Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1983, Blaðsíða 67

Frjáls verslun - 01.02.1983, Blaðsíða 67
árinu 1978, þegarinn voru fluttir og seldir alls 356 ítalskir nýir fólksbílar og markaðshlut- deildin var4,65%. Árið 1979 féll hlutdeildin síðan niður í 3,49% með alls 249 bílum. Enn hallað síðan undir fæti árið 1980, þegar markaðshlutdeildin komst niður í 1,5% með 113 bílum. Árið 1981 var markaðs- hlutdeildin 2,0% með 170bílum og í fyrra skánaði heldur ástandið, þegar inn voru fluttir og seldir 234 bílar og mark- aðshlutdeildin var 2,7%. Mat manna er aö heldur muni ástandið skána á þessu ári, ef eitthvað er, annars standa í stað. Frakkland Loks má líta á hvernig þró- unin hefur verið í innflutningi og sölu á frönskum bílum á umræddu tímabili. Hún hefur verið nokkuð rokkandi. Árið 1974 var markaðshlutdeild nýrra franskra fólksbíla um 7,38% en þaö árið voru fluttir inn og seldir alls 660 bílar. Strax árið 1975 hallaði undan fæti þegar hlutdeildin komst niður í 4,6% með alls 135 bílum. Árið 1976 var markaðshlut- deildin 5,14% og bílarnir alls 201. Ástandið skánaði heldur árið 1977, þegar inn voru fluttir og seldir alls 495 bílar og markaöshlutdeildin koms í 7,33%. Aftur hallað undan fæti árið 1978, þegar markaðshlut- deildin komst í 5,69% og bíl- arnir voru alls 436 talsins. Enn hallaði undan fæti áriö 1979, þegar inn voru fluttir og seldir alls 297 bílar og markaðshlut- deildin var 4,17%. Slakast varö ástandið síðan árið 1980, þeg- ar inn voru fluttir og seldir alls 177 bílar og markaöshlutdeild- in komst í 2,3%. Heldur skánaði síðan ástandið árið 1981 þegar markaðshlutdeildin komst í 4,6% meö samtals 395 bílum og á síðasta ári var ástandið svipað, þegar inn voru fluttir og seldir alls 425 bílar og mark- aðshlutdeildin var um 4,9%. Hvað verður á þessu ári er erfitt að segja til um. Flestir telja þó, að franskir bílar muni heldur vinna á. Mazda Á síðasta ári var mest selt af Mazda fólksbílum hér á landi, eða samtals 994 og var mark- aðshlutdeild 11,6%. Þetta er ekki ífyrsta sinn, sem Mazda er mest seldi bíllinn, eða með bíla í efstu sætunum. Mazda var einnig í efsta sæti 1981, þá með 1.253 bíla og tæplega 14% markaðshlutdeild. Árið 1980 var Mazda og í efsta sæti með 1.253 bíla og 16,6% markaðs- hlutdeild. Volvo Volvo var í öðru sæti yfir mest seldu bílana á síöasta ári meö samtals 806 bíla, sem er um 9,4% markaóshlutdeild. Volvo var í fjórða sætinu árið 1981 með 649 bíla, sem jafngilti 6,45% markaðshlutdeild og ár- ið 1980 var Volvo með 232 bíla og var þá í áttunda sæti meö 3,1% markaðshlutdeild. Þess má hins vegar geta, að á síó- asta ári var Volvo 244 langmest seldi einstaki bíllinn hér á landi, en alls voru fluttir inn og seldir 527 bílar af þeirri gerðinni. Lada Ladabílar voru í þriðja sæti yfir mest seldu bílana á íslandi í fyrra með samtals 729 bíla, sem jafngildir 8,5% markaðs- hlutdeild. Áriö 1981 var Lada í þriðja sæti með 819 bíla, sem jafngilti þá um 9,36% markaðs- hlutdeild og árið 1980 var Lada í fjórða sæti með 642 bíla, sem jafngilti um 8,5% mark- aðshlutdeild. Lada 2105/2106 var í ööru sæti yfir mest seldu einstaka bíla á íslandi á síðasta ári með samtals 387 bíla. Toyota í fjórða sæti yfir mest seldu fólksbíla á íslandi á síðasta ári var Toyota með 662 bíla, sem jafngildir um 7,7% markaös- hlutdeild. Árið 1981 varToyota í fjórða sæti með 707 fólksbíla, sem jafngilti þá um 6,65% markaðshlutdeild og árið 1980 var Toyota í ööru sæti með 832 bíla, sem þá jafngilti um 11,0% markaðshlutdeild. Saab SAAB var í fimmta sæti yfir mest seldu bílana á síöasta ári hér á landi meö 569 bíla, sem jafngiiti um 6,64% markaðs- hlutdeild. Árið 1981 var SAAB í sjötta sæti með 523 bíla, sem jafngilti um 6,15% markaðs- hlutdeild. SAAB var hins vegar með mjög litla sölu eða aðeins 105 bíla á árinu 1980, og komst ekki á blað yfir 10 mest seldu bílana hér á landi. Niðurstaðan af framanritaöri uþþrifjun á þróun innflutnings og sölu á nýjum fólksbílum á íslandi hlýtur að vera annars vegar sú, aó gengisþróun er aðal orsakavaldurinn fyrir því hvaða bíla menn kaupa hverju sinni, auk þess sem þeirrar þróunar gætir í auknum mæli, að íslendingar kaupa ,,vand- aðri“ bíla en áður gerðist. Þessu til viðbótar má síöan ekki gleyma japanska undrinu, sem reiö húsum um alla Evr- ópu og gerir reyndar ennþá, þótt ýmis teikn séu á lofti um, að bæði evrópskir og banda- rískir bílaframleiðendur séu að ná sér betur á strik í sam- keppninni við hina japönsku kollega sína. 67
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.