Fréttablaðið


Fréttablaðið - 27.04.2007, Qupperneq 28

Fréttablaðið - 27.04.2007, Qupperneq 28
Vegna frétta- flutnings á síð- ustu misserum, m.a. í Frétta- blaðinu laugar- daginn 14. apríl, þykir mér rétt að koma á fram- færi upplýsingum um rekstur og umfang utanríkisþjónustunnar. Fjárveitingar til hinnar eiginlegu utanríkisþjónustu hafa undanfarin ár numið innan við 1% af heildar- útgjöldum í A-hluta fjárlaga ríkis- ins. Eftirfarandi tafla sýnir annars vegar framlög til utanríkisþjónust- unnar sem hlutfall af ríkisútgjöld- um í A-hluta fjár- og fjáraukalaga en hins vegar framlögin sem hlut- fall af vergri landsframleiðslu. Hér er aðeins talinn kostnaður vegna rekstrar og stofnkostnaðar sendiskrifstofa og aðalskrifstofu utanríkisráðuneytisins. Kostnaður vegna annarra þátta sem tilheyra utanríkisráðuneytinu, m.a. þróunar- mála, friðargæslu og undirstofnana ráðuneytisins á Keflavíkurflugvelli, er hér ekki meðtalinn. Sendiskrifstofur eru nú 30 í 24 löndum, og hafa 10 skrifstof- ur bæst við síðan árið 2004. Nýjar sendiskrifstofur hafa verið opnað- ar í Nýju Delhí, Róm (opnuð aftur eftir nokkurt hlé), Pretoríu (flutt frá Mapútó) og Þórshöfn en einn- ig eru 6 skrifstofur Þróunarsam- vinnustofnunar Íslands nú flokk- aðar sem sendiráð, þótt þar starfi einvörðungu starfsmenn ÞSSÍ og enginn kostnaður vegna þeirra falli á utanríkisþjónustuna. Skrifstofur Þróunarsamvinnustofnunar voru gerðar að sendiráðum til að styrkja stöðu þeirra en einnig til að efla net íslenskra sendiráða og auka þjón- ustu utanríkisþjónustunnar við al- menning og íslensk fyrirtæki. Utanríkisráðuneytið hefur því í raun stofnað þrjár nýjar sendiskrif- stofur á tímabilinu frá 2004, þ.e. í Róm, Nýju Delhi og í Færeyjum. Í sendiskrifstofum Íslands starfa 195 starfsmenn. Er þá talið útsent starfsfólk og staðarráðið, starfs- nemar, starfsfólk annarra ráðu- neyta og starfsfólk Þróunarsam- vinnustofnunar Íslands (þar starfa nú 40 starfsmenn). Árið 2004 störfuðu 140 starfsmenn í send- iskrifstofum Íslands. Ef starfs- menn ÞSSÍ eru frátaldir hefur starfsmannafjöldi í sendiskrifstof- um því aukist um 15 á tímabilinu. Á sama tíma hefur í hagræðingar- skyni verið fækkað í hópi útsendra starfsmanna. Staðarráðnir starfs- menn hafa verið ráðnir í þeirra stað, en kostnaður vegna þeirra er til muna lægri. Samanburður við utanríkis- þjónustur annarra ríkja sýnir að Íslendingar reka ekki aðeins fá sendiráð heldur eru þau hvert um sig töluvert fámennari en geng- ur og gerist meðal annarra ríkja. Þannig hefur sendiráð Íslands í London t.d. á að skipa 4 diplóm- atískum starfsmönnum (þ.m.t. sendiráðspresti) á meðan sendiráð Dana í London hefur 11, sendiráð Svíþjóðar 12, sendiráð Finnlands 8 og sendiráð Noregs 14. Við þennan samanburð er rétt að hafa í huga að umfang verkefna sendiráða endurspeglar ekki endilega mann- fjölda viðkomandi ríkis. Í því sam- hengi má t.d. nefna að fyrirspurn- ir um ferðamennsku til Íslands sem berast sendiráði okkar í Lond- on eru væntanlega lítið færri en fyrirspurnir sem berast um hlið- stæð málefni til sendiráða annarra Norðurlanda. Sama gildir um þátt- töku okkar í starfi alþjóðastofn- ana. Þar starfa ríki almennt á jafn- réttisgrundvelli og hafa því sömu skyldum að gegna gagnvart stofn- uninni óháð íbúafjölda. Þegar ofangreindar upplýsing- ar eru skoðaðar kann það koma á óvart hve lítil hækkun hefur í raun orðið á framlögum til utanríkis- þjónustunnar á tímabilinu 2001 til 2006. Á þessu tímabili voru opnað- ar sendiskrifstofur í Nýju Delhi og Róm og komið hafa til töluverðar almennar verðlags- og launahækk- anir. Hluti af skýringunni er að á tímabilinu 2001 til 2004 voru fjár- veitingar til utanríkisráðuneyt- isins lækkaðar um alls 705 m.kr. vegna hagræðingar í ríkisrekstri. Undanfarin ár hefur það verið fastur liður í fjárlagagerðinni að gerð er krafa um að hver og ein ríkisstofnun skuli hagræða í rekstri sinum sem nemur ákveðnu hlutfalli af rekstrarkostnaði. Þetta hefur verið liður í viðleitni ríkis- stjórnarinnar til að skila afgangi af ríkisrekstrinum, greiða niður skuldir ríkisins og draga úr um- svifum þess. Það er hins vegar mjög mis- munandi hvernig stofnanir eru í stakk búnar til að draga úr rekstr- arkostnaði. Hjá mörgum stofnun- um er stofnkostnaður stór hluti af ráðstöfunarfé stofnunar og við slíkar aðstæður er tiltölulega auð- velt að fresta fyrirhuguðum fram- kvæmdum og aðlaga reksturinn að lækkuðum fjárveitingum. Hjá öðrum stofnunum er launakostn- aður stærsti útgjaldaliðurinn og þegar þannig háttar til er erfið- leikum bundið að lækka rekstrar- kostnað án þess að draga úr starfs- mannafjölda. Utanríkisráðuneytið fór á tíma- bilinu 2001 til 2004 nokkuð fram úr heimildum fjárlaga, eða sem nemur 1-3% árlega. Helsta skýr- ingin á þessu er að ráðuneyt- ið hefur átt erfitt með að standa undir þeim kröfum sem fjármála- ráðuneytið hefur gert um sparn- að í rekstrinum. Uppsafnaður halli nam í lok ársins 2004 um 400 m.kr, sem hafði safnast upp á fjór- um árum. Á því tímabili var gerð krafa um lækkaðan rekstrarkostn- að utanríkisráðuneytisins um 705 m.kr. og fjárveitingar voru lækk- aðar um þá upphæð samanlagt frá árinu 2001. Staðreyndin er því sú að ráðuneytið jók ekki rekstrar- kostnað sinn á því tímabili (að und- anskildum nýjum verkefnum, sem veittar voru sérstakar fjárveiting- ar fyrir) heldur tókst að draga úr kostnaði um 300 m.kr. Ástæðurnar fyrir því að ráðuneytið náði ekki að hrinda í framkvæmd öllum þeim sparnaði sem gert var ráð fyrir eru í fyrsta lagi að samsetn- ing útgjalda ráðuneytisins er með þeim hætti að erfitt er að ná veru- legum árangri í lækkun kostnað- ar nema með því að leggja niður störf og að einhverju leyti þá starfsemi sem ráðuneytið stund- ar. Slíkt mun þó ekki hafa verið markmiðið með hagræðingar- kröfum ríkisstjórnarinnar heldur frekar að ítrasta aðhalds yrði gætt í núverandi rekstri. Þá er þess að gæta að ráðuneytið hefur árum saman hugað vel að öllum rekstr- arkostnaði sínum, sem þýðir að fá tækifæri finnast til að draga enn frekar úr kostnaði. Höfundur er skrifstofustjóri utanríkisráðuneytisins. Umfang og rekstur utanríkisþjónustunnar Ígrein Lúðvíks Bergvinsson-ar alþingismanns sem birtist í Fréttablaðinu 19. apríl sl., voru alvarlegar rangfærslur og mis- skilnings gætti. Það sama á við um viðtal við þingmanninn sem birtist í DV 23. apríl sl. Þessar rangfærslur og misskilning ber að leiðrétta. Alþingismaðurinn gerir að um- talsefni viðtal við Harald Johann- essen ríkislögreglustjóra, sem birtist í Morgunblaðinu 24. mars síðastliðinn. Í viðtalinu ræðir ríkislögreglustjóri um olíusam- ráðsmálið svokallaða. Alþing- ismaðurinn fullyrðir að málið „hafi farið forgörðum” í meðför- um starfsmanna embættis rík- islögreglustjóra. Þetta er fjarri lagi. Samkeppnisyfirvöld vöktu athygli embættisins á rannsókn sinni á olíufélögunum. Þá þegar benti embætti ríkislögreglustjóra á þá hættu að mál sem væru í rannsókn hjá Samkeppnisstofnun nýttust ekki sem sakamál meðal annars vegna réttarstöðu starfs- manna olíufélaganna sem sam- keppnisyfirvöld höfðu rætt við. Í umræddu Morgunblaðsviðtali segir ríkis- lögreglu- stjóri: „Við töldum að ef samkeppn- isyfirvöld hefðu kom- ist að þeirri niðurstöðu að um saka- mál væri að ræða, þá hefðu þau átt að hætta rannsókn mjög fljótlega eftir húsleitina í desember 2001 og beina mál- inu til ríkislögreglustjóra eða ríkissaksóknara til að koma í veg fyrir sakarspjöll.“ Meirihluti Hæstaréttar staðfesti lögfræði- legt álit embættisins og skoðun þess á rannsókninni. Þá les þingmaðurinn það út úr viðtalinu að rannsókn máls- ins hafi hafist vegna þrýstings frá alþingismönnum. Hvergi á það stoð og ekki var minnst á það í viðtalinu. Stjórnmálamenn höfðu engin áhrif á lögreglu eða ákæruvald í þessu máli frekar en öðrum. Ríkissaksóknari er æðsti handhafi ákæruvalds, sbr. 2. mgr. 25. gr. laga um meðferð opin- berra mála nr. 19/1991. Sem æðsti handhafi ákæruvalds getur ríkis- saksóknari kveðið á um rannsókn máls, mælt fyrir um framkvæmd hennar, m.a. gagnaöflun og fylgst með henni, sbr. 5. mgr. 27. gr. lag- anna. Það gerði ríkissaksóknari í þessu máli með því að fela ríkis- lögreglustjóra að afla gagna hjá Samkeppnisstofnun í því skyni að taka ákvörðun um hvort hefja bæri opinbera rannsókn á ætluð- um refsiverðum brotum olíufé- laganna og starfsmanna þeirra. Einnig tekur þingmaðurinn fram að sjálfstætt og faglegt ákæru- og lögregluvald sé horn- steinn „refsivörslukerfisins“ og spyr hvernig á því hafi stað- ið að rannsókn á olíumálinu hafi tekið fjögur ár. Hér á þingmaður- inn væntanlega við réttarvörslu- kerfið. Rannsókn olíumálsins tók tíma enda málið mjög viðamik- ið og lögfræðilega flókið. Hafa skal í huga að eitt af grundvall- aratriðum sjálfstæðs og faglegs ákæru- og lögregluvalds er að fullrannsaka mál og ganga með hlutlægum hætti úr skugga um hvort eðlilegt og rétt sé að gefa út ákæru í málum. Það var gert í þessu máli og ákæra gefin út af ríkissaksóknara en lögreglurann- sóknin tók rúm tvö ár. Höfundur er yfirmaður stjórn- sýslusviðs ríkislögreglustjóra. Athugasemd frá embætti ríkislögreglustjóra -þjónusta í fyrirrúmi Nú á þremur stöðum Álfelgur í miklu úrvali frá viðurkenndum framleiðendum Hjallahrauni 4 Hfj. 565 2121 Dugguvogi 10 568 2020 Skeifunni 5 568 2025 Verð frá aðeinskr. 99.900,-TILBOÐ!Fjórar 17” ENZOR álfelgurmeð 225/45R17 dekkjum*,undirkomið með öllu* Sonar dekk eða sambærileg. Pitstop – góð vara, frábært verð og framúrskarandi þjónusta.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.