestir listamenn að listin sé ekki aðeins undirseld ákveðnum markaðslögmálum held- ur taki einnig þátt í að búa þau til. Sýningarröðin gæti því skoðast sem fræðileg sýnikennsla í sjón- menningarfræðum og er í takti við þá áherslu sem menning samtím- ans leggur á vægi viðtakandans, hvernig áhorfandinn tekur þátt í að skapa merkingu þess sem hann sér í samhengi við persónulega reynslu sína eða vilja. En höfund- urinn er ekki dauður, gengist er við því að höndin kemur aldrei saklaus að verki sínu frekar en augað, annað væri óskhyggja í ætt við hugmyndina um hlutleysi hinna hreinu forma. Það má því líta á þetta sýningarferli end- urtekinna hringforma undir þeim formerkjum sem gefin eru sem innleiðingu nýrrar táknmyndar, sem vísi framvegis í þá umræðu og sýn sem liggur að baki sýning- arinnar. Hringurinn verður lógó listamannsins sem sameinar vís- indaleg fræði, menningarlega víð- sýni og (vegna þess að hið per- sónulega verður ekki umflúið) ákveðna lífsspeki og spámannlegt kennivald. Það má því ímynda sér að kynningin á hugmyndafræði vörumerkisins sé rétt hafin og ef neytandinn er áhugasamur þá verði markaðssetningin möguleg. Það áhugaverða í sýningunni er að hún nær að snerta sameigin- legan kjarna trúarbragða og lista, hugsjóna og markaðar þar sem einföldunin nær að ljá öllum þátt- unum eitthvert sakleysi sameigin- legs menningarlögmáls. Tímanna tákn MYNDLIST Safn Opið miðvikudaga til sunnudaga 14-18. Sýningin stendur til 12. júní. Ransu Homage to the Proxy Part 3, Allegory of perception Morgunblaðið/Golli „Það áhugaverða í sýningunni er að hún nær að snerta sameiginlegan kjarna trúarbragða og lista, hugsjóna og markaðs.“ Þóra Þórisdóttir

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.