Fréttablaðið - 07.01.2006, Qupperneq 48
12 ■■■■ { skólar & námskeið } ■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■
NÁM
N†TIST
SEM
Kynntu þér fjölbreytt námsframbo› á
www.endurmenntun.is
e›a hringdu í síma 525 4444.
Endurmenntun Háskóla Íslands býður í vetur upp á
fjöldann allan af námskeiðum sem sækja má sér til
fróðleiks, dægra styttingar eða aukinnar hæfni. Meðal
námskeiða, sem í boði eru, má nefna:
Mozart, 23.01.–20.02.: Skyggnst í klassíska tímabil tónlistarsög-
unnar og ferill Mozarts rakinn frá æskuárum til dánardags.
Jómsvíkingasaga, 25.01.–01.03.: Einstaklega skemmtileg lesning
sem víða er getið í íslenskum fornritum.
GÆS – Get, ætla og skal! 24.01.–26.01.: Þjálfunarnámskeið í
ákvarðanatöku og markmiðssetningu.
Sjálfsstyrking og samskipti fyrir konur, 16.01.–23.01.: Markmið
námskeiðsins er að byggja upp aukinn sjálfsstyrk í einkalífi og starfi.
Verkefnastjórnun I, 30.01.–31.01.: Hvernig á að gera verkefnis-
áætlun sem leggur grunn að framkvæmd verkefnis og eftirfylgni.
Vinnusálfræði og samskipti á vinnustað, 16.01.–24.01.: Kennt
er samskiptalíkan sem auka á samstarfshæfni, þjálfa viðbrögð sem
leysa ágreining og auka vinnugleði.
Skattamál – nýlegar breytingar, 19.01.: Kynntar eru helstu breyt-
ingar á lögum um tekju- og eignarskatt á árinu 2005.
AR
G
US
/
05
-0
85
4
Ólíkt því sem margir halda er les-
blinda ekki einhver ein afmörkuð
fötlun heldur hópur vandamála, allt
frá geðrænum til taugafræðilegra,
sem eiga það sameiginlegt að valda
erfiðleikum með lestur.
Svo lengi sem elstu menn muna
hefur lesblindum verið legið á hálsi
fyrir að gera sér upp fötlun til að
breiða yfir þá staðreynd að þeir séu
einfaldlega vitgrennri en meðal-
maðurinn. Þessi tilhneiging helgast
yfirleitt af því að lesblinda er ekki
sjáanleg fötlun og sá lesblindi er
yfirleitt fullkomlega eðlilegur að
flestu öðru leyti.
Önnur ástæða er vantrú á þær
aðferðir sem notaðar eru við grein-
ingar á lesblindu, en um þær eru
ekki til algildar reglur og aðferðirn-
ar því fremur ósamræmdar.
Guðmundur Johnsen, formaður
stjórnar Félags lesblindra á Íslandi,
segir Björn Bjarnason hafa gert les-
blindum mikinn óleik þegar hann
ákvað að leggja skyldi niður Lestrar-
miðstöðina sem starfrækt var í
Kennaraháskóla Íslands og sá um
lesblindugreiningu.
Guðmundur heldur þó að mjög
lítið sé um ofgreiningu á lesblindu á
Íslandi og vill vísa fólki sem þarfn-
ast greiningar á Lestrarsetur Rann-
veigar Lund, sem starfaði áður hjá
Lestrarmiðstöðinni.
Að sögn Guðmundar eiga for-
eldrar það til að loka augunum
fyrir ósviknum vandamálum barna
sinna af ótta við óæskilegan stimp-
il frá samfélaginu. „Íslendingar eru
bókaþjóð og enginn er maður með
mönnum nema hann hafi lesið þrjá-
tíu bækur yfir jólin eða þaðan af
meira. Við erum föst í þeirri hugsun
að enginn sé greindur nema hann
geti lesið hratt og mikið. Þess vegna
vill fólk oft horfa framhjá þessu
vandamáli. Hver vill eiga heimskt
barn?“
Það er þó afar varasamt að draga
greininguna fram eftir aldri vegna
þess að vandinn eykst með hverjum
degi sem sá lesblindi þarf að eyða í
skólanum grunlaus um ástæðu þess
að honum gengur ekki sem skyldi.
Ef barni gengur áberandi verr
en jafnöldrum sínum með lestur
ættu foreldrar að leita strax til sér-
fræðings svo hægt sé að grípa inn
í tæka tíð og forðast frekari erfið-
leika. Jafnvel er mögulegt að sjá
einkenni lesblindu löngu áður en
barnið byrjar í skóla, ef það er til
dæmis seint til máls er ástæða til að
kanna hvað veldur.
Áhrif lesblindunnar ná ekki bara
til skólagöngunnnar heldur líður
félagsþroski barnsins einnig fyrir
það ef ekkert er aðhafst. Lesblind-
ir hafa oft lágt sjálfsmat og verða
þess vegna iðulega fyrir einelti.
Með greiningu má reyna að komast
hjá slíku.
Guðmundur telur að best væri ef
greiningin væri hluti af menntakerf-
inu og færi fram um leið og börn-
in lærðu að lesa. „Við höfum líka
gagnrýnt það að lesblindir þurfi að
taka skrifleg próf í stað munnlegra.
Eins og svo margt strandar það á
fjármagni.“
Mikilvægt að láta greina
lesblindu sem fyrst
Fimmtungur þjóðarinnar er haldinn því sem í daglegu tali er kallað lesblinda. Mikil-
vægt er að láta greina lesblinduna hjá sérfræðingi sem allra fyrst.
Guðmundur Johnsen, formaður stjórnar Félags lesblindra, vill fá munnleg próf í skóla fyrir lesblinda. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA
Fáir Íslendingar þekkja gítarkennslu
eins vel og Ólafur Gaukur Þórhalls-
son, sem starfrækt hefur gítarskóla
í þrjá áratugi.
Ólafur segir að þess misskilnings
gæti oft hjá fullorðnum að þeir hafi
ekkert í tónlistarnám að gera því
ef ekki sé byrjað á barnsaldri hafi
maður brennt allar brýr að baki sér
þegar kemur að hljóðfæraleik. „Það
er ekkert vit í því að hugsa svona,“
segir Ólafur. „Á meðan þú hefur enn
stjórn á eigin hug og líkama er ekki
of seint að hella sér út í tónlistar-
nám. Aldurinn skiptir ekki nokkru
máli.“
Gítarnámskeið Ólafs hafa verið í
stöðugri þróun frá stofnun skólans
og hann segir það hafa skilað sér í
betra námi. „Við breytum náminu
og högum seglum eftir vindi. Við
bjóðum líka upp á bassanámskeið
fyrir rafbassaeigendur,“ segir hann
og tekur fram að öllu nótnagrufli sé
haldið utan við nám á byrjendastigi
nema annars sé óskað. „Hjá okkur
er þetta allt saman leikandi létt.“
Leikandi létt fyrir alla aldurshópa
Ólafur Gaukur segir alla eiga erindi í tónlistarnám.