Fréttablaðið - 12.04.2008, Side 17

Fréttablaðið - 12.04.2008, Side 17
LAUGARDAGUR 12. apríl 2008 17 UMRÆÐAN Samgöngumál Á næstu árum stefnir í að rúmum hundrað milljörðum af skattfé almennings verði varið til sam- göngumála á höfuðborgarsvæðinu. Fyrirhuguð jarðgöng, stokkalausnir og mislæg gatnamót víðs vegar um borgina eru dýrar og umfangsmikl- ar framkvæmd- ir. Á sama tíma er ráðgert að kanna möguleika á lagningu létt- lestarkerfis í Reykjavík sem myndi kosta sitt. Þó að einstök verkefni hafi verið rædd bæði í borgarstjórn og fagráðum hefur umræðan verið tilviljanakennd og ómarkviss. Fjall- að hefur verið um verkefnin sem sjálfstæðar einingar en sjaldnast í samhengi við áhrif þeirra hvert á annað eða á nærliggjandi götur, umhverfi, lífsgæði og borgarbrag. Enn fremur skortir á samhengi milli eflingar almenningssamgangna og fjölgunar einkabíla. Í samgöngustefnu Reykjavíkur- borgar er gert ráð fyrir að greiðar samgöngur verði tryggðar, án þess að gengið sé á umhverfi, heilsu og borgarbrag, að fjölbreyttar ferða- þarfir borgarbúa verði uppfylltar á jafnréttisgrundvelli, og að sam- göngukerfi borgarinnar verði full- nýtt. Fyrirheit meirihlutans eru ekki í samræmi við þessa stefnu. Ef jafnmiklu fjármagni væri varið í uppbyggingu hjólreiðastíga og hefð- bundinna gatna liti borgin heldur betur öðruvísi út. Nú verða borgaryfirvöld að staldra við og ákveða hvert halda skuli. Hundrað milljarðar eru mikl- ir peningar sem verður að nýta með skynsamlegum hætti. Fara verður yfir allar mögulegar og ómögulegar leiðir til að uppfylla þau markmið sem borgin hefur sett sér. Á sama tíma og möguleg uppbygging létt- lestarkerfis er skoðuð er nauðsyn- legt að kanna kosti neðanjarðarlest- arkerfis og hvaða áhrif slíkt myndi hafa á umferð einkabíla í borginni. Getur verið að með tilkomu létt- eða neðanjarðarlestarkerfis væri hægt að draga mjög úr byggingu sam- göngumannvirkja? Auðvitað á ekki að setja allar gatnaframkvæmdir á ís. Hér þarf að tryggja öflugt samgöngukerfi – en í samhengi við stefnu okkar og sátt við framtíðina. Því verða borg- aryfirvöld að hugsa upp á nýtt hvort og þá hvernig samgöngumannvirki þurfi að byggja, stækka eða breyta. Ef við trúum því raunverulega að efling almenningssamgangna skili árangri, verðum við að ráðast í það verkefni af alvöru – og draga þar með úr þörfinni fyrir stokka, göng og mislæg gatnamót. Höfundur er varaborgarfulltrúi. Fram- tíðarsýn óskast SÓLEY TÓMASDÓTTIR UMRÆÐAN Leikskólamál Uppbyggingaráætlun í leikskólamálum sem meirihluti sjálfstæðis- manna og Ólafs F. Magn- ússonar kynntu á blaða- mannafundi síðastliðinn miðvikudag er til fimm ára, eða til ársins 2012. Áætlunin gerir ráð fyrir því að leikskólaplássum sem koma til styttingar á biðlistum muni á þess- um tíma fjölga um 350. Til viðmið- unar fæðast mánaðarlega um 140 börn í Reykjavík þannig að áætlun meirihlutans samsvarar því að hægt verði að taka börn inn á leik- skóla rúmum tveimur mánuðum fyrr en nú er gert og það eftir fimm ár. Í áætlunum borgar- stjórnar meirihlutans munar mestu um að þar er gert ráð fyrir að ríkis- stjórn Samfylkingar og Sjálfstæðisflokks lengi fæðingarorlof í 12 mán- uði, árið 2010. Gangi það eftir léttir það vissulega á dag- mæðrakerfinu þar sem foreldrar barna á þeim aldri þurfa þá ekki þjónustu borgarinnar. Lenging fæðingarorlofs myndi raunar gera meira en öll uppbyggingaráform meirihlutans til fimm ára til að mæta þörfum ungbarnafjöl- skyldna. En sú aðgerð er vitanlega ekki á valdsviði borgarinnar held- ur ríkisins. Kosið verður til borgarstjórnar árið 2010 og því rétt að skoða hver staðan verður samkvæmt áætlun meirihlutans í Reykjavík árið 2010. Þó gert sé ráð fyrir því að fæðingar- orlofið lengist fer því fjarri að við lok kjörtímabilsins verði hægt að bjóða öllum 12 mánaða börnum þjónustu, leikskólaþjónustu eða þjónustu dagforeldra. Börnum sem verða 12 mánaða í september, okt- óber og nóvember mun að líkindum bjóðast þjónusta en börn fædd á öðrum árstímum verða að bíða eftir þjónustu fram á næsta haust. En áætlanir meirihlutans gera ráð fyrir því að vandi þeirra sem bíða verði leystur með 35 þúsund króna heimgreiðslu. Þetta lítur auðvitað ekki nógu vel út. Hugsanlega er það ástæðan fyrir því að áætlun meirihlutans er til fimm ára eða fram í rúmt mitt næsta kjörtímabil. Áætlunin gerir raunar ráð fyrir því að af þeim 350 plássum sem taka á í notkun umfram mannfjölda- spá á þessum fimm árum verði 306 pláss á einkareknum leikskólum. Raunar er ekki búið að gera samn- inga við rekstraraðila og því treyst á að uppbyggingin verði, þó ekkert sé enn í hendi í þeim efnum. Rekstrarkostnaður við þessi pláss er nokkuð umfram nýsam- þykkta þriggja ára áætlun, enda þessi viðleitni væntanlega viðbrögð við harðri gagnrýni minnihlutans á metnaðarleysið í leikskólamálum sem þriggja ára áætlunin endur- speglaði. Gert fyrir viðbótarfram- lagi úr borgarsjóði til málaflokks- ins um 120 milljónir á þessu ári og 56 milljónir á því næsta. En svo er gert ráð fyrir að skorið sé niður í borgarleikskólunum fyrir restinni eða um 300 milljónir á árunum 2009- 2011. Þannig ætlar meirihlutinn í Reykjavík að treysta því að einka- aðilar muni fjármagna uppbygging- una og ætlar svo að skera niður hjá leikskólum borgarinnar það sem upp á vantar til að mæta viðbótar rekstrarkostnaði vegna einkareknu leikskólanna. Höfundur er borgarfulltrúi. Enn bíða borgarbörn SIGRÚN ELSA SMÁRADÓTTIR Glæn‡ verslun á Íslandi me› innanstokksmuni og fleira fyrir falleg krakkaherbergi. OPNUM Í DAG Í HOLTAGÖR‹UM E N N E M M / S ÍA / N M 3 3 13 7 Komdu og upplif›u ævint‡ri innandyra! Opi› frá kl. 10 - 18. Klukkan 14 s‡na hressir stubbar flottan fatna› og húsgögn úr vörulínu Stubbasmi›junnar. Eftir fla› tökum vi› svo sérstakt stubbatjútt í tilefni dagsins. HÚLLUMHÆ
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.