Morgunblaðið - 10.11.2005, Page 14
14 FIMMTUDAGUR 10. NÓVEMBER 2005 MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
Bílar á morgun
Í ferð á
Discovery
um hálendið
◆ Ársalir - fasteignamiðlun ◆ Ársalir - fasteignamiðlun ◆
Fyrirtæki til sölu
Björgvin Björgvinsson, löggiltur fasteignasali
533 4200
eða 892 0667
Ársalir
FASTEIGNAMIÐLUN
Engjateigi 5 105 Rvk
533 4200
Nánari upplýsingar á skrifstofu okkar:
Ársalir ehf - fasteignamiðlun.
GARÐATORG 1
- Einn besti söluturn á Höfuðborgarsvæðinu er til sölu, með eða án hús-
næðis, sem er til sölu eða leigu. Spilakassar, Lottó og Happaþrennur.
Mikil ís-sala og frá grilli. Leiga og sala á myndböndum.
FATAHREINSUN OG ÞVOTTAHÚS
Vel staðsett fyrirtæki í Reykjavík, með nýleg tæki og búnað. Er vel rekið
og skilar hagnaði. Mikil vinna framundan og góð viðskiptasambönd
fylgja. Til afhendingar strax.
STURLA Böðvarsson, samgöngu-
ráðherra, segir að endurskoðun á
samgönguáætlun sé framundan en að
frátöldum þeim jarðgöngum sem
þegar hafi verið tekin ákvörðun um
blasi við að mikilvægasta samgöngu-
bótin innan landshluta séu jarðgöng
milli Arnarfjarðar og Dýrafjarðar.
Þá segir hann eðlilegt að næstu
áform um jarðgöng á Austurlandi
væru ný göng í stað Oddskarðsganga
úr Eskifirði í Neskaupstað. Ráð-
stefna um veggangagerð á Austur-
landi sem haldin var fyrir skömmu
gerði kröfu til ríkisstjórnar og Al-
þingis um að veggöng á Miðaust-
urlandi, milli Eskifjarðar, Norð-
fjarðar, Mjóafjarðar, Seyðisfjarðar
og Héraðs, yrðu aftur sett fremst í
forgangsröð nýrra vegganga á Ís-
landi.
„Mín viðbrögð eru þau að úr öllum
áttum berast óskir um bættar sam-
göngur,“ segir Sturla. „Mér finnst
það eðlilegt en minni jafnframt á að
samkvæmt gildandi samgönguáætl-
un eru í gildi mikil áform um end-
urbætur á vegakerfinu svo ég hlýt að
vísa til þess. Að öðru leyti fagna ég
áhuga manna á bættum sam-
göngum.“
Sturla segir að þegar hafi verið
tekin ákvörðun um verulegar fjár-
hæðir í vegagerð í tengslum við sölu
Símans og bendir á að framundan sé
endurskoðun á samgönguáætlun til
tólf ára.
„Þá verða þessi
mál að sjálfsögðu
öll til skoðunar en
í mínum huga
blasir við, að að
frátöldum þeim
jarðgöngum sem
þegar hefur verið
tekin ákvörðun
um, sé mikilvæg-
asta samgöngu-
bótin innan landshluta jarðgöng milli
Arnarfjarðar og Dýrafjarðar til þess
að opna samgöngur á milli norður- og
suðurfjarða. Þau jarðgöng munu
gjörbreyta atvinnu- og þjón-
ustusvæðinu á Vestfjörðum,“ segir
Sturla. „Þegar sú framkvæmd er frá
er að sjálfsögðu af ýmsu öðru að taka
og það munum við skoða í tengslum
við endurskoðun á samgönguáætl-
uninni.“
Ekki stokkið á ákvörðun
um kaup á bor
Sturla segir að fyrir austan hafi
Reyðarfjarðar/Fáskrúðsfjarðar-
göng verið í forgangi en þau séu nú
búin ásamt göngum í Almannaskarði.
Hann telji þó eðlilegt að næstu áform
um jarðgöng á Austurlandi yrðu ný
göng í stað Oddskarðsganga úr Eski-
firði í Neskaupstað.
Edvard Dahl, verkefnisstjóri EL-
KEM Saudefaldene í Noregi, sagðist
á ráðstefnunni á föstudaginn telja að
Austfirðingar gætu nú keypt TBM-
bor fyrir fimmtung af verði nýs bors,
en það eru sams konar borar og eru í
notkun í Kárahnjúkavirkjun. Sturla
segir að ekki verði stokkið á ákvörð-
un um slík kaup.
„Það þarf að hafa eðlilegan aðdrag-
anda og undirbúning fyrir utan að við
höfum þann háttinn á hvað varðar
vegagerð og ekki síst jarðgangagerð,
að bjóða slík verk út,“ segir Sturla.
„Nú er verið að bjóða út göngin milli
Ólafsfjarðar og Siglufjarðar um Héð-
insfjörð og þar gefst verktökum færi
á að sýna fram á kosti þessarar bor-
tækni. Vonandi fáum við gott tilboð
sem sýnir og sannar að sú bortækni
eigi framtíð fyrir sér á Íslandi.
Ákvarðanir um önnur verk í
tengslum við það liggja ekki fyrir.“
Austfirðingar vilja göng á Miðausturlandi
Forgangsröðun sam-
gönguráðherra önnur
Sturla Böðvarsson
Eftir Hrund Þórsdóttur
hrund@mbl.is
TÖLVUFYRIRTÆKIÐ Friðrik
Skúlason ehf. hefur skorað á stjórn-
völd að koma netsambandi Íslands
við umheiminn í skikkanlegt horf eft-
ir að samband um Farice-sæstreng-
inn rofnaði í fimmta sinn á þessu ári
og Dohop ehf., sem starfrækir leit-
arvélina dohop.com, sér sig knúið til
þess að flytja vefþjóna sína utan án
tafar af þessum sökum.
Í áskoruninni segir að netsam-
band um Farice hafi rofnað á mánu-
dag í tíu klukkustundir og sé þetta í
fimmta skipti frá 30. júní sem það
gerist, en í öllum tilvikum sé um að
ræða skemmdir á strengnum þar
sem hann liggi um Skotland. Þegar
sambandið rofni færist öll umferð yf-
ir eldri streng, Cantat, sem hafi
langt í frá næga bandvídd til þess að
sinna þessari auknu umferð.
„Þekkingariðnaður Íslands vex
með hverju árinu og fyrirtæki
treysta í síauknum mæli á stöðugt
netsamband við útlönd. Fyrirtæki
sem sinna sínum viðskiptum í gegn-
um netið reiða sig á stöðugleika
þessa netsambands og geta hlotið
töluverðan skaða í hvert sinn sem
samband rofnar eða umferð tefst.
Mikilvægur tölvupóstur getur týnst
og samskipti íslenskra fyrirtækja við
viðskiptavini sína og samstarfsmenn
erlendis tefjast óásættanlega. Er-
lendir viðskiptavinir ná oft á tíðum
ekki sambandi við vefsetur þessara
fyrirtækja sem hýst eru hérlendis og
getur ímynd þeirra beðið töluverða
hnekki vegna þessa,“ segir í áskor-
uninni.
Bent er á nauðsynlegt sé að fyr-
irtækjum sé tryggt samskiptaum-
hverfi sem byggist á áreiðanlegu og
stöðugu netsambandi við útlönd,
þannig að þau búi við samkeppnis-
hæft umhverfi að þessu leyti. Jafn-
framt er á það bent að kostnaður ís-
lenskra fyrirtækja af notkun Farice
sé 8 til 11 sinnum hærri en erlendra
samkeppnisaðila á sambærilegri
þjónustu erlendis og ljóst sé að það
grafi undan samkeppnishæfni ís-
lenskra fyrirtækja.
Flytja vefþjóna
Dohop ehf. er íslenskt hugbúnað-
arfyrirtæki sem starfrækir leitarvél,
sem hýst er hér á landi, til að finna
flug með lággjaldaflugfélögum og
koma flestir viðskiptavinanna er-
lendis frá. „Þessar ítrekuðu truflanir
á ljósleiðarasambandinu hafa nú leitt
til þess að við sjáum okkur knúna til
flytja vefþjóna okkar utan án tafar
og verður ekki aftur snúið fyrr en
búið er að finna varanlega og trausta
lausn á ljósleiðarasambandinu til
landsins,“ segir ennfremur.
Samband rofnar um
Farice-sæstrenginn