Fréttablaðið - 20.09.2006, Page 38

Fréttablaðið - 20.09.2006, Page 38
MARKAÐURINN 20. SEPTEMBER 2006 MIÐVIKUDAGUR8 F R É T T A S K Ý R I N G Almar Örn Hilmarsson, forstjóri nor- rænna lággjaldaflugfélagsins Sterling, er ekki dæmigerður forstjóri stórfyrirtækis. Þegar blaðamaður hitti hann á Kastrup- flugvelli mætti hann til leiks í gallabuxum, bol og strigaskóm og með bakpoka. Þá var hann nýkominn af átján klukkustunda kjarafundi með flugfreyjum félagsins. Undanfarið ár hefur Almar unnið myrkranna á milli með sínu fólki við að ganga frá samruna Sterling og Maersk Air, sem var langt í frá létt verk og tók gríðar- lega á. Fyrstu mánuðirnir voru erfiðir en Almar bjó á hóteli fyrstu fimm mánuðina og þekkti lítið til Danmerkur. Hann segist varla hafa vitað hvað hann var að taka að sér þegar hann tók það verkefni að sér vorið 2005 að gerast forstjóri Sterling. „Ég hafði heyrt þetta nafn og vissi hvað Maersk Air var úr lögfræðinni þar sem okkur var kennt í samkeppnisrétti að gera ekki eins og Maersk og SAS,“ segir Almar hlæjandi. Hann segist hafa ákaf- lega gaman af þessu starfi, þetta sé eins og að vera atvinnumaður í fótbolta. SAMÞÆTTINGIN GEKK HRATT FYRIR SIG Pálmi Haraldsson í Fons fékk Almar, mág sinn, til sín skömmu eftir að hann keypti Sterling vorið 2005. Skömmu síðar gengu þeir á fund A.P. Møller og keyptu svarta sauðinn í fjölskyldunni − Maersk Air. Sterling og Maersk Air var steypt saman, sem var svo sem ekki ný hugmynd, enda höfðu margir fjárfestar velt því fyrir sér. Maersk var yfirtekið 13. september 2005 með öllu því sem fylgdi og fagnar því nú í raun og veru ársafmæli eftir samrunann. Áætlun stjórnenda var sú að átján mán- uðum yrði varið í að samþætta reksturinn en verkefninu lauk að mestu leyti á aðeins hálfu ári. Fyrirtækjamenning félaganna var auðvitað ólík og það mun taka lengri tíma að samþætta hana. „Þetta gekk alveg ótrúlega vel. Við höfðum að vísu ekki her manns til þess að sameina félögin held- ur keyrðum á starfsfólkinu sem vann að þessu samhliða öðrum störfum.“ MAERSK UNDIR VÆNTINGUM Hvorki Sterling né Maersk Air voru í raun lággjaldaflugfélög. Þau voru miklu frekar rekin sem leiguflugfélög og stjórn Sterling horfði til dæmis einkum til suð- lægari slóða en ekki styttri ferðalaga. Drjúgur tími hefur farið í að endurstað- setja vörumerkið Sterling þannig að það höfði til breiðari hóps flugfarþega en jafnframt að gömlu viðskiptavinirnir haldi tryggð við það. Almar dregur ekki dul á að kaupin á Maersk Air hafi verið erfið og við bættist að nýja félagið gat ekki notað Maersk- nafnið. Hjá Maersk var stuðst við sölu- kerfi sem hefðbundin flugfélög nota og því fylgdi mikill kostnaður. Tækifærin lágu í því að sameina félög- in, fækka flugleiðum og sameina sölu- og markaðskerfi. „Aðalvandamálið hjá þessum félögum, þegar maður ber þau saman, var hin mikla samkeppni sem var á milli þeirra. Þau voru að dæla of mörgum sætum inn á markaðinn. Nú er samkeppnin minni en aftur á móti erum við að keppa við ríkisflugfélagið SAS. Þar virðast engin takmörk vera fyrir því hversu miklum peningum má tapa.“ Mikill tími fór í það fyrstu mánuðina að laga leiðakerfi félaganna hvort að öðru en hvort um sig hafði selt ferðir langt fram í tímann. Almar segir að það hafi ekki gengið að fljúga tveimur hálftóm- um vélum sama dag á sama áfangastað. Þetta hafi auðvitað kostað tíma, orku og peninga auk óþæginda fyrir farþega. „Nú erum við í fyrsta skipti með vetraráætlun, sem hefst í byrjun nóvember, og vinnum eftir okkar flugáætlun. Flugáætlun skipt- ir gríðarlegu miklu máli þar sem fastur kostnaður hjá flugfélögum er um 85-90 prósent af öllum kostnaði.“ VITA BETUR EN FORSTJÓRINN Við sameiningu félaganna fylgdu uppsagn- ir og mannabreytingar en störfum hefur fækkað um alls sex hundruð. Mannlegi þátturinn reyndist einna erfiðastur að sögn Almars. Þegar tilkynnt var um sam- runann taldi hann sjálfsagt að allir yrðu þakklátir – eins og hafði gerst þegar hann kom til starfa hjá Iceland Express fyrir nokkrum árum við erfiðar aðstæður. Það var hins vegar minni skilningur á þessu í Danmörku. „Í stað þess að tvö þúsund störf væru í hættu myndum við að ná að tryggja 1.300-1.500 störf. Maður bjóst við að starfsmenn myndu sameinast og berj- ast fyrir tilvist fyrirtækisins. En raunin varð kannski önnur.“ Þá bendir Almar á að starfsmenn vildu einnig vera með puttana í öllu. „Á kaffi- stofunni tala menn þannig að vitlausasti maður í fyrirtækinu er framkvæmda- stjórinn. Það vita allir allt betur en hann. En þegar maður spyr svo hvað eigi að gera verður oft fátt um svör.“ STERLING SÝNIR HAGNAÐ Í ÁR Aðalmarkmiðið hefur verið að ná utan um reksturinn og koma honum úr tapi í hagnað. Þó að Sterling hafi tapað 1,8 millj- örðum á fyrri hluta ársins, sem skýrist að stórum hluta af samrunakostnaði, varð hagnaður af rekstri félagsins á öðrum ársfjórðungi. Afkoman á fyrri hluta árs var í takt við væntingar stjórnenda, en Almar segir að félagið hafi sýnt töluvert betri árangur á öðrum ársfjórðungi en mörg evrópsk lággjaldaflugfélög. Í fyrra töpuðu Sterling og Maersk Air samanlagt 800 milljónum danskra króna (9,5 millj- örðum íslenskra), eða einni milljón króna á klukkutíma, en nú hefur dæmið alveg snúist við. „Árið 2006 stefnir í hagnað sem í reynd er ótrúlegur árangur á einu ári. Þetta er margfalt betra en þessi félög hafa gert nokkru sinni áður. Ég held að menn hafi verið búnir að gleyma því hjá Maersk að það hafi verið til plús í tölvunum,“ segir Almar en bætir við að á sama tíma hafi fátt unnist með stjórnendum. „Við höfum verið að reka fyrirtæki og sameina á sama tíma og höfum því miður lent í deilum við stóran hluta starfsfólksins og olíuverð er 70-80 prósentum hærra en á síðasta ári.“ Almar bætir við að veðrið í sumar sé það besta í Skandinavíu frá 1975, sem dró stórlega úr ferðalögum Dana, órói fyrir botni Miðjarðarhafs í Miðausturlöndum kom hart niður á félaginu á fyrsta árs- fjórðungi og þá höfðu skopmyndamálið og fuglaflensan einnig áhrif. „Ég er í sjálfu sér ekki ósáttur við þennan árangur þótt ég hefði alveg viljað gera miklu betur.“ Almar er þeirrar skoðunar að félagið eigi eftir að ná enn betri árangri nú þegar unnið er eftir flugáætlun sem hámarki nýtingu á vélum og öðrum þáttum starf- seminnar. NÁTTÚRULEGUR VÖXTUR Forstjórinn er sérstaklega ánægður með árangurinn í Noregi og Svíþjóð, þar sem félagið hefur aukið hratt við markaðs- hlutdeild sína. Hluti af samrunanum fólst í því að færa vélar frá Danmörku norð- ur eftir. Mikil tækifæri liggja í Noregi og Svíþjóð á styttri flugleiðum, að sögn Almars, til dæmis frá Ósló og Stokkhólmi til stórborga annars staðar í Norður- og Mið-Evrópu. „Markmiðið er auðvitað að vaxa þótt við höfum frekar verið að skera niður. Náttúrulegur vöxtur er innbyggður í starfsemi lággjaldaflugfélaga og því má ekki gleyma að ef við værum ekki á markaðnum og tryggðum samkeppni þá myndu hin flugfélögin ekki selja miðana sína á þessu verði. Kakan er að stækka og ferðalögum fjölgar.“ Til viðbótar leitar Sterling nýrra tæki- færa á mörkuðum þar sem aðrir eru ekki að fljúga eða þar sem einfaldlega vantar samkeppni. „En ég sé svo sem ekki fyrir mér að við getum vaxið gríðarlega mikið héðan frá Kastrup. Samkeppnin er mikil og völlurinn ber ekki meiri umferð.“ Sterling hóf í vikunni innanlandsflug frá Álaborg í Danmörku. Þetta er í fyrsta skipti sem samkeppni er á þeirri flugleið og er um stóran markað að ræða. SEGIST VERA NORÐMAÐUR Almar viðurkennir vissulega að samband- ið við danska fjölmiðla hafi verið snúið og erfitt á köflum. Þeir vinni öðruvísi en íslensku miðlarnir og séu mun gagnrýnni, en ekki endilega nákvæmari. Hann segist hafa lært að passa sig mjög á sumum þeirra og tali helst ekki við þá: „Það er bara út af því að allt sem ég segi verð- ur að einhverju allt öðru en ég sagði.“ Danskir fjölmiðlar hafi velt sér mikið upp úr fjárfestingum Íslendinga í Magasin, fasteignaviðskiptum og Sterling og finnst Almari einkennilegt hvað umræðan hefur verið neikvæð í þessum efnum; allt eru þetta verkefni sem hafa snúist um það að bjarga verðmætum og snúa rekstri við. Dönsku miðlarnir horfðu algjörlega framhjá því að Sterling skilaði hagnaði á öðrum ársfjórðungi og hver afkoman var í sögulegu samhengi. „Ef ég horfi til baka til þess tíma er ég kom að þessu þá passaði maður sig kannski ekki á því að þetta er annað umhverfi og önnur sjónarmið gilda hér í Danmörku. Þegar ég kom þá hegðaði ég mér eins og ég er vanur og sagði það sem mér fannst. Það féll ekki í góðan jarðveg.“ Almar veltir því fyrir sér að kannski séu danskir fjölmiðlar að refsa mönnum fyrir það. „Ég segi mörgum að ég sé frá Noregi. Það er í sumum tilvikum skárra en að vera Íslendingur,“ segir Almar íbygginn á svip. Vandamálið við dönsku viðskiptablöðin er einfaldlega það að þau eru með allt of margar síður. „Þau tóku hálfa síðu undir það í Börsen, sem er vandaður miðill, að segja frá því að við hefðum verið að skipta um samlokubirgja. Hverjum er ekki sama? Þá tók ég mig til og hringdi í þá og sagði: „Nú þurfið þið að fækka blaðsíðunum.““ EKKI UNNIÐ AÐ SAMRUNA VIÐ ÖNNUR FÉLÖG Sögusagnir hafa verið uppi um að Sterling muni sameinast öðrum norrænum lág- gjaldaflugfélögum, til dæmis FlyMe og FlyNordic, og jafnvel verða skráð eitt og sér á hlutabréfamarkað. Almar vill lítið tjá sig um þessi mál, enda er það stjórn- enda FL Group að ákvarða framtíð félags- ins. Hann er þó ekki einn um þá skoðun að allt stefni í að á næstu árum verði þrjú til fimm mjög öflug lággjaldaflugfélög auk smærri félaga eins og Iceland Express sem njóta fjarlægðarverndar. „Við erum ekkert að vinna í því að sameinast öðrum félögum í dag, en maður getur aldrei kast- að slíkum tækifærum frá sér. Ég hef oft vaknað á morgnana og spurt sjálfan mig hvers vegna í ósköpunum við sameinuð- umst Maersk. Þegar upp er staðið sé ég að það var auðvitað rétt ákvörðun.“ Báðir kostir hljóti að koma til greina, enda er eigandi Sterling, FL Group, fjárfestingar- félag þegar allt kemur til alls. ALMAR ÖRN HILMARSSON, FORSTJÓRI STERLINGS, FJÓRÐA STÆRSTA LÁGGJALDAFLUGFÉLAGS EVRÓPU Fáir Íslendingar átta sig á stærðargráðu Sterling. Félagið er fjórða stærsta lággjaldaflugfélag Evrópu, stærsta flugfélag Danmerkur og annar stærsti viðskiptavinur Kastrup-flugvallar á eftir erkifjendunum í SAS. Þá veltir Sterling meiru en systurfélagið Icelandair en bæði flugfélögin eru í eigu FL Group. Markaðurinn/Stefán Komnir úr mestu ókyrrðinni Ár er liðið frá því að Sterling og Maersk Air runnu saman í fjórða stærsta lággjaldaflugfélag Evrópu. Almari Erni Hilmarssyni og stjórnendum Sterling tókst á hálfu ári að ná settum markmiðum en það kostaði blóð, svita og tár. Þó að fátt hafi unnið með félaginu á fyrri hluta ársins stefnir í að Sterling verði rekið með hagnaði í ár. Eggert Þór Aðalsteinsson hitti Almar á Kastrup.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.