Fréttablaðið - 31.05.2007, Síða 30

Fréttablaðið - 31.05.2007, Síða 30
Mikinn fer Össur Skarphéðins-son í palladómum sínum og gustmikilli yfirreið um ritvöll- inn í Fréttablaðinu á þriðjudag- inn var. Nú setur ráðherrann á sig gleraugu sjá- andans og rýnir í framtíðina, spáir um stöð- ugleika í sam- starfi ríkis- stjórnarflokk- anna en ólgu og uppgjörum innan flokka stjórnarand- stöðunnar. Allt er þetta gott og blessað og ber keim af óskhyggju fremur en spádómsgáfu Össurar. Um framtíðarsýn hans verð- ur ekki deilt hér á þessum vett- vangi en þess þá heldur er vert að kanna söguskýringar hans og greiningu á því sem liðið er. Ljóst er að hann getur ekki einn og sjálfur axlað ábyrgð á örlög- um krataflokksins heldur þarf að benda í ýmsar áttir til að kenna um ófarirnar og verður þá Stein- grímur J. Sigfússon gjarnan fyrir valinu. Af hverju lítur Össur á nýja ríkisstjórn sem ófarir í stað þess að standa keikur við ákvörðun formanns og forystu flokksins? Það er fánýtt að fara að togast á um skýringar varðandi atburða- rásina sólarhringana eftir kosn- ingar því sérhver mun væntan- lega túlka þá daga sér í hag. Hitt er annað að Framsókn gaf aldrei nein merki um að hún vildi ganga til samstarfs til vinstri. Þar á bæ vildu menn kanna möguleika á því að ganga til áframhaldandi samstarfs við Sjálfstæðisflokk- inn. Á eftirminnilegum blaðamanna- fundi í beinni útsendingu tjáði Geir Haarde þjóðinni að Fram- sókn vildi út úr stjórninni og í sömu setningu að hann hygðist ganga til viðræðna við Samfylk- ingu um myndun nýrrar ríkis- stjórnar. Þar og þá á þessum degi kom formaður Samfylk- ingar í sjónvarp og tjáði þjóð- inni að samtal hennar og Geirs Haarde væri of langt komið til að aðrir kostir væru í stöðunni. Í sama sjónvarpsþætti sammælt- ust Steingrímur J. Sigfússon og Guðni Ágústsson um að fela bæri Ingibjörgu Sólrúnu Gísladóttur stjórnarmyndunarumboðið. Þarna var tækifærið. Þarna var tæki- færið til vinstri stjórnar. Þarna var tækifærið til að kona yrði forsætisráðherra þjóðarinnar. Þarna lá ákvörðunin. Á þessum degi var afhjúpað að vilji forystu Samfylkingar var til þess eins að mynda stjórn með Sjálfstæð- isflokknum og allt tal um vinstri stjórn var orðin tóm. Þegar hið formlega tækifæri kom var því hent út í hafsauga og svo hefst greinaskrifaalda áhugamanna um stjórnmálaskýringar. Grein Öss- urar fellur í þann flokk. Loks verður ekki hjá því komist að gera alvarlega athugasemd við skýringu Össurar á endalokum R- listans, sem hann telur hafi staf- að af afskiptum forystu VG. Hér fer Össur Skarphéðinsson með staðlausa stafi. Endalok Reykja- víkurlistans hófust í furðulegri, órökréttri og fátkenndri leik- fléttu Össurar Skarphéðinsson- ar þegar hann byrjaði talið um forsætisráðherraefnið í lok árs 2002 sem er ein sú hjákátleg- asta sinnar gerð- ar í seinni tíð. Trúnaðarbrestur varð þá innan Reykjavíkurlist- ans vegna valda- brölts innan Samfylkingar- innar sem síðan leiddi til þeirrar niðurstöðu sem varð sumarið 2005. Sjálf var ég fulltrúi Vinstri grænna í viðræð- um um áframhaldandi framboð um Reykjavíkurlista. Á tuttug- asta og fimmta fundi komu full- trúar Samfylkingar enn með þá afstöðu að borðinu að sá flokkur ætti tilkall til fleiri borgarfulltrúa en aðrir flokkar í samstarfinu og grundvallarreglan um jafna að- komu flokkanna fór lönd og leið en sú regla hafði verið viðhöfð og skjalfest 1994, 1998 og 2002. Þarna átti að brjóta blað og Sam- fylkingin vildi semja um kjör- fylgið sitt í bakherbergjum. Við Vinstri græn vorum óhrædd þá við að slíta viðræðunum. Ekkert nýtt var í spilunum nema yfir- gangur Samfylkingarinnar og ósveigjanleiki. Reykjavíkurlistinn leið undir lok vegna valdapólitískra tilþrifa Samfylkingarinnar. Það er einn af mörgum athyglisverðum köflum í sögu Jafnaðarmannaflokks Ís- lands sem flestir ef ekki allir eru betur fallnir til að skrifa en Össur Skarphéðinsson. Við höfum á undanförnum misserum hlíft Samfylkingunni við að rekja suma þætti í þessari sögu; nú er ástæðulaust að sýna hlífisemi í hennar garð. Höfundur er oddviti Vinstri grænna í borgarstjórn. Ólga Össurar og söguskýringar Velferðarmálinog þar á meðal málefni aldraðra koma í hlut Sam- fylkingarinnar í hinni nýju ríkis- stjórn. Þessi mál eru nú færð undir félagsmálaráðu- neytið. Hér á árum áður heyrðu al- mannatryggingarnar undir félags- málaráðuneytið og þá lagði Al- þýðuflokkurinn alltaf áherslu á að fá það ráðuneyti. Hér hefur málum því verið skip- að á sama hátt og þá gerðist. Það er vel. Jóhanna Sig- urðardóttir er félagsmálaráðherra í nýju stjórninni. Ég treysti henni vel fyrir þessum málum. Í stefnuyfirlýsingu ríkisstjórn- arinnar segir: Ríkisstjórnin legg- ur áherslu á að styrkja stöðu aldr- aðra og öryrkja. Á grundvelli þessa ákvæðis getur Jóhanna unnið og leyst lífeyrismál aldraðra. Í kosn- ingabaráttunni lagði Samfylkingin fram róttæka stefnuskrá um mál- efni aldraðra en þar sagði að Sam- fylkingin vildi leiðrétta lífeyri aldraðra, þar eð hann hefði dreg- ist aftur úr launum annarra hópa í þjóðfélaginu. Í stefnuskránni sagði: Samfylkingin vill leiðrétta þetta misrétti. Og ennfremur sagði, að Samfylkingin vildi, að lífeyrir aldraðra dygði fyrir framfærslu- kostnaði eins og hann væri metinn í neyslukönnun Hagstofu Íslands. Ég treysti Jóhönnu fyrir þessu. Í stefnuyfirlýsingu ríkisstjórn- arinnar segir, að draga eigi úr tekjutengingum og skerðingum bóta í almannatryggingakerfinu. Þetta stefnumið er í samræmi við baráttumál samtaka eldri borg- ara og Samfylkingarinnar. Ríkis- stjórnin vill afnema tekjutengingu launatekna 70 ára og eldri við líf- eyri almannatrygginga og stefna að hækkun frítekjumarks vegna atvinnutekna fyrir aldurshópinn 67-70 ára. Það er ekki gott að ríkis- stjórnin búi til ný aldursmörk fyrir ellilífeyrisþega. Fólk fer á eftir- laun 67 ára og margir hætta þá í vinnu. M.a. hafa þeir hætt vegna þess að svo mikið hefur farið í skatt af tekjum þeirra og vegna mikill- ar skerðingar á tryggingabótum þeirra. Eftir að ellilífeyrisþegar hætta að vinna getur verið erfitt að byrja á ný síðar. Í stefnuyfir- lýsingu ríkisstjórnarinnar segir, að afnema eigi skerðingar trygg- ingabóta vegna launatekna maka, 70 ára og eldri. Hér eru einnig búin til ný aldursmörk. Ellilífeyrisaldur er 67 ára og því á að afnema skerð- ingu tryggingabóta vegna launa- tekna maka frá 67 ára aldri en ekki síðar. Einnig segir í stefnuyfirlýs- ingunni, að skoða eigi hvort undan- skilja megi hluta af lífeyrissjóðs- tekjum eldri borgara skerðingum í almannatryggingakerfinu. Það var í kosningastefnuskrá Samfylk- ingarinnar, að lífeyrisþegar ættu að geta fengið 100 þúsund króna lífeyrissjóðstekjur án skerðing- ar tryggingabóta. Verður að ætla að félagsmálaráðherra reyni að tryggja það. Samfylkingin lagði áherslu á það fyrir kosningarnar að eyða biðlist- um eldri borgara eftir hjúkrun- arrými og að tryggja sem flest- um einbýli á hjúkrunarheimilum. Í stefnuyfirlýsingu ríkisstjórn- arinnar segir, að hraða beri upp- byggingu 400 hjúkrunarrýma fyrir aldraða og að einbýlum verði fjölg- að. Einnig á að efla sólarhrings- þjónustu fyrir aldraða og auka ein- staklingsmiðaða þjónustu. Það eru mörg góð ákvæði í stefnuyfirlýsingu ríkisstjórnar- innar en önnur vantar, t.d. um að lækka skatt á lífeyristekjum. Ekki ætti að vera hærri skattur en 10% á þann hluta lífeyrissjóðstekna, sem telst fjármagnstekjur. Að þeirri breytingu ber að vinna. Höfundur er viðskiptafræðingur. Lífeyrissjóðsmál aldraðra Reykjavíkur- listinn leið undir lok vegna valda- pólitískra til- þrifa Samfylk- ingarinnar.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.