Fréttablaðið - 26.10.2006, Page 28

Fréttablaðið - 26.10.2006, Page 28
28 26. október 2006 FIMMTUDAGUR greinar@frettabladid.is FRÁ DEGI TIL DAGS ÚTGÁFUFÉLAG: 365 RITSTJÓRAR: Kári Jónasson og Þorsteinn Pálsson AÐSTOÐARRITSTJÓRAR: Jón Kaldal og Steinunn Stefánsdóttir FRÉTTASTJÓRAR: Arndís Þorgeirsdóttir, Sigríður Björg Tómasdóttir og Trausti Hafliðason FULLTRÚAR RITSTJÓRA: Björgvin Guðmundsson og Páll Baldvin Baldvinsson. Fréttablaðið kemur út í 103.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu, Akureyri og þéttbýlissvæðum á suðvesturhorninu. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslunum á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. issn 1670-3871 HALLDÓR HALLDÓRSSON Í DAG | Bundið slitlag í stað malarvega Þegar litið er til framkvæmda við samgöngumannvirki þjóðarinnar síðustu 10 ár, hvað þá 20 ár, eru eflaust flestir sammála um að miklu hafi verið áorkað hvort sem er á höfuð- borgarsvæðinu eða landsbyggð- inni. Þessi fullyrðing er sett fram vegna þess að viðmiðið er ástand veganna fyrir 10 eða 20 árum. Þá voru malarvegir víðar, eiginlega alls staðar nema á þéttbýlisstöðum og rétt út frá þeim. Núna er komið bundið slitlag víða um land þó enn séu eftir langir kaflar með gömlum úreltum malarvegum. Á þessum viðmiðunartíma voru Hvalfjarð- argöngin ekki komin, ekki Vestfjarðagöng, ekki göng um Ólafsfjarðarmúla, ekki Fáskrúðsfjarðargöng og ekki göng undir Almannaskarð sem nú eru langt komin. Og fram- kvæmdir eru hafnar við göng milli Siglufjarðar og Ólafsfjarð- ar. Þetta eru a.m.k. sex jarðgöng. Ekki fór heldur mikið fyrir mislægum gatnamótum fyrir 10- 20 árum, ég man aðeins eftir brúnum í Kópavogi, sem eru væntanlega ekki mislæg gatnamót, og svo brúm yfir ár og læki. Það er í seinni tíð sem götur eru brúaðar af kappi og byrjað er að tvöfalda þjóðvegi utan þéttbýlis. Hvers vegna er þá endalaus umræða um samgöngumann- virkin okkar og nauðsyn þess að bæta þau? Hafa samgönguyfir- völd ekki staðið sig vel? Svarið er að það hafa þau gert og margt hefur áunnist eins og fyrr segir. Það hefur hins vegar enga þýðingu að miða við ástandið fyrir 10 árum, hvað þá fyrir 20 árum. Staða mála þá var eflaust góð miðað við hvernig sam- göngumannvirki voru 10 árum á undan þeim tíma. Það þótti gott að ná því að tengja saman byggðir með einhvers konar vegi til að rjúfa einangrun byggðarlaga og geta farið á milli yfir sumarið. Vetrarsamgöngur voru víða ekki á dagskrá enda samgöngumannvirkin ekki hönnuð til þess. Í dag eru aðrar kröfur, önnur viðhorf og önnur viðmið. Tvöfalda þarf vegi innan og utan þéttbýlisstaða vegna umferðarþunga og umferðarör- yggis. Það þarf að breikka vegi og tvöfalda brýr af sömu ástæðum. Og það þarf að gera átak í því að útrýma malarveg- um því íbúarnir vilja ekki og eiga ekki að þurfa að aka í moldarsvaði í og úr vinnu, milli byggðarlaga eða jafnvel á milli landssvæða. Það er líka mikil- vægt atriði í bættu umferðarör- yggi að losa okkur við malarveg- ina enda verða mörg slys á þeim árlega. Það er hreinlega orðið úrelt að aka um malar- og moldartroðninga og verður hægt að lýsa því síðar meir með svipuðum hætti og Laxness gerir svo eftirminnilega í Innansveit- arkroniku sinni þar sem vegfar- endur á leið um hlaðið á Hrísbrú brölta í forinni. Samgönguráðherra hefur kallað eftir umræðu og stuðningi við aukið fjármagn til sam- göngumála. Því ber að fagna enda verður að auka fjármagn til vegagerðar til að ljúka þeim verkefnum sem hér er lýst og krafa er gerð um. Nýir tímar í samgöngumálum standa fyrir viðurkenningu á auknum kröfum og þörfum. Sem þýðir að malarvegirnir verða að hverfa og í stað þeirra þurfa að koma vegir með bundnu slitlagi, það þýðir tvöföldun þjóðvega og stundum lýsingu þeirra, að jarðgöng eru eðlilegur hluti af vegagerð og umferðarmannvirki þarf að bæta vegna umferðar- þunga. Og það þýðir að við þurfum að tileinka okkur þá hugsun að bætt umferðarmann- virki eru fyrir alla landsmenn – sama hvar þau eru á landinu. Höfundur er bæjarstjóri Ísafjarð- arbæjar og formaður Sambands íslenskra sveitarfélaga. Nýjar kröfur og nýir tímar í samgöngumálum UMRÆÐAN Lífeyrissjóðir Friðrik J. Arngrímsson skrifar afhjúpandi grein um aðför líf- eyrissjóðanna að öryrkjum undir fyrirsögninni „Öryrkjana burt úr lífeyrissjóðunum“. Þar færir hann rök fyrir því að öryrkjar eigi bara að vera á bótum Tryggingastofnun- ar, en hinir öflugu lífeyrissjóðir bara að vera fyrir ellilífeyrisþega. Þetta málefnalega sjónarmið má ræða, en félagshyggjufólk sér að það væri aðeins fyrsta skrefið í einkavæð- ingu sjóðanna. Um aðförina að 2.300 öryrkjum gildir hinsvegar að taka átti af þeim virk lífeyrisréttindi meðan réttindi annarra sjóðfélaga voru jafnvel aukin á sama tíma. Maður tryggir ekki eftir á og því síður breytir maður reglum og framkvæmd eftir á til að skerða virk réttindi þeirra sem treysta á samtryggingarþátt lífeyrissjóðanna. Réttur líf- eyrishafanna sem byrjaðir eru að taka lífeyrinn er einfaldlega var- inn af eignarréttarákvæðum stjórnarskrárinnar. Friðrik er forystumaður LÍÚ, sem telur að úthlutun kvóta sem skapaði nokkrum mönnum tug- milljarðagróða sé varin af eignar- réttarákvæðinu. Þegar í hlut á fólk sem flest hefur 1 til 2 milljónir í árstekjur og treystir á 20 þúsund króna lífeyrisgreiðslu í lífsbarátt- unni þá telur Friðrik það ekki varið af eignarréttarákvæðum stjórnar- skrárinnar. Ég vona að það góða fólk sem fer fyrir lífeyrissjóðun- um noti þriggja mánaða frestun aðgerða til að leita leiða sem tryggja líka velferð þeirra félaga sem verða fyrir örorku, einsog hinna, í stað þess að reyna að losna bara við okkur einsog Friðrik vill. Höfundur er alþingismaður Samfylkingarinnar í Reykjavík. Þú tryggir ekki eftir á HELGI HJÖRVAR Sem þýðir að malarvegirn- ir verða að hverfa og í stað þeirra þurfa að koma vegir með bundnu slitlagi, það þýðir tvöföldun þjóðvega og stund- um lýsingu þeirra, að jarðgöng eru eðlilegur hluti af vegagerð og umferðarmannvirki þarf að bæta vegna umferðarþunga. H vort eiga fjölmiðlar að leitast við að sýna samfé- lagið eins og það er, eða eins og þeim finnst það eigi að vera? Í mínum huga er ekki nokkur efi um að hið fyrr- nefnda er grundvallarskylda fjölmiðla. Þeir blaða- menn og fréttamenn sem ekki treysta sér til að undirgangast þær kvaðir sem því fylgja, heldur kjósa þess í stað að flytja fréttir eins og þeim finnst að hlutirnir eigi að vera, en ekki eins og þeir eru í raun og veru, bregðast með því trúnaði við lesend- ur, áhorfendur og hlustendur sína. Í Kastljósi í fyrradag og í Morgunblaðinu á sunnudag var rætt við móður poppstjörnunnar Dr. Mister. Í þessum viðtölum kom fram sú skoðun að fjölmiðlar hafi veitt lífstíl sonar hennar of mikla athygli, sem sé slæmt fyrir hann sjálfan og „ábyrgð- arlaust“ gagnvart unglingum sem eru aðdáendur hljómsveitar sonarins. Ástæðan er að Dr. Mister, eða Ívar Örn Kolbeinsson eins og hann heitir réttu nafni, hefur í viðtölum gefið út stór- karlalegar yfirlýsingar um taumlaust líferni sitt, kynlíf, sukk og ómælda kókaínást. Nú vill svo til að Ívar Örn/Dr. Mister er ekki sköpunarverk fjölmiðla. Þeir sem bera ábyrgð á því hvernig hann kýs að lifa sínu lífi eru einhverjir allt aðrir. Ívar Örn komst í sviðsljósið vegna þess að hann er annar helmingurinn í vinsælli hljómsveit sem heitir Dr. Mister & Mister Handsome. Ívar er fyrir sitt leyti fulltrúi ákveðins skika af íslensku samfélagi sem hverfur ekki þótt vissir fjöl- miðlar kjósi að fjalla ekki um það. Og það er ekkert nýtt að kynlíf, dóp og rokk og ról þyki umfjöllunarefni í fjölmiðlum. Bubbi Morthens hefur til dæmis allt frá því að hann kom fram á sjónarsviðið fyrir tæpum þremur áratugum fjallað opinskátt um alla þessa þætti lífs sins. Nýjasta viðtalið við Ívar Örn, sem birtist í vikublaðinu Sirk- us, var hvorki töff né kúl. Það var sorglegur vitnisburður um ungan mann sem er haldinn sjálfseyðingarhvöt á háu stigi. Við megum ekki gleyma því að Ívar Örn gerir ekkert tilkall til að vera fyrirmynd annarra um hvernig á að hegða sér. Ein- staka fótboltamenn og poppstjörnur geta haft áhrif á hvern- ig börn og ungt fólk klippir sig og klæðir en þegar kemur að því að bera virðingu fyrir sjálfum sér og umhverfi sínu, sækja börnin fyrirmyndir sínar til sinna nánustu. Þar liggur hin eig- inlega ábyrgð. „Gott dagblað, geri ég ráð fyrir, er þjóð að tala við sjálfa sig,“ sagði bandaríski rithöfundurinn Arthur Miller fyrir um 35 árum. Hugsunin sem felst í orðum Millers er sú sama og þegar talað er um að góður fjölmiðill sé spegill á það samfélag sem hann starfar innan. Og það gildir líka þótt myndin sem blasir við í speglinum sé ekki alltaf fögur. Fjölmiðlar eiga að sýna samfélagið eins og það er, ekki eins og það á að vera: Þjóð að tala við sjálfa sig JÓN KALDAL SKRIFAR Lýður Oddsson bestur Tólf stjórnendur stórfyrirtækja eru spurðir í Fítonblaðinu hvaða auglýsing frá síðasta ári sé eftirminnilegust. Flestir, eða fjórir, nefna Lottó-auglýs- ingarnar með Lýði Oddssyni í aðal- hlutverki leiknum af Jóni Gnarr. Þrír forstjórar nefna auglýsingu Icelandair sem ber nafnið „Góð hugmynd frá Íslandi“. Meira að segja framkvæmda- stjóri Iceland Express viðurkennir það. Tveir forstjórar, þeir Guðbrandur Sig- urðsson hjá MS og Bjarni Ármannsson hjá Glitni, gátu ekki nefnt annað en sínar eigin auglýsingar. Hverjum fannst annars auglýsingar MS eftirminni- legar? Hræddir kjósendur Á árlegum fundi Landssambands kúabænda í Þingborg á dögunum flykktust þingmenn og prófkjörsfram- bjóðendur á fundinn og héldu miklar ræður. Það vakti athygli fundarmanna að landbúnaðarráðherra, Guðni Ágústsson, talaði af nokkrum trega og fannst mörgum eins og hann væri að kveðja. Sagði hann meðal annars að mikið hefði verið byggt í tíð tveggja landbúnaðarráðherra, Ingólfs frá Hellu og Guðna frá Brúnastöðum, og von- aði að svo yrði í tíð arftaka síns. Þegar Guðni settist spurði Kjartan Ólafs- son alþingismaður Guðna: „Ertu að hætta?“ Guðni svaraði á augabragði: „Nei, ég var bara að hræða þá.“ Sérvaldar konur Fyrsti fundur Exedra, sem kallað er „vettvangur umræðna fyrir valinn hóp áhrifamikilla kvenna úr öllu atvinnulífinu”, var haldinn í fyrra- dag. Þessi hópur samanstendur af konum sem tengjast viðskiptum, fjölmiðlum, stjórnmálum, mennta- málum, heilbrigðismálum og listum. Hittust þær í Iðusölum og munu gera mánaðarlega. Sex manna nefnd ákveður viðfangsefni hvers fundar. Í henni eru: Eva María Jónsdóttir, Halla Tómasdóttir Viðskiptaráði, Ingibjörg Pálmadóttir eigandi 101 hótel, Sigríður Rut Júlíusdóttir lögfræðingur, Rannveig Gunnarsdóttir forstjóri Lyfjastofn- unar og Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir ráðherra. bjorgvin@frettabladid.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.