Tíminn - 11.11.1973, Síða 39

Tíminn - 11.11.1973, Síða 39
Sunnudagur 11. nóvember 1973. TÍMINN 39 0Draugagangur Þegar Ridgeway hafði fundið Abe, fóru þeir um borð. Sagt var, að skútan, sem var briggskip og hét ..Wilington Star" hefði ekki komið á sjó siðan 1879. Hún var smiðuð i Suðurrikjunum og hafði lengst af siglt milli Char- leston i S-Karólinu, Newport i V- Virginiu og New York. Drengirnir voru sammála urn,að þeir hefðu aldrei séð svona illa farið skip. Þeir komust fljótlega að þvi, að fátt merkilegt var aðsjá um borð. Siglutrén lágu á þilfarinu og hurðir hriktu og skelltust í vindin- um. Þeir fóru niður og fannst allt jafn skelfing ljótt. Þar var lika dimmt og eina hljóðið sem heyrð- ist var i rottunum. Vonsviknir yfir skipinu ætluðu drengirnir að halda frá borði og voru á leið upp úr skipinu, þegar Abe greip i ermi Ridgeways. — Hver er þetta, spurði hann og benti fram á við. I daufu ljósinu sáu drengirnir hávaxinn mann koma niður stig- ann á móti sér. Hann var klæddur matrósafötum frá fornum tima. Sólarljósið féll á ská á andlit hans og hann ieit út fyrir að vera um fimmtugt. Andlitsdrættirnir voru skarpir, hár og skegg eldrautt, en húðin var gjörsamlega litlaus. Maðurinn gekk hægt niður og beint að drengjunum. Þeir færðu sig ósjálfrátt nær veggnum, eftir þvi sem hann nálgaðist meira. Maðurinn gekk framhjá þeim og inn i eina káetuna. Það leit út fyr- ir að hann hefði alls ekki veitt drengjunum athygli. Náfölir og skelfdir flýttu þeir sér upp á þil- far og settust þar niður til að ná andanum. Þegar þeir fóru að hugsa málið, komust þeir að þvi; að ekkert hafði heyrzt i mannin- um, þó að vatnið sem hann gekk i hafi verið meira en þumlungur á dýpt i gagninum. Þeir fóru til afa Ridgeways og sögðu honum, hvað þeir höfðu séð. En skransalinn skellihló bara. Hann vissi, að skipið var fullt af draugum og sagði drengjunum söguna. Eftir öilu að dæma, hafði draugagangurinn hafizt 21. júli 1861, þegar Suður- rikjaherinn við Bull Run hafði bundið endi á vonir Norðurrikja- manna um auðveldan sigur. Eig- andi Wilmington Star var ákveð- inn i að halda sinum hlut og skipti þvi um fána eftir þvi)hvar skipið var statt. Tvær leiðabækur voru um borð og gekk skipið undir nafninu New York Dandy öðru hverju. Heita og mollulega nótt lá skip- ið við akkeri i Chincoteague-flóa i Maryland og áhöfnin hvildi sig, þar sem skipstjóri og stýrimaður höfðu farið i land einhverra hluta vegna. Skömmu eftir miðnætti heyrði varðmaðurinn um borð langdregið pip, sem virtist koma úr landi. Hann vakti félaga sina og skýrði þeim frá þvi. Þeir fóru að rýna út á sjóinn, en heyrðu þá hávaða i brúnni. 1 tunglsljósinu sáu þeir skipstjór- ann ganga hægt niður stigann og hár hans og skegg glóði i daufri birtunni. Hann var mjög fölur og tók ekki undir kveðju undir- manna sinna, heldur gekk beint að káetu sinni og skellti á eftir sér hurðinni. Útlönd mannfærri, — vegna atvinnu- ástandsins — en hernaðar- stofnanir nútimans krefjast. Þetta snýr gersamlega öndvert við hernaðarlegri þörf Atlantshafsbandalagsins eins og sakir standa. Ekki verður komið auga á aðra raunsæja leið til lausnar þessum vanda en góðan árangur af þeim samningum um gagnkvæma fækkun fastahers, sem hófust i Vin rétt fyrir mánaðamótin. Umsamin fækkun er eina leiðin til þess að fækkunin verði fyllilega gagnkvæm. Að öðrum kosti yrði afvopnun einstakra rikja eina leiðin, en hún gæti orðið háskaleg. Af þessum sökum eru samninga- viðræður um minnkaðan herafla jafn mikilvægar og raun ber vitni. Þetta skýrir einnig, hvers vegna öll ríki, sem málið varðar, vílja vera þátttakendur frá upphafi. Viðfangsefnið er sannarlega þess viröi, að hús i Vin sé tekið á leigu til langs tima. 1 þvi kom stýrimaðurinn um borð og undirmennirnir fóru til hans og sögðu honum. að hann skyldi vara sig, þvi skipstjórinn væri kominn og væri i vondu skapi. — Hvað eigið þið við? spurði stýrimaðurinn og starði á þá. Þeir endurtóku, að skipstjórinn væri kominn um borð, en þeir vissu ekki hvenær. Andlit stýrimannsins stirðnaði. — Hann er ekkert kominn og þið þurfið ekki að reyna að telja mér trú um það. Hann var reiður á svip. Mennirnir sögðust hafa verið að horfa á eftir skipstjóranum inn i káetu sina, en stýrimaðurinn hélt fast við sitt, að skipstjóri væri ekki kominn um borð. Til öryggis barði hann að dyrum, en enginn svaraði^og þegar káetan var opn- uð, var þar ekki nokkur maður. Morguninn eftir bólaði heldur ekki á skipstjóra og skipið varð að sigla til New' York og fá nýjan skipstjóra. Skipstjóri sást aldrei framar á lifi, en samkvæmt slúðursögum var vændishús eitt nýstofnað i bænum, sem hann hafði farið til um kvöldið. Sagt var, að stúlkurnar þar lokkuðu sjómenn inn, myrtu þá og rændu og fleygðu siðan likunum i skolp- leiðslurnar. Talið var, að slik hefðu örlög skipstjórans orðið. (Samantekið og þýttSB) O Sjómenn verður liklega ákveðiö, hvað gert verður og hve miklu verður til úrbóta kostað. Ef til vill geta sjómenn átt von á þvi, að fljótlega geti þeir notið hinnar sjálfsögðú þjónustu sem sjónvarpið er, nokkurn veginn til jafns við þá er i landi starfa. -hs- Leiðrétting 1 leikdómi minum um Klukkustrengi i blaðinu i gær, varð mér það á að rugla saman leikstjóra og leikhússtjóra og nefna Svein Einarsson i sambandi við Dóminó, en það á að sjálfsögðu að vera Helgi Skúlason. Bið ég viðkomandi velvirðingar á mistökunum. Ilalldór Þorsteinsson. VÓRUBÍLAR Arg: ’73 Scania Vabis 110 super m/boggie Arg: ’72 Scanla Vabis 110 super m/boggie Arg: ’71 Scanía Vabis 50 super Arg: ’66 Scanía Vabis 76 super m/ flutningahúsi og frystitækjum. Arg: ’69 Volvo N B 88 (boggie) Arg: '71 Merc. Benz 1513 án turbo Arg: ’70 Merc. Benz 1513 án turbo Arg: ’67 Merc. Benz 1413 m/turbo Arg: ’67 Merc. Benz 1413 án turbo Arg: ’66 Merc. Benz 1418 Arg: '66 Merc. Benz 1518 m/framdrifi Arg: ’65 Merc. Benz 1620 m/boggie og flutningahúsi Arg: ’65 Merc. Benz 1920 m/boggie Arg: '65 Merc. Benz 1418 m/tandem Arg: '68 Man 9156. Arg. '67 Man 650/ m/ fram- drifi og 2 1/2 Foco krana. Arg. '67 Man 650 Gröfur Arg: ’66 Bröyt X2 m/ baco Arg: '74 Ford 4550 traktors- grafa. Traktorspressa Arg: '72 Leyland 344 m/ Hitor ioftpressu Jarðýta Arg: '60 Dautz DK 100B Hjá okkurer miðstöð vörubílal og vinnuvéiaviðskiptanna. Bílasalan fOS/OÐ 'iVoll Borgartúni 1, Reykjavík. Box 4049 o Sigurboginn stýrið. en farþegarnir dönsuðu villtan Can-can i aftursætinu. Við ókum I fimm röðum hver við hlið annars upp breiðstrætið, að Sigurboganum, sem stóð þarna baðaður flóðljósum. Húrrahrópin gullu, er við ókum kring um hann og siðan var farið niður að Concorde-torgi á ný. i þröng umferðarinnar, sem varð sifellt meiri. Þúsundir flautandi bfla og syngjandi Parisarbúa sáu um hávaðann. Fólk sat á vélar- hlifum bilanna og þökum og allir virtust kasta vingjarnlegri kveðju hverjir á aðra. Allt gerðist þetta á 80 til 100 km hraða, án til- lits til rauðra umferðarljóss og lörgleguþjóna, sem aðeins ypptu öxlum i uppgjöf og biðu eftir að þetta tæki enda. Aðeins þeir. sem gátu ein- hvérnveginn komið bilum sinum út á yztu akreinarnar, höfðu nokkra von um að sleppai bráð úr þessari hringekju og I staðinn konni aðrir. sem höfðu beðið jafn- vel klukkustundum saman i hliðargötu eftir að fá að taka þátt i dansinum.um Sigurbogan. En þegar mesta hræðslan hafði yfirgelið okkur, urðum við sátt við kampavinsveisluna til vinstri, sofandi bilstjórann til hægi og Sigurbogann.þvi eftir fjórar ferðir upp og niður Champs Elyseés, tókst okkur loks að mjaka bilnum út á yztu akrein og sleppa út á hliðargötu við Stjörnutorgið sjálft og pressa bilnum inn á nokkra auða þuml- unga þar skammt frá. Siðan fórum við á næsta veitingahús, settumst með kampavinið út á stétt og nutum þeirrar stórfeng - legu sjónar sem fljóðlýstur Sigur- boginn er, nóttina fyrir Bastillu- daginn. (Þýtt og endursagt SB) Kópavogur Aöalfundur Fulltrúaráðs Framsóknarfélaganna i Kópavogi verður haldinn i Fé lagsh ei m i 1 i n u , uppi, miðvikudaginn 14. nóv. kl 20.30. Dagskrá: Venjuleg aðalfundarstörf. Umræður um sameiginlegt framboð með SFV i Kópavogi við næstu bæjarstjórnar- kosningar. Ariðandi að fulltrúar fjölmenni. Stjórnin. NECCHI-saumavélarnar eru heimskunnar fyrir gæði. NECCHI hefur til að bera allar helztu nýjungarnar, svo sem sjólfvirk teygjuspor og „overlock", ásamt öllum öðrum venjulegum sporum og skrautlegum mynstursporum, sem fást með einfaldri stillingu á vélunum. NECCHI er samt ótrúlega ódýr, eða aðeins kr. 17.600,00. NECCHI fæst með afborgunum. FALKINN Sími 8-46-70 Suðurlandsbraut 8 Umboðsmenn úti á landi: Einar Guðfinnsson, Bolungarvik Elis Guðnason, Eskifirði Fróði hf, Blönduósi G.Á. Böðvarsson h/f, Selfossi Kaupfélag Skagfirðinga, Sauðárkróki Kaupfélag V. Húnvetninga, Hvammstanga Kaupfélag Borgfirðinga, Borgarnesi Kaupfélag Húnvetninga, Blönduósi Mosfell, Hellu, Rang. Neisti hf, ísafirði Óðinn, Akranesi Rafbær, Siglufirði Rafmagnsverkstæði Suöurlands, Hveragerði Sport- og hljóðfæraverslun, Akureyri Vélsmiðjan Stál, Seyðisfiröi Vesturljós, Patreksfirði Bókaverzlun Þ. Stefánssonar, Húsavik

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.