Morgunblaðið - 10.11.2005, Blaðsíða 19

Morgunblaðið - 10.11.2005, Blaðsíða 19
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 10. NÓVEMBER 2005 19 MINNSTAÐUR Hlemmur | Slökkt verður tímabund- ið á umferðarljósum á gatnamótum Hverfisgötu og Snorrabrautar ár- degis í dag. Verið er að breyta stjórnkerfi umferðarljósa vegna samtengingar þeirra við umferð- arljós nærliggjandi gatnamóta. Ef framkvæmd gengur að óskum og engar óvæntar tafir verða er áætlað að gangsetja ljósin að nýju um það leyti sem Laugavegur, frá Snorra- braut til Barónsstígs, verður opn- aður að nýju fyrir bílaumferð, föstu- daginn 11. nóvember kl.16.    Slökkt á umferðarljósum HÖFUÐBORGARSVÆÐIÐ AKUREYRI Fundur | Nóvemberfundur Norð- urlandsdeildar Samtaka foreldra og aðstandenda samkynhneigðra verð- ur haldinn á Sigurhæðum í kvöld, fimmtudag 10. nóvember, kl. 20. Eygló S. Aradóttir, talsmaður S78N, segir m.a. frá fyrstu opinberri göngu samkynhneigðra og tvíkynhneigðra í Færeyjum í sumar og rætt um eft- irmál ráðstefnunnar Hver er sá veggur, sem haldin var á Akureyri í vor.    Bráðger börn | Katrín Fjóla Guð- mundsdóttir, grunnskólakennari við Hrafnagilsskóla í Eyjafjarðarsveit, flytur erindi á fræðslufundi skólaþróunarsviðs kennaradeildar sem hún kallar: Ég vil fá verkefni sem fá heilann til að hugsa – bráðger börn. Það fjallar um einkenni bráðgerra barna og hvernig námsúrlausnir þykja henta þeim. Fundurinn verður í stofu 14 í húsnæði kennaradeildar og hefst kl. 17.    Atskák | Akureyrarmótið í atskák hefst í kvöld, fimmtudagskvöld, kl. 20 í KEA-salnum í Sunnuhlíð. Tefld- ar verða sjö umferðir eftir monrad- kerfi, þrjár umferðir í kvöld og fjór- ar umferðir á sunnudag. Leiðrétt | Hermann Jón Tómasson fékk 277 atkvæði í fyrsta sæti í próf- kjöri Samfylkingarinnar á Akureyri um helgina en ekki 227 atkvæði eins og missagt var á þriðjudag. Rekstr- arafgangur Akureyrarbæjar á næsta ári verður 400 milljónir króna en ekki 400 þúsund krónur eins og missagt var í blaðinu í gær. BÆJARYFIRVÖLD á Akureyri hafa lokað fyrir umferð bifreiða stærri en 12 tonn um Mýrarveg, frá kl. 22 og fram til 8 að morgni virka daga og um helgar og helgidaga. Að sögn Guðmundar Jóhannssonar for- manns umhverfisráðs er gripið til þessara aðgerða að kröfu íbúa á Eyr- arlandsholti en nokkrir þeirra hafa kvartað mikið yfir ónæði vegna um- ferðar stórra bíla um götuna. Hann sagðist jafnframt vita af óánægju verktaka með þessa ákvörðun. „Það er búið að taka um þetta ákvörðun og ég vona að verktakar virði hana,“ sagði Guðmundur. Guðmundur Gunnarsson fram- kvæmdastjóri GV grafa, er ekki alls kostar sáttur við þessa ákvörðun bæj- aryfirvalda en fyrirtæki hans stundar efnisflutninga í tengslum við upp- bygginguna í Naustahverfi. Guðmundur skrifar á vefsíðu GV grafa um þetta mál og segir m.a. að með þessu sé verið að beina hluta flutninga til aðalbyggingasvæðis Ak- ureyringa í Naustahverfi, inn á Þór- unnarstræti og hluta Þingvallastræt- is. Við þessar götur býr líka fólk, bendir Guðmundur á, einnig er þar kostnaðar fyrir húsbyggjendur og bæjarfélagið, auki slit á götum og mengun af völdum útblásturs. Guðmundur, formaður umhverfis- ráðs, sagði að íbúar við Mýrarveg og í Naustahverfi væru mjög ósáttir við að Dalsbrautin yrði ekki byggð áfram frá Miðhúsabraut norður að Þingvall- astræti. Íbúar í Lundarhverfi lögðust eindregið gegn því og í kjölfarið tók bæjarstjórn ákvörðun um að Dals- braut yrði tekin út úr aðalskipulagi, sem gildir til 2018 og þess í stað gert ráð fyrir göngu- og hjólreiðastíg í vegstæðinu. Íbúar áhyggjufullir vegna tengingar við aðra bæjarhluta Áframhaldandi framkvæmdir við Miðhúsabraut eru heldur ekki komn- ar á dagskrá en báðir tengibrautirn- ar, Dalsbraut og Miðhúsabraut hafa verið á skipulagi í rúm 30 ár, eða frá árinu 1973. Guðmundur sagði að íbú- ar í Naustahverfi væru mjög uggandi yfir þeirri stöðu sem uppi er varðandi tengingu við aðra bæjarhluta. Hann sagði að til stæði að leggja Miðhúsa- braut vestan við Mjólkursamlagið og fjær íbúðabyggðinni en upphaflega var ráð fyrir gert. Endanleg lega Mið- húsabrautar liggur þó ekki fyrir en málið í vinnslu að sögn Guðmundar. dvalarheimili aldraðra, Sundlaug Ak- ureyrar og tjaldsvæði bæjarins. Guð- mundur sagði í samtali við Morgun- blaðið að með þessu væri einnig verið að færa flutningana á umferðar- þyngri götur. Eru íbúar við Þórunnar- og Þingvallastræti annars flokks? „Þessir bílar hljóta líka að valda öðru fólki pirringi í umferðinni og því hefði ég haldið að betra væri að þeir færu stystu leið á milli staða og um götur sem minni umferð er á. Þarna er verið að hlusta á raddir örfárra íbúa á kostnað fjöldans og því má spyrja hvort íbúar við Þórunnar- og Þingvallastræti séu annars flokks íbúar á Akureyri,“ sagði Guðmundur. Hann bendir jafnframt á að það að fara lengri leiðir, leiði til aukins Hlustað á raddir örfárra Banna umferð stórra bíla á Mýrarvegi um nætur og helgar Eftir Kristján Kristjánsson krkr@mbl.is Morgunblaðið/Kristján KB-banki á Akureyri færði á dögunum öllum grunnskólum á Akureyri töfl og tafl- borð að gjöf. Fulltrúar frá skólunum komu í aðalútibú bankans og tóku við gjöfinni. Alls er um átta skóla að ræða og fékk hver þeirra á bilinu fjögur til átta taflborð og töfl, allt eftir fjölda nemenda. Taflborðin eru viðurkennd af Skáksambandi Íslands og nýtast því sem keppn- isborð. Í gegnum tíðina hefur bankinn styrkt Skákfélag Akureyrar og vill með þess- ari gjöf gera sitt til að viðhalda þeirri öflugu skákmenningu sem ríkt hefur á Ak- ureyri fram til þessa. Þá hefur bankinn, í samstarfi við Skákfélag Akureyrar, staðið fyrir barna- og unglingamóti í skák, sem verður árlegur viðburður eftirleiðis. Vilja viðhalda öflugri skákmenningu EFTIRSPURN fer vaxandi eftir íbúðum í þéttu fjölbýli, sérstaklega meðal ungs fólks. Þannig er mikil- vægt að reisa falleg og þétt fjölbýlis- hús, þar sem mikið er lagt upp úr skjóli og rýmismyndun. Þá eru bíla- stæði afar dýr lúxus fyrir íslensk fyr- irbæri og brýnt að finna leiðir til að lágmarka það flatarmál sem þau taka í skipulaginu, þar sem það pláss nýt- ist illa og verður berangurslegt, ekki vænlegt til að skapa lifandi borg. Þetta var meðal þess sem fram kom í erindi Gunnlaugs Kristjánsson- ar, framkvæmdastjóra þróunarsviðs Íslenskra aðalverktaka (ÍAV) á sér- stakri vinnustofu um borgarskipulag, samgöngur og gæði byggðar, sem Skipulags- og byggingarsvið efndi til á Grand hóteli í gær. Þar komu saman í kringum hund- rað fagmenn og hagsmunaaðilar úr ýmsum áttum og ræddu ýmis skipu- lagsmál. Gunnlaugur fór víða í erindi sínu og sagði m.a. að lóðaverð færi ört hækk- andi og verðmæti lands væri gróflega vanmetið í borginni. Þess vegna gætu fyrirtæki leyft sér að bruðla með land og þess vegna væri líka svo auðvelt að koma sér upp einbýlishúsum, því lóðir væru seldar langt undir raunvirði. Gunnlaugur sagði að í Reykjavík þyrfti að bjóða fjölbreytta búsetu- möguleika. Undanfarna áratugi hefði t.d. vel verið séð fyrir þörfum þeirra sem vilji búa dreift og krafan um nær- þjónustu væri sífellt að aukast. Þá kysu nú sífellt fleiri að búa í þéttri fjölbýlishúsabyggð, en þörfum þeirra hefði verið illa sinnt síðustu áratugi. Vísaði Gunnlaugur til reglulega kann- ana sem Gallup framkvæmir fyrir ÍAV til að komast að því hvernig fólk vill búa. „Ungt fólk sem er að koma úr námi erlendis vill gjarnan búa í því borgarumhverfi sem það hefur kynnst þar, þar sem þjónusta og af- þreying eru í göngufæri,“ sagði Gunnlaugur m.a. í samtali við blaða- mann. Sagði Gunnlaugur ný hverfi í borg- inni einkennast af dreifðri byggð, miklum aðskilnaði íbúða- og atvinnu- húsnæðis, gífurlegu landsvæði sem lagt væri undir samgöngumannvirki og bílastæði og einsleitri byggð. Þá væri í hönnun nýrra hverfa lítið hugs- að til rýmismyndunar. Ennfremur væri þjónustustig umferðarmann- virkja langt yfir því sem venjulegt getur talist. Bætti hann við í samtali við blaðamann að fólk sem vildi búa „uppi í sveit“ og vildi samt njóta sama þjónustustigs ætti kannski að fá að borga fyrir það, því fólk sem byggi í þéttari hverfum væri á vissan hátt að niðurgreiða lífsstíl úthverfabúa. Þannig væri lífsstíll fólks sem býr í þéttari byggð ódýrari fyrir sam- göngukerfið og aðra þjónustu. „Það má halda því fram þótt vissulega séu mörg sjónarmið í þessu,“ sagði Gunn- laugur m.a. Hvatti Gunnlaugur til blandaðri og þéttari byggðar, en hann sagði meiri blöndun draga úr umferð- arþunga og þannig úr kostnaði við byggingu og viðhald umferðarmann- virkja. Þá skapaði meiri blöndun og þéttari byggð líflegra borgarum- hverfi og samfara því grundvöll fyrir fjölbreyttari þjónustu. Skipulagsklúður í Borgartúni Gagnrýndi Gunnlaugur m.a. harð- lega skipulag atvinnulóða við Borg- artún, þar sem allar lóðirnar væru notaðar undir bílastæði og engar til- raunir gerðar til að mynda skjólgóð útisvæði. Engin almenningssvæði væru á jarðhæðum húsanna og engar eðlilegar göngutengingar milli lóða. Sagði hann þetta skipulag minnka mjög möguleika á lifandi samfélagi í Borgartúninu. unnlaugur sagði fólk ekki alltaf gera sér grein fyrir því hversu dýr bílastæði væru í raun og veru, en land undir eitt bílastæði miðsvæðis í borg- inni lægi á bilinu 3-5 milljónir króna. Þá kostaði bílastæði neðanjarðar um 2-3 milljónir. Þannig ætti það að vera hagur lóðarhafa að byggja bíla- geymslur gegn hærri nýtingu. Sagði hann fyrirtæki geta grætt mikið á því að hvetja starfsmenn sína til að nýta sér almenningssamgöngur eða koma ekki á einkabíl í vinnuna, m.a. með því að greiða niður almenningssamgöng- urnar eða jafnvel greiða fólki fyrir að koma ekki á bíl sínum. „Það stórborg- ar sig fyrir fyrirtæki að borga starfs- manni um 5.000 krónur á mánuði ef það losnar við heilt bílastæði,“ sagði Gunnlaugur. Borgargötu í stað hraðbrautar Meðal þeirra breytinga sem Gunn- laugur vildi sjá var heildstæðara skipulag, og sérstæð bílastæðahús, sem hægt væri að hvetja starfsmenn til að nota. Að leyfa hærra nýtingar- hlutfall ofanjarðar gegn byggingu neðanjarðarbílageymslu og að starfs- fólk greiddi eðlilegt gjald fyrir að geyma bílana sína niðri í bæ. „Ef starfsmaður þyrfti að borga eðlilegt gjald fyrir bílastæðið sitt, þá myndi hann örugglega velja það frekar að taka strætó í vinnuna eða einhvern annan ferðamáta,“ sagði Gunnlaugur ennfremur í samtali við blaðamann. Miklabrautin var einnig umtalsefni Gunnlaugs, en hann vildi sjá hana fara í stokk meðfram Hlíðahverfinu og leysa þannig Hlíðarnar úr gísl- ingu. Mælti Gunnlaugur með stokk allt frá Grensásvegi að Snorrabraut, en Miklubraut ofanjarðar yrði breytt í borgargötu með rólegri umferð, götu á borð við Lækjargötu eða Snorra- braut, þar sem ýmiss konar þjónusta og íbúðabyggð þrifist við hlið götunn- ar, enda væri umferðarhávaði mun minni við borgargötur, sem einnig kallast breiðgötur. „Hlíðarnar hafa lengi verið fastar milli þriggja hrað- brauta og það þrengir mjög að þeim,“ sagði Gunnlaugur og bætti við að ef Miklabrautin færi í stokk meðfram Hlíðunum myndu skilyrði hverfisins stórbatna. „Ég vil líka velta því fyrir mér hvort seldur byggingaréttur með- fram þessari nýju borgargötu færi ekki langt með það að borga kostn- aðinn við að setja Miklubrautina í stokk, því þetta land er mjög verð- mætt. Þá er líka mjög viðkvæmt að byggja t.d. meðfram Miklatúninu, en það væri hægt að gera það án þess að skerða sjálft útivistarsvæðið, t.d. er þessi græna rönd meðfram Miklu- brautinni afar illa nýtt.“ Gunnlaugur Kristjánsson, framkvæmdastjóri hjá ÍAV, gagnrýnir skipulag í borginni Þörf á því að minnka umfang bílastæða Morgunblaðið/Halldór Kolbeins Gunnlaugur gagnrýndi m.a. harðlega skipulag atvinnulóða við Borgartún. Eftir Svavar Knút Kristinsson svavar@mbl.is

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.